Quảng cáo thương hiệu là một trong những bước xúc tiến quan trọng giúp phát triển thương hiệu và tăng cường doanh số. Mẫu quảng cáo thương hiệu không chỉ đơn thuần là TVC, banner, poster mà đó còn là quảng cáo tấm lớn (billboard) hay đơn giản hơn là các ấn phẩm như phong bì, name card…. Hãy cùng xem 15 mẫu quảng cáo đánh dấu xu hướng hiện nay là gì nhé.
Xem thêm:
- Quảng cáo nhận thức thương hiệu là gì? 3 loại nhận thức thương hiệu phổ biến
- 5 thông tin quan trọng về quảng cáo nhận dạng thương hiệu marketer cần biết
1. Mục đích của quảng cáo thương hiệu
Trước khi tìm hiểu mẫu quảng cáo thương hiệu, bạn cần biết được mục đích cuối cùng của quảng cáo thương hiệu là gì. Ở mỗi giai đoạn, quảng cáo sẽ đóng vai trò khác nhau, do đó, xác định mục tiêu của quảng cáo thương hiệu là việc cần làm đầu tiên trước khi triển khai chiến dịch. Cùng tìm hiểu 5 mục đích lớn nhất dưới đây:
- Tăng khả năng nhận biết thương hiệu: Giúp cho càng nhiều người dùng biết đến thương hiệu càng tốt. Mục tiêu này thường được đặt ra trong giai đoạn launching sản phẩm mới hoặc với các thương hiệu mới thâm nhập thị trường.
- Tạo sự quan tâm của khách hàng tới thương hiệu: Cụ thể họ sẽ hành động tìm kiếm và tương tác với sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu này thường được đặt ra vào giai đoạn khách hàng đã có sự nhận nhận diện về thương hiệu.
- Cung cấp thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng: Đây là thông tin cần thiết để lấy được niềm tin, sự tín nhiệm từ phía khách hàng. Mục đích cung cấp thông tin nhằm định vị thương hiệu trên thị trường và tạo sự khác biệt của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Tăng chuyển đổi bán hàng: Các hoạt động của khách hàng như “like”, yêu mến, truyền miệng và tương tác với thương hiệu cũng được tính là một chuyển đổi. Khi thương hiệu đạt được mục đích này thì mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu được hình thành và có thể nuôi dưỡng cho những mục tiêu sau này của nhãn hàng.
- Củng cố thương hiệu: Giúp thương hiệu của doanh nghiệp in sâu vào tâm trí của khách hàng đồng thời tạo ra sự hài lòng và yêu thích đặc biệt cho thương hiệu đó. Đây cũng là bước quan trọng giúp tạo ra khách hàng trung thành cho một nhãn hàng.
Với mục đích xuyên suốt trong quá trình thưc hiện quảng cáo, top 3 quảng cáo ấn tượng dưới đây đã đạt được những kết quả bất ngờ cho thương hiệu. Bạn đọc cùng tham khảo nhé
2. Top 3 mẫu ý tưởng quảng cáo thương hiệu thu hút và sáng tạo
2.1. Chiến dịch quảng cáo Hello Happiness của coca cola
Đây là một trong những mẫu quảng cáo thương hiệu thành công của thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới. Chiến dịch quảng cáo “Hello Happiness” đã đưa coca cola trở thành “thương hiệu của niềm hạnh phúc”, không chỉ giúp lan tỏa niềm vui giữa mọi người, coca cola còn tập trung giải quyết những vấn đề của xã hội.
Tháng 3 – 2014, coca cola đã dựng 5 buồng điện thoại công cộng mang tên “Hello Happiness” tại khu sinh sống và làm việc của những người lao động xa quê tại Dubai. Những người lao động tại đây hầu như không có thời gian và điều kiện để gọi điện về nhà. Và những buồng điện thoại công cộng đã giúp họ thỏa mãn nỗi niềm nhớ nhà của người xa quê.Điều đặc biệt là, Buồng điện thoại sử dụng nắp chai coca cola để tính phí gọi điện thay vì những đòng xu thông thường. Mỗi nắp chai tương ứng với 3 phút gọi điện.
Chiến dịch đã mang về những con số bất ngờ: Hơn 3 triệu lượt xem, 45000 lượt share, 67000 lượt like và hơn 14 000 lượt tweets, cùng những phản hồi tích cực từ xã hội. Tham khảo thêm thống kê hiệu quả của thương hiệu tại đây
Xem video của chiến dịch “Hello Happiness”:
2.2. Chiến dịch con đường tôi của Owen
Đây là một chiến dịch quảng cáo đưa Owen trở thành một trong những thương hiệu thời trang bán chạy nhất tại Việt Nam, cạnh tranh với những thương hiệu lớn trong phân khúc tầm trung như Zaza, Uniqlo…
Nội dung của chiến dịch quảng cáo: Tổ chức một cuộc thi nhằm tao cảm hứng trong cuộc sống cho những người trẻ.
Ở độ tuổi từ 20-30 tuổi, người trẻ vẫn bị mất định hướng do xung quanh có quá nhiều lựa chọn và bản thân họ cũng thiếu kinh nghiệm và vốn sống. Khi mất định hướng, họ sẽ có những nỗi lo dẫn tới việc dễ dàng từ bỏ những khát khao chưa được chinh phục mà quên mất lý do tại sao họ bắt đầu.
Nắm bắt được tâm lý đó, ban tổ chức đã tổ chức một cuộc thi nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với người trẻ, giúp họ có chỗ dựa tinh thần vững chắc để bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.
Cùng với những giải thưởng hấp dẫn, và chiến dịch truyền thông chỉn chu, chiến dịch đã thu hút được:
- Hơn 1.257 bài dự thi hợp lệ của các thí sinh, 11.725 tài khoản được lập để tương tác với các bài thi.
- 91,7% phản hồi tích cực về chiến dịch
- Cùng hàng triệu lượt tương tá trên mạng xã hội…
Tham khảo thêm về chiến dịch tại đây
Xem video về quảng cáo con đường tôi:
2.3. Mẫu bài Viết PG cho một nhà hàng nổi tiếng
Ngoài những TVC với nội dung truyền cảm hứng hay tập trung giải quyết vấn đề xã hội, bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu bài viết quảng cáo thương hiệu hay, thu hút người đọc dưới đây:
Một bài quảng cáo hay, khéo léo lồng ghép giải pháp cho những ông chồng muốn dành tặng một nửa của cuộc đời mình những món quà bất ngờ để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Một trong những ý tưởng tuyệt vời đó là bữa tối lãng mạn tại nhà hàng Ý Grotto với mức giá cực kỳ phải chăng. Đó là mẫu quảng cáo thương hiệu cực kỳ thu hút mà chúng ta có thể học theo.
Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo thương hiệu, việc chuẩn bị hình ảnh quảng cáo, bộ nhận diện thương hiệu là vô cùng cần thiết. Bạn đọc có thê tham khảo những mẫu biển quảng cáo thương hiệu đẹp dưới đây:
2. Top 15 mẫu biển quảng cáo thương hiệu thực tế đẹp và ấn tượng
2.1. 5 mẫu biển tấm lớn quảng cáo thương hiệu độc đáo
Biển quảng cáo của tập đoàn Vitto cho chiến dịch “Color Dream 2019 – Để em được đến trường” được thực hiện bởi Goldsun Group tại sân bay Nội Bài. Thông điệp và hình ảnh nổi bật khiến khách hàng cảm nhận được ngay ý nghĩa mà chiến dịch đang hướng đến. Từ đó thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng góp phần giúp chiến dịch đạt được thành công như mong muốn.
Hình ảnh trực quan giúp người dùng hình dung được ngay về tiện ích và giá trị cuộc sống khi dùng sản phẩm của INAX. Tên thương hiệu và website được thể hiện rõ ràng và độc lập giúp người dùng nhanh chóng nhận diện và tìm kiếm thông tin.
Biển quảng cáo cho app của thương hiệu Savy với hình ảnh dễ hiểu, liên tưởng ngay đến việc tiết kiệm. Người dùng sẽ cảm nhận ngay đến sự tiện ích và có thể tìm hiểu ngay trên điện thoại của mình.
Mẫu biển quảng cáo thương hiệu được đặt ngay ngã tư, nơi có phương tiện giao thông đông đúc đã tác động mạnh mẽ đến nhu cầu của khách hàng. Tầm nhìn của người dùng sẽ bị thu hút bởi hình ảnh chiếc xe hiện đại nổi bật với các vị trí xung quanh.
Biển quảng cáo 1 cột tầm cao được đặt cạnh cao tốc. Logo, tên thương hiệu và thông điệp màu trắng thể hiện nổi bật trên nền đỏ sẽ khiến người đi đường thích thú và tìm hiểu, ghi nhớ thương hiệu.
2.2. 3 Mẫu biển hiệu đẹp
Mẫu biển chữ nổi khổng lồ: Chất liệu chữ có thể sử dụng là Mica, Inox, Alumium, chữ gôc hoặc chữ nổi Tôn tĩnh điện.
Bảng hiệu hộp đèn: Thường được sử dụng ở các trung tâm thương mại, văn phòng, sàn giao dịch… Bảng vẫy có thể được thiết kế theo các kiểu khác nhau để phù hợp với thương hiệu của mình.
Mẫu biển bảng hiệu: Mẫu bảng hiệu có nhiều kiểu thiết kế được sử dụng tại các cửa hàng hoặc lắp đặt tại các công ty tùy theo mục đích. Có 3 loại bảng hiệu chính là: bảng hiệu tôn dán decal, bảng Hiflex, bảng hiệu Alu.
3. Top 5 mẫu bộ nhận diện thương hiệu độc đáo ấn tượng
Mẫu logo của Apple
Logo của Apple là hình quả táo bị cắn một miếng. Theo Ron Yanov – nhà thiết kế ra logo này cho biết, ý tưởng cho logo này bắt đầu khi anh phát hiện ra từ bite (cắn) có phát âm giống với từ byte trong thuật ngữ tin học. Ngày nay, hình ảnh quả táo bị cắn 1 miếng đã trở nên quen thuộc đến mức bất cứ ai cũng có thể nhận ra thương hiệu Apple.
Brochure mẫu
Mẫu quảng cáo thương hiệu chuyên nghiệp thì không thể thiếu một mẫu brochure chi tiết và mạch lạc. Brochure có bố cục và khối nội dung được phân chia rõ ràng giúp người khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin của từng mục và nhanh chóng lọc được nội dung mà họ quan tâm. Ngoài ra, các hình ảnh minh họa có nội dung và kích thước phù hợp tạo nên cảm giác chuyên nghiệp cho brochure.
Mẫu catalog của Shoe Guru
Shoe Guru thường sử dụng hình ảnh đang chuyển động của người mẫu để tạo ra hiệu ứng động cho các bức ảnh trong Catalog của mình. Ngoài ra, các mảng màu sáng tối được kết hợp và phân chia với bố cục hợp lý giúp Shoe Guru dễ dàng ghi được dấu ấn của mình với khách hàng.
Mẫu Name card
Thiết kế sang trọng dành cho các doanh nhân với hai màu vàng đen đẳng cấp. Logo và thông tin doanh nghiệp được thể hiện nổi bật trên nền đen, tạo ấn tượng sâu sắc với các đối tác.
Mẫu banner của Dell
Yếu tố được sử dụng để thiết kế banner của Dell chỉ gồm có: hình ảnh chất lượng cao, một màu đơn làm nền và logo của thương hiệu. Chính cách phối màu, hình ảnh và bố cục nội dung đã khiến banner này thu hút và giúp Dell thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình.
Mẫu quảng cáo thương hiệu đẹp góp phần không nhỏ giúp các chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp đạt được hiệu quả mong muốn. Do đó doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư cho các mẫu quảng cáo để được khách hàng yêu thích hơn.