Wifi marketing là gì? 4 hình thức quảng cáo wifi marketing phổ biến nhất

Đăng bởi admin | 06/08/2021

Internet đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động và nhu cầu sử dụng internet đã khiến cho quảng cáo wifi marketing trở thành một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

1. Wifi marketing là gì?

Wifi marketing là phương thức quảng cáo thông qua mạng WiFi, bằng việc cho người dùng sử dụng wifi tốc độ cao, thay vì nhập mật khẩu thì người dùng sẽ tương tác với quảng cáo để được quyền kết nối internet.

Về mặt kỹ thuật, đây là việc tạo ra vùng phủ sóng dựa trên công nghệ không dây WiFi cho phép bất kỳ ai có thiết bị thông minh (máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…) kết nối và truy cập các dịch vụ hoặc nội dung đã được làm sẵn. Người dùng có nhu cầu tìm kiếm WiFi miễn phí truy cập Internet để làm việc, kiểm tra email, truy cập mạng xã hội hoặc nhắn tin.

Wifi marketing là gì

Phương thức quảng cáo thông qua mạng WiFi

Tập đoàn Truyền thông Quảng cáo Goldsun được thành lập từ năm 1994. Cho tới nay, Goldsun đã có 25 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo đa dạng cho khách hàng. Đặc biệt, Trung tâm quảng cáo Hàng không Goldsun có độ phủ tại tất cả các sân bay lớn trên cả nước.

Hệ thống hạ tầng mạng WiFi được Goldsun trực tiếp lắp đặt và quản lý giám sát chất lượng. Giải pháp WiFi mạnh mẽ có thể phục vụ đồng thời hàng chục ngàn hành khách tại sân bay. Những thương hiệu lớn đã sử dụng thành công dịch vụ wifi marketing của Goldsun như:

  • Ford
  • Suzuki
  • Dong A
  • Singapore Airlines
  • Vinpearl
  • Ciputra
  • Highlands Coffee,…
  • Quảng cáo tại sân bay của thương hiệu Vitto

Xem thêm: 

Quảng cáo wifi marketing tại sân bay – Cập nhật mới nhất

13 điều về quảng cáo wifi công cộng marketer cần phải biết

2. Wifi marketing tiếp cận người dùng như thế nào?

Khách hàng sẽ được tiếp cận với nội dung quảng cáo được chuẩn bị sẵn thông qua những bước sau đây:

  • Đầu tiên, khách hàng sẽ tiến hành truy cập vào mạng wifi free của nhà cung cấp.
  • Tiếp đến, logo thương hiệu và logo in của nhãn hàng, nhà tài trợ hệ thống wifi sẽ được hiển thị và tiếp tục các thao tác kết nối.
  • Banner quảng cáo hoặc các hình thức khác (TVC , survey , game, …) được hiện ra để truyền tải thông điệp đến người xem.
  • Sau khi kết nối internet thành công, người xem sẽ được dẫn trực tiếp tới Website – Facebook của nhãn hàng.

Để sử dụng wifi miễn phí, khách hàng sẽ phải thực hiện theo các bước được hướng dẫn. Vì vậy, họ không thể bỏ qua được nội dung quảng cáo.

Trình tự quảng cáo bằng wifi marketing

Trình tự quảng cáo trên wifi marketing

3. Mô hình quảng cáo wifi Marketing hiệu quả

3.1. Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

Mô hình quảng cáo qua mạng wifi marketing độc lập thường được áp dụng cho cửa hàng ăn, quán cà phê, các cửa hàng kinh doanh đơn lẻ,… Nội dung phục vụ wifi marketing đã được cấu hình sẵn trong thiết bị wifi marketing và phân phối đến điểm phát sóng cố định.

  • Ưu điểm: Dễ dàng triển khai, đạt hiệu quả cao
  • Nhược điểm: Sử dụng mô hình quảng cáo này chỉ áp dụng hạn chế cho một điểm.
Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

3.2. Mô hình quảng cáo qua wifi marketing theo chuỗi

Mô hình quảng cáo này thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp có quy mô lớn và có nhiều địa điểm, chi nhánh kinh doanh cách xa nhau. Trang web phục vụ wifi marketing sẽ được đẩy lên hosting để lưu trữ, hệ thống wifi marketing chỉ cần dẫn link cho người dùng truy cập khi họ yêu cầu bắt wifi free.

  • Ưu điểm: Doanh nghiệp có thể thực hiện cùng lúc cho nhiều địa điểm trong cùng hệ thống và có thể thay đổi nội dung toàn hệ thống nhanh chóng chỉ với 1 thao tác trên website chủ quản.
  • Nhược điểm: Công đoạn triển khai, cấu hình khá phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.
Mô hình quảng cáo wifi marketing theo chuỗi

Mô hình quảng cáo bằng wifi marketing theo chuỗi

3.3 Quảng cáo wifi marketing sân bay

Đây là hình thức quảng cáo mới thuộc mô hình chuỗi. Wifi marketing ở sân bay mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Đó là bởi sân bay là địa điểm tập trung rất đông phân khúc khách hàng trung cấp và cao cấp. Trong nhiều hình thức quảng cáo, thì quảng cáo trên hệ thống WiFi miễn phí đang ngày càng được ưa chuộng do nhu cầu sử dụng internet ngày càng tăng và thời gian lưu lại sân bay tương đối lâu.

  • Ưu điểm:

Quảng cáo qua mạng wifi marketing được quản lý bằng hệ thống hiện đại, từ xa bằng nền tảng đám mây, giúp phát hiện sự cố và tiến hành khắc phục nhanh chóng.

Tốc độ đường truyền nhanh và ổn định, đảm bảo được việc truy cập với số lượng lớn người dùng cùng một lúc mà không bị chậm hoặc mất kết nối.

  • Nhược điểm: Là dạng quảng cáo wifi marketing theo chuỗi, vì vậy công đoạn triển khai, cấu hình khá phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.

Hiện tại, Goldsun triển khai dịch vụ wifi marketing tại các sân bay trên toàn quốc với lưu lượng khách lớn. Điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được số lượng khách hàng khổng lồ. Hệ thống Goldsun WiFi tại các sân bay trên toàn quốc gồm: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vinh.

Quảng cáo trên wifi marketing tại sân bay

Quảng cáo wifi công cộng tại sân bay giúp thu hút sự chú ý của người dùng

4. 4 hình thức quảng cáo qua wifi marketing phổ biến

Quảng cáo wifi marketing khá đa dạng với những hình thức sau đây:

  • Banner flash: Hiển thị 1 đến 2 banner quảng cáo với đầy đủ tên thương hiệu, logo, nội dung thông điệp. Người dùng cần đăng nhập và xem banner quảng cáo.
  • TVC: Hiển thị clip quảng cáo kéo dài 5 – 15s về sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại, dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng không thể bỏ qua nếu muốn truy cập wifi.
  • Data form: Hiển thị banner quảng cáo có kèm theo các trường thu thập thông tin. Người dùng sẽ được yêu cầu điền các thông tin như họ tên, độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,….
  • Text matching: Yêu cầu người xem nhập đúng tên thương hiệu mới có quyền truy cập internet.
Các hình thức quảng cáo wifi công cộng phổ biến hiện nay

Các hình thức quảng cáo bằng wifi marketing phổ biến hiện nay

5. Vị trí đặt quảng cáo wifi marketing

Địa điểm có thể triển khai wifi marketing rất đa dạng. Bạn nên thực hiện hình thức quảng cáo này tại các địa điểm tập trung đông người qua lại để tiếp cận lượng khách hàng lớn. Các vị trí đó gồm bệnh viện, trường học, nhà hàng, siêu thị, quán cafe, trung tâm thương mại… đặc biệt là ở sân bay.

Theo thống kê của Cục hàng không, trong sáu tháng đầu năm 2019 thị trường hàng không đã đạt 38,5 triệu lượt khách, tăng 9,4% so cùng kỳ 2018. Đây là số lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn dành cho các doanh nghiệp hiện nay.

Quảng cáo wifi marketing sẽ giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn. Các doanh nghiệp có sản phẩm hướng tới thị trường quốc tế càng không thể bỏ qua hình thức quảng cáo này khi lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong 8 tháng năm 2019 ước đạt 11.309.232. Wifi marketing tại sân bay sẽ giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn “nghiễm nhiên” tiếp cận được số lượng khách quốc tế lớn này từ đó ra tăng độ nhận diện thương hiệu.

6. 7 lợi ích quan trọng của wifi marketing

Khi sử dụng quảng cáo trên wifi marketing, doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích thiết thực.

  • Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm chỉ với 1 click: Không mất nhiều khâu trung gian rườm rà, với wifi marketing, bạn có thể đưa thông tin sản phẩm của mình tới khách hàng bằng thao tác cực kỳ đơn giản. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và giúp khách hàng dễ đón nhận quảng cáo hơn mà không cảm thấy quá phiền phức.
  • Tạo dấu ấn với khách hàng: Quảng cáo khi đăng nhập wifi, khách hàng sẽ xem nội dung quảng cáo. Doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội này để gây ấn tượng cho khách hàng bằng những quảng cáo chứa logo và khuyến mãi hấp dẫn.
  • Có được tệp khách hàng tiềm năng: Với các giải pháp wifi marketing, doanh nghiệp có thể có được thông tin khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết với hình thức quảng cáo Data Form.
  • Kết nối quảng cáo với mạng xã hội: Bạn có thể hướng quảng cáo wifi marketing tới ngay các mạng xã hội của sản phẩm và từ đó hỗ trợ tốt cho các hình thức quảng cáo khác.
  • Biết khách hàng muốn gì: Với tiếp thị wifi marketing, doanh nghiệp có thể đưa ra các khảo sát ngắn gọn nhằm biết được nhu cầu của khách hàng. Từ đó giữ chân khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.
  • Tăng trải nghiệm cho người dùng: Thay vì phải hỏi mật khẩu wifi, khách hàng sẽ được kết nối bằng cách xem hình ảnh hoặc quảng cáo. Cách vào mạng mới này sẽ giúp khách hàng tránh được sự nhàm chán mà vẫn không cảm thấy khó chịu khi phải xem quảng cáo.
Hình thức quảng cáo bằng banner thu hút người dùng

Hình thức quảng cáo bằng banner thu hút người dùng

Xem Thêm: Bảng báo giá wifi marketing chi tiết

7. Ưu điểm nổi bật của wifi marketing

Dịch vụ quảng cáo wifi marketing có thể mang tới cho khách hàng nhiều lợi ích dựa vào hiệu quả quảng cáo vượt trội:

  • Quảng cáo trên toàn màn hình: Quảng cáo qua WiFi được hiển thị toàn màn hình, không phải chia sẻ không gian với các hình ảnh khác giúp khách hàng tập trung tối đa vào quảng cáo.
  • 100% nhìn thấy quảng cáo: Đạt tỷ lệ 100% đối với những người kết nối WiFi, đây là hình thức có tỷ lệ chuyển đổi (CTR) cao nhất.
  • Hình thức quảng cáo đa dạng: Linh hoạt trong các hình thức quảng cáo & thu thập thông tin khách hàng (Banner, TVC, Survey,….)
  • Chi phí hợp lý: Khách hàng bỏ ra chi phí quảng cáo xứng đáng với hiệu quả quảng cáo. Chỉ tính chi phí khi quảng cáo thành công.

8. 5 lời khuyên khi chạy quảng cáo qua wifi marketing

Quảng cáo wifi marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu như bạn nắm rõ được những “bí quyết” sau đây:

  • Kết hợp OOH( Out-of-home) với Wifi marketing

– Kết hợp sức mạnh truyền tải thương hiệu của OOH với sự kết nối của Wifi Marketing để khuếch đại khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Đồng thời mang lại một sự cộng hưởng trải nghiệm liên tục, không đứt đoạn giữa Quảng cáo OOH và Wifi Marketing. Mang lại hiệu ứng giống như 1+1 =3 cho nhãn hàng, giúp nhãn hàng đạt được những mục tiêu quảng bá của mình.

– Điều này hiệu quả nhất khi mở rộng chiến dịch OOH tại nơi người tiêu dùng có thời gian lưu trú cao và có khả năng hoạt động trên điện thoại di động của họ – sân bay là ví dụ mẫu mực nhất cho trường hợp này. Không gian như sân bay cung cấp đủ cả 2 yếu tố diện tích quy mô và mức độ lưu lượng hành khách để liên kết người tiêu dùng nhìn thấy OOH với Wifi Marketing.

  • Kết hợp wifi marketing và remarketing trên cả Facebook/Google để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo. Các hình thức quảng cáo sẽ hỗ trợ cho nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng.
  • Lựa chọn điểm đặt quảng cáo wifi phù hợp với đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến.
  • Cài đặt và bố trí các thiết bị phát wifi hợp lý, bao phù toàn bộ không gian để tiếp cận tối đa với mọi khách hàng. Đường truyền phải đủ tốt để đảm bảo cho lượng khách hàng đông truy cập cùng lúc mà không phải chờ load quảng cáo.
  • Làm tốt bước “Hướng dẫn truy cập Wifi” – Triển khai wifi marketing giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập vào wifi.
Kết hợp quảng cáo ngoài trời( OOH) với wifi marketing để đạt hiệu quả truyền thông mạnh mẽ

Kết hợp quảng cáo ngoài trời & wifi marketing để đạt hiệu quả truyền thông mạnh mẽ

Quảng cáo bằng wifi marketing với nhiều lợi ích vượt trội sẽ giúp bạn quảng bá tốt thương hiệu của mình. Liên hệ với Goldsun ngay hôm nay để có được chiến dịch truyền thông hoàn hảo.

Bình luận
4.8 5 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments