Top 20 cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất – Xu hướng 2020

Đăng bởi admin | 26/11/2019

Để sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng thì việc quảng cáo thương hiệu luôn cần được phát triển không ngừng. Có những cách nào để quảng cáo thương hiệu hiệu quả? Xu hướng quảng cáo thương hiệu năm 2020 là gì? Đừng bỏ qua 20+ cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất được cập nhật ngay sau đây.

1. Truyền thông trên mạng xã hội: Facebook, instagram, Twitter..

Với số lượng người sử dụng mạng xã hội không ngừng tăng lên, quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội là phương thức cực kỳ hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn phù hợp nhất với một trang mạng cụ thể, thì đừng ngại đưa phần lớn nội dung của bạn vào đó.

Ví dụ: Các trang web nặng ảnh có thể tập trung vào Instagram và Pinterest. Các công ty B2B thường làm tốt nhất trên Twitter, trong khi các doanh nghiệp nhỏ trong các ngành sáng tạo (như tiếp thị thủ công ) có thể làm tốt trên Instagram.

Quảng cáo instagram

Đăng bài trên các kênh mạng xã hội như instagram,

  • Cách đăng ký: Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên các trang mạng xã hội, kết bạn và tương tác, chia sẻ những thông tin hữu ích về ngành của bạn. Từ đó, bạn tạo sự uy tín trên các mạng xã hội đó và đẩy thương hiệu của bạn lên mạng xã hội
  • Ưu điểm của cách quảng cáo: là tạo tín hiệu tốt cho thương hiệu, dễ tiếp cận với những đối tượng trong ngành nghề, miễn phí.
  • Nhược điểm: cần thời gian dài và công sức để chăm sóc cho các tài khoản, tạo được sự uy tín trong ngành nghề của bạn.

2. Truyền thông đa phương tiện trên các kênh youtube, Flicker, ..

Quảng cáo thương hiệu trên truyền thông đa phương tiện sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhớ tới tốt hơn. Trên những kênh này, bằng hình ảnh và âm thanh, nội dung truyền tải sẽ dễ đi vào lòng người hơn là chữ viết.

Bạn cần tạo tài khoản và thực hiện đăng tải video, hình ảnh. Phương pháp này có ưu điểm là miễn phí, tạo hiệu ứng tốt, dễ tiếp cận với đa dạng khách hàng.

Nhược điểm đó là bạn cần thực hiện trong thời gian dài, liên tục, phải chia sẻ các hình ảnh và video thu hút giữa vô vàn các thương hiệu khác..

Quảng cáo trên youtube

Quảng cáo trên youtube

3. Lập blog cá nhân chia sẻ kiến thức chuyên ngành của bạn

Blog là công cụ tuyệt vời để bạn có thể đăng tải các bài viết, thông tin về lĩnh vực của công ty, thương hiệu nhằm mang tới các hiểu biết và định hướng người đọc.

Bạn cần lập blog cá nhân và bắt đầu chia sẻ thông tin đều đặn, không được bỏ trống blog thì mới mang lại hiệu quả. Những bài viết chi tiết, đầy đủ thông tin luôn được người đọc tin tưởng. Từ đó, vị trí chuyên gia trong lĩnh vực của thương hiệu được khẳng định và gia tăng niềm tin của khách hàng, duy trì sự kết nối với khách hàng.

Tip: Hãy chia sẻ blog của bạn lên những trang mạng xã hội, những nhóm có cùng sự quan tâm đến chủ đề bạn chia sẻ để nhận được sự quan tâm và chia sẻ blog của bạn

Tạo blog cá nhân chia sẻ thông tin chuyên ngành của bạn

Tạo blog cá nhân chia sẻ thông tin chuyên ngành của bạn

4. Đăng ký tài khoản google business

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên google business sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu tốt hơn và tạo vị thế chuyên nghiệp hơn. Để đăng ký tài khoản, bạn vào link đăng ký tài khoản doanh nghiệp địa phương để làm theo hướng dẫn

  • Sau khi đăng nhập với tài khoản Gmail thành công, hãy điền các thông tin được yêu cầu như tên doanh nghiệp, địa chỉ, khu vực cung cấp dịch vụ, loại hình kinh doanh, điện thoại liên hệ,…. Xác nhận thông tin và làm theo các bước để hoàn tất.
  • Phương pháp quảng bá thương hiệu này mang nhiều ưu điểm như cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác, đưa lên các hình ảnh hấp dẫn,…
  • Với hình thức này, hãy cẩn thận với những lời đánh giá. Đôi khi có nhiều đánh giá thấp không liên quan tới sản phẩm của bạn nhưng nó lại kéo đánh giá chung xuống, khiến người tiêu dùng ngần ngại khi mua.

Tip: Để google xác minh doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng số điện thoại uy tín để đăng ký, một số điện thoại đã được xác minh từ tài khoản google bussiness trước đó.

Tạo tài khoản google doanh nghiệp

Tạo tài khoản google doanh nghiệp

5. Đóng góp bài viết cho các trang báo nổi tiếng, hoặc những website nổi tiếng trong ngành của bạn

Những trang báo nổi tiếng, các website nổi tiếng trong ngành luôn đảm bảo sự uy tín để các khách hàng tin tưởng vào thương hiệu. Vì vậy, hãy bắt đầu việc quảng cáo thương hiệu bằng cách đóng góp bài viết cho những trang báo và các website trên. Bạn nên bắt đầu tìm kiếm các báo, website chuyên ngành và đề cập tới các vấn đề mà người đọc quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Đây là cách giới thiệu thương hiệu tốt, tinh tế và không làm khách hàng khó chịu. Tuy nhiên người đọc phải đọc kỹ, đọc hết mới có thể biết được bạn đang đề cập tới thương hiệu của mình. Nó không có tác dụng lắm với người đọc nhanh và lướt.

6. Tổ chức các buổi chia sẻ chuyên ngành online hoặc offline

Các buổi chia sẻ chuyên ngành trực tiếp hoặc online chính là cách quảng bá thương hiệu tuyệt vời trong thời đại công nghệ 4.0. Những buổi chia sẻ sẽ giúp thương hiệu được lan tỏa tự nhiên theo cách là chuyên gia trong lĩnh vực. Khi đó, bạn không cần phải đưa lên những lợi ích sản phẩm trong buổi chia sẻ nhưng những người tham gia hoặc biết về nó sẽ tự động tìm hiểu.

Phương pháp này giúp thương hiệu chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và tiếp cận tự nhiên tới các khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, bạn phải tạo ra các buổi chia sẻ với số lượng người tham gia đủ đông để tạo hiệu quả tốt nhất.

Tổ chức những buổi chia sẻ, sự kiện

Tổ chức những buổi chia sẻ, sự kiện

7. Tạo những đợt sale, voucher cho sản phẩm bạn kinh doanh

Khách hàng luôn thích được mua sản phẩm giảm giá. Vì vậy tạo ra những đợt sale, voucher sẽ là cách kích thích mua hàng tốt. Bạn cần thiết lập được mục tiêu khi đưa ra chương trình khuyến mãi này để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Hãy đảm bảo ước lượng được các chỉ số chính xác để đạt được mục tiêu.

Phương pháp này có ưu điểm là giúp khách hàng có cảm giác tích cực về thương hiệu và giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ. Nhược điểm là giá giảm có thể khiến sản phẩm bị giảm giá trị nhận thức và kèm theo đó là các rủi ro về lợi nhuận.

8. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng cũ của bạn

Tiếp cận được nhiều khách hàng mới là mục tiêu của quảng cáo thương hiệu. Tuy nhiên, việc giữ chân các khách hàng cũ cũng quan trọng không kém. Để lượng khách hàng cũ của bạn không đổi sang các thương hiệu khác, bạn phải thường xuyên lên kế hoạch chăm sóc, giữ chân khách hàng bằng cách:

  • Có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ và mới chi tiết với những phương pháp khác nhau.
  • Chế độ bảo hành sản phẩm tốt
  • Triển khai email marketing
  • Chế độ ưu đãi, khuyến mãi dành riêng cho khách hàng cũ.

Khi thực hiện phương pháp quảng cáo thương hiệu này, bạn cần lưu ý để các thông tin về khuyến mãi, sản phẩm mới không quá làm phiền khách hàng khiến họ khó chịu.

Tạo mối quan hệ với khách hàng

Tạo mối quan hệ với khách hàng

9. Tạo một website cho thương hiệu và tối ưu nó trên các trang tìm kiếm

Dù là doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng nên tạo website cho thương hiệu và sau đó là thực hiện việc tối ưu nó trên công cụ tìm kiếm. Với xu hướng tìm kiếm online trước khi mua hàng cả trên smartphone, PC, tablet… thương hiệu của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Khách hàng có xu hướng chỉ click vào 1 vài trang xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Nếu tối ưu được website, bạn sẽ có lợi thế tiếp cận được số lượng khách hàng khổng lồ.

Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả lâu dài nhưng sẽ mất thời gian và bạn luôn phải duy trì việc tối ưu trang web để không bị xuống hạng.

10. Chạy quảng cáo thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội lớn như google, facebook, instagram, youtube…

Các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm là nơi có lượng người dùng rất lớn. Theo báo cáo của Hootsuite và We Are Social, tính đến hết quý I/2018, Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng, YouTube và WhatsApp ở vị trí tiếp theo với 1,5 tỷ người dùng.

Tại Việt Nam số người dùng facebook là gần 60 triệu người. Điều đó có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi nếu như bạn chạy quảng cáo. Và hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều không thể bỏ qua các kênh mạng xã hội này.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là tiếp cận lượng khách hàng lớn, nhiều người biết được về thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó doanh nghiệp cần xác định chính xác khách hàng mục tiêu, địa điểm để quảng cáo có hiệu quả tốt nhất.

Quảng cáo google ads

Quảng cáo google ads

11. Thuê dịch vụ SEO cho trang web

SEO là các cách tối ưu website xuất hiện trong top đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc, Firefox… SEO mang lại các ưu điểm nổi bật là thu hút khách hàng mục tiêu có quan tâm đến sản phẩm trực tiếp của doanh nghiệp, tăng cường độ tin cậy khi xuất hiện hàng đầu ở các công cụ tìm kiếm lớn. Chi phí để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là không quá lớn nên sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách so với chạy ads.

Để có được thứ hạng tốt, bạn cần các bài viết chất lượng, chuẩn SEO, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng và đặc biệt là nội dung không trùng lặp.

Tuy nhiên, cần một thời gian để google đưa bạn lên top khi mà bạn đã có đầy đủ nội dung hay, vì vậy đừng nản lòng nếu website của bạn chưa lên top trong ngày một ngày 2 nhé.

12. Quảng cáo biển tấm lớn

Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, đi sâu vào tiềm thức khách hàng, giúp thúc đẩy hành động mua hàng trong tương lai.

Theo báo cáo của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), trong hai quý đầu năm 2019 doanh thu quảng cáo ngoài trời đạt 4,46 triệu USD, tăng 7% trong so với cùng kỳ 2018. Điều đó khẳng định quảng cáo ngoài trời vẫn mang lại hiệu quả cho thương hiệu.

Trong tất cả các kênh chính của OOH, biển quảng cáo tấm lớn đạt mức tăng trưởng khá lớn. Với ưu điểm là cách thể hiện thông điệp độc đáo, tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng, nội dung quảng cáo được trình bày trên diện tích lớn với tầm nhìn rộng, thu hút sự chú ý.

Biển quảng cáo một cột ngoài trời

Biển quảng cáo một cột ngoài trời

Biển quảng cáo tấm lớn thường được đặt tại các vị trí có mật độ qua lại đông đúc như đường cao tốc, sân bay, trên các tòa nhà tại những thành phố lớn, chân cầu vượt, phố đi bộ,… Do đó khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng là không hạn chế.

Tùy thuộc vào sản phẩm mà thương hiệu bạn cung cấp nhắm đến đối tượng khách hàng nào mà sẽ có lựa chọn vị trí đặt biển thích hợp. Ví dụ biển quảng cáo đặt tại vị trí trên đường cao tốc thường là quảng cáo về ngân hàng, xe cộ, thương hiệu đồ gia dụng,…

Để có được những chiến dịch quảng cáo thương hiệu ấn tượng và thành công nhất, bạn cần tìm được những nhà cung cấp biển quảng cáo chất lượng với tầm phủ sóng lớn.

13. Quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo tại sân bay có nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo hộp đèn, quảng cáo biển lớn, quảng cáo wifi marketing. Sân bay là nơi có lượng người khổng lồ cả nội địa và quốc tế và đa phần có thu nhập từ tầm trung trở lên. Việc quảng cáo thương hiệu tại sân bay thường được các thương hiệu toàn cầu sử dụng.

Trong thời gian chờ chuyến bay, khách hàng thường bị “đói” thông tin và có thói quen tìm đọc hay xem những biển quảng cáo, banner quảng cáo xung quanh. Khi đó, hình thức quảng cáo thương hiệu này sẽ dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn mà không làm họ khó chịu.

Quảng cáo biển sân bay

Quảng cáo biển sân bay

14. Quảng cáo taxi

Với lưu lượng di chuyển đông đúc ở các thành phố lớn, quảng cáo taxi đang trở thành phương pháp quảng cáo thương hiệu hữu ích và không thể bỏ qua. Quảng cáo taxi có thể hướng tới hai nhóm khách hàng chính là những người đi đường và sử dụng xe taxi.

Với người đi đường, quảng cáo thương hiệu được dán ở hông xe, cánh cửa xe sẽ được nhìn thấy khi xe di chuyển. Với khách hàng đi xe taxi, quảng cáo dán trên cửa, trong túi treo xe, quảng cáo bằng TVC ở màn hình gắn sau ghế trước. Khi khách hàng phải ở trong 1 khoảng không gian hẹp thì việc nhìn thấy quảng cáo là điều hiển nhiên. Điều này giúp thương hiệu tập trung quảng bá tốt hơn khi mà khách hàng không nhìn thấy các quảng cáo khác trong thời gian đi xe.

Để quảng cáo trên xe taxi thành công, chiến dịch của bạn phải chạy ít nhất từ 50 – 100 xe trở lên và trong thời gian nhất định.

Quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo trên xe taxi

15. Quảng cáo trong thang máy

Với mật độ chung cư, tòa nhà cao tầng dày đặc hiện nay thì quảng cáo trong thang máy đang chứng tỏ là phương thức quảng cáo cực kỳ hữu hiệu. Hai hình thức được sử dụng phổ biến là quảng cáo bằng màn hình frame và màn hình LCD.

  • Quảng cáo trong thang máy sẽ sử dụng màn hình kỹ thuật số, màn hình TV có độ phân giải cao, HD và chiếu hình ảnh hoặc video. Thời gian phát mỗi quảng cáo từ 10s – 30s.
  • Quảng cáo trong thang máy mang lại những ưu điểm như tiếp cận được nhiều người xem, hình ảnh sống động và rõ nét.
  • Nhược điểm của hình thức quảng cáo này là có thể phải chia sẻ quảng cáo với khách hàng khác.
Quảng cáo màn hình led trong thang máy với màu sắc nổi bật

Quảng cáo màn hình led trong thang máy với màu sắc nổi bật

13. Quảng cáo sự kiện, phát tờ rơi

Quảng cáo thương hiệu bằng sự kiện, phát tờ rơi được áp dụng khá phổ biến. Quảng cáo sự kiện thường được tổ chức bằng cách tạo ra các sự kiện thu hút đông người tham gia như mời ca sĩ, người nổi tiếng,… Phương pháp quảng cáo này có thể thu hút rất động người quan tâm đến chính những người nổi tiếng đó tham dự.

Phát tờ rơi là hình thức quảng cáo thương hiệu được thực hiện bằng cách in thông tin thương hiệu, sản phẩm lên tờ quảng cáo và đưa nó tới tận tay khách hàng. Nội dung tờ rơi nên càng ít càng tốt, hình ảnh hấp dẫn, số lượng càng nhiều càng tốt. Bạn cũng có thể kết hợp phát tờ rơi trong sự kiện tổ chức để tăng thêm hiệu quả quảng cáo thương hiệu.

14. Chạy quảng cáo wifi marketing

Nắm bắt xu hướng sử dụng wifi để truy cập internet giải trí, làm việc, quảng cáo wifi marketing sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, không bị gượng ép.

  • Khách hàng khi có nhu cầu truy cập wifi, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng phải xem quảng cáo bằng banner, video,… sau đó mới được kết nối. Vì vậy, khách hàng không thể bỏ qua quảng cáo này. Sau khi kết nối thành công, khách hàng sẽ được dẫn trực tiếp tới Website – Facebook của thương hiệu, nhãn hàng.
  • Wifi marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu thập data khách hàng bằng 1 số biểu mẫu điền, hoặc đo lường bằng tỷ lệ click/xem Banner, TVC, Survey,… Quảng cáo wifi marketing có tỷ lệ xem 100% nên rất tối ưu chi phí.
  • Điều doanh nghiệp cần là phải quảng cáo đúng địa điểm. Các thương hiệu lớn nên chọn nơi đông người như sân bay, nhà ga. Đường truyền internet phải đảm bảo ổn định để khách hàng không bị gián đoạn khi truy cập.
Quảng cáo wifi marketing tại sân bay

Quảng cáo wifi marketing tại sân bay

15. Trở thành nhà tài trợ cho các chương trình vui chơi, giải trí, truyền hình, từ thiện..

Quảng bá thông qua các hoạt động từ thiện, tài trợ cũng là hình thức mà nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn. Doanh nghiệp có thể tài trợ dưới dạng tiền mặt hoặc chính sản phẩm của họ.

Thông qua những hoạt động này, thương hiệu sẽ được lan tỏa tích cực, đặc biệt là với các chương trình từ thiện. Điều quan trọng là thương hiệu cần tìm đúng chương trình để tài trợ sao cho phù hợp nhất với hình ảnh. Nếu tài trợ không phù hợp có thể tạo ra hiệu ứng trái ngược.

16. Quảng cáo trên cách kênh báo chí và truyền hình

Báo chí và truyền hình là những phương tiện truyền thông lớn thu hút sự theo dõi của hàng triệu người. Với quảng cáo báo chí, bạn tạo các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn để thu hút người đọc khi đọc báo online hoặc báo giấy. Quảng cáo truyền hình được thực hiện bằng các video ngắn với thông điệp rõ ràng và hình ảnh thương hiệu rõ nét.

Hình thức quảng cáo này mang tới ưu điểm là tiếp cận lượng khách hàng lớn. Nhược điểm là chi phí quảng cáo khá lớn.

Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình

17. Tạo content viral

Viral Content là những nội dung được lan truyền nhanh chóng và rộng rãi trên mạng xã hội, mạng trực tuyến. Nội dung có thể là bài đăng, video, hình ảnh thu hút và độc đáo khiến người xem ngay lập tức muốn chia sẻ với mọi người. Nội dung phải đáp ứng được các tiêu chí sáng tạo, giải trí, mang giá trị tinh thần và kích thích chia sẻ.

Ví dụ: Quảng cáo Neptune Tết 2013 đã tạo ra hiệu ứng chia sẻ mạnh mẽ. Neptune không quảng cáo bằng cách đưa ra lợi ích của sản phẩm hay uy tín của thương hiệu mà hướng đến câu chuyện về sự sum vầy mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quảng cáo Neptune đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ vì đánh trúng tâm lý của công chúng. Tết luôn là những ngày tháng quây quần hạnh phúc bên gia đình của người Việt. Nhưng có rất nhiều người vì công việc không thể về. Quảng cáo đã nói lên ước muốn đó khiến nó được chia sẻ rộng rãi vì nói hộ tiếng lòng của nhiều người.

18. Tạo bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là cách nhanh chóng giúp quảng cáo thương hiệu một cách tự nhiên. Bộ nhận diện thương hiệu được tạo thành bằng cách tạo logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng,…

Bộ nhận diện thương hiệu giúp giới thiệu thương hiệu hiệu quả và giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ

19. Tận dụng tầm ảnh hưởng của influencer

Phương pháp quảng cáo này để người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, người có tầm ảnh hưởng trong ngành nói về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Những người nổi tiếng luôn có lượng người quan tâm lớn và có sức ảnh hưởng tới công chúng, đặc biệt là các fan của họ. Bằng cách này, thương hiệu sẽ được tin tưởng sử dụng và được biết đến rộng rãi hơn.

Nhưng doanh nghiệp cần thận trọng vì hình ảnh thương hiệu gắn liền với người nổi tiếng nên có thể xảy ra rủi ro khi họ gặp scandal. Hình ảnh thương hiệu có thể vì thể mà bị ảnh hưởng tiêu cực.

Quảng cáo thương hiệu sản phẩm thông qua influencer

Quảng cáo thương hiệu sản phẩm thông qua influencer

20. Remarketing hiệu quả

Đây là phương thức quảng cáo trực tuyến được hiển thị cho những khách hàng truy cập vào website nhưng không thực hiện các thao tác mà bạn mong muốn. Khi đó, phương pháp quảng cáo này sẽ giúp lặp lại thương hiệu nhiều lần trong tiềm thức khách hàng. Khách hàng sẽ nhớ về thương hiệu lâu hơn. Tuy nhiên, quảng cáo này cũng có thể khiến khách hàng khó chịu.

Quảng cáo remarketing

Quảng cáo remarketing

Bằng 20 cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất trên đây, thương hiệu của bạn sẽ được nâng tầm và tiếp cận được nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần nắm rõ thương hiệu của mình nhắm đến khách hàng mục tiêu nào để lựa chọn được phương thức quảng cáo thích hợp.

Bình luận
avatar
  Subscribe  
Notify of