Một loại hình quảng cáo mà chúng ta rất dễ bắt gặp trên đường phố, đó chính là quảng cáo trên xe máy. Quảng cáo xe máy là hình thức truyền thông hiệu quả của nhiều doanh nghiệp, khi có thể mang thương hiệu rong ruổi khắp mọi nẻo đường, phố xá, len lỏi vào trong từng ngõ ngách. Cùng tìm hiểu tất tần tật về loại hình quảng cáo này tại bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm:
- Ưu điểm của hình thức Quảng cáo tàu hỏa, xe lửa tại Việt Nam
- Quảng cáo Frame là gì? Tổng hợp thông tin về quảng cáo Frame thang máy
1. Quảng cáo trên xe máy là gì?
Xe máy là loại phương tiện giao thông 2 bánh, rất phổ biến tại Việt Nam. Loại phương tiện này có giá thành hợp lý, dễ di chuyển, gọn nhẹ hơn ô tô. Tận dụng sự phổ biến của xe máy, dịch vụ vận chuyển, đưa đón hành khách bằng xe máy đã ra đời và được gọi bằng một cái tên gần gũi là “xe ôm”.
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ mà “xe ôm” đã được nâng cấp thành các dịch vụ “xe ôm công nghệ” với các đơn vị triển khai phổ biến nhất Việt Nam như Grab, Be, Gojek,… Bên cạnh đó, các dịch vụ giao hàng ra đời, cũng sử dụng xe máy làm phương tiện cho các shipper như Shopee Express, Giaohangnhanh, J&T Express… Từ đó, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tiềm năng của xe máy trong việc triển khai quảng cáo, một kênh không hề kém cạnh so với các phương tiện giao thông khác.
2. Lợi thế khi quảng cáo trên xe máy
Xe máy là loại phương tiện giao thông hết sức quen thuộc trong đời sống người dân Việt Nam, vì thế có thể thấy quảng cáo trên xe máy rất hiệu quả và phù hợp cho nhiều doanh nghiệp.
- Tiếp cận khách hàng đa dạng ở nhiều phân khúc: Xe máy len lỏi được vào nhiều các ngõ ngách, giúp đưa thông điệp quảng cáo tới nhiều nơi, nhiều người hơn.
- Thời gian hoạt động của xe lớn: Xe máy không bị hạn chế thời gian di chuyển nên có thể hoạt động 24/24 giờ trên các con đường lớn, nhỏ khác nhau. Nhờ sự xuất hiện trên đường phố với số lượng lớn và tần suất cao nên quảng cáo trên xe máy có thể lan tỏa mạnh mẽ thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng, giúp họ chú ý và ghi nhớ sâu trong tiềm thức.
- Không có sự cạnh tranh với các nhãn hàng đối thủ khác: Nếu hình thức quảng cáo billboard của doanh nghiệp thường phải cạnh tranh với biển quảng cáo từ các đối thủ đặt xung quanh thì xe máy chỉ quảng cáo cho 1 nhãn hàng duy nhất, từ đó giảm được đi tính cạnh tranh khốc liệt giữa các nhãn hàng.
- Chi phí rất hợp lý: Quảng cáo trên xe máy có giá thấp hơn so với các hình thức khác như ô tô, máy bay, tàu hỏa… Vì thế, có nhiều nhãn hàng lựa chọn xe máy để quảng bá thương hiệu vì sự tiện lợi và nhanh chóng với chi phí phải chăng.
3. 3 hình thức quảng cáo trên xe máy
Quảng cáo xe máy có 3 hình thức chính có hiệu quả, được các doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá cho thương hiệu của mình. Cùng Goldsun Media Group điểm qua 3 hình thức để bạn tham khảo và hình dung về loại hình quảng cáo này nhé.
3.1. Quảng cáo Roadshow xe máy
Nếu doanh nghiệp đang có chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, quảng cáo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn, sinh nhật thương hiệu… trong thời gian ngắn (khoảng vài ngày) thì nên lựa chọn quảng cáo Roadshow xe máy.
Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ lựa chọn khoảng 10 xe trở lên, yêu cầu đơn vị thi công trang trí, dán quảng cáo và cho chạy trên các tuyến đường lớn theo 1 hàng dọc. Mỗi một chiếc xe sẽ do PG hoặc PB (Promotion Girl hoặc Promotion Boy – nam/ nữ tiếp thị) điều khiển, với trang phục đồng bộ với quảng cáo.
Tính tới nay, quảng cáo Roadshow vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng cho chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, sự kiện của mình.
3.2. Dán quảng cáo trên xe máy
Với hình thức quảng cáo được dán lên xe máy, đơn vị thi công sẽ dán loại decal bóng, không thấm nước, có chứa thông điệp truyền thông của doanh nghiệp lên thân xe máy. Khi xe di chuyển trên đường hoặc lúc dừng đèn đỏ sẽ thu hút nhiều người quan sát hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp ở khoảng cách gần nhất.
Tuy nhiên, do diện tích xe máy nhỏ nên hình thức này hạn chế kích thước quảng cáo. Vì thế các nhãn hàng thường kết hợp dán quảng cáo xe máy với quảng cáo Roadshow để thu hút sự chú ý và tạo ra sự đồng bộ nhận diện cho thương hiệu. Ngoài ra, chúng ta có thể thường thấy các dịch vụ “xe ôm công nghệ” làm điều này để cho khách hàng nhận biết rõ ràng hơn.
3.3. Quảng cáo biển hộp đèn sau xe máy
Đây là hình thức quảng cáo được kết hợp với dịch vụ “xe ôm công nghệ”, trong đó một chiếc hộp đèn có khung hình chữ nhật đứng bằng kim loại, sẽ được gắn đằng sau. Bên trong biển là hệ thống đèn led điện tử giúp chiếu sáng khi trời tối.
Hình thức quảng cáo này cũng có thể kết hợp với quảng cáo roadshow chạy trên những con đường chính, theo quy mô lớn sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất, dễ thu hút sự chú ý của những người xung quanh.
4. Báo giá quảng cáo trên xe máy
Chi phí để thực hiện quảng cáo trên xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó 2 yếu tố chính là số lượng xe và thời gian chạy. Vì thế báo giá quảng cáo xe máy có công thức mà Goldsun Media Group đã triển khai cho nhiều chiến dịch:
Báo giá = Đơn giá/xe x Số lượng xe x Số tháng triển khai
Để phát huy được hiệu quả quảng cáo xe máy, các doanh nghiệp nên triển khai số lượng xe lớn với thời gian dài thì càng được hưởng chính sách chiết khấu tốt hơn.
Đối với quảng cáo roadshow thì doanh nghiệp cần lưu ý thêm về thiết kế lộ trình, kế hoạch quảng cáo, điều phối, giám sát chiến dịch…. Thông thường quảng cáo roadshow được xây dựng theo gói với số lượng và thời gian cụ thể. Nếu đó là chiến dịch roadshow quy mô vừa và nhỏ, chi phí của doanh nghiệp cần đầu tư khoảng 30-50 triệu đồng/chiến dịch. Nếu đó là chiến dịch roadshow quy mô lớn, phối hợp với xe ô tô, PB, PG… thì sẽ có chi phí khoảng 80-100 triệu đồng/chiến dịch.
Vì vậy, để được báo giá cụ thể phù hợp với nhu cầu, doanh nghiệp hãy liên hệ với Goldsun Media Group để được tư vấn và gửi báo giá chính xác nhất.
5. Làm thế nào để quảng cáo trên xe máy hiệu quả?
Quảng cáo xe máy vốn đã tạo được sự chú ý của công chúng, nhưng nếu để chiến dịch được hiệu quả một cách tối đa và đúng cách, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:
- Số lượng xe và thời gian triển khai quảng cáo: Một đội quân xe máy đông đảo quảng cáo hoành tráng xuất hiện trên đường sẽ gây sự tò mò cho những người đi đường xung quanh và đây là yếu tố chính để phát huy hiệu quả chiến dịch. Càng hoạt động với số lượng xe lớn và trong thời gian dài sẽ giúp công chúng ấn tượng, tạo ra hiệu ứng truyền miệng, hiệu quả truyền thông vì thế cũng tăng cao.
- Thiết kế nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo nên sử dụng những hình ảnh đặc biệt, hết sức cô đọng với những thông điệp ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ. Nếu không, thông tin sẽ không được truyền thông hiệu quả do người đi đường phải tiếp cận quá nhiều thông tin cùng lúc, chưa kể thời gian tiếp xúc với xe máy quảng cáo có thể chỉ là vài giây ngắn ngủi.
- Địa điểm triển khai quảng cáo, nhất là lưu ý về khâu thiết kế lộ trình của chuyến Roadshow: Một chiến dịch roadshow thành công ngoài các yếu tố kể trên còn phải chọn được địa điểm triển khai lộ trình phù hợp, đi qua những tuyến đường lớn, có nhiều tín hiệu giao thông để thời gian tiếp cận với người đi đường được lâu hơn.
6. Quảng cáo trên xe máy hiệu quả cùng Goldsun Media Group
Quảng cáo trên xe máy là hình thức quảng cáo ngoài trời rất phù hợp với đặc điểm giao thông của người Việt Nam, vốn là đất nước có lượng xe máy đông đảo. Việc được thấy những chiếc quảng cáo di chuyển trên đường, hoặc nhìn thấy những PB PG mặc trang phục độc lạ, xe trang trí bắt mắt càng gây ấn tượng cho người xung quanh mạnh mẽ hơn.
Với sự phát triển của công nghệ, chắc chắn quảng cáo trên xe máy sẽ ngày càng được phát triển và sáng tạo nhiều ý tưởng mới lạ hơn. Vì thế, doanh nghiệp cần chọn một đơn vị có khả năng triển khai quảng cáo xe máy một cách chuyên nghiệp, bài bản, đảm bảo hiệu quả và giúp doanh nghiệp đặt ra lộ trình rõ ràng nhất
Với 25 năm kinh nghiệm hỗ trợ thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cho nhiều đơn vị, tập đoàn lớn trên xe máy, đội ngũ chuyên nghiệp của Goldsun Media Group sẽ tư vấn, thiết kế và triển khai cho bạn những mẫu quảng cáo xe máy ấn tượng nhất, với mức chi phí cạnh tranh và đem lại hiệu quả lớn.
Như vậy, Goldsun Media Group đã giới thiệu cho bạn các thông tin hữu ích về quảng cáo trên xe máy. Hãy lựa chọn cho mình những phương án quảng cáo tốt nhất và đừng quên liên hệ với Goldsun Media Group để được hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cụ thể cho chiến dịch của doanh nghiệp của bạn!
Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn, lắp đặt biển quảng cáo xin vui lòng liên hệ:
- Hotline: 0904646699
- Email: cskh@goldsungroup.com.vn
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848