Quảng cáo OOH là gì? Vai trò, hình thức và cách thực thi hiệu quả

Đăng bởi admin | 31/05/2022

Bạn đã rất nhiều lần nghe tới cụm từ OOH nhưng chưa thực sự hiểu rõ OOH là gì? OOH là quảng cáo ngoài trời – một trong các kênh truyền thông quan trọng trong chiến dịch marketing tổng thể của các doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vai trò, hình thức và cách thực thi hiệu quả quảng cáo OOH qua bài viết sau của Goldsun Media Group nhé!

Xem thêm: 

1. Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo OOH là viết tắt của quảng cáo Out-Of-Home, nghĩa là quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo bên ngoài nhà. Đây là những hình thức quảng cáo tác động tới khách hàng khi họ đi ra khỏi nhà.

Về bản chất, OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời đơn giản, chỉ truyền tải qua hình ảnh và thông điệp trên các ấn phẩm quảng cáo, không tiếng và không lời. Các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH cũng đa dạng với các kích thước to, nhỏ khác nhau. Đặc biệt, OOH được xem là một phần tất yếu trong môi trường sống của con người khi có mặt ở mọi lúc và mọi nơi, từ đường phố, phương tiện giao thông, địa điểm công cộng… 

Trước đây, OOH được biết đến là những hình thức quảng cáo ngoài trời, quảng cáo outdoor trên đường phố như: pano, billboard, LED,… Tuy nhiên, khái niệm OOH hiện nay đã đa dạng hình thức hơn như: quảng cáo tại siêu thị, sân bay, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà ga, trường học… Mặc dù các địa điểm này không phải là hoàn toàn ở ngoài trời nhưng xét về phương thức tiếp cận thì vẫn nằm ở ngoài phạm vi nhà ở của khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời OOH là hình thức quảng cáo ở ngoài không gian nhà của khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời OOH là hình thức quảng cáo ở ngoài không gian nhà của khách hàng.

2. Tầm quan trọng của quảng cáo OOH trong chiến dịch Marketing 

Quảng cáo ngoài trời OOH đa dạng các hình thức quảng cáo nên phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Ngay cả khi quảng cáo trực tuyến phát triển thì quảng cáo OOH vẫn khẳng định được vị trí vững chắc của mình trên thị trường quảng cáo bởi hình thức này đem lại lợi ích vượt trội như sau: 

  • Quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững: Theo nghiên cứu, các hình thức quảng cáo OOH có thể tiếp cận đến 70% thời gian của khách hàng khi đi đường. Quảng cáo OOH cũng lặp đi lặp lại liên tục, lâu dần sẽ được lưu lại trong tâm trí của khách hàng nên sẽ giúp quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp một cách tự nhiên, liên tục và bền vững.
  • Thúc đẩy hành vi mua hàng, đem lại doanh thu cho nhãn hàng: Quảng cáo OOH còn giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và tăng doanh thu cho nhãn hàng.
  • Kết nối doanh nghiệp với đa dạng đối tượng khách hàng: OOH marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng lớn khách hàng ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và không phân biệt tuổi tác, giới tính… Vì vậy, bất kỳ ai khi đi ra ngoài đều sẽ được tiếp cận với quảng cáo ngoài trời OOH. 
OOH giúp quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững, thức đẩy tăng doanh số bán hàng và kết nối với đa dạng khách hàng hơn.

OOH giúp quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững, thức đẩy tăng doanh số bán hàng

3. 8 hình thức quảng cáo OOH được ưa chuộng

Quảng cáo ngoài trời OOH đa dạng về hình thức và mỗi loại hình lại có những đặc điểm, ưu điểm và hạn chế khác nhau. Dưới đây là 8 hình thức quảng cáo OOH được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình thức phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình.

3.1. Biển quảng cáo tấm lớn Billboard, Pano

Biển quảng cáo tấm lớn Billboard, Pano còn có tên gọi khác là biển quảng cáo tầm cao. Kích thước của Billboard, Pano thường lớn, có thể lên tới vài trăm m2, còn nhỏ nhất cũng phải 40m2. Loại biển quảng cáo ngoài trời này thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn tăng nhận diện cho thương hiệu.

Ưu điểm của biển quảng cáo tấm lớn là thường được đặt ở các vị trí “đắc địa” như trên các tuyến phố có đông người qua lại, hai bên đường quốc lộ, khu đông dân cư nhiều nhà cao tầng, sân bay… nên người đi đường có thể dễ dàng nhìn thấy. Thời gian quảng cáo lâu dài, thường từ 3 đến 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo nên nhanh chóng lưu lại trong trí nhớ khách hàng. 

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, có tới 68% người tiêu dùng chuyển thành khách hàng tiềm năng sau khi nhìn thấy các biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời. Tuy nhiên, do vị trí đẹp và diện tích quảng cáo lớn nên chi phí dành cho biển quảng cáo tấm lớn Billboard, Pano là không hề rẻ.

Biển quảng cáo tấm lớn Billboard, Pano khi treo trên cao dễ thu hút sự chú ý của người đi đường.

Biển quảng cáo tấm lớn Billboard, Pano khi treo trên cao dễ thu hút sự chú ý của người đi đường.

3.2. Biển quảng cáo tầm thấp (Street Furniture)

Street Furniture là biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp, gắn liền với các địa điểm như: nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn trên vỉa hè/dải phân cách, trạm thông tin, ghế đá, băng rôn dọc hè phố… Kích thước biển quảng cáo tầm thấp thường là dưới 40m2 với chiều chiều cao không vượt quá 5m tính từ mặt đường cho tới mép dưới của biển quảng cáo.

Ưu điểm của biển quảng cáo Street Furniture là có thể tiếp cận được với đông đảo và đa dạng các đối tượng người tiêu dùng khác nhau. Tần suất xuất hiện liên tục giúp khách hàng ấn tượng với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng cáo.

Hạn chế của biển quảng cáo tầm thấp là kích thước khá nhỏ nên việc truyền tải thông điệp, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cho doanh nghiệp hạn chế. Bên cạnh đó, không phải biển quảng cáo tầm thấp nào cũng có đèn chiếu sáng nên gây khó khăn cho khách hàng khi muốn nhìn và đọc.

3.3. Quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số 

Quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số (Digital Out of home – DOOH) là hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời truyền thống. Đây là tấm bảng biển quảng cáo kỹ thuật số với kích thước lớn có thể phát video quảng cáo, hay còn gọi là TVC.

Theo khảo sát, kích thước màn hình LED ngoài trời đặt tại Đà Nẵng, TPHCM, Hà Nội hiện nay phải trên 100m2 để đảm bảo người đi đường có thể nhìn thấy quảng cáo từ xa. Hình thức quảng cáo này ở hữu ưu điểm về hình ảnh sống động, màu sắc bắt mắt nên thu hút người xem; nội dung độc đáo dễ gây ấn tượng; có thể điều khiển từ xa thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet; có thể chạy quảng cáo cho nhiều nhãn hàng khác nhau…

Bên cạnh các ưu điểm thì quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như: khó khăn trong việc cấp phép lắp đặt biển quảng cáo LED; không được sử dụng âm thanh; nếu màn hình LED đặt ở tầm thấp sẽ gây lóa mắt vì phương tiện giao thông ở Việt Nam chủ yếu là xe máy.

Quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số với hình ảnh và màu sắc bắt mắt

Quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số với hình ảnh và màu sắc bắt mắt

3.4. Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit)

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên đường phố. Các phương tiện giao thông được sử dụng nhiều trong quảng cáo ngoài trời là xe bus, xe ô tô, taxi, tàu điện, tàu hỏa, máy bay…

Ưu điểm của quảng cáo Transit là các phương tiện giao thông liên tục di chuyển tới nhiều địa điểm và tỉnh thành khác nhau với phạm vi hoạt động rộng rãi nên mang lại hiệu quả truyền thông rất tốt. Số lượng phương tiện giao thông nhiều và đa dạng nên doanh nghiệp có thể triển khai số lượng quảng cáo lớn cùng lúc. Chi phí không quá cao nhưng lại có thể chủ động tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo và đa dạng.

Hạn chế của quảng cáo trên phương tiện giao thông là không thể đo lường hiệu quả chính xác (đây cũng là nhược điểm chung của hình thức quảng cáo ngoài trời OOH). Ngoài ra, hình thức quảng cáo Transit thường xuyên di chuyển nên đôi khi khách hàng khó có thể quan sát kịp.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông có đặc tính di chuyển liên tục nên tiếp cận được nhiều khách hàng khác nhau

Quảng cáo trên phương tiện giao thông có đặc tính di chuyển liên tục nên tiếp cận được nhiều khách hàng

3.5. Quảng cáo ngoài trời Roadshow

Quảng cáo ngoài trời Roadshow chính là hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu lưu động ở trên đường phố. Roadshow thường sử dụng trong các chiến dịch xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn hoặc ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. 

Ưu điểm nổi bật của Roadshow là thời gian tổ chức có tính linh hoạt cao, có thể vào bất cứ thời điểm nào, chỉ cần phù hợp với mục đích và thời gian đã đề ra của chiến dịch quảng cáo. Roadshow phù hợp cho mọi nhãn hàng, ngành hàng, các sản phẩm hàng hóa, sự kiện, dịch vụ khác nhau; dễ thu hút sự chú ý.

Hạn chế của Roadshow là chi phí thực hiện tương đối lớn (khoảng từ 100 triệu đồng trở lên cho chiến dịch quảng cáo kéo dài 3-7 ngày); mất chi phí lobby để đảm bảo chiến dịch quảng cáo ngoài trời Roadshow không bị gián đoạn. Ngoài ra, quảng cáo Roadshow còn chịu tác động bởi nhiều các yếu tố môi trường bên ngoài như: tắc đường, giờ cao điểm, nắng, mưa, bão; thủ tục cấp phép rườm rà.

Quảng cáo ngoài trời Roadshow diễn ra trên đường phổ để quảng bá sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu

Quảng cáo ngoài trời Roadshow diễn ra trên đường phổ để quảng bá sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu

3.6. Quảng cáo POSM

POSM (Points of Sales Material) là hình thức quảng cáo đặt ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, trung tâm vui chơi giải trí. Trong POSM lại có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như poster, tờ rơi, tủ kệ, hộp, gian hàng, Dangler (thiết kế treo trên trần), Wobblers (con nhún quảng cáo)… Doanh nghiệp có thể căn cứ vào đối tượng khách hàng mục tiêu, mục đích của chiến dịch quảng cáo và ngân sách để sử dụng linh hoạt các hình thức này.

Các ưu điểm nổi bật của quảng cáo POSM gồm: Tiếp cận được số lượng khách hàng lớn và đa dạng về độ tuổi, mức thu nhập, nghề nghiệp; tiếp cận đối tượng trong trạng thái tích cực vì họ thường đến để mua sắm, vui vẻ và tận hưởng; chi phí thấp so với quảng cáo Billboard, Roadshow, thuê KOLs, quảng cáo trên truyền hình; đa dạng các phương tiện quảng cáo (biển thả trần, quảng cáo trên thang cuốn, biển hộp đèn, quảng cáo màn hình Led, Frame, LCD); thoải mái thể hiện ý tưởng sáng tạo; nâng tầm đẳng cấp và giá trị thương hiệu.

Hình ảnh quảng cáo POSM đặt trong các trung tâm thương mại, siêu thị…

Hình ảnh quảng cáo POSM đặt trong các trung tâm thương mại, siêu thị…

3.7. Quảng cáo Banner

Banner là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Banner quảng cáo ngoài trời có 2 loại là banner treo dọc (kích thước phổ biến là: 60cm x 160cm; 80cm x 180cm; 80cm x 200cm; 80cm x 220cm) và banner treo ngang (kích thước phổ biến là 100cm x 500cm; 100cm x 600cm).

Quảng cáo Banner có các ưu điểm: tần suất quảng cáo liên tục 24/24 giờ; tiếp cận khách hàng thường xuyên mỗi ngày; vị trí treo đúng với tầm nhìn của người đi đường; banner quảng cáo được in trên chất liệu bạt decal PP hoặc Hiflex nên có độ bền cao, phù hợp treo ngoài trời; giá cả phải chăng, thi công nhanh chóng.

Tuy nhiên, quảng cáo banner vẫn còn một số hạn chế như: thời gian treo banner không được vượt quá 15 ngày; kích thước banner không quá lớn nên không truyền tải được nhiều nội dung và hình ảnh; khó thu hút sự chú ý của người đi đường từ xa; chịu nhiều tác động của thời tiết nên dễ bị bay mất, hỏng, rách…

Hình ảnh banner quảng cáo ngoài trời loại treo ngang

Hình ảnh banner quảng cáo ngoài trời loại treo ngang

3.8. Quảng cáo Poster

Poster là một ấn phẩm quảng cáo dùng để truyền tải hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng về sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của mình. Hai kích thước Poster quảng cáo thường dùng nhất là 40 x 60 cm và 50 x 70cm, tuy nhiên tùy vào từng mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các kích thước khác như: 21 x 30 cm, 60 x 90 cm, 30 x 42 cm.

Ưu điểm của Poster quảng cáo đó là các đồ họa bắt mắt gồm hình vẽ, chữ viết và biểu tượng có khả năng truyền đạt thông điệp về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu tốt nhất. Bên cạnh đó, Poster quảng cáo cũng đa dạng các hình thức để bạn lựa chọn (gồm poster quảng cáo, poster nghệ thuật và poster truyền tải thông tin cộng đồng); chi phí in poster quảng cáo thấp.

Poster quảng cáo sử dụng các hình ảnh, đồ họa bắt mắt

Poster quảng cáo sử dụng các hình ảnh, đồ họa bắt mắt

4. Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo OOH

Quảng cáo ngoài trời OOH không chỉ sở hữu những ưu điểm mà cũng tồn tại một số nhược điểm bạn cần phải nắm rõ để biết hình thức quảng cáo này có phù hợp với doanh nghiệp mình hay không.

4.1. Ưu điểm

  • Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục: Quảng cáo ngoài trời OOH có tần suất xuất hiện cao và lặp lại liên tục hàng ngày cho tới khi hết chiến dịch quảng cáo. Hàng ngày, mọi người khi đi qua đều nhìn thấy quảng cáo và in sâu hình ảnh, thông điệp của thương hiệu trong tâm trí.
  • Truyền tải hình ảnh và thông điệp thương hiệu sinh động, bắt mắt: Quảng cáo ngoài trời cho phép bạn thoải mái tự do sáng tạo để tạo ra các biển quảng cáo OOH độc đáo, ấn tượng và thu hút người xem hơn. Đặc biệt, nếu quảng cáo OOH của bạn thực sự ấn tượng khách hàng còn có thể chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Lúc này, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được lan rộng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng với số lượng lớn: Quảng cáo OOH được xem như một phần tất yếu của cuộc sống khi bạn có thể bắt gặp các biển bảng quảng cáo OOH ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, OOH ngoài trời có thể tiếp cận số lượng lớn và đa dạng ở tất cả các độ tuổi, lĩnh vực, ngành nghề, giới tính khác nhau. 
  • Đa dạng loại hình quảng cáo cho mọi ngành nghề: Quảng cáo OOH không “kén chọn” mà ngược lại có thể triển khai quảng cáo trên mọi lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần căn cứ vào lĩnh vực hoạt động của mình và mục đích của chiến dịch quảng cáo để lựa chọn được hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp.
  • Thu hút khách hàng theo dõi tự nhiên và không thể “chặn” chúng, quảng cáo không bao giờ “tắt”: Quảng cáo ngoài trời OOH tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên. Người xem cũng không thể chặn hay tắt quảng cáo OOH như đối với quảng cáo trên tivi hay internet.
Quảng cáo ngoài trời OOH truyền tải các thông điệp và hình ảnh của thương hiệu sống động, thu hút, bắt mắt

Quảng cáo ngoài trời OOH truyền tải các thông điệp và hình ảnh của thương hiệu sống động, thu hút, bắt mắt

4.2. Hạn chế

  • Khó đo lường tính hiệu quả: Vì số lượng người qua lại vị trí đặt biển quảng cáo OOH liên tục nên khó có thể đo lường chính xác xem một ngày có bao nhiêu người tiếp cận với biển quảng cáo. 
  • Khó tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu: Quảng cáo OOH có ưu điểm là tiếp cận được đông đảo khách hàng ở đa dạng ngành nghề, lứa tuổi khác nhau nhưng việc này cũng lại là nhược điểm gây khó khăn cho việc xác định nội dung và hình ảnh quảng cáo. Điều này dẫn tới tình trạng quảng cáo khó có thể tiếp cận được chính với tệp khách hàng mục tiêu cần hướng đến. 

Để khắc phục hạn chế này, bạn cần xác định được chính xác vị trí và khu vực quảng cáo có đông khách hàng tiềm năng như: siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khu vui chơi…

  • Thời gian tiếp xúc ngắn, không thể truyền đạt nhiều thông điệp: Người đi đường thường chỉ đi lướt qua các quảng cáo OOH nên thời gian tiếp xúc rất ngắn khiến việc tiếp thu thông tin gặp khó khăn. Chỉ trừ một số quảng cáo OOH cố định trong thời gian dài, ngày nào đi qua cũng nhìn thấy thì khách hàng mới có thể nhớ lâu và nắm được nhiều nội dung thông tin.
  • Chịu ảnh hưởng bởi tác động của ngoại cảnh như thời tiết: Quảng cáo ngoài trời phải chịu nhiều tác động của các yếu tố thời tiết môi trường bên ngoài như nắng, mưa, gió, bão nên sẽ bị cũ bẩn, bạc màu, bong tróc. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách theo dõi biển quảng cáo thường xuyên, nếu có sự cố hỏng hóc sẽ kịp thời xử lý ngay.
  • Chịu ảnh hưởng các vấn đề pháp lý: Dù được thoải mái sáng tạo và thể hiện các ý tưởng nhưng khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH, bạn vẫn cần tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật Việt Nam. Theo đó, nội dung, hình ảnh hay bất kỳ thông tin nào in trên biển quảng cáo OOH cần đảm bảo không vi phạm đạo đức cũng như thuần phong mỹ tục của người Việt. 
Hình thức quảng cáo ngoài trời gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả tiếp cận khách hàng

Hình thức quảng cáo ngoài trời gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả tiếp cận khách hàng

5. Đo lường hiệu quả quảng cáo OOH như thế nào?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời như: vị trí đặt quảng cáo, chất liệu và kích thước quảng cáo, thiết kế, nội dung và tần suất hiển thị quảng cáo…

Cụ thể như sau: 

  • Vị trí đặt quảng cáo: Vị trí đặt biển quảng cáo OOH càng nhộn nhịp và có đông người qua lại thì hiệu quả tiếp cận sẽ cao hơn so với các khu vực vắng vẻ, ít người qua lại. 
  • Kích thước và chất liệu biển quảng cáo: Kích thước biển quảng cáo lớn giúp người đi đường có thể nhìn thấy từ xa nên có thể đọc được nhiều thông tin hơn so với biển quảng cáo OOH có kích thước nhỏ. Trong khi đó, chất liệu biển quảng cáo đẹp và tốt sẽ giúp hình ảnh – nội dung quảng cáo sắc nét, thẩm mỹ và thu hút hơn. 
  • Nội dung và thiết kế quảng cáo: Nội dung quảng cáo OOH ngắn gọn, súc tích, độc đáo dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn so với nội dung dài, không có điểm nhấn. Thiết kế hình ảnh, màu sắc, kiểu chữ trên biển quảng cáo ngoài trời OOH dễ nhìn, dễ đọc và bắt mắt có hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt hơn so với biển quảng cáo có thiết kế khó nhìn, khó đọc.  
  • Tần suất hiển thị của quảng cáo: Biển quảng cáo OOH càng có tần suất hiển thị càng nhiều và càng lâu thì hiệu quả cũng sẽ cao hơn so với biển quảng cáo chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn.
Việc đo lường hiệu quả quảng cáo OOH tuy khó nhưng vẫn có thể đo lường tương đối bằng một số cách gián tiếp hoặc sử dụng công nghệ

Có thể đo lường tương đối bằng một số cách gián tiếp hoặc sử dụng công nghệ

Thực tế, rất khó để có thể đo lường chính xác hiệu quả quảng cáo OOH ngoài trời vì đây là hình thức quảng cáo đại chúng nên lượng khách hàng tiếp cận được là vô cùng lớn. Đặc biệt là việc đo lường xem người tiêu dùng nào nhìn biển quảng cáo và không nhìn lại càng khó hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện đo lường tương đối hiệu quả quảng cáo OOH bằng một số cách sau:

  • Sử dụng 1 số hình thức đo lường gián tiếp: Một số hình thức đo lường gián tiếp hiệu quả của quảng cáo OOH bạn có thể sử dụng như: tạo ra các mã ưu đãi, giảm giá dành riêng cho quảng cáo ngoài trời đồng thời theo dõi trong suốt chiến dịch xem có bao nhiêu người sử dụng đến. 

Bạn cũng có thể cung cấp hotline riêng ở ngay trên biển quảng cáo để theo dõi số cuộc gọi về; hoặc sử dụng những câu Slogan hay Hashtag ấn tượng để người tiêu dùng nhớ đến, kích thích họ tìm kiếm thông tin trên Internet rồi đo lường lượt tìm kiếm này.

  • Sử dụng công nghệ: Tại các biển quảng có có đông người qua lại như trục lộ, ngã tư giao thông, quảng trường, bạn có thể đặt camera để nhận diện số xe và số người đã đi qua.

Tại Việt Nam, quảng cáo ngoài trời có rất nhiều tiềm năng để phát triển.Thay vì các biển quảng cáo đơn điệu, OOH đã thay đổi và sáng tạo ra nhiều xu hướng quảng cáo ngoài trời mới bắt mắt, ấn tượng và thu hút hơn để hợp với xu thế 4.0. Đó có thể là biển bảng quảng cáo 3D với hình ảnh chân thực và sống động như thật; màn hình LED quảng cáo kỹ thuật số outdoor, indoor; quảng cáo trên các phương tiện giao thông theo chân khách hàng…

6. Các bước thực hiện quảng cáo OOH thành công

Một kế hoạch chi tiết và cụ thể là yếu tố quan trọng quyết định tới hiệu quả và thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH. Thông thường, một chiến dịch quảng cáo OOH sẽ gồm 6 bước sau:

  • Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Trước tiên, cần nghiên cứu xem trên thị trường OOH hiện nay thì hình thức quảng cáo ngoài trời nào là hiệu quả và được ưa chuộng nhất. Hiện nay, quảng cáo ngoài trời bằng màn hình LED phổ biến hơn cả, tiếp đó là quảng cáo trên các phương tiện giao thông như ô tô cá nhân, taxi…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu chiến dịch quảng cáo ngoài trời mà các doanh nghiệp đối thủ đã thực hiện để tham khảo ý tưởng, rút ra kinh nghiệm để có thể tìm ra những phương án thực hiện tốt và sáng tạo hơn. 

  • Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo là xác định được các đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo OOH. Cụ thể hơn, bạn cần xác định khách hàng của mình là ai, nơi họ hay đến, thói quen, hành vi, sở thích của họ ra sao.

Sau khi đã xác định được chính xác khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có ý tưởng nội dung, hình ảnh và vị trí đặt quảng cáo OOH phù hợp. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng tiềm năng ở đâu thì quảng cáo ở đó, càng quảng cáo đúng người, đúng thời điểm và đúng chỗ thì hiệu quả của chiến dịch càng cao.

  • Bước 3: Xác định mục tiêu của chiến dịch

Mục tiêu của chiến dịch ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian triển khai và số lượng tần suất quảng cáo. Ví dụ cụ thể, một chiến dịch OOH nhằm mục tiêu xây dựng và tăng nhận diện với khách hàng sẽ có thời gian triển khai dài ngày hơn. Trong khi đó, nếu là chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới thì lại cần triển khai với số lượng lớn để được nhiều người biết đến nhất.

Cần xác định được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo ngoài trời để lựa chọn được số lượng và thời gian quảng cáo phù hợp

Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo ngoài trời để lựa chọn số lượng và thời gian quảng cáo phù hợp

  • Bước 4: Thiết kế thông điệp và hình ảnh quảng cáo

Thiết kế thông điệp và hình ảnh quảng cáo cần đảm bảo hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu như đã xác định ở bước 2 để cho hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý, thông điệp và hình ảnh quảng cáo OOH nên nằm trong tổng thể chiến dịch truyền thông chung của nhãn hàng.

  • Bước 5: Lên ngân sách quảng cáo

Cần xác định ngân sách cho quảng cáo OOH là bao nhiêu để lựa chọn được hình thức, vị trí và xác định được thời gian triển khai quảng cáo phù hợp. 

Thông thường, chi phí cho chiến dịch quảng cáo OOH tăng nhận diện thương hiệu khá lớn vì các hình thức triển khai đa dạng và trong thời gian dài. Còn các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mới thường diễn ra trong thời gian ngắn nên chi phí sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo OOH tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng thường cao hơn so với các tỉnh. 

  • Bước 6: Lập kế hoạch triển khai

Căn cứ vào các thông tin có được ở các bước trên, doanh nghiệp có thể bắt tay lên kế hoạch triển khai cụ thể về hình thức, địa điểm, số lượng và thời gian quảng cáo ngoài trời phù hợp để phân bổ ngân sách cho từng hạng mục.

Trước khi bắt đầu triển khai quảng cáo OOH, doanh nghiệp cần lập kế hoạch cụ thể và chi tiết

Trước khi bắt đầu triển khai quảng cáo OOH, doanh nghiệp cần lập kế hoạch cụ thể và chi tiết

7. Quảng cáo OOH có đắt không?

Chi phí quảng cáo OOH không hề rẻ, có thể lên tới hàng tỷ đồng nếu chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn. Mức chi phí cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời phụ thuộc vào hình thức, phương tiện, thời gian và vị trí chạy quảng cáo OOH.

Quảng cáo ngoài trời OOH rất đa dạng về hình thức, và mỗi hình thức lại có chi phí không giống nhau. Ví dụ: 

  • Đối với các biển quảng cáo tĩnh như Billboard, Pano hay màn hình Led thì diện tích, vị trí và lưu lượng giao thông là 3 yếu tố quyết định trực tiếp tới chi phí. Các biển quảng cáo có diện tích lớn, đặt ở vị trí có đông người qua lại và đông phương tiện giao thông thì giá thành rất cao, đồng thời phải chạy trong thời gian dài, tối thiểu 3 tháng.
  • Đối với quảng cáo OOH trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô, thì chi phí lại được tính theo công thức: Giá thành = Đơn giá x Số lượng xe x Số tháng triển khai. Thông thường, thời gian triển khai cho hình thức quảng cáo OOH này là tối thiểu 1 tháng.
  • Đối với quảng cáo ngoài trời màn hình kỹ thuật số như LCD Frame thì chi phí tính theo tuần và hạng tòa nhà (A/B/C).
  • Đối với quảng cáo Roadshow thì chi phí tính trọn gói theo số lượng xe/ngày/khu vực.
Chi phí quảng cáo ngoài trời nhiều hay ít phụ thuộc vào vị trí, số lượng, thời gian và hình thức quảng cáo

Chi phí quảng cáo ngoài trời nhiều hay ít phụ thuộc vào vị trí, số lượng, thời gian và hình thức quảng cáo

8. Goldsun Media Group – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo OOH hàng đầu Việt Nam

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời OOH uy tín và chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới thành công của chiến dịch quảng cáo OOH. Goldsun Media Group là công ty quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, có khả năng triển khai tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời ở 50/63 tỉnh, thành trên cả nước.

Với gần 30 năm uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Goldsun Media Group có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng để cùng nhau tạo ra một chiến dịch quảng cáo OOH thành công với chi phí tối ưu nhất. Lựa chọn Goldsun Media Group, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Thoải mái lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời: Goldsun Media Group hiện đang sở hữu gần 89.000m2 diện tích quảng cáo ở khắp 50/63 tỉnh thành phố trên toàn quốc.
  • Hình thức quảng cáo OOH đa dạng: Tại Việt Nam, Goldsun Media Group là công ty quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp đa dạng các hình thức nhất, từ biển quảng cáo tấm lớn Billboard, Pano, quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số, Roadshow, banner cho tới quảng cáo trên các phương tiện giao thông như xe taxi, ô tô cá nhân, xe bus…
  • Quảng cáo ở hệ thống các sân bay lớn nhất toàn quốc: Goldsun Media Group hiện có 1.980 điểm quảng cáo tại các sân bay lớn nhất trên toàn quốc. Đây là địa điểm có lượng người qua lại rất đông và liên tục nên giúp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu hiệu quả. 
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đơn vị hiện đang có đội ngũ nhân viên gần 300 người với kiến thức chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời OOH. Phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng sự tận tâm và nhiệt huyết, hỗ trợ khách hàng từ bước tư vấn, khảo sát cho tới thi công, theo dõi và bảo hành quảng cáo trong suốt chiến dịch.  
  • Nắm bắt cơ hội quảng cáo tiềm năng: Hệ thống các văn phòng đại diện của Goldsun Media Group ở các thành phố lớn thường xuyên nắm bắt các cơ hội quảng cáo tiềm năng mọi lúc và mọi nơi nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
  • Nhiều nhãn hãng lớn lựa chọn Goldsun Media Group để thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời như: Dutch Lady, VietJet Air, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong, Công ty cổ phần Dược Danapha, Tập đoàn Vitto và Hoàn Mỹ, Vinpearl, Vinhome, Vinaphone, Mobifone, Ford, Suzuki, Samsung…
Quảng cáo ngoài trời với những sáng tạo ấn tượng giúp doanh nghiệp tăng thêm số lượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo ngoài trời với những sáng tạo ấn tượng giúp doanh nghiệp tăng thêm khách hàng tiềm năng

Hy vọng với các thông tin Goldsun Media Group cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn OOH là gì và làm thế nào để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả. Quảng cáo ngoài trời OOH ngày càng sáng tạo và đổi mới để có thể cạnh tranh với các hình thức quảng cáo mới hiện đại hơn trong thời đại 4.0. Đây là kênh truyền thông quan trọng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn vì có khả năng tiếp cận đa dạng khách hàng, hình thức quảng cáo phong phú, tần suất lặp đi lặp lại liên tục nên dễ ghi nhớ. 

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và triển khai treo băng rôn quảng cáo, vui lòng liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà Keangnam Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

P203 Tòa nhà Petro Việt Nam, số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 1 Tòa báo Nhân Dân, 06 Trần Phú, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bình luận
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments