Bạn đang tìm hiểu về quảng cáo truyền thống và muốn biết tất cả các thông tin xoay quanh hình thức này trước khi đưa ra quyết định lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình? Vậy thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin Goldsun sắp chia sẻ dưới đây nhé, chắc chắc sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!
Xem thêm:
- Dịch vụ quảng cáo trên ô tô cá nhân trọn gói, giá tốt nhất
- Quảng cáo trên xe tải cho doanh nghiệp từ A – Z
1. Quảng cáo truyền thống (marketing truyền thống) là gì?
Quảng cáo truyền thống (marketing truyền thống) là hình thức quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thống như: quảng cáo ngoài trời, tiếp thị qua điện thoại, báo giấy, tạp chí, gửi thư… Quảng cáo truyền thống là cội nguồn bản chất của marketing hiện đại ngày nay.
Các kênh quảng cáo truyền thống bao gồm:
- Quảng cáo ngoài trời (biển quảng cáo, xe buýt/taxi, áp phích): Quảng cáo ngoài trời còn được gọi là quảng cáo out-of-home (OOH). Hình thức quảng cáo này được triển khai ở bên ngoài không gian sống, tiếp cận tới khách hàng khi họ đi ra khỏi nhà. Quảng cáo ngoài trời sử dụng nhiều hình ảnh và ít văn bản, chính vì vậy hình ảnh là yếu tố quan trọng và quyết định để nâng cao tính nhận diện thương hiệu. Phạm vi tiếp cận của các biển quảng cáo ngoài trời cũng trải rộng khắp các tầng lớp xã hội và ranh giới địa lý.
- Phát sóng (đài truyền hình và phát thanh): Nếu bạn cho rằng quảng cáo phát sóng trên đài truyền hình hay phát thanh đã trở nên lạc hậu và cũ kỹ thì đó là một quan điểm sai lầm. Hình thức quảng cáo này vẫn phát huy được hiệu quả như mong muốn nếu nội dung thực sự hấp dẫn và chạm đến cảm xúc của độc giả.
- In (báo giấy, tạp chí): Có thể khẳng định kênh quảng cáo truyền thống chắc chắn sẽ không bao giờ bị lỗi thời, thậm chí còn luôn đổi mới và phát triển hơn. Sự bùng nổ của công nghệ còn giúp cho hình thức quảng cáo in ấn trên báo giấy, tạp chí trở nên đặc biệt và thu hút hơn.
- Thư trực tiếp: Hình thức quảng cáo này trước đây gần như bị lãng quên vì chậm và mất thời gian. Tuy nhiên gần đây, gửi thư trực tiếp đã bắt đầu trở lại và ghi điểm bởi sự sáng tạo và cá nhân hóa, nhắm đến được các đối tượng cụ thể. Một số hình thức phổ biến của thư trực tiếp như: tờ rơi, tài liệu quảng cáo, bưu thiếp, bản tin….
- Tiếp thị qua điện thoại (telemarketing): Tiếp thị qua điện thoại vẫn luôn giữ được sức hút của mình trong các kênh quảng cáo truyền thống. Trang Marketingprofs khẳng định, quảng cáo qua điện thoại có thể tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp cao hơn với hình thức quảng cáo hiện đại. Ưu điểm nổi bật của hình thức này là doanh nghiệp có thể lựa chọn và xác định được ngay các khách hàng tiềm năng trên hệ thống cơ sở dữ liệu sẵn có.
2. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo truyền thống
Cũng như các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo truyền thống tồn tại cả ưu và nhược điểm mà doanh nghiệp cần nắm được trước khi quyết định lựa chọn.
2.1. Ưu điểm
Các ưu điểm nổi bật của phương thức quảng cáo truyền thống so với các loại hình quảng cáo khác gồm:
- Quảng cáo dễ nhớ, dễ hiểu hơn: Hình thức quảng cáo truyền thống đã trở nên quen thuộc với rất nhiều thế hệ và nằm trong tiềm thức của nhiều người. Do đó, khách hàng dễ tiếp nhận các hình thức quảng cáo như áp phích, tờ rơi mà không cần phải tuyên truyền hay giải thích quá nhiều. Với khách hàng là người trung niên và người già sống ở các vùng nông thôn thì hình thức marketing truyền thống được đánh giá là dễ tiếp cận và mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.
- Tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng: Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo ngoài trời ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, đồng nghĩa với việc hình ảnh của doanh nghiệp được phủ sóng rộng khắp thị trường. Địa điểm quảng cáo ở nhiều nơi khác nhau giúp tăng hiệu quả tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng và không giới hạn số lượng người xem.
- Mang tính bền vững: Các tấm áp phích hoặc tờ rơi sử dụng trong hình thức quảng cáo truyền thống có thể đọc đi đọc tại ở bất cứ nơi nào vì không phụ thuộc vào kết nối internet. Các phương tiện quảng cáo này còn có thể giữ lại để tái chế và tái sử dụng trong tương lai.
- Độ tin cậy cao hơn: Theo khảo sát Thăm dò ý kiến về quảng cáo Nielsen Toàn Cầu được thực hiện với 30.000 người tại 60 quốc gia để đánh giá mức độ tin cậy của người tiêu dùng đối với 19 hình thức quảng cáo: Gần 7/10 người tiêu dùng Việt có niềm tin vào các quảng cáo trên truyền hình (con số này cao hơn mức trung bình toàn cầu là 63%). Có tới 65% người tiêu dùng tại Việt Nam tin tưởng vào quảng cáo trên các tạp chí và 60% tin vào các quảng cáo trên radio và báo.
Chính vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đều tin rằng hình thức quảng cáo truyền thống sẽ mang đến cho họ sự thành công. Trong khi đó, marketing trực tuyến có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn nhưng lại không có bất kỳ sự đảm bảo nào với nhóm khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc vòng tay. Luôn có thứ gì đó phù hợp với mọi kiểu dáng, từ ôm sát cơ thể đến có cấu trúc, từ cổ tay áo đến dây chuyền chain bracelet và còng tay.
- Tạo thêm nhiều khách hàng mới: Do sử dụng kết hợp nhiều phương tiện quảng cáo nên quảng cáo truyền thống có thể tiếp cận với một lượng khách hàng lớn ở các độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ đến được với các vùng địa lý khác nhau và tạo thêm nhiều khách hàng mới.
2.2. Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận khi đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công, hình thức quảng cáo vẫn còn tồn tại một số nhược điểm so với quảng cáo hiện đại như:
- Chi phí khá cao: Các hoạt động sản xuất chương trình, in tờ rơi, tổ chức sự kiện offline để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo truyền thông tiêu tốn khá nhiều chi phí và công sức của bạn. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến marketing truyền thống ngày càng bị “thất sủng” trước marketing trực tuyến.
- Khó đo lường: Hình thức quảng cáo truyền thống khó có thể đo lường được thói quen và sở thích khách hàng để gợi ý về sản phẩm khách hàng mong muốn như với hình thức marketing trực tuyến.
- Mất nhiều thời gian để cập nhật thông tin: Lựa chọn hình thức marketing trực tuyến, bạn sẽ mất cả ngày thậm chí là vài ngày để chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm quảng cáo trên truyền hình hoặc báo chí.
3. Sự khác biệt giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo hiện đại
Quảng cáo truyền thống | Quảng cáo hiện đại | |
Giống nhau | Cả hai hình thức quảng cáo đều có chung mục đích là cùng quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp tới khách hàng. Từ đó giúp tăng lượt tiếp cận tới khách hàng, tăng doanh số, nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ và tăng nhận diện thương hiệu. | |
Khác nhau | ||
Điểm xuất phát | Tập trung vào bán hàng cho doanh nghiệp. | Chú trọng vào khâu nghiên cứu khách hàng, sau đó mới sản xuất ra sản phẩm phù hợp để bán cho các khách hàng mục tiêu. |
Hình thức | Sử dụng các kênh quảng cáo truyền thống gồm: + Quảng cáo ngoài trời. + Tiếp thị qua điện thoại. + Báo giấy. + Tạp chí. + Gửi thư. + Radio. + Tivi. + Phát tờ rơi. + Catalogue. + Tham dự triển lãm, hội chợ. + Tài trợ các chương trình, sự kiện. | Đa dạng hóa các hình thức thực hiện quảng cáo: Không chỉ là trên báo, đài, tivi, biển quảng cáo,… mà còn trên các trang mạng xã hội hay các kênh internet marketing khác. |
4. Goldsun Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời hàng đầu
Để chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn thành công, việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín và chất lượng là rất quan trọng. Goldsun Media tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam hiện nay có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng.
Lựa chọn Goldsun Media, bạn có thể yên tâm về chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp mình vì những lý do sau:
- Hình thức quảng cáo đa dạng: Bao gồm biển bảng tấm lớn ngoài trời, quảng biển cáo trên phương tiện cá nhân, biển quảng cáo trên xe taxi, quảng cáo xe bus liên tỉnh,…
- Vị trí quảng cáo trải khắp toàn quốc: Goldsun Media hiện đang sở hữu nhiều biển quảng cáo đặt ở khắp các vị trí trên toàn quốc. Kết hợp với các văn phòng đại diện đặt tại các thành phố lớn và phát triển giúp Goldsun nắm bắt chính xác tiềm năng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu quảng cáo của khách hàng.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm: Đội ngũ nhân viên của Goldsun Media đáp ứng tất cả các nhu cầu và mong muốn của khách trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo, từ khảo sát, tư vấn, thi công, lắp đặt cho tới bảo trì và bảo hành.
Hy vọng những thông tin về quảng cáo truyền thống chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn khi đang quan tâm tới hình thức quảng cáo này. Nhìn chung, dù có nhiều hình thức quảng cáo mới hiện đại ra đời những quảng cáo truyền thống vẫn có vị trí và chỗ đứng nhất định trên thị trường vì sở hữu những ưu điểm riêng biệt mà các hình thức quảng cáo khác không có được.
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai quảng cáo ngoài trời có thể liên hệ với Goldsun qua Hotline: 0904646699.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848