Quảng cáo trên ô tô cá nhân du nhập vào Việt Nam vào năm 2015 và sở hữu nhiều ưu điểm mang tính đột phá cả về hình thức quảng cáo, phương tiện cho đến khả năng đo lường các hoạt động hiệu quả. Địa bàn triển khai chủ yếu của hình thức này là ở các tỉnh và thành phố lớn đang phát triển nên được xem là giải pháp tăng trưởng tuyệt vời cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với Goldsun trong bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm:
- Quảng cáo trên xe tải cho doanh nghiệp từ A – Z
- Maquette là gì? Vai trò của marquette trong quảng cáo ngoài trời
1. Quảng cáo trên ô tô cá nhân là gì?
Quảng cáo trên ô tô cá nhân là dịch vụ quảng cáo trên hệ thống xe taxi công nghệ hay xe chạy dịch vụ như Grab, Be, Uber,… So với các hãng taxi truyền thống, quảng cáo trên xe ô tô cá nhân có điểm khác biệt là xe thuộc sở hữu của cá nhân tài xế, xe không bị gắn thêm mào xe in logo hãng và các thông tin khác.
Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân hiện chỉ mới phổ biến và phát triển ở các tỉnh, thành phố lớn và phát triển như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ…Ở các tỉnh, thành phố vừa và nhỏ, do hệ thống xe cá nhân còn ít nên chưa đủ để đáp ứng quảng cáo nhiều dự án với tần suất liên tục.
Hiệu quả của quảng cáo trên xe ô tô cá nhân khi được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới luôn được đánh giá cao. Cụ thể theo Theo Hiệp hội Quảng cáo Mỹ, mỗi mẫu quảng cáo trên xe hơi cá nhân tạo ra từ 30.000 – 70.000 lượt xem/ngày, được nhận diện tốt hơn 15 lần so với các loại hình quảng cáo khác, 90% số người xem cảm thấy hình ảnh quảng cáo trên xe có tác động tích cực đến thương hiệu và sản phẩm.
2. Lợi thế vượt trội khi quảng cáo trên ô tô cá nhân
Khi thực hiện và triển khai tại Việt Nam, hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân mang lại khá nhiều lợi ích cho các bên tham gia.
2.1. Đối với doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp, hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân mang lại các lợi ích sau:
- Diện tích quảng cáo mở rộng: Diện tích quảng cáo cho doanh nghiệp được mở rộng tối đa giúp tạo ra những điểm nhìn ấn tượng và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người đi đường.
- Tần suất xe dày đặc, hoạt động liên tục: Không chỉ mở rộng không gian quảng cáo, quảng cáo trên xe ô tô cá nhân còn tăng thời gian quảng cáo vì tần suất xe dày đặc và hoạt động liên tục. Khi quảng cáo lặp đi lặp lại trong tầm mắt của người đi đường sẽ tăng khả năng nhận diện cho dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu.
- Xe chạy tới đâu, tính tiền tới đó: Do trên mỗi đầu xe ô tô cá nhân quảng cáo đều có gắn thiết bị định vị GPS để nhà đầu tư có thể quản lý hoạt động.
- Tăng số lượng người tiếp cận và hình ảnh thương hiệu, lợi nhuận cho doanh nghiệp: Vì địa bàn hoạt động chính của xe ô tô cá nhân là ở trung tâm các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước có dân cư đi lại đông đúc.
- Quảng cáo được chủ xe bảo quản hơn nên luôn giữ được độ mới như thời gian đầu dán quảng cáo.
2.2. Đối với tài xế
Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh và tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo trên xe ô tô cá nhân còn giúp các tài xế:
- Tăng thu nhập: Tài xế được trả phí mỗi tháng cho việc duy trì và bảo quản quảng cáo.
- Tài xế có quyền lựa chọn mẫu decal và từ chối các thiết kế không phù hợp theo ý mình
- Quảng cáo trên ô tô không cần đến giấy phép quảng cáo nên các chủ xe hoàn toàn có thể yên tâm loại bỏ những vướng mắc về mặt pháp lý.
3. Các hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân
Tùy vào chi phí và chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức quảng cáo trên ô tô cá nhân dưới đây:
- Quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô: Khi lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, maquette quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được dán ở tất cả 4 cánh cửa của xe ô tô.
Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là có tính thẩm mỹ cao, ấn tượng và cực kỳ thu hút khách hàng, hình ảnh và thông điệp doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, việc đưa ra quá nhiều thông tin cũng có thể gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận thông tin.
- Quảng cáo chỉ trên 2 cánh cửa sau xe hoặc dán quảng cáo dạng tràn đuôi xe ô tô: Quảng cáo chỉ trên 2 cánh cửa sau xe là hình thức dán maquette quảng cáo lên tất cả 2 cánh cửa phía sau của xe ô tô, trừ phần kính. Trong khi đó, với hình thức dán quảng cáo dạng tràn đuôi xe ô tô thì maquette quảng cáo sẽ được dán từ phần cánh cửa sau kéo dài đến hết phần thân đuôi xe.
Cả hai hình thức này đều có ưu điểm là diện tích quảng cáo lớn nên dễ gây chú ý và sức hút với người đi đường, từ đó tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy nhiên, diện tích quảng cáo rộng cũng đồng nghĩa với việc chi phí sẽ cao hơn.
- Quảng cáo trong xe ô tô: Hình thức quảng cáo trong xe ô tô bao gồm 2 loại là màn hình LCD và tờ rơi. Trong đó, màn hình LCD được lắp đặt ở sau lưng ghế trước, một số xe thì được thiết kế treo thả trần bên trong xe. Mục đích của màn hình LCD là để phát các video, TVC quảng cáo liên tục nhiều lần trong ngày. Còn tờ rơi quảng cáo thì gồm poster quảng cáo và tờ rơi có chứa nội dung được đặt trong túi treo ở phía sau lưng của ghế trước.
4. Chi phí quảng cáo trên ô tô cá nhân
Chi phí quảng cáo trên xe ô tô cá nhân có giá trung bình dao động trong khoảng từ 2.700.000 – 3.000.000 đồng/xe/tháng.
Mức giá quảng cáo trên ô tô cá nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Số km ô tô chạy mỗi tháng; tỉnh, thành quảng cáo; loại xe, hình thức quảng cáo; chiết khấu theo thời gian và số lượng xe quảng cáo.
5. Giải pháp quảng cáo trên ô tô cá nhân hiệu quả
Để quảng cáo trên ô tô cá nhân hiệu quả, khách hàng cần tìm 1 đơn vị uy tín dẫn đường. Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân nhưng nổi bật nhất phải kể đến Goldsun Media.
Các lợi thế của Goldsun Media trong quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đó là:
- Goldsun Media là đơn vị thi công biển quảng cáo hàng đầu Việt Nam đã có hơn 26 năm uy tín và kinh nghiệm trên thị trường quảng cáo. Đơn vị hiện đang sở hữu hơn 89.000 m2 diện tích quảng cáo, đội ngũ nhân viên gần 300 người.
- Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân của Goldsun Media bám sát hành trình của khách hàng mục tiêu, từ đó tăng hiệu quả tiếp cận với khách hàng tiềm năng tốt nhất.
- Hình thức quảng cáo ô tô cá nhân giúp doanh nghiệp tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đa dạng, từ chuyên gia, doanh nhân, nhân viên văn phòng cho tới lao động phổ thông…
- Thời gian tiếp cận quảng cáo trên ô tô cá nhân lâu hơn, theo tính toán mỗi khách hàng trung bình sẽ mất khoảng 30 phút cho 1 chuyến xe.
- Quảng cáo xe ô tô cá nhân của Goldsun kết hợp giữa các hình thức quảng cáo từ biển bảng tấm lớn, DP, LCD, LFD hay Wifi marketing giúp tạo nên sự khác biệt và lan tỏa rộng rãi.
- Với quảng cáo dán trên xe ô tô cá nhân, Goldsun có chính sách bảo hành 3 năm khi bị bong tróc và hư hỏng do thời tiết.
Trên đây là những thông tin về dịch vụ quảng cáo trên ô tô cá nhân, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi đang có nhu cầu sử dụng hình thức quảng cáo này. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân có thể liên hệ với Goldsun qua Hotline: 0904646699.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848