Quảng cáo frame trong thang máy là cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thông qua các hình ảnh được lắp đặt tại các thang máy. Đây là phương thức quảng cáo được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn bởi tính hiệu quả cao và chi phí hợp lý.
Xem thêm:
- Báo giá quảng cáo thang máy – Cập nhật mới nhất 2020
- Quảng cáo trong thang máy Hà Nội – 7 thông tin quan trọng bạn cần biết
- 8 điều bạn cần biết về màn hình LED quảng cáo trong thang máy
1. Quảng cáo Frame trong thang máy là gì?
Quảng cáo Frame trong thang máy là hình thức sử dụng màn hình kỹ thuật số để chiếu các quảng cáo dưới dạng hình ảnh trong thang máy. Hình thức này hiện đang được triển khai tại các tòa nhà văn phòng, chung cư cao tầng và trung tâm thương mại.
Thang máy là phương tiện có mật độ người đi lại và sử dụng cao nhất trong một tòa nhà. Theo thống kê, số lần sử dụng thang máy trung bình là 5,3 lần/người/ngày, với thời gian từ 20 giây – 5 phút.
Thời gian chờ thang máy cũng mang đến trải nghiệm thú vị để khách hàng xem quảng cáo để giết thời gian (idle time). Với tâm thế tiếp cận quảng cáo một cách chủ động nên khách hàng sẽ tự động tiếp nhận thông tin quảng cáo mà không hề khó chịu. Vì thế, chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng sẽ có thể đạt được các mục tiêu mong muốn.
2. Đối tượng mà quảng cáo frame hướng tới
Những khách hàng đang làm việc hoặc sinh sống tại các tòa nhà cao tầng sẽ có những đặc điểm riêng về hành vi và năng lực tài chính nhất định. Dưới đây là một số đối tượng mà quảng cáo Frame trong thang máy có thể hướng tới:
- Người làm văn phòng: Mật độ các tòa nhà được xây dựng và cho thuê để làm văn phòng là rất lớn. Nhân viên văn phòng thường có giờ làm việc cố định và năng lực tài chính tương đối tốt. Do đó, các nhà quảng cáo có thể phân tích dựa trên xếp hạng tòa nhà, mức thu nhập, hành vi tiêu dùng… để đưa ra mẫu quảng cáo phù hợp với nhóm đối tượng này.
- Có thu nhập cao: Các khu chung cư, TTTM thu hút đông đảo cư dân sinh sống hoặc đến vui chơi, mua sắm. Họ là những người có có mức thu nhập trên mức trung bình và khả năng chi trả khá lớn. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà nhà quảng cáo sẽ chọn chung cư, TTTM phù hợp.
- Có học thức: Đa số khách hàng tại các tòa nhà văn phòng đều là những người có học thức trong xã hội. Đây cũng là một điểm cần lưu ý để chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng có được kết quả tốt hơn.
- Độ tuổi từ 20 – 50: Đây là nhóm đối tượng đang trong độ tuổi lao động hoặc đã chủ động về kinh tế và đảm bảo được kinh tế để sống tại các tòa chung cư.
3. Phương thức hoạt động
Phương thức hoạt động của các quảng cáo Frame trong thang máy như sau:
- Định dạng trình chiếu: Hình ảnh được truyền tải từ USB sang màn hình kỹ thuật số và hiển thị đến khách hàng di chuyển trong thang máy.
- Thời gian cho 1 spot quảng cáo: 12s
- Tần suất hiển thị quảng cáo trong 1 ngày: 300 lần
- Khoảng cách giữa 2 lần quảng cáo gần nhau: 144s
- Thời gian bật quảng cáo: 7am – 7pm ( tòa nhà văn phòng), 7am – 9pm (chung cư)
4. Ưu nhược điểm của quảng cáo Frame trong thang máy
4.1. Ưu điểm
Quảng cáo frame trong thang máy được đánh giá là hình thức “Public Screen” hiệu quả nhất bởi những ưu điểm vượt trội dưới đây:
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng: Dựa trên đặc điểm tòa nhà, cư dân sinh sống, hành vi mua sắm… mà nhà quảng cáo có thể xác định được khách hàng tiềm năng của mình ở đâu. Từ đó, quảng cáo sẽ không cần phải đi “đường vòng” mà có thể tiếp xúc gần nhất và trực tiếp với khách hàng. Rút ngắn khoảng cách mua hàng của họ.
- Hấp dẫn người xem: Trong không gian nhỏ hẹp của thang máy, màn hình frame là thứ duy nhất chuyển động, có hình ảnh và màu sắc bắt mắt. Do đó quảng cáo sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.
- Hình ảnh đẹp: Màn hình kỹ thuật số đem đến cho khách hàng hình ảnh sắc nét, sống động tạo cảm giác thích thú khi xem các hình ảnh quảng cáo.
4.2. Nhược điểm
Hình thức quảng cáo frame trong thang máy cũng có nhược điểm là chỉ trình chiếu hình ảnh, poster quảng cáo mà không có âm thanh sống động như TVC. Điều này sẽ làm giảm trải nghiệm của khách hàng khi xem quảng cáo.
5. Báo giá quảng cáo frame trong thang máy
Mức chi phí phổ biến cho các quảng cáo frame dao động dưới 100$/ tuần. Mức giá cơ bản như sau:
- Tòa nhà hạng A (Trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cao cấp): 2.070.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
- Tòa nhà hạng B ( Tòa nhà phức hợp, chung cư cao cấp): 1.564.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
- Tòa nhà hạng C: 1.035.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
- Tòa nhà hạng D: 506. 000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
Tuy nhiên chi phí này có thể thay đổi phụ thuộc vào tần suất hiển thị quảng cáo. Để biết chi tiết hơn về mức chi phí phù hợp với chiến dịch của bạn, bạn có thể liên hệ đến số Hotline của Goldsun: 0904 646 699 để được tư vấn chi tiết hơn.
6. Công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trong thang máy
Sở hữu hơn 12000 màn hình LED và là đơn vị có mạng lưới Public Screen lớn nhất Việt Nam hiện nay, Goldsun Media Group là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo mà các nhãn hàng không thể bỏ qua.
- Goldsun sở hữu 12,000 Màn hình tại hơn 2,000 tòa nhà và 100 siêu thị trên khắp cả nước
- Lượt xem quảng cáo được lắp đặt bởi Goldsun lên đến hơn 22.000.000 lượt xem/ ngày
- Màn hình LED có độ phân giải HD cao, âm thanh sống động. Kích thước đa dạng từ 32 inches, 42 inches.. tới 52 inches
- Công suất: 40/35 W
- Màn hình Siêu mỏng (từ 2,5 đến 3,2 cm)
- Quảng cáo được lập trình để chạy liên tục 12h/ngày. Tự động bật/ tắt
- Là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, LG, Vietnam Airlines, Vinamilk, Honda, CGV…
Với ưu điểm và lợi ích riêng biệt, quảng cáo frame trong thang máy sẽ góp phần giúp chiến dịch marketing của nhãn hàng thành công như mong đợi. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây về quảng cáo trong thang máy sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn trực quan nhất về dịch vụ này. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được Goldsun giải đáp kịp thời nhé