Quảng cáo poster frame trong thang máy có hiệu quả không

Đăng bởi admin | 17/11/2019

Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo phổ biến tại các tòa nhà cao tầng. Với địa điểm tiếp cận thân thuộc và tần suất liên tục, quảng cáo sẽ có những tác động sâu sắc đến tầng lớp khách hàng tầm trung và cao cấp, mang đến hiệu quả thiết thực cho chiến dịch marketing của nhãn hàng.

Xem thêm: 2 loại Màn hình quảng cáo được dùng phổ biến nhất

1. Quảng cáo trong thang máy là gì?

Tại các tòa cao tầng, TTTM, chung cư… thang máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất khi cần di chuyển. Do đó, các nhãn hàng đã tận dụng được không gian này để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua hình ảnh hoặc TVC. Đây chính là hình thức quảng cáo trong thang máy.

Theo thống kê, số lượt sử dụng thang máy của một người rơi vào khoảng 3 – 4 lần/ ngày. Với tần suất này và lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp sáng tạo, bắt mắt, quảng cáo sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và dần được ghi nhớ trong tâm trí của họ.

Quảng cáo poster frame, LCD được xem là kênh truyền thông hiệu quả cao trong thời đại công nghệ kỹ thuật số.

Quảng cáo trong thang máy thu hút với màu sắc nổi bật

Cách quảng cáo thu hút với màu sắc nổi bật

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo thang máy

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trong thang máy được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để triển khai trong các chiến dịch marketing của mình. Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời mà nhà quảng cáo có thể đạt được khi lựa chọn loại hình quảng cáo này.

  • Tiếp cận người xem quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu

Mỗi tòa nhà trung bình sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy. Màn hình quảng cáo poster frame trong thang máy sẽ được mở từ 7h sáng đến 7h tối trong những tòa nhà văn phòng hoặc đến 9h tối trong các tòa nhà chung cư.

Do đó, việc quảng cáo của bạn xuất hiện tại điểm vận chuyển này sẽ làm tăng lượt tiếp cận sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Số lượng tiếp cận tăng lên đồng nghĩa với cơ hội khách hàng nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn cũng tăng theo.

  • Có khả năng thu hút người xem cao, dễ dàng để lại ấn tượng

Việc sử dụng thang máy gần như là nhu cầu bắt buộc với bất cứ ai khi bước chân vào các tòa cao ốc, trung tâm thương mại… Và trong không gian tương đối nhỏ hẹp này, các màn hình quảng cáo với màu sắc bắt mắt, hình ảnh sống động hay các thông điệp sáng tạo sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm và để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Tất nhiên, sự ấn tượng về màu sắc, hình ảnh hay bất cứ điều gì trên mẫu quảng cáo của bạn sẽ là điểm cộng khiến khiến khách hàng có cảm tình và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn.

  • Đối tượng tiếp cận là những người có khả năng về tài chính

Thông thường những người sống ở chung cư hay những người làm việc trong các các tòa nhà văn phòng đều có mức thu nhập ổn định. Điều này giúp doanh nghiệp phán đoán được năng lực tài chính của khách hàng, từ đó quyết định xem có nên đặt quảng cáo tại đó hay không.

Quảng cáo trong thang máy Grapfoood

Quảng cáo trong thang máy cho thương hiệu Grapfood

  • Tăng chuyển đổi bán hàng

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tòa cao ốc khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng muốn nhắm tới. Đây là ưu điểm giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh số vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán tới quá nhiều đối tượng khách hàng không cần thiết.

  • Phối hợp với các hình thức quảng cáo khác để chạy chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo tại thang máy có thể được phối hợp với nhiều hình thức quảng cáo như billboard, wifi marketing… để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch marketing.

3. Các hình thức quảng cáo trong thang máy

Có 2 hình thức là quảng cáo màn hình frame và quảng cáo màn hình LCD. Bảng so sánh dưới đây cung cấp một số thông tin cơ bản giúp doanh nghiệp hiểu hơn về 2 hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo poster frameQuảng cáo màn hình LCD
Định dạng quảng cáoHình ảnhTVC hoặc Slide hình ảnh
Kích thước19 inches – 22 inches22 inches – 32 inches
Phương thức hoạt độngMỗi hình ảnh được tính là 1 spot Frame và được hiển thị trong 12s.Các TVC hoặc bản slide hình ảnh có thời lượng trình chiếu từ 15 – 30s sẽ được phát như trực tiếp.
Ưu điểmQuảng cáo được đặt trong thang máy nên dễ thu hút khách hàng với hình ảnh, màu sắc sống động, sáng tạoThông điệp truyền tải đầy đủ, hình ảnh và âm thanh rõ ràng. Chi phí rẻ hơn hình thức quảng cáo màn hình Frame
Nhược điểmKhông có âm thanhVị trí ngoài sảnh chờ đôi khi không thu hút được chú ý của khách hàng.

Xem thêm:

4. Đối tượng xem quảng cáo trong thang máy

Tùy vào đặc điểm của từng tòa nhà mà đối tượng khách hàng ở khu vực này sẽ có những đặc điểm tính cách, hành vi, nhân khẩu học… khác nhau. Việc phân tích chính xác đối tượng khách hàng sẽ giúp nhà quảng cáo nắm bắt được insight phù hợp và đưa ra được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Dưới đây là một số nhóm đối tượng chủ yếu thường xuất hiện ở khu vực có quảng cáo trong thang máy.

  • Cư dân sinh sống tại các chung cư: Đây là tệp khách hàng tiềm năng có thu nhập cao và rất có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày
  • Dân văn phòng, chủ doanh nghiệp: Những khách hàng làm văn phòng thường có thu nhập ổn định, và thường xuyên nhìn thấy quảng cáo trong thang máy.
  • Người dân đi đến các khu trung tâm thương lại mua sắm: Với nhóm khách hàng này, các quảng cáo thường không phụ thuộc vào nhân khẩu học bởi tệp khách hàng quá rộng. Thay vào đó, nhà quảng cáo sẽ dựa trên tâm lý đang đi mua sắm và sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ, sản phẩm nào tại đây. Từ đó quyết định mẫu quảng cáo cần phải cung cấp đầy đủ thông tin dịch vụ, chương trình khuyến mãi… để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

5. Ưu nhược điểm của quảng cáo trong thang máy

Nắm rõ ưu – nhược điểm của phương thức quảng cáo trong thang máy sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những quyết định đúng đắn để chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất.

Màn hình quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo trong thang máy

5.1. Ưu điểm

Ưu điểm của hình thức quảng cáo trong thang máy là lấy được sự chú ý của khách hàng một cách tự nguyện. Trong thang máy là không gian kín và thời gian ngắn nên việc xem các quảng cáo là cách giết thời gian hợp lý nhất.

Đa số người dùng thang máy sẽ chủ động tìm kiếm và xem các quảng cáo trong thời gian di chuyển. Do vậy, chỉ cần thông điệp đủ độc đáo, hình ảnh đủ sáng tạo thì việc tiếp nhận, ghi nhớ thông tin, thậm chí là có phần thích thú với dịch vụ của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

5.2 Nhược điểm

Tệp khách hàng của phương thức quảng cáo này sẽ không có sự thay đổi quá nhiều theo thời gian. Do đó, quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận được với những khách hàng quen thuộc trong thời gian nhất định mà không mở rộng như một số hình thức quảng cáo khác.

6. Quy trình chạy quảng cáo trong thang máy

  • Bước 1: Liên hệ với đơn vị cho thuê quảng cáo, đưa ra ngân sách và thời gian dự tính, vị trí đã nhắm tới hoặc để nhân viên tư vấn
  • Bước 2: Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
  • Bước 3: Thống nhất chính sách giá và khuyến mãi
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng
  • Bước 5: Gửi hình ảnh poster và thanh toán lần 1 để triển khai
  • Bước 6: Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần
  • Bước 7: Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý khi hết hợp đồng

7. Chi phí cho quảng cáo thang máy

Chi phí cho quảng cáo trong thang máy sẽ phụ thuộc vào chất lượng tòa nhà. Cụ thể như sau:

  • Tòa nhà hạng A (Trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cao cấp): 2.070.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
  • Tòa nhà hạng B ( Tòa nhà phức hợp, chung cư cao cấp): 1.564.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
  • Tòa nhà hạng C: 1.035.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
  • Tòa nhà hạng D: 506. 000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần

Mời bạn tham khảo bài viết sau để biết chi tiết báo giá quảng cáo trong thang máy của Goldsun Media.

Quảng cáo màn hình LCD trong thang máy

Quảng cáo màn hình LCD trong thang máy

8. 4+ Lưu ý giúp chiến dịch chạy quảng cáo trong thang máy hiệu quả

Nếu doanh nghiệp đã quyết định chọn quảng cáo trong thang máy cho chiến dịch marketing lần này của mình thì hãy chú ý những điều dưới đây để có được kết quả tốt nhất.

  • Độ phủ của chiến dịch

Độ phủ của chiến dịch quyết định đến tần suất tiếp cận khách hàng. Độ phủ tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thông thường một tòa nhà sẽ có 4 – 8 thang máy, nếu nhà quảng cáo chỉ đặt 1 khung thì tần suất tiếp cận sẽ thấp và khó tạo ra được hiệu ứng mong muốn. Các nghiên cứu cho thấy, một chiến dịch nên sử dụng tối thiểu 20 khung chạy đồng thời ở nhiều tòa nhà và chạy liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng thì mới tạo ra được ấn tượng cho thương hiệu của mình.

  • Lựa chọn tần suất hiển thị

Trong một khung hình sẽ hiển thị quảng cáo của nhiều thương hiệu khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tần suất quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, tần suất quảng cáo xuất hiện sẽ ảnh hưởng lớn tới ngân sách quảng cáo. Vậy nên, với những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế thì nên lựa chọn cách quảng cáo nhiều khung hình với tần suất nhỏ và trong thời gian dài sẽ có lợi hơn.

  • Lựa chọn tòa nhà

Cách lựa chọn tòa nhà phụ thuộc vào phân khúc khách hàng mục tiêu. Với những sản phẩm, dịch vụ cao cấp thì nên lựa chọn các tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp. Ngược lại, các sản phẩm dịch vụ có chi phí rẻ hơn thì lựa chọn các khách hàng ở phân khúc thị trường có mức chi tiêu thấp hơn.

Việc quyết định tòa nhà quảng cáo sẽ cần khá nhiều thời gian để nghiên cứu về đối tượng khách hàng tại đó, hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tới văn phòng của Goldsun để được tư vấn cụ thể.

  • Thiết kế hình ảnh video thu hút

Hình ảnh và video muốn lôi cuốn được khách hàng phải đảm bảo được màu sắc thu hút, hình ảnh sáng tạo, sống động. Bố cục nên thoáng, thông điệp ngắn, rõ ràng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn màu sắc, hình ảnh đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác để hỗ trợ nhau cùng đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

Hình ảnh màn hình quảng cáo trong thang máy

Quảng cáo trong thang máy với hình ảnh bắt mắt

9. Đơn vị cho thuê quảng cáo trong thang máy

Goldsun Media Group là Công ty Quảng cáo và Truyền thông uy tín, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, Goldsun Media Group đang sở hữu đến 12000 màn hình LED có độ phân giải cao và trở thành đơn vị có mạng lưới Public Screen lớn nhất Việt Nam.

Goldsun hiện đang điều phối hoạt động quảng cáo cho hơn 12,000 màn hình tại 2,000 tòa nhà và 100 siêu thị trên khắp cả nước, trong đó có những cao ốc, văn phòng hạng sang như:  Keangnam, Melia, CharmVit, Metropolital, Diamond, Vincom, Kumho Asiana… Với mạng lưới này, các quảng cáo được thực hiện bởi Goldsun thu hút đến 12.000.000 lượt xem/ ngày

Là đơn vị dẫn đầu trong quảng cáo thang máy, Goldsun trở thành lựa chọn của nhiều đối tác lớn như: Vietcombank, LG, Vietnam Airlines, Vinamilk, Honda, CGV…

Với khả năng phân loại khách hàng và tiếp cận khách hàng tốt, quảng cáo trong thang máy trở thành lựa chọn của nhiều nhãn hàng trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm hay quảng bá thương hiệu.

Quý công ty muốn liên hệ tìm thuê quảng cáo có thể liên hệ trực tiếp với Goldsun qua Hotline: 0904 646 699 hoặc để lại liên hệ để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về quảng cáo trong thang máy mà bạn đang quan tâm. Hy vong những thông tin mà Goldsun Media Group cung cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về hình thức quảng cáo này. Mọi thắc mắc liên quan, bạn hãy bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Bình luận
1 3 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments