Trong các loại hình quảng cáo ngoài trời, pano là một trong những hình thức rất hiệu quả trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Vậy pano quảng cáo là gì? Các loại pano quảng cáo nào đang được lựa chọn nhiều nhất? Hãy cùng Goldsun Group tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm:
- Những lưu ý khi lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời
- Quy định treo biển quảng cáo ngoài trời chi tiết nhất
1. Pano quảng cáo là gì?
Pano quảng cáo là một trong những hình thức biển quảng cáo tấm lớn đang xuất hiện rất nhiều trên đường phố, xuất hiện ở những vị trí trọng điểm. Vật liệu thường dùng là Hiflex in phun dùng phổ biến cho ban ngày. Đối với những mẫu quảng cáo ban đêm thì người ta lại sử dụng đèn led hoặc đèn pha chiếu sáng.
2. Phân biệt pano quảng cáo với áp phích
Tương tự như quảng cáo pano ngoài trời, áp phích (hay còn gọi là poster) cũng là một hình thức quảng cáo ngoài trời. Để phân biệt được hai loại hình quảng cáo này, tránh sự nhầm lẫn trong việc chọn lựa hình thức quảng bá, bạn có thể chú ý vào các điểm sau đây:
Pano quảng cáo | Áp phích | |
Đặc điểm |
|
|
Mục đích sử dụng |
|
|
Nội dung |
|
|
Địa điểm đặt bảng |
|
|
Kích thước |
|
|
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, cũng như nội dung muốn truyền tải của doanh nghiệp đến người xem mà có thể lựa chọn pano hay áp phích.
3. Các loại pano đang được ưa chuộng
Pano quảng cáo sẽ được chia ra làm hai loại chính mà bạn thường thấy như sau: pano quảng cáo một cột và pano quảng cáo ốp tường.
3.1. Pano quảng cáo một cột
Pano quảng cáo một cột hay còn gọi là quảng cáo Billboard, hiện đang được xem là một trong những hình thức quảng cáo pano ngoài trời đem lại hiệu quả nhất.
Thiết kế dạng pano này thường được đặt trên đỉnh của một cây cột cao được làm từ bê tông hoặc cốt thép. Bên trên là một tấm bảng có kích thước lớn có nội dung trên 1, 2 hoặc 3 mặt, phủ lên trên một khung sắt chắc chắn.
Diện tích của bề mặt rất đa dạng, tùy thuộc vào địa điểm đặt cột quảng cáo, giao động từ 40-200m2. Trong khu vực thuộc nội thành, nội tỉnh thì diện tích pano quảng cáo một cột sẽ nhỏ hơn so với khu vực quốc lộ hoặc dọc đường cao tốc.
Chiều cao của pano quảng cáo dạng này cũng tùy thuộc vào nơi được đặt bảng như trong công viên, tuyến đường đô thị, trên cao tốc hoặc tỉnh lộ, huyện lộ, quốc lộ,… dao động từ 8-15m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng.
Chất liệu bề mặt thường thấy của pano quảng cáo ngoài trời là bạt Hiflex chuyên dụng có thể chống thấm, chịu lực tốt.
3.2. Pano quảng cáo ốp tường
Pano quảng cáo ốp tường cũng được xem là loại hình quảng cáo ngoài trời hiệu quả khá cao, được sử dụng nhiều trong khu vực nội thành. Bề mặt bảng sẽ được ốp vào khung sắt, được gắn vào bề mặt bên hông tường hoặc mặt tiền của các tòa nhà.
Diện tích của hình thức pano này sẽ giao động trong khoảng 40-80m2. Do tính chất tiết kiệm không gian thi công, phù hợp với mỹ quan đô thị, pano ốp tường thích hợp với những địa điểm đông đúc, đạt hiệu quả trong việc tăng cơ hội quảng bá sản phẩm.
Chiều cao của pano từ mặt đất đến mép bảng sẽ tùy thuộc vào chiều cao của tòa nhà.
Chất liệu thường dùng để làm biển quảng cáo phổ biến nhất vẫn là bạt Hiflex chịu lực, chống thấm.
4. Vai trò của pano trong đời sống
Pano có vai trò rất quan trọng trong đời sống, cả với nhà quảng cáo và xã hội.
4.1. Vai trò với nhà quảng cáo
Đối với nhà quảng cáo, dẫu có nhiều sự lựa chọn với chi phí thấp hơn nhưng pano quảng cáo vẫn chiếm được sự yêu thích của nhiều nhãn hàng. Lý do là bởi:
- Diện tích lớn và nổi bật của pano ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp có không gian truyền tải thông điệp đến khách hàng nhiều hơn, liên tục 24/7, giúp tăng nhận diện thương hiệu và tạo sự chuyển đổi từ phía khách hàng, từ đó góp phần tăng thêm doanh thu.
- Giúp doanh nghiệp có thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng không ngờ tới, do quảng cáo bằng pano không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận.
- Nếu nội dung của pano quảng cáo đặc sắc và thú vị sẽ thu hút sự chú ý của báo đài. Từ đó, nhãn hàng được thêm một lần quảng cáo với chi phí 0 đồng.
4.2. Vai trò với xã hội
Không chỉ đem lại lợi ích cho các nhà quảng cáo, pano còn mang ý nghĩa vô cùng tích cực với xã hội bằng những thông tin thiết thực và thú vị.
- Những pano quảng cáo có nội dung hay, nhiều màu sắc tạo sự tích cực sẽ làm cho phố phường thêm phần sinh động, bớt nhàm chán; giúp người đi đường cảm thấy thư giãn hơn, nhất là vào giờ cao điểm.
- Pano còn giúp cho người xem hiểu được những nội dung tuyên truyền về chủ trương, chính sách, những ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước.
5. Yếu tố quyết định quảng cáo thành công
Để có thể đạt được kết quả như mong muốn trong chiến dịch quảng cáo, bạn cần chú ý đến những yếu tố quan trọng sau.
5.1. Lựa chọn nội dung
Do người đi đường thường không có nhiều thời gian để đọc hết những thông tin trên pano quảng cáo. Do đó, nội dung trên pano cần phải ngắn gọn. Thông điệp muốn truyền tải cần được chọn lọc rồi đưa ra ý quan trọng, từ ngữ hàm súc và trau chuốt nhất,… nên gói gọn trong 7 từ để người xem dễ nắm bắt.
5.2. Lựa chọn hình ảnh
Hình ảnh độc đáo sáng tạo sẽ làm bảng quảng cáo của bạn nổi bật hơn giữa một rừng bảng quảng cáo mà khách hàng thấy mỗi ngày. Một hình ảnh sẽ có thể đáng giá đến 1000 từ so với lời nói. Theo nghiên cứu của PR News, một nội dung có hình ảnh đẹp sẽ thu hút 94% lượt xem hơn là nội dung không có hình ảnh nào.
Do đó chỉ những hình ảnh đem đến cho người xem sự thích thú nhất mới thu hút được sự chú ý của họ, góp phần làm gia tăng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng.
Để không làm mất khách hàng tiềm năng, vốn đang có sự chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, hãy chèn thêm địa chỉ kèm số điện thoại để họ hành động ngay sau đó!
5.3. Chọn chất lượng bảng hiệu tùy mục đích
Việc lựa chọn chất liệu để làm pano quảng cáo sẽ tùy thuộc vào mục đích truyền thông lâu dài hay ngắn hạn. Vốn có rất nhiều chất liệu sẽ được giới thiệu khi bạn muốn thực hiện pano quảng cáo, như là bạt Hiflex in phun, hoặc ốp tole trước khi căng Hiflex, hay các vật liệu cao cấp đắt tiền như tấm hợp kim nhôm,…
Nếu bạn chỉ cần sử dụng pano trong thời gian ngắn hạn để đạt được mục tiêu truyền thông thì hãy chọn vật liệu giá thành vừa phải, tránh lãng phí. Chỉ nên sử dụng vật liệu đắt tiền nếu có ý định quảng cáo lâu dài hoặc phục vụ cho mục đích đặc biệt nào đó.
Tuy nhiên, giá thành luôn đi đôi với chất lượng; nên khi lựa chọn chất liệu của pano quảng cáo, hãy chú ý xem xét tới yêu cầu, mục tiêu cũng như chi phí dành cho quảng cáo của doanh nghiệp.
5.4. Tạo động lực
Mục tiêu cuối cùng của mỗi hình thức quảng cáo bao gồm cả pano đó là tạo sự hứng thú cho khách hàng mục tiêu. Bằng cách chọn những điểm nhấn đúng với nhu cầu của họ, dẫn dắt họ đến hành động mua hàng, góp phần tăng doanh thu cho nhãn hàng.
Vì vậy, đừng quên điểm nhấn trong mỗi pano quảng cáo, nhằm kích thích khả năng mua hàng của khách hàng!
Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu pano quảng cáo là gì. Qua đó có thể lựa chọn cho mình hình thức quảng bá phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn muốn tìm một đơn vị thực hiện pano quảng cáo chất lượng, hãy đến với Goldsun Media Group – một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về quảng cáo nhé!
Quý khách có nhu cầu tư vấn và lắp đặt biển quảng cáo vui lòng liên hệ với Goldsun qua Hotline: 0904646699.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
SĐT: (+84-28) 3 910 6848