Quảng cáo trong siêu thị gồm nhiều hình thức đa dạng, giúp hình ảnh thương hiệu được phủ sóng rộng rãi, tiếp cận được đông đảo khách hàng nên ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về lợi ích, 15 hình thức cũng như chi phí và lưu ý khi triển khai phương thức quảng cáo này.
Xem thêm;
- Top 17 hình thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất
- Những điều cần biết về lịch sử quảng cáo ngoài trời
1. Quảng cáo trong siêu thị là gì?
Quảng cáo trong siêu thị là hình thức mà ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp được đặt ở trong hoặc ngoài siêu thị – không gian bán lẻ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời hot nhất hiện nay và ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam vì có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng mỗi ngày.
Theo thống kê ở các siêu thị lớn như Lotte, Aeon Mall, Vinmart, Mega Market hay Big C, lượng khách hàng tới mua sắm mỗi ngày có thể lên tới 3,000 – 5,000 lượt. Thời gian mua sắm trung bình từ 30 – 60 phút. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhãn hàng có cơ hội tiếp cận gần với nhóm khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng.
2. Lợi ích khi quảng cáo trong siêu thị
So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trong siêu thị hội tụ khá nhiều ưu điểm, mang đến lợi ích lớn cho doanh nghiệp như:
- Đa dạng vị trí quảng cáo: Quảng cáo trong siêu thị có thể tiếp cận người xem từ nhiều góc độ xa đến gần, cả ở bên trong và bên ngoài siêu thị.
- Có tần suất phát sóng cực lớn: Siêu thị thường hoạt động từ 8h – 22h mỗi ngày với lượng khách hàng cực kì lớn, có thể lên tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn lượt khách.
- Tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng: Đặc biệt là nhóm khách hàng phụ nữ có gia đình, người đi làm, khách hàng trẻ tuổi… có nhu cầu mua sắm cao.
- Đa dạng hình thức triển khai nên phù hợp với tất cả nhãn hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là quảng cáo về thực phẩm, đồ ăn nhanh, thời trang, đồ gia dụng…
- Khéo léo cung cấp thông tin sản phẩm: Việc các doanh nghiệp khéo léo dựng poster, dán decal, POSM standee hay, trưng bày gian hàng đều mang tới cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ nên không gây bất kỳ cảm giác khó chịu hay ép buộc nào cho khách hàng.
- Chi phí hợp lý: Chi phí quảng cáo trong siêu thị khá phải chăng nhưng hiệu quả mang lại cao khiến các doanh nghiệp rất hài lòng.
3. 15 hình thức quảng cáo phổ biến tại siêu thị
Tất cả các hình thức quảng cáo trong siêu thị đều đã được nghiên cứu kỹ về vị trí, hình thức thể hiện, đảm bảo tầm nhìn tối ưu nhất cho tất cả các khách hàng. Bạn có thể tham khảo 15 hình thức quảng cáo phổ biến tại siêu thị dưới đây để biết đâu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình.
3.1. Biển quảng cáo Pano, Billboard
Biển quảng cáo Pano, Billboard trong siêu thị thường được đặt ở vị trí ngay mặt tiền dễ nhìn thấy như dọc các lối đi, bãi gửi xe… nên cực kỳ ấn tượng và thu hút. Kể cả người tham gia giao thông ở bên ngoài, không đi vào siêu thị mua sắm cũng có thể quan sát được.
Maquette quảng cáo của doanh nghiệp thường được in trên bạt Hiflex không thấm nước, có khả năng chịu được các tác động của môi trường bên ngoài sau đó được ốp trên mặt tiền hoặc mặt hông của siêu thị. Cùng với đó là dàn đèn Metal công suất lớn cũng được lắp đặt ở viền bảng để chiếu sáng vào buổi tối, cực kỳ thu hút người đi đường.
3.2. Màn hình LED quảng cáo
Màn hình LED quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thường được đặt ngay tại tiền sảnh của siêu thị nên bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy ngay khi bước vào. Màn hình LED có thể treo lên cao hoặc đặt dưới đất. Kích thước màn hình LED rất lớn, có thể dao động từ vài chục tới cả trăm mét vuông, mang đến những hình ảnh quảng cáo vô cùng sống động, chân thực và ấn tượng.
3.3. Màn hình LCD, Frame quảng cáo
Tại các siêu thị, màn hình LCD và Frame thường được đặt ở nhiều vị trí như: sảnh chính, khu vực thang máy, gian hàng mua sắm, lối đi hành lang giữa các tầng… Điểm khác nhau của màn hình LCD, Frame quảng cáo là nếu như màn hình LCD được treo ngang thì màn hình Frame lại nằm dọc. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì màn hình quảng cáo LCD chân đứng cũng có thể được sử dụng tại siêu thị.
Khung giờ hoạt động của màn hình quảng cáo LCD, Frame trùng với siêu thị từ 8h – 22h. Trong thời gian này, các hình ảnh và clip TVC với độ dài từ 15 – 30s sẽ được phát liên tục xen kẽ nhau.
3.4. Quảng cáo wifi marketing
Quảng cáo wifi marketing một giải pháp truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên công nghệ. Theo đó, người dùng sẽ được quyền truy cập mạng wifi miễn phí, vừa giúp giữ chân khách hàng lâu hơn, vừa tận dụng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.
Quảng cáo wifi marketing tại siêu thị đặc biệt phù hợp khi doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi, thẻ giảm giá hay voucher ưu đãi.
3.5. Quảng cáo biển hộp đèn trong siêu thị
Có nhiều cách triển khai hình thức quảng cáo biển hộp đèn tại siêu thị như gắn vào tường, ốp vào các cột trụ… Không chỉ vậy, các ấn phẩm quảng cáo còn được lồng vào nhựa mica trong suốt, bên trong có đèn LED chiếu sáng, giúp quảng cáo hiển thị cực nổi bật, thu hút và ấn tượng.
3.6. Quảng cáo POSM
Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo siêu thị được sử dụng nhiều nhất. Quảng cáo POSM xuất hiện với nhiều định dạng, màu sắc và thiết kế bắt mắt khác nhau khiến khách hàng không thể rời mắt.
Một vài hình thức quảng cáo POSM ở trong siêu thị bạn có thể bắt gặp là: Booth bán hàng, tờ rơi quảng cáo, standee, cổng chào quảng cáo, kệ trưng bày sản phẩm,… Ngoài hình ảnh của sản phẩm, POSM còn thể hiện được thông tin, giá cả… giúp người mua có thể so sánh để lựa chọn ra sản phẩm ưng ý nhất.
3.7. Quảng cáo banner thả trần
Các banner quảng cáo banner thả trần thường có nhiều màu sắc bắt mắt cùng các thông điệp ấn tượng, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng khi tới siêu thị. Đặc biệt, quảng cáo banner thả trần tại siêu thị khi được triển khai với số lượng lớn và phân bổ đều phía trên các gian hàng mua sắm sẽ cực kỳ thu hút người tiêu dùng.
3.8. Quảng cáo tại cổng chào siêu thị
Cổng chào siêu thị là vị trí rất thuận lợi vì bất kỳ ai bước vào thì hình ảnh quảng cáo cũng sẽ “đập” vào mắt ngay lập tức mà không cần phải quan sát hay tìm kiếm. Chính nhờ vậy mà quảng cáo tại cổng chào siêu thị có thể tiếp cận với đông đảo khách hàng, đồng thời truyền tải hình ảnh cũng như thông điệp của doanh nghiệp mình một cách ấn tượng.
3.9. Quảng cáo tại cổng từ siêu thị
Cổng từ là một thiết bị an ninh được dùng để phòng chống mất trộm hàng hóa trong siêu thị. Cổng từ có chiều cao khoảng trên 1m, kiểu dáng hình chữ nhật đứng với 2 cánh cổng.
Quảng cáo tại cổng từ siêu thị sẽ tận dụng phần diện tích hai mặt bên của cổng từ để dán maquette quảng cáo thương hiệu, nên có thể tiếp cận khách hàng ở cực ly gần hoặc những người đi ngang qua khu vực này. Ngoài ra, nếu đứng cách xa khoảng chục mét thì khách hàng vẫn có thể quan sát được quảng cáo ở cổng từ siêu thị.
3.10. Quảng cáo trên xe đẩy, giỏ đựng hàng tại siêu thị
Xe đẩy hàng và giỏ đựng là hai vật dụng mà bất kỳ người mua hàng nào cũng cần sử dụng khi vào siêu thị để đựng đồ. Quảng cáo trên xe đẩy và giỏ đựng hàng chính là việc dán decal hoặc lồng poster quảng cáo của doanh nghiệp vào các vị trí xung quanh của 2 dụng cụ này. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là có thể tương tác với khách hàng một cách trực tiếp trong suốt quá trình mua sắm.
3.11. Quảng cáo tại thang máy
Không chỉ di chuyển bằng thang cuốn, nhiều khách hàng còn chọn thanh máy để đi lại khi mua sắm giữa các tầng. Trong khoảng thời gian chờ đợi thang máy, mọi người thường có thói quen quan sát và nhìn xung quanh. Đây chính là thời điểm vàng để doanh nghiệp bạn có thể thực hiện quảng cáo tại thang máy trong siêu thị.
Quảng cáo sticker được dán trên cửa thang máy tại siêu thị có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng một cách thu hút, bắt mắt, sáng tạo và ấn tượng.
3.12. Quảng cáo tại thang cuốn
Thang cuốn trong siêu thị thường được đặt ở vị trí dễ thấy và thuận tiện cho người sử dụng. Do đó, nó cũng được dùng trong các chiến dịch quảng cáo bằng cách tận dụng hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc hai bên tường để dán quảng cáo.
Quá trình khách hàng di chuyển bằng thang cuốn lên và xuống các tầng sẽ quan sát được quảng cáo tại đây. Theo tính toán, thời gian di chuyển thang cuốn của một người thường chỉ hết khoảng 10 giây cho mỗi lần, nhưng việc tiếp xúc ở cự ly gần sẽ giúp khách hàng dễ quan sát và ghi nhớ thông tin quảng cáo hơn.
3.13. Quảng cáo tại quầy thu ngân
Quầy thu ngân là vị trí đắc địa để đặt quảng cáo vì bất kỳ ai mua hàng xong cũng cần tới đây để thanh toán. Trong thời gian thanh toán, khách hàng sẽ mất vài phút để chờ đợi và lúc này quảng cáo của doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ được họ nhìn thấy.
Khi lựa chọn hình thức quảng cáo tại quầy thu ngân của siêu thị, doanh nghiệp có thể đặt standee quảng cáo ngay cạnh đó, treo banner ở trên quầy thu ngân hoặc dán ấn phẩm quảng cáo lên quầy thanh toán.
3.14. Quảng cáo tại khu vực đỗ xe
Bãi đỗ xe cũng là vị trí tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể treo hoặc lắp đặt banner/biển bảng quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng. Các bãi đỗ xe của siêu thị thường có quy mô nhỏ và ở ngoài trời nên bạn có thể trao các banner/biển quảng quảng cáo có kích thước nhỏ hoặc trung bình.
3.15. Tổ chức event, activation tại siêu thị
Tổ chức event, activation tại siêu thị là hình thức quảng cáo cực kỳ tuyệt vời để doanh nghiệp tạo ra cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng. Việc tạo ra các trò chơi vận động có thể dễ dàng thu hút sự tham gia của người dùng vì mang lại cảm giác trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
4. Tổng hợp các siêu thị được đặt quảng cáo hiện nay
Dưới đây là tổng hợp các siêu thị được đặt quảng cáo hiện nay tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bình Dương. Bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu quảng cáo trong siêu thị tại các khu vực này:
1- Hà Nội
- Hệ thống siêu thị Vinmart: Thành lập vào năm 2014, quy mô của siêu thị Vinmart hiện đã lên tới hơn 10.000 m2 với hơn 40.000 sản phẩm hàng hóa đa dạng từ các ngành khác nhau.
- Hệ thống siêu thị Lotte: Lotte là hệ thống siêu thị nằm trong chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Lotte, chuyên cấp các mặt hàng tạp hóa, thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm. Tính đến nay, Lotte Mart đã có 13 siêu thị trên cả nước, trong đó có 3 địa chỉ ở Hà Nội là Ba Đình, Cầu Giấy và Đống Đa.
- Hệ thống siêu thị Co.opMart: Co.opMart là hệ thống siêu thị rất nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, Co.opMart được thiết kế rất hiện đại, trên diện tích lớn với hơn 30.000 mặt hàng khác nhau. Hệ thống siêu thị Co.opMart ở Hà Nội hiện được đặt tại Hoàng Mai, Hà Nội và Long Biên.
- Hệ thống siêu thị Co.op Food: Tại Hà Nội, Hệ thống siêu thị Co.op Food có khoảng 25 cửa hàng đặt tại các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông.
- Siêu thị Metro: Là trung tâm mua sắm lớn hàng đầu tại Hà Nội, siêu thị Metro phục vụ hơn 30 triệu lượt khách đến mua sắm mỗi năm.
2- Đà Nẵng
Ngoài hệ thống siêu thị Lotte, Co.opMart, Vinmart, Đà Nẵng còn nhiều siêu thị lớn, nhỏ khác như:
- Siêu thị Big C: Ra đời vào năm 1993, siêu thị Big C có quy mô lớn với hơn 40.000 mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Siêu thị được đặt ngay trung tâm thành phố – khu thương Mại Vĩnh Trung, 255-257 Hùng Vương, Thanh Khê, Đà Nẵng, nên thu hút rất nhiều khách hàng tới mua sắm mỗi ngày.
- Siêu thị Vincom: Năm 2016, siêu thị Vincom chính thức thành lập và rất nhanh chóng trở thành địa điểm mua sắm lớn nhất tại Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung. Địa chỉ đặt tại số 910A Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- K Mart: Đây siêu thị thực phẩm của Hàn Quốc, chuyên kinh doanh các mặt hàng đồ uống, thực phẩm, nước giải khát nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hiện nay, K Mart có 3 cơ sở tại Đà Nẵng đặt tại quận Sơn Trà, Hải Châu và Ngũ Hành Sơn.
3- TP Hồ Chí Minh
Tương tự Hà Nội và Đà Nẵng, ngoài các siêu thị lớn như Lotte, Co.opMart, Vinmart, Big C, Metro thì tại TP Hồ Chí Minh, khách hàng có thể thực hiện quảng cáo siêu thị ở các hệ thống như:
- Siêu thị Mega: Siêu thị Mega thuộc quản lý của nhà đầu tư Thái Lan tại Việt Nam, thành lập vào năm 2022. Siêu thị có địa chỉ tại khu B, KĐT An Phú – An Khánh, P. An Phú, TP. Thủ Đức.
- Siêu thị Emart: Emart là chuỗi siêu thị bán lẻ số 1 tại Hàn Quốc, có không gian và môi trường mua sắm sạch sẽ và thoáng đãng. Siêu thị hiện được đặt tại 366 Đường Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp.
- Siêu thị Sài Gòn: Hay còn gọi là SatraMart, là hệ thống chuỗi siêu thị của thương hiệu Việt được thành lập từ năm 2001 tại TP Hồ Chí Minh. Tổng diện tích của siêu thị hiện đã lên tới 7.500m2 và bày bán hơn 30.000 mặt hàng khác nhau.
- Siêu thị bách hóa xanh: Đây là chuỗi hệ thống siêu thị mini của Tập đoàn Thế giới Di động, chuyên cung cấp các thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm.
4- Bình Dương
- Siêu thị Vinatex: Siêu thị Vinatex trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam và được thành lập vào năm 2001. Tính đến nay, siêu thị đã có 57 điểm bán hàng tại 24 tỉnh thành trong cả nước. Siêu thị Vinatex tại Bình Dương gồm 4 cửa hàng đặt tại Dĩ An, Thủ Dầu Một, Thuận An và Khu Công nghiệp Mỹ Phước 1.
- Siêu thị Citimart: Siêu thị Citimart thành lập vào năm 1994, tính đến năm 2019, Citimart đã có hơn 30 cửa hàng, trong đó 1 cửa hàng ở Bình Dương đặt tại địa chỉ 215A Yersin, thị xã Thủ Dầu Một.
- Siêu thị Fivimart: Thành lập vào năm 1997, hệ thống siêu thị Fivimart thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Nhất Nam – một trong các công ty hàng đầu tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị. Tại Bình Dương, cửa hàng Fivimart được đặt tại 433 – 435 Đại lộ Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một.
- Ngoài ra, các siêu thị lớn và nổi tiếng như Big C, Co.opMart, LOTTE Mart cũng có mặt tại Bình Dương.
5. Báo giá quảng cáo trong siêu thị mới nhất
Chi phí quảng cáo trong siêu thị hiện nay dao động từ khoảng 27 đến 150 triệu đồng/tuần. Trong đó:
- Miền Bắc: Chi phí quảng cáo tại siêu thị dao động từ 27 đến 111 triệu đồng.
- Miền Nam: Chi phí quảng cáo tại siêu thị dao động từ 28 đến 94 triệu đồng.
- Toàn quốc: Chi phí quảng cáo tại siêu thị dao động 53 đến 195 triệu đồng.
Mức giá quảng cáo trong siêu thị trên phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: siêu thị đặt quảng cáo, số lượng, vị trí, địa điểm, tần suất, lượt xem, lượng khách hàng đến siêu thị, hình thức quảng cáo, đơn vị thực hiện…
6. Lưu ý khi quảng cáo trong siêu thị
Khi triển khai quảng cáo trong siêu thị, bạn cần lưu ý 6 vấn đề dưới đây để đảm bảo có chiến dịch quảng cáo thành công, tránh xảy ra các sự cố, rủi ro không mong muốn:
- Xác định hình thức phù hợp: Trong số 15 hình thức quảng cáo trong siêu thị trên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất. Điều này vừa tối ưu hóa chi phí, vừa giúp chiến dịch truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp đạt được hiệu quả như mong muốn.
- Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo: Vị trí đặt quảng cáo trong siêu thị quyết định trực tiếp tới việc khách hàng mà doanh nghiệp bạn tiếp cận được là những ai. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ nhóm khách hàng muốn hướng tới để lựa chọn được vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất.
- Thiết kế nội dung quảng cáo: Thiết kế nội dung, hình ảnh quảng cáo ngoài việc ấn tượng, thu hút, dễ nhìn, thì cần đảm bảo phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.
- Xác định chi phí phù hợp ngân sách: Bạn cần xác định ngân sách mà doanh nghiệp dành cho quảng cáo trong siêu thị, để tránh chi phí quảng cáo vượt quá khả năng chi trả, tạo gánh nặng và áp lực không mong muốn.
- Tuân thủ những quy định quy hoạch tại siêu thị và không vi phạm Luật quảng cáo: Tất cả hình thức quảng cáo trong siêu thị cần đảo tuân thủ quy hoạch tại siêu thị và không vi phạm Luật quảng cáo. Tránh trường hợp vi phạm khiến doanh nghiệp bị phạt hoặc buộc phải tháo dỡ gây ảnh hưởng tới cả chiến dịch quảng cáo.
- Lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng để thực hiện: Bạn nên chọn đơn vị quảng cáo uy tín và chất lượng để thực hiện quảng cáo trong siêu thị. Trong số các đơn vị quảng cáo tại Việt Nam hiện nay thì Goldsun Media Group được đông đảo các doanh nghiệp, nhãn hàng trên toàn quốc tin chọn.
Sở dĩ như vậy là do đơn vị đã có 28 năm uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại 63 tỉnh thành cả nước với các hình thức đa dạng và hiệu quả cao, trong đó có kênh quảng cáo tại siêu thị. Hơn thế, dịch vụ quảng cáo tại siêu thị được Goldsun Media Group triển khai trọn gói từ A-Z, từ tư vấn chiến lược, lên kế hoạch, hỗ trợ thiết kế maquette quảng cáo, mockup, in ấn cho tới khâu thi công, bảo hành… nên doanh nghiệp bạn có thể yên tâm tuyệt đối trong cả chiến dịch.
Quảng cáo trong siêu thị mang tới một luồng gió mới cho thị trường quảng cáo Việt Nam, có khả năng lan tỏa thông điệp, hình ảnh của nhãn hãng, thương hiệu và doanh nghiệp một cách mạnh mẽ tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai quảng cáo trong siêu thị cho doanh nghiệp mình, có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848