13 điều về quảng cáo wifi công cộng marketer cần phải biết

Đăng bởi admin | 13/11/2019

Với những hiệu ứng truyền thông tích cực, chi phí hợp lý, quảng cáo wifi công cộng đang trở thành giải pháp đột phá giúp các doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng. 13 điều sau đây sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về hình thức quảng cáo này.

1. Wifi marketing là gì?

Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí. Người truy cập internet thay vì nhập mật khẩu wifi thông thường sẽ phải tương tác với quảng cáo để được sử dụng internet miễn phí tốc độ cao.

Cụ thể hơn, khi người dùng truy cập vào một mạng wifi công cộng bất kỳ, bạn sẽ thấy xuất hiện pop-up quảng cáo. Người sử dụng phải tương tác với quảng cáo (xem, điền form…) rồi mới được sử dụng wifi.

Có thể nói, wifi marketing chính là phương thức quảng cáo thương hiệu vô cùng hiệu quả khi mang thông tin sản phẩm nhanh nhất đến người dùng. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo dựa trên sự trao đổi wifi miễn phí với người truy cập có thể thu thập thông tin hữu ích từ họ.

Quảng cáo wifi công cộng

Quảng cáo wifi công cộng giúp người dùng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn

2. Mô hình quảng cáo wifi Marketing

2.1. Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập

Mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập rất dễ triển khai và thường áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ như quán ăn, quán cafe, hiệu sách…

Đơn vị quảng cáo chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing vào giữa mạng modem và hệ thống WiFi có sẵn. Khi đó, nội dung quảng cáo sẽ được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị và cấu hình Wifi Marketing.

Mô hình quảng cáo wifi độc lập

Mô hình quảng cáo wifi độc lập

2.2. Mô hình quảng cáo wifi marketing theo chuỗi

Mô hình quảng cáo wifi marketing theo chuỗi thích hợp với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc muốn lắp đặt ở nhiều địa điểm trong một khu vực rộng lớn.

Giống với mô hình quảng cáo wifi marketing độc lập, mô hình này cũng cần lắp thiết bị wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn. Tuy nhiên, việc lắp đặt được tiến hành cho nhiều địa điểm trong 1 chuỗi hệ thống. Nội dung quảng cáo được tạo trên 1 máy chủ. Khi chiến dịch quảng cáo thay đổi, kỹ thuật viên chỉ cần thực hiện 1 vài thao tác là tất cả các điểm đặt wifi marketing cũng sẽ cập nhật theo.

Mô hình quảng cáo wifi theo chuỗi

Mô hình quảng cáo wifi theo chuỗi

3. Các loại quảng cáo wifi công cộng

Hiện nay, có 4 loại quảng cáo wifi marketing mang đến chuyển đổi tốt và được các doanh nghiệp yêu thích.

  • Banner flash: Hiển thị 1-2 banner quảng cáo với các biểu ngữ tĩnh, GIF động và quảng cáo HTML5,…  truyền tải được tên thương hiệu, logo, nội dung thông điệp tới khách hàng muốn truy cập wifi miễn phí.
  • TVC:  Người dùng sẽ phải xem đoạn video được tích hợp sẵn, sau đó mới truy cập được wifi miễn phí. Thông thường các video/clip có độ dài 5-15s, thông tin quảng cáo được triển khai rất sống động và thu hút.
  • Data form: Hình thức quảng cáo wifi công cộng miễn phí có kèm các trường thu thập thông tin khách hàng: tên, số điện thoại, email, nghề nghiệp, giới tính,… nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Text matching: Yêu cầu nhập đúng tên thương hiệu, tên doanh nghiệp quảng cáo hoặc nội dung văn bản theo yêu cầu mới có quyền truy cập internet
Quảng cáo wifi marketing dạng banner flash

Quảng cáo wifi marketing dạng banner flash

4. Cách mà quảng cáo tiếp cận với người dùng

  • Người sử dụng truy cập wifi miễn phí được hiển thị
  • Logo nhà nhà tài trợ hệ thống wifi tiếp tục hiển thị và người sử dụng tiếp tục các thao tác kết nối.
  • Thông điệp quảng cáo được truyền tải thông qua Banner flash, TVC, Data from, Text matching.
  • Sau khi kết nối wifi thành công, người xem sẽ được dẫn link trực tiếp tới website – Facebook của nhãn hàng.
Trình tự quảng cáo wifi marketing

Trình tự quảng cáo wifi marketing

5. Địa điểm đặt quảng cáo wifi marketing

Theo thống kê của CIMIGO, có đến 9 trên 10 người tại thành thị truy cập internet bằng thiết bị di động. Trong đó có đến 84% lượng truy cập ở các địa điểm đông người như rạp chiếu phim, TTTM, Pub, quán cafe,…. Chính vì thế, quảng cáo wifi công cộng sẽ được rất nhiều khách hàng truy cập, trong đó có những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Và đặc biệt doanh nghiệp không thể bỏ qua khu vực sân bay.

Cụ thể, theo thống kê của Cục hàng không, trong 2 quý đầu năm 2019 thị trường hàng không đã đạt 38,5 triệu lượt khách. Trong 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 11.309.232 khách quốc tế tới Việt Nam. Chính vì thế lượng người truy cập vào wifi tại sân bay trong ngày là rất lớn. Đây sẽ là cơ hội quảng bá giúp doanh nghiệp phủ sóng thương hiệu, thu hút khách hàng hiệu quả.

Quảng cáo wifi tại sân bay

Quảng cáo wifi tại sân bay

6. Những ai sẽ xem quảng cáo wifi

Bất cứ người tiêu dùng nào có mong muốn sử dụng wifi miễn phí đều sẽ là đối tượng của wifi marketing. Đó có thể là chủ doanh nghiệp, dân văn phòng, sinh viên, người làm truyền thông, sự kiện, người kinh doanh…

Hình thức quảng cáo này đem lại sự mới mẻ khi khách hàng không phải hỏi mật khẩu như những cách truyền thống. Bên cạnh đó, quảng cáo wifi công cộng còn tăng độ nhận diện thương hiệu khi khách hàng mỗi lần truy cập wifi sẽ thao tác lặp lại như cũ.

7. Lợi ích của quảng cáo wifi công cộng

  • Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu

Việc truy cập wifi quảng cáo công cộng sẽ giúp khách hàng có cơ hội hiểu hơn về những giá trị, thông tin của doanh nghiệp. Chiến dịch truyền thông sẽ đến gần với khách hàng hơn và tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Khách hàng tự nguyên đón nhận quảng cáo mà không hề cảm thấy khó chịu. Các chỉ số ROI (Return On Investment) cho thấy mức độ hiệu quả cao của Wifi Marketing với tỉ lệ nhìn thấy quảng cáo gần đạt 100%.

  • Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm chỉ với 1 click

Trong quá trình đăng nhập wifi hoặc sau khi đăng nhập thành công, khách hàng phải tương tác với quảng cáo. Không mất nhiều thời gian, không cần trực tiếp gặp mặt khách hàng mà bạn vẫn giới thiệu được dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp chỉ với 1 click đơn giản.

  • Có được tệp khách hàng tiềm năng

Thông qua quá trình quảng, doanh nghiệp có thể thu thập data khách hàng từ những trường thông tin khách hàng chủ động cung cấp. Từ đó, bạn có thể định hướng được nhóm khách hàng mà sản phẩm doanh nghiệp muốn quảng cáo, nắm được nhu cầu của khách hàng.

  • Kết nối quảng cáo với mạng xã hội

Để có thể truy cập vào hệ thống wifi miễn phí, người dùng bắt buộc phải tương tác qua nhiều hình thức như nhấn like, truy cập vào Facebook, chia sẻ, tham gia trò chơi…Từ đó người dùng sẽ vô tình trở thành một marketer của doanh nghiệp truyền tải thông điệp, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn qua mạng xã hội.

  • Tạo đủ điều kiện dẫn cho các chiến dịch tiếp thị:

Nhờ số liệu thu thập được từ việc “đếm” từng lượt tương tác từ người dùng chính xác sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.

8. Hạn chế của quảng cáo wifi công cộng

Khi người dùng đăng nhập wifi sẽ có những thao tác với quảng cáo, vì vậy doanh nghiệp cần tối ưu và đơn giản các bước để việc đăng nhập được nhanh chóng hơn. Nếu quá trình đăng nhập phức tạp, mất nhiều thời gian, khó thực hiện thì khách hàng sẽ không truy cập tiếp.

Quảng cáo wifi marketing dạng data form

Quảng cáo wifi marketing dạng data form

9. Giải pháp quản lý mô hình wifi công cộng

Cho dù là hình thức quảng cáo wifi công cộng miễn phí tới khách hàng, các doanh nghiệp quảng cáo vẫn cần một hệ thống quản lý để duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất, loại bỏ người truy cập trái phép và giữ cho mạng được bảo mật.

  • Cần có nền tảng kỹ thuật tốt, đảm bảo phục vụ hàng ngàn khách truy cập cùng một lúc. Đường truyền internet nhanh sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn trong việc tiếp nhận thông tin quảng cáo của bạn. Trường hợp người sử dụng sau khi hoàn thành các bước để đăng nhập nhưng do tốc độ truy cập mạng chậm, rớt mạng,…dễ gây hiệu ứng ngược tới chiến lược quảng cáo của bạn.
  • Quản lý từ xa qua nền tảng điện toán đám mây, phát hiện sự cố và khắc phục nhanh chóng.
  • Quảng cáo linh hoạt tránh gây nhàm chán cho khách hàng. Các doanh nghiệp quảng cáo wifi marketing nên thay đổi hình thức quảng cáo từ ảnh tĩnh sang video, GIF động hoặc các hình thức khác để khách hàng thấy được sự mới mẻ, thú vị.
  • Cung cấp số liệu thực để có các chiến lược marketing hiệu quả. Đây là một phần rất quan trọng thể hiện việc ứng dụng wifi marketing có hiệu quả hay không, từ đó dựa trên dữ liệu thu thập được để liên hệ và gửi các ưu đãi cho khách hàng.
  • Có phần mềm giám sát cho bên khách hàng có thể thấy được hiệu quả quảng cáo. Từ đó, khách hàng sẽ quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của bạn hơn.

10. Đơn vị lớn cho thuê quảng cáo

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, sở hữu gần 54,000 m2 trên hơn 2.000 vị trí quảng cáo trên khắp toàn quốc, Công ty TNHH Mặt Trời Vàng – Goldsun Media Group tự hào là đơn vị cho thuê biển quảng cáo hàng đầu hiện nay.

Goldsun cung cấp biển bảng quảng cáo đa dạng tại nhiều vị trí trọng điểm cho nhiều thương hiệu cao cấp như: Mobifone, Samsung Electronics, Honda, Ford, Sunhouse, Manulife, Vinpearl, LG, Vietjet Air, Jetstar, Kangaroo, Hyundai, Vinhomes,…

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời có thể liên hệ với Goldsun qua Hotline: 0904646699.

Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo wifi marketing hiệu quả

Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo wifi marketing hiệu quả

11. Báo giá quảng cáo wifi công cộng

Hiện nay, mức giá quảng cáo sẽ được tính theo lượt click kèm mức chiết khấu ưu đãi cho khách hàng. Tùy từng vị trí đặt wifi, số lượng người tiếp cận, hạ tầng trang thiết bị… mà báo giá có thể khác nhau.

Goldsun triển khai hình thức này chủ yếu tại các sân bay lớn tại Việt Nam như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất… Báo giá tại sân bay, doanh nghiệp có thể tham khảo tại đây:

CHÍNH SÁCH BÁN THEO CLICK
STT Hình thức quảng cáo Số lượng Đơn vị Đơn giá (VND) Ghi chú
1 CPC – Premium 1 Click 5,600 Logo + Banner + Landing page
2 CPC–Premium & CPA 1 Click 5,600 Logo + Banner (Form data) + Landing page
3 CPC – Text matching 1 Click 9,000 Banner với yêu cầu viết tên thương hiệu/ sản phẩm
4 CPC – CPV 1 Click + View 6,000 Logo + Banner + TVC + Landing page
5 Game 1 Click 11,000 Chơi game tương tác
6 CPA (Poll/Survey,..) 1 Click Báo giá theo nhu cầu của khách hàng

Những lưu ý về bảng giá:

  • Đơn giá trên chưa bao gồm VAT
  • Chúng tôi chỉ đồng ý các nhận báo giá và booking khi: thương hiệu, hình ảnh, thông điệp,….quảng cáo không gây phản cảm và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng WiFi

Bảng giá thay đổi tùy theo thời gian, vị trí tại sân bay, yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng. Hãy liên hệ với Goldsun Media Group để nhận báo giá chi tiết nhất.

12. Lưu ý khi thuê dịch vụ

Để đảm bảo chất lượng phục vụ tới người sử dụng cũng như sự uy tín giữa đơn vị cho thuê và đơn vị thuê, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

  • Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho người dùng: Nhiều người dùng lo ngại hacker tìm ra các lỗ hổng bảo mật để đánh cắp các thông tin cá nhân của họ nhằm vào những mục đích xấu. Chính vì thế, việc lựa chọn đơn vị cho thuê dịch vụ uy tín, luôn bảo mật thông tin cho người sử dụng sẽ giúp người dùng yên tâm hơn và trung thành trong việc sử dụng dịch vụ của bạn.
  • Kiểm tra tốc độ đường truyền đảm bảo phục vụ hàng ngàn khách với tốc độ cao: Đây là một yếu tố quan trọng, khi cửa hàng của bạn có nhiều người sử dụng sẽ gây nghẽn mạng nếu đường truyền không đủ mạnh. Chính vì thế, việc đầu tư đường truyền Internet, nâng cấp hạ tầng wifi nên được chú trọng.

13. Demo quảng cáo

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức data form

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức data form

Link DEMO DATA FORM quảng cáo

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức text matching

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức text matching

Link DEMO TEXT MATCHING quảng cáo

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức banner

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức banner

Link DEMO BANNER FLASH quảng cáo

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức tvc

Quảng cáo wifi công cộng bằng hình thức tvc

Link DEMO TVC quảng cáo

Trên đây là những thông tin về quảng cáo wifi công cộng mà các marketer cần biết. Nếu bạn mong muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Bình luận
avatar
  Subscribe  
Notify of