Màn hình quảng cáo trong thang máy – 2 loại được dùng phổ biến nhất

Đăng bởi admin | 21/09/2021

Màn hình quảng cáo trong thang máy có 2 loại chính là màn hình Frame và màn hình LCD. Mỗi loại sẽ quyết định hình thức của mẫu quảng cáo được hiển thị đến khách hàng. Do đó, các nhà quảng cáo cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định lựa chọn màn hình phù hợp cho chiến dịch của mình.

Xem thêm: Báo giá quảng cáo trong thang máy – Cập nhật mới nhất

1. Các loại màn hình quảng cáo trong thang máy

1.1. Màn hình quảng cáo Frame

Màn hình quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo Frame là loại màn hình kỹ thuật số cho phép các quảng cáo hiển thị dưới dạng hình ảnh như: Poster frame hay Digital frame. Loại màn hình này thường được đặt trực tiếp trong thang máy và nhắm đến đối tượng sử dụng thang máy di chuyển trong tòa nhà.

  • Định dạng quảng cáo

Với loại màn hình Frame, các quảng cáo bắt buộc phải được định dạng dưới dạng hình ảnh như Digital Frame, High resolution, HD standard… Dạng hiển thị này đòi hỏi mẫu quảng cáo phải có hình ảnh sinh động, màu sắc sắc nét và thông điệp hay, ngắn gọn để có thể thu hút sự chú ý và đi vào tâm trí khách hàng.

  • Kích thước

Có hai kích thước màn hình quảng cáo trong thang máy được sử dụng nhiều nhất là 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm). Loại 22 inches thường được ưu tiên hơn vì khi cần có thể xoay ngang màn hình có thể chuyển sang màn hình quảng cáo LCD.

  • Phương thức hoạt động

Mỗi một suất chiếu quảng cáo trên màn hình Frame sẽ được tính là 12s (12s/ post frame). Nhà quảng cáo có thể quyết định về số lượng hình ảnh hiển thị trong khoảng thời gian này. Thông thường sẽ là 1 – 2 hình ảnh/ post frame.

Hình thức quảng cáo trong thang máy

Hình thức quảng cáo trong thang máy

  • Ưu điểm

Ưu điểm của hình thức quảng cáo màn hình Frame là hình ảnh thu hút. Số lượt frame/ngày nhiều nên tần suất khách hàng bắt gặp quảng cáo sẽ lớn hơn. Hơn nữa với không gian kín trong thang máy, hình ảnh quảng cáo sống động sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.

  • Nhược điểm

Quảng cáo bằng màn hình Frame không có tiếng nên sẽ giảm bớt sự sinh động so với quảng cáo bằng màn hình LCD.

Xem thêm:

Quảng cáo Frame trong thang máy và ưu nhược điểm của loại hình này

1.2. Màn hình quảng cáo LCD

Màn hình quảng cáo thu hút

Màn hình quảng cáo thu hút

Màn hình quảng cáo LCD là màn hình được sử dụng để trình chiếu các TVC hoặc các slide hình ảnh. Loại màn hình này thường được đặt ở bên trong thang máy hoặc bên ngoài sảnh chờ thang máy tầng 1.

  • Định dạng quảng cáo

Định dạng của các mẫu quảng cáo bằng màn hình LCD rất đa dạng, có thể là video, slide ảnh, High resolution, HD standard…

  • Kích thước

Quảng cáo màn hình quảng cáo trong thang máy LCD thường sử dụng với các kích thước sau đây: 22 inches (530x350mm), 32 inches  (780x471mm). Trong đó, loại 22 inches được sử dụng phổ biến hơn.

  • Phương thức hoạt động: 

Các màn hình quảng cáo LCD sẽ được mở liên tục khoảng 12 tiếng/ ngày bắt đầu từ 7h sáng đến 7h tối. Khi đó, mỗi suất chiếu quảng cáo của nhãn hàng sẽ được tính là 1 TVC hoặc một bản slide hình ảnh có độ dài từ 10 – 30s. Thông thường, một quảng cáo sẽ được lặp lại với tần suất  khoảng 12 phút/ lần và khoảng 60 lần/ ngày.

  • Ưu điểm

Có thể phát đồng thời cả hình ảnh và âm thanh nên dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Mặt khác, chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn quảng cáo bằng màn hình frame.

Màn hình quảng cáo ở sảnh chờ thang máy

Màn hình quảng cáo ở sảnh chờ thang máy

  • Nhược điểm

Tần suất lặp lại của quảng cáo LCD thấp hơn quảng cáo bằng màn hình Frame. Ngoài ra, loại màn hình này thường lắp ngoài sảnh nên dễ bị tác động từ các loại tiếng ồn khác.

Xem thêm:

Báo giá quảng cáo LCD trong thang máy

2. Lợi ích của màn hình quảng cáo trong thang máy

Có rất nhiều các lợi ích mà màn hình quảng cáo LCD và màn hình quảng cáo Frame có thể đem lại cho chiến dịch quảng cáo của bạn, bao gồm:

  • Hỗ trợ hiển thị video biểu tượng tùy chỉnh và hỗ trợ video để hiển thị trong hình dạng không đều.
  • Hỗ trợ tự động bật / tắt nguồn, có thể thiết lập các ngày làm việc, để hỗ trợ đồng hồ điện tử và chức năng ngày;
  • Hỗ trợ thiết bị đầu cuối phương tiện truyền thông theo mẫu hiển thị (chia màn hình), một chương trình video độc lập cùng một lúc, hình ảnh cho thấy và tài liệu văn bản;
  • Chức năng bộ nhớ cho cấu hình giao diện, tên, thông số thiết lập không dây vv …
  • Thông qua mạng để thiết lập địa chỉ IP, thiết lập giờ làm việc, ngày làm việc
  • Hỗ trợ thiết bị đầu cuối máy nghe nhạc và đồng bộ hóa thời gian máy chủ
  • Hỗ trợ để chơi VIDEO độ nét cao 1080p
Màn hình quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo trong thang máy

3. Lưu ý để có một chiến dịch quảng cáo trong thang máy hiệu quả

Mặc dù tiếp cận gần nhất với khách hàng, nhưng để thành công hơn nữa, quảng cáo trong thang máy cần lưu ý những điểm sau:

  • Độ phủ của màn hình

Độ phủ màn hình quyết định trực tiếp đến hiệu quả và ngân sách quảng cáo của nhãn hàng. Theo đó, chiến lược quảng cáo thông minh sẽ là lựa chọn nhiều khung hình với tần suất chạy dàn đều cả ngày thay cho lựa chọn chạy với tần suất dày đặc nhưng trên ít khung hình.

  • Tần suất hiển thị

Tần suất xuất hiện của quảng cáo trên các khung hình cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Thống kê cho thấy, một chiến dịch hiệu quả phải được triển khai trên tối thiểu 20 khung hình liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng thì mới tạo ra được hiệu ứng cho thương hiệu.

Màn hình quảng cáo trong thang máy có hình ảnh thu hút

Màn hình quảng cáo trong thang máy có hình ảnh thu hút

  • Lựa chọn tòa nhà

Phân loại tòa nhà để xác định được khách hàng mục tiêu thuộc nhóm nào. Điều này sẽ giúp quảng cáo tiếp cận đến đúng tệp khách hàng mong muốn và rút ngắn thời gian cho kết quả chuyển đổi sang đơn hàng.

  • Hình ảnh thiết kế đẹp và thu hút

Thiết kế của mẫu quảng cáo là yếu tố then chốt quyết định khách hàng có xem, thích thú và ghi nhớ những thông điệp bạn muốn truyền tải hay không. Do đó, các yếu tố như đẹp, độc đáo, sáng tạo và dễ nhìn là điều kiện bắt buộc phải có trong mẫu quảng cáo.

4. Cách lựa chọn màn hình quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo frame có hình ảnh đẹp, bắt mắt nên có thể sử dụng trong thang máy, nhằm gây sự chú ý của người ở bên trong thang. Còn màn hình LCD có hình động và âm thanh sống động, có thể đặt ở phía ngoài sảnh đợi thang máy nhằm thu hút sự chú ý của người đợi thang máy.

Việc lựa chọn màn hình quảng cáo còn phụ thuộc phần lớn vào ngân sách, các mẫu quảng cáo hiện tại bạn đang có, đặc điểm tòa nhà hay dân cư tại tòa nhà đó. Do vậy, để biết rõ loại màn hình quảng cáo phù hợp được triển khai trong tòa nhà nhất định, nhà quảng cáo nên liên hệ với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ cụ thể.

Quảng cáo trong thang máy tại tp HCM

Quảng cáo trong thang máy tại tp HCM

5. Công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trong thang máy

Goldsun Media Group là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo ngoài trời hiện nay. Với hơn 12000 màn hình LED được lắp đặt ở bên trong và ngoài thang máy của các tòa nhà cao tầng, TTTM, chung cư…. Đây là lý do giúp Goldsun Group trở thành đơn vị có mạng lưới Public Screen lớn nhất Việt Nam.

Goldsun hiện đang điều phối hoạt động quảng cáo cho hơn 12,000 màn hình tại 2,000 tòa nhà và 100 siêu thị trên khắp cả nước, trong đó có những cao ốc, văn phòng hạng sang như:  Keangnam, Melia, CharmVit, Metropolital, Diamond, Vincom, Kumho Asiana… Với mạng lưới này, các quảng cáo được thực hiện bởi Goldsun thu hút đến 22.000.000 lượt xem/ ngày

Nhờ đó mà Goldsun Media Group trở thành đối tác quảng cáo cho nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam như Vietcombank, LG, Vietnam Airlines, Vinamilk, Honda, CGV…

Quảng cáo trong thang máy vẫn đang là xu hướng được nhiều thương hiệu hướng tới. Để được tư vấn lựa chọn được loại màn hình quảng cáo trong thang máy phù hợp với chiến dịch và đối tượng khách hàng mục tiêu, nhà quảng cáo hãy liên hệ ngay với Goldsun Media Group thông qua Hotline: 0904 646 699

Bình luận
4 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments