Mang lại hiệu ứng nhận diện thương hiệu rất tốt với chi phí hợp lý, quảng cáo taxi được đánh giá là một trong những kênh truyền thông hữu hiệu của quảng cáo ngoài trời. Đây là hình thức truyền thông dễ triển khai và phù hợp với mọi doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Xem thêm:
1. Quảng cáo taxi là gì?
Quảng cáo taxi (taxi media hay taxi advertising) là hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) trên phương tiện xe taxi. Nhà quảng cáo sẽ dán decal quảng cáo thương hiệu, nội dung truyền thông, lên xe taxi. Và khi xe taxi di chuyển trên các tuyến đường sẽ mang hình ảnh thương hiệu đến tiếp cận với vô số khách hàng.
Thay vì quảng cáo trên những tấm bảng hay băng rôn đơn điệu, giờ đây bạn có thể quảng cáo trên những chiếc xe Taxi với tính di động và hình ảnh đầy sáng tạo, gây ấn tượng mạnh với mọi người.
2. Nhu cầu của thị trường dịch vụ taxi hiện nay
Biển quảng cáo taxi bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2011, đầu năm 2012. Với số lượng xe taxi ngày càng tăng cao không chỉ ở thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành vừa và nhỏ đã biến taxi trở thành một giải pháp quảng cáo trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Theo số liệu thống kê, số lượng xe taxi được tập trung nhiều nhất tại các khu vực thành phố lớn – thị trường lý tưởng cho dịch vụ quảng cáo trên taxi được các doanh nghiệp hướng tới. Hiện nay, tại Hà Nội có một số hãng Taxi với số lượng xe lớn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo như: Mai Linh khoảng 1000 xe, Taxi Group khoảng 1500 xe, Taxi ABC khoảng 1200 xe. Một số hãng xe nhỏ hơn cũng bắt đầu cho khai thác quảng cáo từ năm 2016 như Taxi Thành Công, Taxi Ba Sao, Taxi VIC,….
Tại thành phố Hồ Chí Minh, có thể kể tới 3 hãng xe lớn nhất với số lượng xe rất lớn được nhiều doanh nghiệp thuê quảng cáo như Mai Linh khoảng 2000 xe, Vinasun khoảng 2500 xe, Vinataxi khoảng 1000 xe.
Có thể nói, taxi vẫn là dịch vụ vận chuyển được ưa dùng, có mặt trên khắp cả nước, từ các thành phố lớn tới các vùng nông thôn. Sự xuất hiện của quảng cáo trên xe taxi đã tạo ra bước đột phá cũng như thay đổi mạnh mẽ của thị trường quảng cáo.
Nhiều chuyên gia đầu ngành cũng như các doanh nghiệp đã và đang sử dụng dịch vụ quảng cáo taxi đều nhận xét đây là một loại hình truyền thông đại chúng quảng cáo vô cùng hiệu quả và có chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với nhiều phương tiện quảng cáo khác như pano, billboard, báo đài,…
3. Top 5 hình thức quảng cáo taxi phổ biến
Quảng cáo taxi hiện nay rất đa dạng với nhiều kiểu dáng đẹp mắt, vị trí sáng tạo, hình thức quảng cáo phong phú.
- Dán tràn cánh cửa sau của xe:
Hình thức này được đa số doanh nghiệp lựa chọn, bởi hình ảnh quảng cáo được thể hiện với diện tích lớn, thiết kế maquette quảng cáo dễ dàng, truyền tải được nhiều nội dung hơn. Bên cạnh đó, vị trí quảng cáo vừa tầm mắt nên khách hàng dễ dàng quan sát và ghi nhớ.
- Dán tràn cánh cửa sau tới hết toàn bộ đuôi xe
Hiệu quả truyền thông sẽ tăng lên gấp đôi, bởi diện tích quảng cáo tăng lên giúp thương hiệu truyền tải được nhiều thông điệp và hình ảnh hơn. Giá thành của hình thức này sẽ cao hơn so với việc chỉ dán dán trên hai cánh cửa sau.
- Quảng cáo ở 4 cửa xe
Tạo được sự thu hút lớn vì hình ảnh, thông điệp quảng cáo được thể hiện trải dài trên cả 4 cánh cửa xe taxi. Với kích thước lớn, các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo, ghi lại dấu ấn thương hiệu đậm nét hơn. Để đảm bảo chất lượng cao nhất cho maquette quảng cáo, bạn nên sử dụng loại decal chuyên dụng cho quảng cáo ngoài trời, có độ bền cũng như độ hiển thị sắc nét và nổi bật tối đa.
- Các hình thức dán quảng cáo khác
kính tam giác, kính hông xe, túi treo. Hình thức quảng cáo này phù hợp với nội dung thông điệp ngắn gọn, súc tích, giá thành rẻ hơn so với các loại dán quảng cáo ở những vị trí khác.
- Quảng cáo trên màn Led trong xe
Hình thức này khá mới mẻ vì âm thanh sống động, trực quan tuy nhiên ít được triển khai hơn vì giá thành quảng cáo cao đồng thời khách hàng thường tắt quảng cáo vì thích sự yên tĩnh trong xe.
4. Ai sẽ là người xem quảng cáo trên xe taxi
Chính những khách hàng của hãng taxi như doanh nhân, chuyên gia, nhân viên văn phòng, người lao động phổ thông,… đầy tiềm năng cùng những người tham gia giao thông khác sẽ tiếp cận được quảng cáo của bạn. Theo đánh giá, mỗi hành khách trung bình dành 30 phút cho mỗi chuyến xe. Chính vì thế ngay từ khi chuẩn bị bước lên xe cũng như trong suốt hành trình di chuyển, quảng cáo của bạn sẽ có tác động về hình ảnh, thông điệp cũng như âm thanh tới họ.
Bên cạnh đó, vì hình ảnh trên xe taxi thường được thiết kế vô cùng bắt mắt, vừa tầm nhìn nên thu hút một lượng lớn người tham gia giao thông. Và dĩ nhiên, những chiếc taxi len lỏi mọi khung đường đã “đi động” truyền tải thông điệp quảng cáo của bạn tới mọi người
5. Quảng cáo taxi mang lại lợi ích gì cho khách hàng
- Không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận: Taxi luôn hoạt động liên tục 24/7, bất kể ngày đêm. Trên những đoạn đường mà taxi đi qua, những hình ảnh quảng cáo sẽ tiếp cận với một lượng khách hàng khổng lồ, nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau.
- Quảng cáo được lặp đi lặp lại hàng ngày trên xe taxi sẽ dần đi sâu vào tiềm thức khách hàng, giúp truyền tải thông điệp hiệu quả, lâu dài
- Tăng nhận diện thương hiệu: Những thông tin được thể hiện ngắn gọn nhưng gây ấn tượng mạnh cùng sự lặp đi lặp lại linh hoạt giúp phủ sóng thương hiệu trên diện rộng.
- Dễ tiếp cận với vùng nông thôn: Xe taxi di chuyển nhanh, dễ dàng len lỏi mọi ngóc ngách dù là vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đây là “mảnh đất màu mỡ” cho doanh nghiệp muốn quảng cáo dịch vụ như mạng viễn thông, thông tin về y tế, thực phẩm,…
- Hỗ trợ tuyệt vời cho các hình thức quảng cáo khác của doanh nghiệp: Kết hợp hình thức quảng cáo trên xe taxi với các hình thức quảng cáo ngoài trời và trực tuyến khác sẽ giúp quảng cáo lại hiệu quả hơn, và những nội dung quảng cáo sẽ được lặp lại trong tâm trí khách hàng từ đó sẽ giúp định vị thương hiệu, nhãn hàng tốt hơn
Quảng cáo trên taxi sẽ hỗ trợ cho các hình thức quảng cáo khác để chiến dịch marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu.
6. Giấy phép quảng cáo cho các phương tiện tham gia giao thông
Mặc dù hiện nay, quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tuy nhiên quảng cáo taxi vẫn phải thực hiện theo quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo:
- Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.
- Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông và phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.
7. Quảng cáo taxi số lượng bao nhiêu thì mang lại hiệu quả
Theo khảo sát từ các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo taxi cũng như các doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ, để có một chiến dịch quảng cáo trên Taxi hiệu quả thì số lượng tối thiểu cần tới là 100xe/lần triển khai chiến dịch. Như vậy hình ảnh sẽ lặp lại với tần suất lớn, tạo nên điểm nhớ trong tâm trí cho người sử dụng dịch vụ taxi cũng như người tham gia giao thông.
Nếu các doanh nghiệp lựa chọn số lượng xe quá ít sẽ khiến hiệu quả quảng cáo bị hạn chế. Có thể nói, số lượng xe càng lớn thì khả năng thành công cũng như hiệu quả của chiến dịch đem lại càng cao. Các doanh nghiệp nên dựa vào tình hình tài chính, hãng xe cũng như địa điểm triển khai chiến dịch để lựa chọn số lượng xe taxi phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, việc quảng cáo trên hãng Taxi lớn hay nhỏ không phải là yếu tố quyết định tất cả. Việc lựa chọn nhãn taxi phù hợp cho việc truyền tải hình ảnh thương hiệu, thông điệp quảng cáo, chương trình khuyến mãi tới khách hàng mới là quan trọng nhất
8. Quy trình thực hiện quảng cáo taxi
- Bước 1: Tư vấn cho doanh nghiệp về hãng xe, số lượng xe, thời gian, khu vực triển khai
- Bước 2: Thống nhất các điều khoản, ký hợp đồng dịch vụ: Công ty dịch vụ và doanh nghiệp sẽ thống nhất về số lượng xe taxi tham gia chiến dịch, số lượng decal, phí dịch vụ,… cùng các điều khoản khác trong hợp đồng. Thông thường, doanh nghiệp sẽ trả trước 1 phần phí đặt cọc.
- Bước 3: Hỗ trợ thiết kế maquette quảng cáo trên xe taxi
- Bước 4: In demo mẫu quảng cáo, duyệt lần cuối cùng
- Bước 5: Tiến hành thi công và hoàn thiện
- Bước 6: Nghiệm thu và bảo hành
Sau khi đã tiến hành thi công xong, công ty dịch vụ sẽ chụp ảnh đầy đủ số lượng xe để doanh nghiệp nghiệm thu. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo, nếu như mẫu quảng cáo gặp vấn đề về thì sẽ được thay mới theo quy định bảo hành đã ký kết.
Lưu ý: Các chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất cần tiến hành trên số lượng lớn xe taxi. Thông thường các doanh nghiệp quảng cáo taxi từ 100 xe trở nên. Với điều kiện thời tiết thuận lợi chiến dịch sẽ hoàn thành trong 30 ngày bao gồm tất cả các bước trên. Nếu số lượng xe lớn hơn hoặc thời tiết không đảm bảo thời gian hoàn thành chiến dịch sẽ lâu hơn.
9. Đo lường hiệu quả quảng cáo taxi như thế nào?
Khi các doanh nghiệp bỏ tiền ra đầu tư quảng cáo, mối quan tâm lớn nhất chính là “chúng ta được gì”?. Chính vì vậy, việc đo lường hiệu quả của quảng cáo là vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp chọn đúng kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.
9.1. Cách đo lường quảng cáo dán decal
Sử dụng hệ thống ADSGO:
- Báo cáo lượt xem, tổng km vận hành, số xe, và chi phí
- Tần suất, xuất hiện trên từng khu vực
- Có bản đồ bao quát xe chạy trong khu vực
- Lịch sử di chuyển ở mỗi xe
9.2. Cách đo lường quảng cáo TVC
Có phần mềm theo dõi và báo cáo chiến dịch theo thời gian thực:
- Tần suất
- Clicks
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Bản đồ nhiệt
- Thu thập dữ liệu
10. Chế độ bảo hành quảng cáo
Tùy thuộc theo từng nhà cung cấp dịch vụ mà doanh nghiệp ký hợp đồng sẽ có những chế độ bảo hành khác nhau. Bạn nên tìm tới các công ty dịch vụ uy tín để yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành sản phẩm trong quá trình triển khai chiến dịch.
Đến với Goldsun, bạn hoàn toàn yên tâm về chế độ bảo hành tuyệt đối của chúng tôi. Với dịch vụ quảng cáo taxi, GoldSun có chế độ bảo hành decal 3 tháng cho một số hãng xe lớn trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo.
11. Lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo taxi
- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín: Hiện nay có rất nhiều đơn vị tham gia hình thức cung cấp dịch vụ quảng cáo xe taxi nhưng thực chất chỉ một vài đơn vị có kinh nghiệm thực sự. Chính vì thế, để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả của quảng cáo trên xe taxi, bạn nên lựa chọn đơn vị thực hiện quảng cáo taxi uy tín, có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn.
- Lựa chọn hãng taxi phù hợp nhất: Trong mỗi chiến dịch quảng cáo, công ty cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp cần cân nhắc việc lựa chọn hãng taxi phù hợp nhất tại thời điểm cần chạy chiến dịch quảng cáo. Thông điệp quảng cáo, chương trình khuyến mại cho một địa điểm nhất định thì cần lựa chọn taxi hay hoạt động ở vùng đấy, ..
12. Một số hãng taxi quảng cáo lớn
Việc lựa chọn thương hiệu taxi nổi tiếng, uy tín với độ phủ sóng lớn sẽ đem lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Một số hãng taxi quảng cáo lớn sau đây đã rất thành công trong việc truyền tải thương hiệu quảng cáo tới khách hàng mà bạn có thể tham khảo :
12.1. Taxi Mai Linh
Là một trong những hãng xe đi đầu trong dịch vụ quảng cáo taxi. Năm 2018, Taxi Mai Linh lọt “Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam” là minh chứng khẳng định vị thế, quy mô, uy tín của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh trên thị trường.
Với hơn 15.000 phương tiện xe taxi phủ sóng trên khắp khắp 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp cần quảng cáo chiến dịch lớn lên tới 1000 xe. Bên cạnh đó, màu xe chủ yếu là màu xanh lá cây đậm (có số ít là màu trắng) sẽ làm nổi bật hình ảnh quảng cáo của bạn.
12.2. Taxi Grab
Được triển khai tại Việt Nam từ năm 2015, Taxi Grab với những lợi thế vượt trội về giá thành đã tạo được sự hấp dẫn lớn đối với khách hàng. Taxi Grab sẽ đáp ứng nhu cầu quảng cáo của bạn với số lượng xe lớn, mật độ xe bao phủ rộng khắp các tỉnh thành cả nước, từ đó quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Taxi công nghệ hiện nay rất được yêu thích vì không có logo thương hiệu, đa dạng dòng xe, hãng xe khác nhau sẽ không tạo sự nhàm chán trong quảng cáo.
12.3. Taxi G7
Taxi G7 là mô hình mới khi hợp nhất 3 hãng taxi lớn Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội. Với tiềm lực mạnh mẽ về số lượng xe, tài xế chuyên nghiệp, thời gian và chất lượng phục vụ khách hàng cao được tập trung ở các quận huyện lớn tại Hà Nội thì doanh nghiệp không nên bỏ qua Taxi G7.
12.4. Taxi Tiên Sa
“Đến Đà Nẵng hãy gọi Taxi Tiên Sa”. Đây chính là minh chứng cho thương hiệu cũng như độ tin cậy của hãng. Taxi Tiên Sa với gần 10 năm hoạt động, hiện nay có khoảng 3000 xe, hoạt động chủ yếu ở 7 tỉnh thành là Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk. Những chiếc xe màu vàng nổi bật đã không còn xa lạ với người dân cũng như khách du lịch chắc chắn sẽ tạo ra một diện mạo hoàn toàn khác biệt cho chiến dịch quảng cáo taxi của bạn.
Những chiếc xe màu vàng nổi bật đã không còn xa lạ với người dân cũng như khách du lịch chắc chắn sẽ tạo ra một diện mạo hoàn toàn khác biệt cho chiến dịch quảng cáo taxi của bạn.
13. Địa chỉ cho thuê biển quảng cáo taxi uy tín
Để có một chiến dịch quảng cáo thành công, bạn cần lựa chọn được địa chỉ cho thuê biển quảng cáo taxi ngoài trời uy tín, có truyền thống lâu đời và có khả năng mang đến dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp.
Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, hình thức quảng cáo đa dạng cùng đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, Công ty TNHH Mặt Trời Vàng – GoldSun tự hào là đơn vị cho thuê biển quảng cáo taxi độc đáo nhất hiện nay. GoldSun đã hợp tác với nhiều hãng taxi lớn như:
- G7 Taxi
- Taxi Mai Linh
- Taxi ABC
- Taxi Cát Tiên Sa
- Taxi Vạn Xuân,…
Chắc chắn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng cũng như số lượng cho doanh nghiệp của bạn.
Các đối tác taxi lớn và uy tín của công ty TNHH Mặt Trời Vàng – GoldSun
Hiện nay, các văn phòng đại diện của Goldsun có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam sẽ đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của doanh nghiệp tại tỉnh thành đó. Đặc biệt, hình thức quảng cáo trên taxi công nghệ là một trong những hình thức quảng cáo hiện đại nhất được GoldSun Media chính thức đưa vào khai thác với nhiều ưu điểm, tần suất di chuyển cao, độc quyền hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Khách hàng có nhu cầu tư vấn, sử dụng biển quảng cáo taxi ngoài trời có thể liên hệ với Goldsun qua:
- Trụ sở chính: Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Hotline: 0904646699
14. Báo giá quảng cáo taxi
Hiện nay quảng cáo trên xe taxi có nhiều mức giá khác nhau dựa vào số lượng xe, thương hiệu xe, chất lượng decal, vị trí quảng cáo… Với GoldSun, mức giá chỉ từ 900k/xe/tháng, với số lượng tối thiểu 50.100 xe. Để biết thêm chi tiết báo giá quảng cáo taxi , bạn hãy liên hệ ngay đến hotline của GoldSun Media Group: 0904646699.
Có thể nói, quảng cáo Taxi ngày nay trở thành một trong những kênh quảng cáo trực quan mang lại hiệu ứng cũng như hiệu quả tốt nhất trong các hình thức quảng cáo ngoài trời. Goldsun hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.