Quảng cáo sân Golf – Nâng tầm đẳng cấp thương hiệu

Đăng bởi admin | 18/05/2022

Được đánh giá là một trong các hình thức quảng cáo sang trọng bậc nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời khi tiếp cận đối tượng khách hàng cao cấp, quảng cáo sân Golf hiện đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng tầm đẳng cấp thương hiệu của mình. Cùng Goldsun Media Group tìm hiểu tất cả những thông tin xoay quanh quảng cáo trên sân Golf qua bài viết sau đây. 

Xem thêm: 

1. Tiềm năng phát triển của quảng cáo sân Golf

Quảng cáo trên sân Golf là hình thức đặt biển quảng cáo tại các vị trí quanh sân chơi Golf hoặc tập Golf để quảng bá cho thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Về lịch sử ra đời, bộ môn thể thao Golf chính thức du nhập vào nước ta vào đầu thế kỷ XII, từ thời vua Bảo Đại vào khoảng năm 1920 và chỉ dành riêng cho tầng lớp vua chúa quý tộc. Theo các tài liệu nghiên cứu, Việt Nam chính thức xây sân Golf đầu tiên vào năm 1933 ở Đà Lạt nhưng phải đến năm 1990, Golf mới trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến.

Quảng cáo trên sân Golf tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung có rất nhiều tiềm năng  để phát triển. Theo thống kê, Việt Nam hiện có hàng trăm sân chơi Golf chuyên nghiệp và sân tập Golf phân bố ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Trung bình mỗi năm, các sân Golf thu hút khoảng 50.0000 khách từ khắp mọi nơi ở trong nước và cả nước ngoài. Do đó, các maquette của nhãn hàng có thể tiếp cận, quảng cáo tới nhiều khách hàng tiềm năng trên sân Golf.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên sân Golf còn có ưu điểm lợi thế về vị trí rộng rãi, đẳng cấp, tiếp cận gần khách hàng nên dễ dàng lưu lại trong tâm trí. Đặc biệt, người chơi Golf là những tệp khách hàng cao cấp, thu nhập cao nên cơ hội biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu rất lớn.

Hình ảnh quảng cáo trên sân Golf

Hình ảnh quảng cáo trên sân Golf

2. Quảng cáo sân Golf phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

Quảng cáo trên sân Golf có thể tiếp cận được với các đối tượng khách hàng cao cấp có mức thu nhập tốt như chủ doanh nghiệp, các doanh nhân, quan chức cấp cao hay người nổi tiếng… Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này phù hợp cho các nhãn hàng cao cấp thuộc các lĩnh vực như: tài chính (ngân hàng, bất động sản, siêu xe; bảo hiểm), làm đẹp (thời trang cao cấp, mỹ phẩm, trang sức, nước hoa hàng hiệu) hay khách sạn, du lịch hạng sang… 

Quảng cáo trên sân Golf phù hợp cho các nhãn hàng cao cấp thuộc các lĩnh vực như bất động sản, ngân hàng, du lịch, ô tô thời trang…

Quảng cáo trên sân Golf phù hợp cho các nhãn hàng cao cấp thuộc các lĩnh vực như bất động sản, ngân hàng, du lịch, ô tô thời trang…

3. Ưu điểm khi quảng cáo trên sân Golf

Quảng cáo thương hiệu trên sân Golf mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nên doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức này:

  • Nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, tăng uy tín trên thị trường: Để sở hữu quảng cáo trên sân Golf, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra chi phí không hề rẻ (khoảng từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng). Điều này cũng một phần nào đó chứng minh cho vị thế, đẳng cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu cả doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Nhãn hàng tiếp cận được với khách hàng cao cấp, thu nhập cao: Hầu hết những người đi chơi Golf tại Việt Nam đều có thu nhập cao, đồng thời nắm giữ các chức vụ quan trọng tại các cơ quan nhà nước, tổ chức hay doanh nghiệp… Do đó, không có lý do gì để các nhãn hàng cao cấp trong lĩnh vực ô tô, bất động sản, tài chính hay bảo hiểm không triển khai quảng cáo sân Golf.
  • Đa dạng đối tượng khách hàng trong nước lẫn nước ngoài: Bên cạnh khách đánh Golf là người Việt Nam, hệ thống các sân Golf ở Việt Nam còn thu hút hàng chục nghìn khách nước ngoài đến du lịch, giao lưu hoặc thi đấu Golf. Vì vậy, khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn xuất hiện trên sân Golf cũng đồng nghĩa với việc sẽ tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng trong nước lẫn nước ngoài.
  • Tiếp cận với khách hàng ở cự ly gần: Đa phần các vị trí quảng cáo trên sân Golf đều có khoảng cách rất gần nên dễ lọt vào tầm nhìn của người chơi Golf. Một số vị trí tiêu biểu như: biển báo khoảng cách, quảng cáo line phân cách phát bóng, quảng cáo trên giỏ đánh bóng, quảng cáo trên ô cầm tay hay dù che nắng…
Quảng cáo trên sân Golf giúp nâng tầm đẳng cấp và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Quảng cáo trên sân Golf giúp nâng tầm đẳng cấp và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

