Top 9 mục tiêu của quảng cáo thương hiệu quan trọng nhất

Đăng bởi admin | 09/12/2019

Quảng cáo thương hiệu luôn là mối quan tâm hàng đầu và xuyên suốt trong quá trình tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp. Vậy mục tiêu của quảng cáo thương hiệu là gì, tại sao quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết được mục tiêu của quảng cáo thương hiệu và vì sao lại nên quảng cáo doanh nghiệp nhé.

Xem thêm:

1. Tại sao quảng cáo thương hiệu luôn là quan tâm hàng đầu

Không chỉ ở thời điểm hiện tại mà ngay từ xa xưa, quảng cáo thương hiệu đã rất được quan tâm, bởi những lợi ích thiết thực và lâu dài mà nó mang lại. Giúp kết nối thương hiệu với các khách hàng tiềm năng về mặt trí tuệ và cảm xúc, thúc đẩy họ hành động trong tương lai.

Khách hàng mua sản phẩm đôi khi không chỉ dựa vào lý trí mà còn phụ thuộc vào cảm xúc. Đó là lý do các thương hiệu của Hàn Quốc như Huyndai, Lotteria, Samsung,… luôn quảng bá thương hiệu trên cơ sở dựa vào lòng tự tôn dân tộc và tinh thần yêu nước. Nhờ vậy, họ thu hút lượng lớn khách hàng tại quốc gia sở tại.

Nói cách khác, quảng cáo thương hiệu giúp doanh nghiệp:

  • Nhận được sự tín nhiệm và lòng trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu
  • Thiết lập quá trình nhận diện thương hiệu thành công
  • Từ đó duy trì và tăng doanh thu bán hàng, lợi nhuận.

Đầu tư quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp cũng giống như bạn đang đầu tư cho bản thân. Đó là một khoản chi phí đáng phải trả để phát triển doanh nghiệp.

Mách bạn: 20 cách quảng cáo thương hiệu hiệu quả mà chuyên gia khuyên dùng

Quảng cáo thương hiệu mang lại những lợi ích to lớn

Tại sao quảng cáo thương hiệu lại cần,thiết đối với doanh nghiệp

2. 9 mục tiêu của quảng cáo thương hiệu quan trọng nhất

Sau khi biết được tầm quan trọng của quảng cáo thương hiệu, bạn cần có một chiến lược chạy quảng cáo thương hiệu xuyên suốt trong quá trình phát triển, để không bị chệch hướng so với mục tiêu ban đầu. Tham khảo ngay 9 mục tiêu chay quảng cáo thương hiệu luôn được các doanh nghiệp hướng đến dưới đây để có một chiến lược hiệu quả:

2.1. Giới thiệu một thương hiệu

Các công ty dù lớn hay nhỏ cũng nên thực hiện quảng cáo để xây dựng nhận thức về thương hiệu với khách hàng. Đây là mục tiêu của quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp mới nổi, giúp tăng nhận biết về thương hiệu. Lợi ích của việc giới thiệu một thương hiệu:

  • Nhận thức về thương hiệu thường được tính theo tỷ lệ phần trăm. Ví dụ: nếu 1.000 người trong số 10.000 người trên thị trường có thể xác định thương hiệu của bạn, nhận thức về thương hiệu của bạn là 10%.
  • Các mẫu quảng cáo thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng khiến họ tin tưởng và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Khách hàng sẽ nghĩ về thương hiệu của bạn trước tiên khi họ sẵn sàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Do đó, các công ty thường quảng cáo thương hiệu và sự hiện diện của họ trên thị trường thay vì tiếp thị một sản phẩm riêng lẻ. Điều này đã được các thương hiệu như Grab, Oracle hoặc TripAdvisor áp dụng thành công.

Giới thiệu thương hiệu đến người dùng

Giới thiệu thương hiệu đến người dùng

2.2. Thu hút khách hàng hoặc chuyển đổi thương hiệu

Mục tiêu tiếp theo của hầu hết các chiến dịch quảng cáo là thú hút nhiều khách hàng hơn. Tăng tỷ lệ người biết đến và yêu thích thương hiệu từ đó thúc đẩy các mục tiêu về doanh số, thị phần, chuyển đổi thương hiệu…

Các mẫu quảng cáo ấn tượng có thể tạo ra một thông điệp mạnh mẽ khiến khách hàng chuyển đổi từ thương hiệu cũ sang thương hiệu mới.

Nokia đã từng là đế chế điện thoại tưởng chừng không thể lật đổ. Tuy nhiên, do không chịu thay đổi công nghệ nên Nokia đã bị các hãng điện thoại Android khác “chiếm lấy” khách hàng, khiến khách hàng trung thành chuyển đổi thương hiệu.

Các hãng điện thoại Android không ngừng quảng cáo nhấn mạnh vào sự đổi mới đi kịp thời đại – điều mà Nokia đã bỏ qua. Công nghệ mới lập tức thu hút các khách hàng quá quen thuộc với sản phẩm cũ của Nokia và chuyển sang dùng điện thoại đời mới của các thương hiệu khác.

2.3. Khác biệt và tạo ra giá trị

Thương hiêu của bạn có điểm nổi bật gì để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh? 

  • Doanh nghiệp cần biết được điểm mạnh của mình so với đối thủ khác. Sau đó, dựa trên sự khác biệt và điểm mạnh của thương hiệu để tạo ra giá trị cho cả người dùng và doanh nghiệp.
  • Mục tiêu của quảng cáo thương hiệu giúp khách hàng biết được sự khác biệt của doanh nghiệp, từ đó giúp định vị thương hiệu dễ dàng hơn

Coca cola, Toyota, Amazon là một số thương hiệu đã tạo ra sự khác biệt và giá trị trong các chiến dịch quảng cáo của họ. Không chỉ nhấn mạnh vào tính năng, lợi ích các quảng cáo còn thể hiện sự trải nghiệm, giá trị cá nhân, phong cách sống…Từ đó thương hiệu luôn giữ vững được thị phần trong suốt nhiều năm liền.

Fortuner đã thành công trong việc quảng bá "tính cách" cho thương hiệu

Fortuner đã thành công trong việc quảng bá “tính cách” cho thương hiệu

2.4. Xây dựng thương hiệu

Việc quảng cáo thương hiệu liên tục, cung cấp các sản phẩm chất lượng và thực hiện đúng như cam kết đã đưa ra thì tự động giá trị của thương hiệu sẽ được xây dựng và tăng lên.

Lưu ý:

Với những tập đoàn, doanh nghiệp lớn có thương hiệu mẹ (thương hiệu chung của cả tập đoàn như Unilever, P & G…) và thương hiệu con (thương hiệu riêng cho từng dòng sản phẩm như P/S, OMO, VIM …) thì nên tập trung vào việc xây dựng giá trị thương hiệu tốt cho thương hiệu mẹ.

Bằng cách làm như vậy, ngay cả khi một dòng sản phẩm trong thương hiệu bị ảnh hưởng thì thương hiệu mẹ cũng không bị tác động.

Sản phẩm nước tương Maggi của Nestle bị cấm hoàn toàn ở Ấn Độ do hàm lượng chì cao. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu mẹ Nestle và cũng không ảnh hưởng đến các thương hiệu khác mà Nescafe đã xây dựng.

2.5. Định vị sản phẩm và thương hiệu

Định vị thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng (so với các đối thủ) là vô cùng quan trọng trong quảng cáo thương hiệu. Đây là một trong những mục tiêu của quảng cáo thương hiệu quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Những sản phẩm cao cấp nên hướng tới giá trị cảm xúc và sự khác biệt. Sản phẩm nhắm đến các khách hàng phân khúc tầm trung hoặc giá rẻ thì nên chú trọng vào:

  • Tính năng
  • Lợi ích
  • Mẫu mã
  • Giá thành…

Khi đã xác định đúng “vị trí” của thương hiệu thì quảng cáo sẽ tập trung hơn vào nhóm khách hàng đó mà không bị lãng phí hay thất bại.

Giống như những thương hiệu thời trang cao cấp như Ralph Lauren, Gucci, Hermes,… đều có vị trí ở phân khúc cao cấp rõ ràng. Không chỉ khẳng định bằng sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã độc đáo, khác biệt và cá tính mà còn bởi những mẫu quảng cáo ấn tượng trên các phương tiện truyền thông tốt nhất.

Nhờ vậy, khách hàng đã định vị được sản phẩm của họ chỉ dành cho tầng lớp có thu nhập cao, những người sành điệu, có mức chi tiêu lớn.

Xem thêm:

Thương hiệu cao cấp luôn có một vị trí đắt giá trong tiềm thức khách hàng

Thương hiệu cao cấp luôn có một vị trí đắt giá trong tiềm thức khách hàng

2.6. Tăng doanh số bán hàng

Về lâu dài sau khi quảng bá thương hiệu hiệu quả sẽ mang lại doanh số cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu chiến dịch không phù hợp hoặc đối tượng của quảng cáo không được xác định đúng thì quảng cáo thương hiệu có thể thất bại hoặc phản tác dụng.

Các thương hiệu kem sẽ được quảng cáo rầm rộ trong những tháng hè vì họ biết rằng quảng cáo sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến doanh số. Họ không lãng phí tiền vào quảng cáo trong suốt mùa đông khi mà lượng khách hàng mua kem khá ít ỏi.

Ngược lại, những quảng cáo của các thương hiệu chăn, đệm luôn được thấy dày đặc trong mùa Đông. Quảng cáo thương hiệu đúng cách sẽ giúp khách hàng tập trung mua sản phẩm của bạn nhiều hơn và vì thế giúp tăng doanh số hiệu quả.

2.7. Mục tiêu tăng lợi nhuận

Với giá trị được truyền đạt, thương hiệu được phân biệt cũng như doanh số được tăng lên, quảng cáo thương hiệu có thể đóng góp rất nhiều vào việc tăng lợi nhuận.

Các doanh nghiệp khôn ngoan biết rằng: quảng cáo không bao giờ nên được xem là một chi phí hoặc trách nhiệm bắt buộc. Trên thực tế, đó là một khoản đầu tư mang lại vô vàn lợi ích và tiềm năng.

Các thương hiệu như Siemens hay Bosch của Đức đã đầu tư rất nhiều vào việc định vị thương hiệu trên cơ sở là cung cấp các sản phẩm tốt nhất được tạo ra bởi kỹ thuật và công nghệ của Đức. Do đó, ngày nay họ có lợi nhuận cao ở bất kỳ phân khúc nào họ hoạt động hoặc bất kỳ sản phẩm nào họ bán.

Tăng lợi nhuân cho doanh nghiệp

Tăng lợi nhuân cho doanh nghiệp

2.8. Tạo mong muốn mua hàng trong tương lai

Khi đã định vị được thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng thì họ sẽ nhớ đến thương hiệu đó đầu tiên khi phát sinh nhu cầu mua sắm. Thậm chí khách hàng còn có mong muốn sở hữu sản phẩm ngay cả khi họ không cần nó.

Hãng Absolut Vodka nổi tiếng với việc hơn 25 năm chỉ đi quảng cáo… vỏ chai. Đó là chiến dịch quảng cáo đã kéo dài suốt từ năm 1981 đến nay. Absolut Vodka đã sản xuất ra những vỏ chai tuyệt vời đến mức có những nhà sưu tập muốn thu thập tất cả các loại Vodka khác nhau.

Quá trình xây dựng thương hiệu bền bỉ của Absolut Vodka đã chứng minh rằng, dù chỉ bán một loại sản phẩm duy nhất thì họ luôn bán được cho khách hàng bằng những câu chuyện hấp dẫn.

Sáng tạo mong muốn như vậy là một hiệu ứng của quảng cáo. Họ xây dựng thương hiệu và người hâm mộ theo thời gian.

Giúp tạo mong muốn mua hàng trong tương lai

Giúp tạo mong muốn mua hàng trong tương lai

2.9. Kêu gọi hành động

Một trong những mục tiêu phổ biến nhất của quảng cáo thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số là nhận được lời kêu gọi hành động. Các thương hiệu đầu tư vào quảng cáo banner, liên kết quảng cáo… để khiến khách hàng tiềm năng của họ hành động.

Hành động này có thể là điền vào biểu mẫu Email, nhấp vào liên kết, xem video, đưa ra khảo sát,liên hệ trực tiếp….

Coca cola đã từng thực hiện một chiến dịch quảng cáo rất thú vị. Thay vì in tên hãng lên chai như thường thấy, họ đã in khoảng 250 cái tên phổ biến nhất.  Khách hàng được khuyến khích thiết kế vỏ lon, vỏ chai theo sở thích trên trang web và chia sẻ lên tài khoản xã hội của họ với hashtag.

Chiến dịch ngay lập tức thu hút hành động lập tức của 125.000 người, lượng traffic tăng 870% và vô vàn khách hàng mua sản phẩm có tên mình hoặc người thân.

Kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động thông qua những chiến dịch quảng cáo

Bằng cách xem xét mục tiêu của quảng cáo thương hiệu, doanh nghiệp có thể đưa ra những quảng cáo phù hợp nhất. Quảng cáo thương hiệu chính là yếu tố quan trọng nhất để giúp sản phẩm luôn ở trong tâm trí những khách hàng cũ và tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Bình luận
3.3 3 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments