Phương tiện quảng cáo là những công cụ truyền thông giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp và xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Hiện nay có rất nhiều các phương tiện quảng cáo khác nhau từ quảng cáo ngoài trời, quảng cáo in ấn cho đến những loại quảng cáo đặc biệt như khinh khí cầu, thả bóng,… Trong bài viết sau đây, hãy cùng Goldsun Media Group tìm hiểu chi tiết từng hình thức quảng cáo và hiệu quả mà chúng mang lại cho doanh nghiệp.
Xem thêm:
- Những điều cần biết về lịch sử quảng cáo ngoài trời
- Bật mí 11 bước để xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp
1. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời
1.1. Biển quảng cáo tấm lớn
Biển quảng cáo tấm lớn được đặt ngoài trời là một hình thức quảng cáo khá phổ biến tại Việt Nam. Những tấm biển này được dựng lên nhằm mục đích truyền tải những thông điệp ngắn gọn hoặc thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng bá đến khách hàng.
Bên cạnh đó, các loại biển quảng cáo cỡ lớn còn được xem là một giải pháp lý tưởng để giúp làm tăng tính nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường. Hiện nay biển quảng cáo tấm lớn sẽ được chia thành 2 loại chính là quảng cáo billboard, pano và quảng cáo kỹ thuật số màn hình LED. Trong đó:
1.1.1. Quảng cáo billboard, pano
Billboard là một loại biển quảng cáo được đặt cố định trên một cột trụ cao tại những khu vực có mật độ giao thông cao như dọc đường cao tốc, quốc lộ,… Đối tượng chính loại biển quảng cáo này hướng đến chính là những khách hàng đang tham gia giao thông. Cũng chính vì tính chất di chuyển liên tục nên hầu hết các loại biển quảng cáo Billboard đều sẽ được thiết kế theo phong cách đơn giản với họa tiết bắt mắt và dễ gây chú ý.
Trong khi đó, trái ngược với Billboard, biển quảng cáo pano lại thường được đặt ở những khu vực nội thành, ngã ba, ngã tư hoặc vòng xoay, nơi có mật độ người qua lại lớn. Các biển pano thường sẽ được ốp thẳng vào mặt trống bên hông các tòa nhà cao tầng, dễ nhìn thấy và quan sát. Nhờ vào vị trí vô cùng “đắc địa” mà thông điệp do những tấm pano truyền tải sẽ dễ dàng đi sâu vào tâm trí của khách hàng hơn.
Bên cạnh đó, chi phí cho loại hình biển quảng cáo tấm lớn cũng không quá đắt và sẽ dao động tùy vào từng vị trí đặt biển. Trong đó pano là loại biển có mức giá rẻ nhất và thường nằm trong khoảng từ 15.000 USD – 60.000 USD/năm. Loại biển quảng cáo Billboard sẽ có mức giá từ 20.000 USD – 100.000 USD/năm.
1.1.2. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số màn hình LED
Hiện nay, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số đã giúp cho những tấm biển quảng cáo bằng màn hình LED ra đời. Những tấm biển quảng cáo này thường có kích thước rất lớn và có khả năng phát sóng những thước phim quảng cáo đầy sống động và bắt mắt như một chiếc tivi thực thụ. Tương tự như pano, các biển quảng cáo màn hình LED cũng sẽ được lắp đặt tại mặt tiền hoặc bên hông các tòa nhà, nơi mật độ dân cư qua lại đông đúc.
Những tấm biển này cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến những khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi, dù là ban ngày hay ban đêm và trong một khoảng thời gian dài. Chi phí cho loại hình quảng cáo bằng màn hình LED sẽ có giá từ 8.000 USD – 22.000 USD/tháng cho một đoạn quảng cáo với thời lượng 15s – 30s/spot, tần suất 120 – 240 spot/ngày.
1.2. Quảng cáo tờ rơi, tờ gấp, băng rôn
1.2.1. Quảng cáo tờ rơi, tờ gấp
Quảng cáo bằng tờ rơi, tờ gấp là một hình thức quảng cáo lâu đời và có thể giúp cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Thông điệp chính mà loại hình quảng cáo này muốn truyền tải thường là những mô tả, giới thiệu ngắn gọn về các dòng sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm dịch vụ đang có. Nhờ đó giúp cho khách hàng có thể hiểu rõ hơn về đặc tính của sản phẩm và đi đến quyết định mua hàng.
Thông thường đối với loại hình quảng cáo bằng cách phát tờ rơi, tờ gấp sẽ có hai sự lựa chọn đó là phát tại các điểm giao thông đông người qua lại hoặc phát trực tiếp tại nhà dân. Những tờ rơi, tờ gấp sẽ được thiết kế với bố cục rõ ràng, nội dung ngắn gọn dễ hiểu, màu sắc rực rỡ, bắt mắt.
Hiện nay chi phí thực hiện quảng cáo bằng phát tờ rơi, tờ gấp được đánh giá rất rẻ và thường chỉ bằng 1/3 so với các loại hình quảng cáo khác như đặt biển quảng cáo, TVC, banner,… Cụ thể, giá in một tờ rơi quảng cáo sẽ rơi vào khoảng 350-500 đồng/tờ. Tuy nhiên hiệu quả mà phương thức quảng cáo này mang lại là rất lớn.
1.2.2. Quảng cáo băng rôn
Tương tự như các loại tờ rơi quảng cáo, băng rôn cũng là một loại hình quảng cáo lâu đời và được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hiện nay. Các loại băng rôn thường được thiết kế với hình ảnh sinh động và được treo tại những tuyến đường đông người qua lại với thông điệp chính là để quảng bá trực tiếp đến khách hàng về một sự kiện, dự án hay thương hiệu cụ thể.
Tương tự như phát tờ rơi, ngân sách dành cho loại hình quảng cáo bằng băng rôn cũng khá rẻ và sẽ dao động tùy vào độ dài của từng loại băng rôn. Thông thường sẽ từ 50.000-60.000 đồng/m2.
1.3. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông
Sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình vận tải công cộng như xe buýt, xe khách, taxi, tàu hỏa hoặc thậm chí là máy bay đã giúp cho kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông trở nên phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ thực hiện dán hoặc sơn những hình ảnh hoặc thông điệp của nhãn hàng lên hai bên thân của các phương tiện giao thông kể trên.
Nhờ vào tính di chuyển liên tục của các phương tiện này sẽ giúp cho quảng cáo có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đồng thời gia tăng độ phủ sóng cũng như hiệu quả của chiến dịch marketing sản phẩm. Đối với loại hình quảng cáo này, mức giá có thể dao động từ 1,5-4 triệu đồng/tháng cho các loại phương tiện nhỏ như taxi, ô tô, xe buýt,…
Đối với quảng cáo trên xe buýt, xe khách, mức giá sẽ đắt hơn và dao động trong khoảng vài chục triệu đồng/xe/tháng. Cuối cùng, loại hình quảng cáo trên máy bay sẽ có giá đắt nhất và thông thường một chiến dịch quảng cáo có thể khiến cho doanh nghiệp tiêu tốn từ hàng trăm triệu cho đến vài tỷ đồng.
1.4. Quảng cáo Roadshow
Roadshow là hình thức quảng bá tương tự như kênh quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, Roadshow lại sở hữu ưu thế nổi bật hơn nhờ vào tính di động cao, giúp cho thương hiệu có thể dễ dàng “len lỏi” đến mọi nẻo đường lớn nhỏ khác nhau.
Khi thực hiện Roadshow, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu nhân viên sử dụng xe đạp hoặc xe máy để mang theo biển hiệu, hình ảnh sản phẩm của công ty và đi qua những tuyến đường đẹp và đông dân cư nhất. Nhờ đó thông điệp và sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận cũng như thu hút sự chú ý của người đi đường và gia tăng tính nhận diện thương hiệu cho công ty.
Chi phí cho hình thức quảng cáo này không hề nhỏ, đồng thời doanh nghiệp còn phải huy động một lực lượng nhân sự lớn để thực hiện sự kiện Roadshow. Ngân sách cho loại hình quảng cáo Roadshow hiện nay có thể dao động từ 1.000.000 – 40.000.000 đồng/xe/ngày tùy vào loại phương tiện mà doanh nghiệp lựa chọn.
1.5. Quảng cáo trên bầu trời: khinh khí cầu, thả bóng
Đây là một hình thức quảng cáo mới lạ và chỉ thường được triển khai vào các mùa lễ hội tại Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp sẽ in những hình ảnh về logo hay slogan của thương hiệu lên những chiếc khinh khí cầu sau đó thả chúng lên bầu trời.
Loại hình quảng cáo này không chỉ giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến mà còn góp phần nâng tầm vị thế doanh nghiệp trên thị trường. Hiện nay mức giá để thuê khinh khí cầu sẽ dao động từ 2-5 triệu đồng/quả.
Một phương thức quảng cáo khác cũng có cách vận hành tương tự chính là thả bóng bay khổng lồ. Khác với quảng cáo bằng khinh khí cầu, hình thức thả bóng bay có thể áp dụng cho nhiều sự kiện như: khánh thành chi nhánh mới, khai trương cửa hàng hoặc chạy Roadshow,… Đối với loại hình bóng bay đã được in sẵn logo sẽ có giá từ 800-2.000 đồng/quả.
2. Các phương tiện quảng cáo nghe nhìn
2.1. Quảng cáo trên truyền hình
Hiện nay, theo kết quả “Tổng điều tra dân số và nhà ở” được thực hiện vào năm 2019 thì Việt Nam hiện đang có gần 70 đài truyền hình lớn nhỏ khác nhau và hơn 300 kênh truyền hình đang được phát sóng trên toàn quốc.
Trong đó tivi là công cụ phổ biến nhất giúp cho người dân có thể theo dõi các kênh truyền hình mỗi ngày. Do đó, khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp có khả năng tiếp cận đến khoảng 60% hộ gia đình trên toàn quốc, bao gồm cả những khách hàng tiềm năng của thương hiệu.
Đặc biệt, những quảng cáo được phát sóng vào khung giờ vàng và trên các kênh truyền hình lớn như HTV, VTV, Vĩnh Long vừa giúp tăng độ phủ sóng vừa tạo độ tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp. Tuy nhiên đổi lại, những suất quảng cáo này thường có mức giá rất cao, dao động từ 100-200 triệu đồng. Còn đối với những khung giờ bình thường, mức giá sẽ dao động từ 50-100 triệu đồng.
2.2. Quảng cáo trên đài phát thanh
Quảng cáo trên Radio, đài phát thanh là một hình thức quảng cáo sử dụng giọng đọc, những tiểu phẩm ngắn hoặc trích đoạn âm thanh nhằm giúp cho khán thính giả có thể hình dung được về sản phẩm và thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm.
Hiện nay, theo thống kê số lượng người nghe radio mỗi ngày rơi vào khoảng 3 triệu người. Mặc dù đây không phải là con số quá lớn tuy nhiên nói về độ phủ sóng thì các đài phát thanh, radio cũng không hề thua kém gì so với các kênh truyền hình.
Trên thực tế, mỗi ngày có đến 50% thính giả nghe đài tại nhà và 48% nghe đài trên ô tô trong lúc di chuyển. Do đó các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào số lượng khán thính giả nghe đài này để quảng bá sản phẩm của mình.
Có 3 hình thức quảng cáo phổ biến trên đài phát thanh là live mention (đối thoại quảng cáo giữa các phát thanh viên), radio ads (quảng cáo ngắn như TVC nhưng chỉ có âm thanh) và chương trình có tài trợ. Ngân sách dành cho loại hình quảng cáo này cũng không quá cao, thường dao động từ 5-15 triệu đồng. Tùy vào từng khung giờ và thời lượng để phát quảng cáo.
2.3. Quảng cáo trên internet và mạng xã hội
Quảng cáo trên internet và mạng xã hội là hình thức marketing và quảng cáo cực kỳ thành công trong những năm gần đây. Đặc biệt là khi tỷ lệ người dùng internet ngày một tăng cao, cùng với đó là sự phát triển của nhiều nền tảng mạng xã hội mới.
Nhờ vào hệ thống internet phủ sóng khắp mọi nơi, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải những thông điệp hoặc thông tin về sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng từ nhiều kênh khác nhau như website, Facebook, Instagram,… Bên cạnh đó, thông qua các kênh mạng xã hội, khách hàng cũng có thể thể hiện được sự tương tác và đánh giá với các sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Trong khi đó, doanh nghiệp cũng có thể thông qua các kênh giao tiếp mạng xã hội để trực tiếp giải đáp các thắc mắc và trao đổi thông tin với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ góp phần nâng cao doanh số bán hàng cũng như uy tín cho thương hiệu.
Mặt khác chi phí để chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay cũng khá rẻ và có thể phù hợp với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chẳng hạn như gói quảng cáo Facebook từ 10-50 triệu đồng hoặc 30-50 triệu đồng cho gói quảng cáo Google Ads.
2.4. Quảng cáo qua điện thoại di động
Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua các mạng lưới di động dưới dạng tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp. Trên thực tế, thói quen sử dụng điện thoại di động liên tục của người dùng và sự hỗ trợ từ các nhà mạng viễn thông chính là cơ hội tốt để giúp doanh nghiệp phát triển loại hình quảng cáo này.
Bên cạnh đó, quảng cáo qua điện thoại di động cũng giúp cho doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp 1-1 với người dùng. Từ đó trở thành cầu nối tuyệt vời cho doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp một cách chính xác cũng như thu thập thêm thông tin khảo sát về khách hàng và làm thành dữ liệu cho công ty.
Cước phí dành cho các cuộc gọi di động thông thường sẽ từ 200-1000 đồng/phút. Trong khi cước phí nhắn tin sẽ rơi vào khoảng 2.500-3.000 đồng/tin nhắn.
3. Các phương tiện quảng cáo in ấn
3.1. Báo chí
Báo chí là một trong những hình thức truyền thông và quảng cáo lâu đời nhất hiện nay. Đây cũng là loại hình quảng cáo đầu tiên mà nhiều doanh nghiệp nghĩ đến khi dự định quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. Trên thực tế, ngoài số lượng phát hành lớn mỗi năm và phạm vi tiếp cận rộng thì báo chí còn là cách đơn giản nhất để giúp đưa tên tuổi của doanh nghiệp đến gần hơn người tiêu dùng.
Khách hàng có thể cập nhật tin tức dễ dàng mà không cần phải di chuyển đến bất cứ đâu như với các loại hình quảng ngoài trời. Bên cạnh đó quảng cáo bằng hình thức báo giấy còn có độ linh hoạt cao, có thể dễ dàng lưu trữ và truyền đi trong thời gian dài. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn in bài viết PR hoặc quảng cáo về sản phẩm trên các tờ báo lớn và uy tín để chiếm được lòng tin và sự chú ý từ khách hàng.
Ngoài ra, một trong những ưu điểm nổi bất nhất của hình thức quảng cáo này chính là mức phí khá rẻ và chỉ dao động từ 500.000 – 50.000.000 đồng tùy vào số lượng trang và màu in.
3.2. Tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí là một dạng của quảng cáo in ấn thường được xuất bản định kỳ theo tuần, tháng hoặc quý. Khác với báo giấy, các loại tạp chí thường được in với màu sắc đa dạng, bắt mắt và dễ thu hút sự chú ý của người đọc. Bên cạnh đó, quảng cáo bằng tạp chí cũng giúp mang lại sự linh hoạt cao cho doanh nghiệp khi người đọc có thể theo dõi nội dung trên tạp chí mọi lúc mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào việc kết nối Wifi và internet.
Hầu hết các quyển tạp chí cũng được thiết kế nhỏ gọn để giúp cho khách hàng có thể bỏ vào túi xách và ba lô và mang theo bên mình khi cần. Các chủ đề trên tạp chí cũng thường khá đa dạng và không bị bó buộc vào một lĩnh vực nhất định.
Khi lựa chọn hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu mình thông qua các banner hình ảnh, các bài viết giới thiệu sản phẩm. Đồng thời được tự do lựa chọn vị trí, kích thước đặt quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình, chẳng hạn như trang bìa (trước hoặc sau), trang giữa, chuyên mục cụ thể,…
Mức giá mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra cho hình thức quảng cáo bằng tạp chí sẽ phụ thuộc khá nhiều vào vị trí đặt quảng cáo, số lượng trang cũng như mức độ nổi tiếng và tin cậy của tạp chí. Thông thường sẽ dao động từ 20-100 triệu đồng/trang.
3.3. Ấn phẩm
Ấn phẩm quảng cáo là một hình thức truyền thông bằng in ấn, cho phép doanh nghiệp có thể in những thông tin hình ảnh hoặc thông tin lên một vật phẩm nào đó và phát hành cho khách hàng, nhân viên công ty hoặc đối tác,… Một số loại ấn phẩm quảng cáo tiêu biểu có thể kể đến như sách báo, tạp chí, áp phích, danh thiếp, thiệp mời, bảng quảng cáo, poster, standee, tờ rơi,…
Khác với các loại hình báo chí hay tạp chí đã kể trên, ấn phẩm sẽ do chính doanh nghiệp phát hành trong các sự kiện, hoạt động của công ty. Mục đích chính là để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tiếp cận với khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi. Các ấn phẩm quảng cáo thường có chi phí khá rẻ từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng
3.4. Catalogue
Catalogue là một dạng của ấn phẩm quảng cáo được thiết kế để nhằm quảng bá sản phẩm,dịch vụ đến khách hàng. Đồng thời, catalogue giúp khách hàng có thể hiểu thêm về sản phẩm thông qua những mô tả có trên đó.
Bên cạnh đó, việc phát hành catalogue cũng là một cách để giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và mang về lợi nhuận cao cho công ty. Các ấn phẩm catalogue thường được in offset thành từng cuốn có kích thước bằng khổ A4 với nội dung mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin cần thiết, màu sắc rực rỡ, bắt mắt để lôi cuốn người đọc.
Hiện nay, giá thiết kế cho catalogue sẽ rơi vào khoảng từ 100.000 – 150.000 đồng/trang tùy vào mức độ yêu cầu thiết kế và thời gian hoàn thành. Những catalogue có thiết kế càng đẹp, được chăm chút kỹ lưỡng và thời gian hoàn thành gấp rút sẽ có mức giá càng cao.
3.5. Gửi thư trực tiếp
Quảng cáo bằng hình thức gửi thư trực tiếp hay còn được gọi là Direct Mail là một phương thức quảng cáo hiệu quả cao được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Theo đó, khi cần triển khai một chiến dịch ưu đãi hay khuyến mãi nào, doanh nghiệp có thể gửi thư mời trực tiếp, các ấn phẩm truyền thông, tạp chí, tài liệu,… đến những đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đã sàng lọc trước đó.
Có thể nói, gửi thư trực tiếp chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giúp cho doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ đến đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Do được gửi dưới dạng thư riêng nên người nhận sẽ có thể bóc thư ra và đọc được ngay thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.
Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng kiểm tra và thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng. Từ đó tìm ra những cách thức nâng cao doanh số cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Tuy nhiên hình thức quảng cáo này sẽ có thể khá tốn kém về mặt chi phí do số lượng thư cần được in ấn và gửi là khá lớn, trong khi mỗi thư được gửi sẽ chỉ tiếp cận được với một đối tượng khách hàng duy nhất.
4. Quảng cáo trên bao bì nhãn mác
4.1. Quảng cáo trên đồ gia dụng
Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ biến với đối tượng khách hàng chính là những bà nội trợ, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng. Theo đó, doanh nghiệp sẽ in trực tiếp các loại nhãn mác liên quan đến thông tin sản phẩm và giá thành lên các loại đồ gia dụng như nồi, chảo, dao, kéo.
Những nội dung in trên nhãn không chỉ giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc sản phẩm dự định mua mà còn nhận diện được thương hiệu đã sản xuất ra sản phẩm đó. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được thương hiệu hay tên của công ty này với các doanh nghiệp sản xuất khác trên thị trường.
Chi phí cho việc in nhãn mác sản phẩm cũng khá rẻ và thông thường sẽ từ 150.000 – 250.000 đồng cho mỗi 100 nhãn.
4.2. Quảng cáo trên quần áo
Đây là một hình thức quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh quần áo, thời trang. Các loại tem nhãn hay tag mác quần áo thường sẽ được đính kèm tại một số vị trí cố định như sườn áo, cổ áo, sườn quần, cạp quần… Mục đích chính là để giúp cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác liên quan đến đặc tính của sản phẩm (size, chất liệu, bảo quản,…).
Bên cạnh đó, các loại tem nhãn quần áo chắc chắn không thể thiếu logo của thương hiệu nhằm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và ghi nhớ tên của doanh nghiệp sản xuất. Hiện nay, ngân sách dành cho loại hình quảng cáo này thường không quá đắt và có thể dao động từ 300.000 – 450.000 đồng cho mỗi 500 mác.
4.3. Quảng cáo trên bình gas
Tem dán decal là một phần quan trọng không thể thiếu của các loại bình gas. Loại tem này không chỉ đóng vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mà còn cung cấp các thông tin cần thiết để giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin và thực hiện đổi trả bình gas hoặc bảo dưỡng khi cần.
Các loại tem dán decal thường sẽ được dán cố định lên bề mặt kim loại của bình gas với một màng phủ bên ngoài. Tem được thiết kế với màu sắc bắt mắt, thông tin ngắn gọn rõ ràng và có thể tồn tại được ở nhiều môi trường khác nhau như ngoài trời, trong nhà, tủ đông, ẩm thấp,… Hiện nay, chi phí để in tem decal lên bình gas sẽ có giá từ 250 – 2.000 đồng/chiếc trên một bình gas.
5. Bảng so sánh các phương tiện quảng cáo
Để giúp cho người đọc dễ dàng hình dung và có được cái nhìn chính xác nhất về từng loại hình quảng cáo đã kể trên, mời bạn cùng theo dõi bảng so sánh các phương tiện quảng cáo dưới đây.
STT | Loại hình quảng cáo | Ưu điểm | Nhược điểm | Chi phí |
1 | Quảng cáo Billboard, pano, màn hình LED |
|
|
|
2 | Quảng cáo tờ rơi, tờ gấp, băng rôn |
|
|
|
3 | Quảng cáo trên các phương tiện giao thông |
|
|
|
4 | Quảng cáo Roadshow |
|
|
|
5 | Quảng cáo khinh khí cầu, bóng bay |
|
|
|
6 | Quảng cáo trên truyền hình |
|
|
|
7 | Quảng cáo trên đài phát thanh |
|
|
|
8 | Quảng cáo trên internet và mạng xã hội |
|
|
|
9 | Quảng cáo qua điện thoại di động |
|
|
|
10 | Báo chí |
|
|
|
11 | Tạp chí |
|
|
|
12 | Ấn phẩm |
|
|
|
13 | Catalogue |
|
|
|
14 | Gửi thư trực tiếp |
|
|
|
15 | Quảng cáo trên đồ gia dụng |
|
|
|
16 | Quảng cáo trên quần áo |
|
|
|
17 | Quảng cáo trên bình gas |
|
|
|
Như vậy nhìn chung để có thể chọn được phương tiện quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp mình, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về từng công cụ cũng như căn cứ vào mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Chẳng hạn như:
- Khi muốn quảng cáo hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp: Cần ưu tiên chọn các phương tiện có độ phủ sóng cao như báo chí, truyền hình, tạp chí, quảng cáo ngoài trời, đài phát thanh, mạng xã hội, quảng cáo khinh khí cầu, thả bóng, bao bì nhãn mác,…
- Khi muốn quảng cáo về giá cả, ưu đãi của sản phẩm, dịch vụ: Chọn hình thức quảng cáo tờ rơi, tờ gấp, băng rôn, phương tiện giao thông hoặc phát hành ấn phẩm, catalogue,…
- Khi muốn quảng cáo B2B: Doanh nghiệp nên chọn hình thức gửi thư trực tiếp, tạp chí, đài phát thanh,…
- Khi muốn quảng cáo cần khảo sát: Gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh và tạp chí sẽ là những phương tiện quảng cáo phù hợp cho mục đích khảo sát của doanh nghiệp.
Như vậy, các phương tiện quảng cáo chính là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp. Việc hiểu rõ từng phương tiện quảng cáo sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả hơn để nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như doanh số và lợi nhuận bán hàng.
Quý khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời, vui lòng liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
06 Trần Phú, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848