Quảng cáo indoor là gì? Ưu điểm và 5 hình thức triển khai hiệu quả

Đăng bởi admin | 20/06/2022

Quảng cáo indoor là gì? Quảng cáo indoor là băn khoăn của nhiều người khi đang tìm hiểu và muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo indoor tuy ở trong không gian kín nhưng lại có khả năng thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng. Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo trong nhà indoor, mời bạn tham khảo bài viết sau của Goldsun Media Group. 

Xem thêm: 

1. Quảng cáo indoor là gì?

Quảng cáo indoor (hay quảng cáo trong nhà) là hình thức quảng cáo bên trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, trạm dừng chân, sân bay, siêu thị, nhà gas, hiệu thuốc, khách sạn, nhà hàng…

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp với nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau mà có thể đưa ra lựa chọn vị trí quảng cáo indoor phù hợp và hiệu quả nhất. Ví dụ, quảng cáo trong các hiệu thuốc phù hợp với các đơn vị chăm sóc sức khỏe, y tế; quảng cáo indoor ở các trung tâm thương mại hay siêu thị phù hợp với những khách hàng có nhu cầu mua sắm cao…

Quảng cáo indoor là hình thức đặt các biển quảng cáo đặt ở trong nhà.

Quảng cáo indoor là hình thức đặt các biển quảng cáo đặt ở trong nhà.

2. Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo indoor

Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định và quảng cáo indoor cũng không phải ngoại lệ. Để biết quảng cáo indoor có phù hợp với mục đích chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn hay không, hãy cùng tìm hiểu ưu – nhược điểm của hình thức quảng cáo này.

 2.1. Ưu điểm

Quảng cáo indoor sở hữu các ưu điểm vượt trội sau: 

  • Có tính sáng tạo: Quảng cáo indoor cho phép doanh nghiệp thể hiện các ý tưởng quảng cáo độc đáo, sáng tạo và thông minh. Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách lập bản đồ chiếu hoặc đồ họa sàn hay quảng cáo dán sàn.
  • Dễ tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu: Việc chọn lựa chính xác vị trí đặt quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 
  • Tạo khoảng thời gian tiếp cận khách hàng lâu dài: Nếu khách hàng thường xuyên đi tới vị trí mà doanh nghiệp bạn đặt quảng cáo thì cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo đó có thể thu hút và tiếp cận khách hàng trong thời gian dài. Từ đó, gây ấn tượng và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu, trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm.
  • Thoải mái lắp đặt quảng cáo ở nhiều vị trí: Quảng cáo indoor đa dạng các vị trí, từ siêu thị, sân bay, trường học, bến xe, bệnh viện, trạm dừng chân, trung tâm thương mại… Chính vì vậy, đây là loại hình quảng cáo linh hoạt, phù hợp với tất cả các doanh nghiệp.
  • Đồng bộ theo hệ thống: Các sản phẩm quảng cáo indoor trong cùng hệ thống được phát sóng rộng rãi nên chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng đặc biệt, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí thiết kế và thi công biển quảng cáo indoor chỉ bằng 1/15 so với báo chí, 1/10 so với truyền hình và rẻ hơn quảng cáo ngoài trời. Do đó, không có lý do gì để doanh nghiệp bỏ qua hình thức quảng cáo trong nhà tuyệt vời này. 
Quảng cáo indoor dễ tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo indoor dễ tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu.

2.2. Hạn chế

Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng quảng cáo indoor vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ cần tìm cách khắc phục như: 

  • Khách hàng tiếp cận quảng cáo bị giới hạn: Do các sản phẩm quảng cáo đặt trong nhà, ở không gian khép kín nên không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể tiếp cận. 
  • Phụ thuộc thời gian: Thời gian hoạt động của quảng cáo phụ thuộc vào thời gian mở – đóng của địa điểm mà doanh nghiệp lựa chọn để triển khai quảng cáo. 

3. 5 hình thức quảng cáo indoor

Quảng cáo indoor đa dạng, tùy theo quy mô và mục đích mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù triển khai phù hợp. Theo khảo sát, dưới đây là 6 hình thức quảng cáo indoor phổ biến nhất hiện nay:

3.1. Quảng cáo ở thang cuốn

Quảng cáo ở thang cuốn là hình thức decal quảng cáo được dán dọc suốt toàn bộ chiều dài 2 mặt kính của thang. Điều này giúp tạo ra tấm biển quảng cáo 2 mặt cực kỳ ấn tượng và bắt mắt.

Vị trí đặt thang cuốn thường nằm chính giữa sảnh ở các trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim… Đây là không gian mở, tần suất người qua lại lớn nên có thể thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

3.2. Quảng cáo trong thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu và không thể thiếu ở các chung cư, tòa nhà cao tầng. Theo khảo sát, 1 ngày mỗi người có nhu cầu đi thang máy khoảng 3 đến 4 lần, thời gian cho mỗi lần đi là từ 10 đến 60 giây. Do đó, thang máy chính là không gian quảng cáo/truyền thông vô cùng lý tưởng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Quảng cáo trong thang máy gồm các hình ảnh, decal, poster được dán lên hoặc hiện đại hơn là sử dụng màn hình LCD hay frame để trình chiếu liên tục các TVC quảng cáo. Việc tiếp xúc với quảng cáo hàng ngày sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Hình ảnh quảng cáo trong thang máy.

Hình ảnh quảng cáo trong thang máy.

3.3. Quảng cáo thông tầng

Quảng cáo thông tầng chủ yếu được sử dụng ở các trung tâm thương mại và siêu thị lớn. Theo đó, nội dung và hình ảnh quảng cáo sẽ được in trên decal xuyên sáng hoặc decal lưới sữa. Cách thức treo là treo lửng ở các khu vực có số lượng người qua lại lớn. 

3.4. Quảng cáo kỹ thuật số trong nhà

Thay vì sử dụng các biển quảng cáo tĩnh, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn quảng cáo bằng các màn hình kỹ thuật số để phù hợp với thời đại 4.0. Có 3 hình thức quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:

  • Màn hình Frame: Kích thước của màn hình Frame khá nhỏ, chỉ từ 19 – 22 inches, thường được đặt theo khung dọc để phát liên tục các TVC quảng cáo. Thời gian cho mỗi hình ảnh trình chiếu là khoảng 12s/khung. Mỗi thang máy sẽ được bố trí từ 1- 2 màn hình  Frame, nhưng chỉ được phát quảng cáo bằng hình ảnh, không có âm thanh. 
  • Màn hình LCD: Cấu tạo của màn hình LCD tương tự như màn hình Frame nhưng kích thước lại lớn hơn. Hai kích thước phổ biến nhất là 22 inches và 32 inches. Ưu điểm của màn hình LCD quảng cáo là được chiếu cáo TVC quảng cáo có âm thanh với thời gian cho mỗi lần từ khoảng 15 đến 30s.
  • Màn hình LED: Ưu điểm nổi bật của màn hình LED là có thể tùy chỉnh kích thước to nhỏ khác nhau theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh hiển thị cũng sắc nét và rõ ràng hơn màn hình LCD và Frame do có độ phân giải lên tới 8K nhờ dải màu rộng. 
Hình ảnh màn hình LED quảng cáo kỹ thuật số trong nhà.

Hình ảnh màn hình LED quảng cáo kỹ thuật số trong nhà.

3.5. Quảng cáo POSM

POSM (Point Of Sale Materials) là các vật phẩm quảng cáo được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như: tờ rơi, banner, poster, standee, nhãn dán, showcase, quầy kệ trưng bày… Ưu điểm của hình thức quảng cáo trong nhà POSM là mang lại hình ảnh trực quan, cùng màu sắc sống động nên rất dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. So sánh quảng cáo indoor và quảng cáo outdoor

Quảng cáo indoor và quảng cáo outdoor là 2 hình thức truyền thông phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ để có lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình. Dưới đây là bảng so sánh quảng cáo indoor và quảng cáo outdoor bạn có thể tham khảo: 

Quảng cáo indoor Quảng cáo outdoor
Vị trí đặt quảng cáo Ngoài trời. Trong nhà.
Thời gian quảng cáo Không bị giới hạn, hiển thị quảng cáo cả ngày.  Phụ thuộc vào thời gian hoạt động của địa điểm đặt quảng cáo.
Đối tượng khách hàng tiếp cận Nhóm khách hàng đến địa triển khai quảng cáo. Đa dạng khách hàng, không giới hạn. 
Mục đích quảng cáo Tạo ấn tượng và nhắc nhở liên tục về thương hiệu. Thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Doanh nghiệp sử dụng Phù hợp cho doanh nghiệp muốn tiếp cận sâu hơn với khách hàng tiềm năng ở địa điểm đặt quảng cáo.  Phù hợp cho mọi cá nhân/đơn vị muốn triển khai chiến dịch quảng cáo.
Hiệu quả – Mức độ nhận diện nhãn hiệu Cung cấp chi tiết các thông tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu, dễ gây chú ý và có tỷ lệ cao thuyết phục.  Mang tính xây dựng thương hiệu dài hạn.

Qua bảng so sánh ở trên có thể thấy, quảng cáo indoor và quảng cáo outdoor đều có những ưu điểm, thế mạnh riêng. Theo xu hướng hiện nay, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn cách triển khai chiến dịch quảng cáo với sự kết hợp của cả hình thức indoor và outdoor. Trong đó, quảng cáo trong nhà nhằm mục đích thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng, còn quảng cáo ngoài trời để tạo ấn tượng và nhắc nhớ liên tục về thương hiệu.

Không chỉ được biết đến là đơn vị quảng cáo ngoài trời uy tín và lâu năm, Goldsun Media Group còn cung cấp dịch vụ quảng cáo indoor trong các siêu thị, tòa nhà, sân bay, trung tâm thương mại, nhà ga, hiệu thuốc… ở phạm vi khắp toàn quốc. Goldsun Media Group tự hào trở thành đối tác quảng cáo cho rất nhiều nhãn hàng lớn như: TP Bank, VietJet Air, Vinhomes, LG, Honda, Hyundai…

Đặc biệt, Goldsun Media Group còn kết hợp triển khai cả quảng cáo indoor và quảng cáo outdoor nhằm  mục đích giúp doanh nghiệp vừa tăng nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh số bán hàng. Trong suốt quá trình triển khai quảng cáo, khách hàng sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. 

Như vậy, Goldsun Media Group đã vừa cùng bạn tìm hiểu quảng cáo indoor là gì kèm theo đó là các ưu điểm và hình thức triển khai. Quảng cáo trong nhà có lợi thế lớn trong việc tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nên có tác dụng thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả. 

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và triển khai treo băng rôn quảng cáo, vui lòng liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính: Tầng 19, Tòa nhà Keangnam Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. SĐT: (+84-24) 3 553 6939
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: P203 Tòa nhà Petro Việt Nam, số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 1 Tòa báo Nhân Dân, 06 Trần Phú, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng 

Bình luận
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments