Cùng với Hồ Chí Minh, Hà Nội là thành phố có dân số lớn nhất cả nước kéo theo đó là những tòa nhà cao trọc trời và trung tâm thương mại, vui chơi, mua sắm lớn. Quảng cáo trong thang máy Hà Nội nhanh chóng trở thành hình thức được nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước quan tâm nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Cùng theo dõi 7 thông tin về loại hình quảng cáo trong thang máy tại Hà Nội này nhé.
Xem thêm:
1. Tiềm năng quảng cáo trong thang máy Hà Nội
Tính đến 1/11/2018 Hà nội có gần 400 nhà cao tầng. Trong đó gần 70% là chung cư cao tầng tại các khu đô thị mới. Cho thấy nhu cầu nhà ở của người dân và tốc độ phát triển nhà cao tầng tại Hà Nội đang rất lớn. Đó cũng chính là cơ hội cho quảng cáo trong tòa nhà phát triển mạnh mẽ.
Thang máy là phương tiện di chuyển mà bất cứ người nào làm việc hoặc sinh sống tại các tòa nhà cao tầng đều phải sử dụng. Số liệu thống kê cho thấy, thời gian trung bình sử dụng thang máy của một người là khoảng 20 giây đến 5 phút 1 ngày và tần suất sử dụng thang máy là 6 lần/ người/ ngày. .
Với số lượng người dùng và tần suất sử dụng lớn như hiện nay thì quảng cáo trong thang máy Hà Nội sẽ có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Quảng cáo trong thang máy sẽ hỗ trợ cho những quảng cáo truyền thông khác và góp phần đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu.
2. Các hình thức quảng cáo trong thang máy
Hiện nay, quảng cáo trong thang máy Hà Nội có 2 hình thức phổ biến nhất là quảng cáo màn hình frame và quảng cáo màn hình LCD. Bảng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về 2 hình thức này:
Quảng cáo màn hình frame | Quảng cáo màn hình LCD | |
Định dạng quảng cáo | Quảng cáo trình chiếu dưới dạng hình ảnh | Quảng cáo trình chiếu dưới dạng TVC hoặc Slide hình ảnh |
Kích thước | 19 – 22 inches | 22 – 32 inches |
Phương thức hoạt động | Dữ liệu hình ảnh từ USB được truyền trực tiếp sang màn hình Frame Thời gian quảng cáo:
| Màn hình LCD trình chiếu trực tiếp các TVC hoặc Slide hình ảnh của nhãn hàng kèm theo cả âm thanh. Thời gian quảng cáo:
|
Ưu điểm | Dễ thu hút khách hàng bởi màu sắc sống động, hình ảnh bắt mắt sáng tạo | Truyền tải đầy đủ cả hình ảnh và âm thanh. Chi phí tiết kiệm hơn quảng cáo màn hình Frame |
Nhược điểm | Không có âm thanh | Âm thanh trong TVC có thể bị lấn át bởi tiếng ồn xung quanh |
3. Ưu nhược điểm của quảng cáo trong thang máy Hà Nội
3.1. Ưu điểm
Quảng cáo trong thang máy Hà Nội đang được đánh giá là kênh truyền thông rất hiệu quả bởi khả năng tiếp cận gần và gây ấn tượng với khách hàng trong không gian nhỏ. Khách hàng chủ động xem và thích thú trước các quảng cáo độc đáo, thông điệp ấn tượng hay màu sắc bắt mắt. Hầu hết người sử dụng thang máy đều không thể bỏ qua những mẫu quảng cáo này.
3.2 Nhược điểm
Quảng cáo trong thang máy chỉ tiếp cận được một tệp khách hàng giới hạn trong tòa nhà hoặc sử dụng thang máy của tòa nhà. Nên tệp khách hàng nhỏ và ít có sự thay đổi theo thời gian.
4. Quy trình chạy quảng cáo trong thang máy
Để có một chiến dịch quảng cáo trong thang máy, các nhà quảng cáo cần thực hiện những điều dưới đây:
- Liên hệ với đơn vị cho thuê quảng cáo, đưa ra ngân sách và thời gian dự tính, vị trí đã nhắm tới hoặc để nhân viên tư vấn
- Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
- Thống nhất chính sách giá và khuyến mãi
- Ký kết hợp đồng
- Gửi hình ảnh poster và thanh toán lần 1 để triển khai
- Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần
- Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý khi hết hợp đồng
5. Báo giá quảng cáo trong thang máy tại Hà Nội
Cũng như các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, chi phí quảng cáo trong thang máy Hà Nội tại các tòa nhà khác nhau sẽ có sự chênh lệch bởi nhiều yếu tố. Đó là:
- Vị trí tòa nhà (quận trung tâm, đông đúc)
- Quảng trường (trên 18 tầng, hơn 1.000 m2)
- Số lượng dân cư sinh sống / nhân viên làm việc trong tòa nhà.
- Mật độ/tuần
Những thang máy có đông người sử dụng, nhiều văn phòng hoặc tòa nhà gần nơi có mật độ giao thông lớn thì chi phí quảng cáo sẽ quảng cáo sẽ cao hơn.
Dưới đây là mức giá tham khảo cho quảng cáo frame:
Vị trí | Chi phí |
Tòa nhà hạng A: Trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cao cấp | 2.070.000đ / khung / tòa nhà / tuần |
Tòa nhà hạng B: Tòa nhà phức hợp, chung cư cao cấp | 1.564.000đ / khung / tòa nhà / tuần |
Tòa nhà hạng C | 1.035.000đ / khung / tòa nhà / tuần |
Tòa nhà hạng D | 506.000đ / khung / tòa nhà / tuần |
Lưu ý:
Bàng giá có thể thay đổi theo thời gian, vị trí, địa điểm đặt quảng cáo cũng như các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện. Nhà quảng cáo đang cần tư vấn chi tiết cho chiến dịch quảng cáo trong thang máy Hà Nội vui lòng liên hệ trực tiếp với Goldsun thông qua hotline: 0904 646 699.
6. 4+ lưu ý giúp chiến dịch chạy quảng cáo trong thang máy hiệu quả
Với các lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh sáng tạo và bắt mắt hơn, các mẫu quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Và để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất, nhãn hàng cần lưu ý 4 điều sau đây:
- Độ phủ của chiến dịch
Một chiến dịch quảng cáo có độ phủ tốt sẽ làm tăng cơ hội ghi nhớ và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Phân tích số liệu từ các chiến dịch đã thực hiện cho thấy, một thương hiệu muốn gây ấn tượng cho khách hàng sẽ cần ít nhất 20 khung hình chạy đồng thời ở các tòa nhà và trong thời gian tối thiểu là 1 tháng.
- Lựa chọn tòa nhà
Phân loại tòa nhà quyết định đến phân khúc khách hàng mục tiêu. Những tòa nhà lớn, dịch vụ đắt đỏ sẽ phù hợp với những nhãn hàng, thương hiệu cao cấp bởi khả năng chi trả của những người trong tòa nhà này sẽ tốt hơn. Và ngược lại, những sản phẩm có chi phí rẻ hơn nên lựa chọn các tòa nhà vừa phải để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo và thất bại trong chiến dịch quảng cáo của mình.
Với những nhãn hàng không có nhiều thời gian tự nghiên cứu và phân loại tòa nhà có thể liên hệ với Goldsun để nhận được tư vấn cụ thể
- Lựa chọn tần suất hiển thị
Tần suất hiển thị là yếu tố quyết định quảng cáo có tiếp cận được với khách hàng hay không. Bởi trong cùng 1 khung hình sẽ có nhiều quảng cáo của các nhãn hàng nối tiếp nhau. Nếu ngân hàng quảng cáo bị hạn chế, doanh nghiệp nên lựa chọn cách quảng cáo nhiều khung hình với tần suất nhỏ trong thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
- Thiết kế hình ảnh, video thu hút
Hình ảnh và video đóng vai trò chủ chốt ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chiến dịch sẽ thành công và để lại được ấn tượng sâu sắc với khách hàng với các thông điệp quảng cáo sáng tạo, hình ảnh bắt mắt và màu sắc sống động.
Ngoài ra, các mẫu quảng cáo cũng nên đồng bộ về Concept và màu sắc với các mẫu quảng cáo trên nền tảng khác để khách hàng có nhận diện tốt hơn về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng.
7. Đơn vị cho thuê quảng cáo trong thang máy
Goldsun là một trong những đơn vị cung cấp quảng cáo trong thang máy Hà Nội được nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước lựa chọn. Đây cũng là đơn vị có độ phủ rộng rãi và quy mô thuộc top đầu trong cả nước.
Những con số nói lên quy mô dịch vụ cho thuê quảng cáo trong thang máy của Goldsun gồm có:
- Số lượng màn hình chất lượng cao tại các tòa nhà tại Hà Nội: 12000 màn hình
- Số lượng tòa nhà quản lý: 2000 tòa nhà và 100 siêu thị
- Số lượt xem quảng cáo mỗi ngày hơn: 22.000.000 lượt xem
- Chất lượng tòa nhà: Goldsun đang sở hữu 75% số lượng các tòa cao ốc cao cấp nhất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh như: Royal City, Vincom City Tower, Parkson Hồ Chí Minh, Lotte Center, Diamond Plaza, Vincom Hà Nội, Vincom Hồ Chí Minh, The Garden, Keangnam, Melia, Kumho Asiana…
Đi cùng với quy mô “khủng” về số lượng, chất lượng dịch vụ của Goldsun cũng nhận được sự hài lòng của nhiều nhãn hàng với những lợi ích trong quá trình thực hiện quảng cáo như:
- Các màn hình quảng cáo trong thang máy đều có bảo hiểm về phòng chống cháy nổ và thường xuyên được kiểm tra, kiểm soát theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
- Nội dung quảng cáo và hoạt động của các màn hình trong thang máy được kiểm tra tối thiểu 1 lần/ ngày giúp khắc phục và ngăn chặn sự cố có thể xảy ra. Ngoài ra, công ty cũng áp dụng chính sách kiểm tra chéo trên 10% tòa nhà để đảm bảo sự tuân thủ công việc kiểm tra, giám sát của nội bộ nhân viên.
- Đảm bảo số lượng và tần suất của các quảng cáo theo đúng hợp đồng với khách hàng.
- Đảm bảo cam kết đầu tư về công nghệ và chất lượng, mở rộng mạng lưới quảng cáo.
Nhiều nhãn hàng lớn trong và ngoài nước từng là đối tác thực hiện quảng cáo trong thang máy của Goldsun như: Toyota, Heineken, Zalo, Vietnam Airline, Pico, Diana, Omron, TPBank, Honda, FPT, Yamaha, Huyndai, Samsung, Daewon, Vietcombank, Huawei, Canon, Toyota, Viettel, Ocean GROUP, Puma, Neptune, TH, Puma, Vinschool, Everon, Hoa Thiên Phú, CGV, Pandora, Hitachi, Ford, Toshiba, Sumo BBQ, …
Để thực triển khai các chiến dịch quảng cáo trong thang máy Hà Nội, nhà quảng cáo có thể liên hệ với Goldsun qua địa chỉ:
- Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- SĐT: (+84-24) 3 553 6939
Không chỉ riêng các chiến dịch quảng cáo trong thang máy Hà Nội, hiện nay Goldsun cũng quản lý nhiều tòa nhà ở thành phố lớn như: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…. Nhà quảng cáo có bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc bình luận phía dưới để nhận được giải đáp chính xác nhất.