4. Phân biệt quảng cáo tại sân chơi Golf và sân tập Golf 

Hiện nay còn khá nhiều người nhầm lẫn quảng cáo trên sân chơi Golf và sân tập Golf là một. Tuy nhiên, thực tế đây là 2 hình thức quảng cáo hoàn toàn khác nhau, vì vậy bạn cần phân biệt rạch ròi sân tập và sân chơi Golf để có thể đưa ra quyết định lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp nhất. 

4.1. Quảng cáo trên sân chơi Golf

Sân chơi Golf là nơi để dành cho các Golfer đến chơi Golf khi đã tập luyện thành thạo. Bên cạnh đó, loại sân này cũng có thể sử dụng để tổ chức các giải thi đấu chuyên nghiệp và không chuyên.

Thông thường, quy mô và diện tích của sân chơi Golf có thể lên đến hàng trăm và hàng nghìn hecta. Ngoại cảnh thoáng đãng và rộng lớn, đặc biệt còn có khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng, casino…

Do có không gian và quy mô lớn nên các hình thức quảng cáo trên sân chơi Golf cũng rất đa dạng gồm: pano quảng cáo tấm lớn, biển quảng cáo dạng treo đứng, màn hình Led quảng cáo ở khách sạn nghỉ dưỡng… Hình thức quảng cáo trên sân chơi Golf phù hợp với các lĩnh vực như: bất động sản, ô tô, tài chính ngân hàng, thẩm mỹ, du học hay bảo hiểm…

Quảng cáo trên sân chơi Golf có ưu điểm về không gian và tầm nhìn rộng.

Quảng cáo trên sân chơi Golf có ưu điểm về không gian và tầm nhìn rộng.

4.2. Quảng cáo trên sân tập Golf

Sân tập golf là nơi dành cho những người mới làm quen với bộ môn thể thao này đến tập luyện để nâng cao kỹ thuật trước khi chuyển sang sân chơi Golf dành cho người đã có nhiều kinh nghiệm.

Khác với sân chơi Golf chuyên nghiệp, sân tập Golf có quy mô nhỏ hơn, thường chỉ khoảng vài chục hecta. Vị trí xây dựng sân Golf có thể ở trong thành phố có hệ thống lưới bao quanh.

Các vị trí đặt quảng cáo phổ biến ở trên sân tập Golf thường là: ở ngay mặt tiền, line vách ngăn, lối đi ra sân tập, giỏ đánh bóng… Chính vì vậy, hình ảnh quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp có thể gây ấn tượng và tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng ở cự ly gần.

Quảng cáo trên sân tập Golf được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì người chơi sẽ có nhiều thời gian để quan sát xung quanh hơn.

Quảng cáo trên sân tập Golf được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì người chơi sẽ có nhiều thời gian để quan sát xung quanh hơn.

5. Gợi ý 5 vị trí đắc địa khi quảng cáo trên sân Golf

Có 5 vị trí đắc địa khi quảng cáo sân Golf là ở lối vào sân, ở cuối sân, dọc hai bên sân, các vách ngăn line tập, trên giỏ đánh bóng, xe golf cart và trên thang máy, hành lang, lối vào các tầng nhà. Tuy nhiên, bạn cần căn cứ vào nội dung quảng cáo và ngân sách của doanh nghiệp mình để lựa chọn được vị trí quảng cáo trên sân Golf phù hợp nhất. 

5.1. Quảng cáo ở lối vào sân Golf

Quảng cáo ở lối vào sân Golf là hình thức đặt biển quảng cáo ở các vị trí trên đường dẫn vào sân golf như: hai bên đường, dải phân cách. 

Ưu điểm của vị trí quảng cáo này là khách hàng chưa vào trong sân nên có nhiều thời gian để quan sát không gian bên ngoài; kích thước biển quảng cáo lớn nên dễ dàng lọt vào tầm nhìn của khách hàng. 

Hình ảnh quảng cáo trên đường vào sân Golf

Hình ảnh quảng cáo trên đường vào sân Golf

5.2. Quảng cáo ở cuối sân Golf

Khi bạn chọn vị trí ở cuối sân Golf thì tức là biển quảng cáo của bạn sẽ được lắp đặt ở cuối sân Golf và xuất hiện trong tầm mắt của người chơi Golf khi nhìn theo đường bay của bóng. Mỗi lần đánh Golf, người chơi sẽ phải thực hiện đánh nhiều quả, chính vì vậy mà hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp bạn cũng sẽ được theo dõi lặp lại nhiều lần.

Ưu điểm khi quảng cáo ở vị trí cuối sân Golf là người chơi Golf sau khi chơi xong sẽ di chuyển về phía cuối sân để nghỉ ngơi. Nếu lúc này quảng cáo của bạn đặt ở vị trí nằm trong tầm nhìn của khách hàng kết hợp với thiết kế ấn tượng, thu hút thì hiệu quả mang lại rất lớn. 

Hình ảnh quảng cáo ở cuối sân Golf.

Hình ảnh quảng cáo ở cuối sân Golf.

5.3. Quảng cáo dọc hai bên sân Golf và các vách ngăn line tập

Quảng cáo dọc hai bên sân Golf và các vách ngăn line tập doanh nghiệp cần đặt các biển quảng cáo trải dài trên tất cả diện tích mặt sân. 

Ưu điểm của vị trí quảng cáo sân Golf này là có thể tiếp cận khách hàng trong suốt thời gian đánh Golf. Việc tiếp xúc liên tục sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ quảng cáo của doanh nghiệp trong tâm trí cùng như gợi sự tò mò, kích thích tìm hiểu. Tuy nhiên, chi phí cho vị trí quảng cáo dọc hai bên sân Golf và các vách ngăn line tập khá tốn kém, nên không phải thương hiệu nào cũng có đủ kinh phí để thực hiện. 

Hình ảnh quảng cáo dọc hai bên sân Golf và các vách ngăn line tập.

Hình ảnh quảng cáo dọc hai bên sân Golf và các vách ngăn line tập.

5.4. Quảng cáo trên giỏ đánh bóng, xe golf cart

Ngoài 3 vị trí đắc địa vừa kể trên, bạn cũng có thể quảng cáo trên giỏ đánh đánh bóng và xe golf cart… Đây cũng là những vị trí giúp tiếp cận khách hàng ở cực ly gần với tần suất nhiều lần và linh hoạt xuất hiện ở các địa điểm khác nhau.

Hình ảnh quảng cáo trên xe Golf cart.

Hình ảnh quảng cáo trên xe Golf cart.

5.5. Quảng cáo trên thang máy, hành lang, lối vào các tầng nhà 

Những vị trí quảng cáo khác trên sân Golf như: trong thang máy, hàng lang và lối vào các tầng nhà của sân Golf cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở cực ly gần một cách tự nhiên. Bất kỳ ai đến chơi Golf cũng phải đi qua các khu vực này, nên các biển quảng cáo ở hai bên hàng lang, trong thang máy hoặc đặt ở các lối vào tầng nhà chắc chắn sẽ lọt vào tầm nhìn của họ.

Hình ảnh quảng cáo sân Golf tại vị trí lối vào các tầng nhà.

Hình ảnh quảng cáo sân Golf tại vị trí lối vào các tầng nhà.

6. Báo giá quảng cáo sân Golf

Việc nắm được giá quảng cáo sân chơi và sân tập Golf cũng rất quan trọng vì chi phí của 2 hình thức quảng cáo này có sự chênh lệch khá lớn. Bạn cần biết chi phí để lựa chọn được hình thức quảng cáo có mức giá thành phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp mình.

6.1. Chi phí quảng cáo tại sân chơi Golf

Theo khảo sát, chi phí quảng cáo tại sân chơi Golf có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Chính vì vậy chỉ các doanh nghiệp thực sự lớn cả về quy mô và ngân sách thì mới có thể lựa chọn hình thức quảng cáo này.

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo trên sân chơi Golf gồm: Vị trí đặt quảng cáo, địa điểm sân Golf, kích thước quảng cáo, thời gian đặt quảng cáo…

6.2. Chi phí quảng cáo tại sân tập Golf

So với quảng cáo trên sân chơi Golf, quảng cáo trên sân tập Golf có chi phí dễ chịu hơn, trung bình từ khoảng 100 đến 200 triệu đồng/năm. Mức giá này dao động tùy theo vị trí đặt quảng cáo của từng doanh nghiệp.

Để biết chi tiết hơn về chi phí quảng cáo ngoài trời tại sân Golf, bạn vui lòng liên hệ Hotline của Goldsun Media Group 0904646699 để được tư vấn cụ thể. 

Chi phí quảng cáo tại sân tập Golf rẻ hơn so với quảng cáo trên sân chơi Golf

Chi phí quảng cáo tại sân tập Golf rẻ hơn so với quảng cáo trên sân chơi Golf

7. Lưu ý khi thiết kế quảng cáo sân Golf

Nếu được triển khai đúng cách, quảng cáo sân Golf sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với rất nhiều đối tượng khách hàng cao cấp, tăng nhận diện thương hiệu. Để quảng cáo trên sân Golf mang lại hiệu quả tối ưu, bạn cần chú ý 5 vấn đề sau:

  • Lựa chọn hình thức quảng cáo tại sân Golf phù hợp: Có khá nhiều hình thức quảng cáo có thể triển khai ở trên sân Golf như: lối vào sân; cuối sân; hàng lang; lối vào các tòa nhà, trên vách ngăn line tập, màn hình LCD Frame… 

Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ ưu nhược điểm của từng hình thức để chọn được loại phù hợp nhất. Từ đó giúp hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên nổi bật, thu hút và ấn tượng khi đứng cạnh các nhãn hàng khác.

  • Xác định đúng phân khúc khách hàng: Xác định đúng phân khúc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm được hành vi tiêu dùng để có thiết kế maquette cũng như nội dung quảng cáo phù hợp. Bên cạnh đó, việc xác định chính xác nhóm khách hàng hướng đến còn giúp doanh nghiệp chọn được hình thức quảng cáo sân Golf phù hợp, tránh lãng phí ngân sách.
  • Xác định rõ ràng mục tiêu truyền thông cho maquette: Người chơi Golf đa phần đều thuộc giới thượng lưu nên bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu truyền thông cho maquette để tạo ra thiết kế maquette ngắn, súc tích và gọn gàng nhất. 
  • Lưu ý thời gian triển khai quảng cáo tại sân Golf: Thời gian triển khai quảng cáo tại sân Golf liên quan trực tiếp tới chi phí nên bạn cần xác định chính xác để tránh vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp mình. Theo khảo sát, thời gian triển khai quảng cáo tại sân Golf trung bình thường dao động từ khoảng 1 – 6 tháng. 
  • Chọn đơn vị truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ quảng cáo sân Golf chất lượng, uy tín: Kết hợp quảng cáo sân Golf với đơn vị chuyên nghiệp không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho biển quảng cáo, mà doanh nghiệp còn được tư vấn hỗ trợ tận tình trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo.

8. Goldsun Media Group – Cung cấp dịch vụ quảng cáo sân Golf

Goldsun Media Group là đơn vị cung cấp dịch vụ biển quảng cáo sân Golf chuyên nghiệp, uy tín nhất tại Việt Nam với chất lượng dịch vụ hàng đầu. Các ưu điểm của Goldsun Media Group khi tiến hành khai thác quảng cáo tại sân Golf: 

  • Diện tích quảng cáo ngoài trời rộng khắp toàn quốc: Hiện Goldsun Media Group đang sở hữu hơn 89.000 m2 diện tích quảng cáo ngoài trời với các vị trí quảng cáo trải khắp toàn quốc cho doanh nghiệp thoải mái lựa chọn vị trí phù hợp nhất cho mình. 
  • Độ phủ rộng ở 50/63 tỉnh thành: Goldsun Media Group là đơn vị duy nhất có hệ thống truyền thông quảng cáo trải rộng về mặt địa lý với độ phủ rộng 80% ở 50/63 tỉnh thành phố. Kết hợp với hình thức đa dạng và cách hiển thị phong phú sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu dễ dàng tiếp cận tới đông đảo khách hàng trên toàn quốc.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm: Sau hơn 28 năm xây dựng và phát triển, Goldsun Media Group đã quy tụ được đội ngũ gần 300 nhân viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao, am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo, tâm huyết với nghề và tận tâm với khách hàng. Vì vậy, lựa chọn Goldsun Media Group, khách hàng sẽ được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong suốt chiến dịch quảng cáo. 
Quảng cáo sân Golf là lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận với nhóm khách hàng cao cấp và nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu.

Quảng cáo sân Golf là lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận với nhóm khách hàng cao cấp và nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu.

Đối với các doanh nghiệp đang muốn khẳng định giá trị và đẳng cấp cho thương hiệu của mình, đồng thời tiếp cận được nhóm khách hàng ở phân khúc cao cấp thì một chiến dịch quảng cáo sân Golf sẽ là lựa chọn đúng đắn. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và triển khai quảng cáo sân Golf để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình, vui lòng liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

SĐT: (+84-51) 1 388 8422

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (+84-28) 3 910 6848

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments