Flyer là gì? Cách thiết kế flyer thu hút dành cho bạn

Đăng bởi admin | 21/02/2022

Flyer là một hình thức quảng cáo truyền thống khá lâu đời nhưng vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi triển khai chiến dịch quảng cáo. Hiểu được Flyer là gì cũng như vai trò và cách thiết kế hiệu quả sẽ hỗ trợ chiến dịch quảng cáo của bạn thành công như mong muốn.

Xem thêm: 

1. Flyer là gì?

Flyer là tờ quảng cáo hay tờ rơi quảng cáo sản phẩm. Các ấn phẩm Flyer có thể đến tay khách hàng theo nhiều cách khác nhau như: gửi qua hòm thư tay hoặc tặng, phát tại các điểm công cộng. 

Flyer có thể được dùng cho nhiều mục đích khác nhau như: thông tin khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm; thông tin về hội chợ thương mại; quảng cáo khai trương shop, cửa hàng, siêu thị, chương trình ca nhạc, dự án bất động sản, lớp học; quảng cáo thương hiệu; thông báo về các sự kiện sắp diễn ra.

Các đặc trưng của Flyer gồm: 

  • Flyer là dạng Marketing truyền thống: Flyer là một hình thức quảng cáo truyền thống vì nó không chứa bất kỳ yếu tố công nghệ nào. Dù đã khá lâu đời nhưng Flyer vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi triển khai chiến dịch quảng cáo vì gần gũi với người dùng lại tiết kiệm chi phí và hiệu quả. 
  • Mang tính thời điểm: Doanh nghiệp hay cá nhân thường sử dụng Flyer để quảng cáo các thông tin mang tính thời điểm như hội chợ, khai trương, giảm giá…
  • Không phải lúc nào cũng “đắt sắt ra miếng”: Nhiều người lo rằng Flyer in bằng chất liệu giấy sẽ không bền. Tất nhiên việc in Flyer trên loại giấy tốt sẽ giúp ấn phẩm trông thẩm mỹ và bắt mắt hơn nhưng không đồng nghĩa với việc hiệu quả mang lại là tốt nhất. 

Ví dụ, bạn muốn thiết kế Flyer để quảng bá cho sự kiện khai trương cửa hàng với nhiều ưu đãi lớn và xác định rằng chúng chỉ cần tồn tại trong vòng 72 tiếng thì việc đầu tư lớn vào chất lượng giấy in là điều không thực sự cần thiết.

Flyer là tờ rơi quảng cáo sản phẩm truyền thống dùng cho nhiều mục đích khác nhau

Flyer là tờ rơi quảng cáo sản phẩm truyền thống dùng cho nhiều mục đích khác nhau

2. Kích thước và chất liệu của Flyer

Nắm được kích thước và chất liệu của Flyer sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chính xác với doanh nghiệp mình để vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí tối ưu. 

2.1. Kích thước

Flyer gồm có 4 loại kích thước sử dụng chủ yếu hiện nay gồm: khổ A5 (148 x 210mm), A4 (210 x 297mm), A4 gấp làm 3 (100 x 210mm), A3 gấp làm 4 (110 x 300mm). Tùy theo thông tin cần truyền tải của doanh nghiệp là nhiều hay ít mà bạn có thể lựa chọn được tờ rơi quảng cáo Flyer có kích thước phù hợp.

Ấn phẩm Flyer có nhiều kích thước khác nhau để bạn chọn lựa phù hợp với doanh nghiệp mình 

Ấn phẩm Flyer có nhiều kích thước khác nhau để bạn chọn lựa phù hợp với doanh nghiệp mình

2.2. Chất liệu

Chất liệu in Flyer hiện nay gồm giấy Couche, giấy Kraft, giấy Duplex, giấy Bristol, giấy Crystal và giấy Ford. Cụ thể từng loại như sau:

  • Giấy Couche: Chất lượng tốt, độ bám mực cao, khi in sắc nét và rõ ràng, bề mặt sáng bóng, mịn và bắt sáng tốt. Giấy Couche thường được dùng để in Flyer hai mặt giúp truyền tải nhiều thông tin và cho hiệu quả quảng cáo cao. Loại giấy này khá đa dạng chủng loại như: C100; C120; C150; C200; C250; C300; định lượng vào khoảng 90-210g/m2.
  • Giấy Kraft: Đây là loại giấy tái chế và hiện được sử dụng khá phổ biến. Bề mặt của giấy Kraft bóng, có màu nâu ngà và chất lượng in ấn không cao nên không thường dùng trong in Flyer. Tuy nhiên, loại giấy này có thể sử dụng khi in Flyer phục vụ mục đích tuyên truyền sử dụng các sản phẩm tái chế hay chiến dịch bảo vệ môi trường.
  • Giấy Duplex: Đặc điểm của giấy Duplex là có 1 mặt trắng và láng mịn gần bằng giấy Bristol, trong khu đó mặt còn lại thường sẫm như giấy bồi. Loại giấy này chủ yếu được sử dụng để in các hộp sản phẩm cần độ cứng chắc chắn và có kích thước hơi lớn vì định lượng thường trên 300g/m2.
  • Giấy Bristol: Bề mặt giấy Bristol mịn, bóng, độ bám mực vừa phải, dùng để in  offset đẹp. Loại giấy này hay dùng để in hộp xà bông, dược phẩm, mỹ phẩm, bìa sơ mi, tờ rơi, brochure, card, poster, thiệp mời, thiệp cưới,…   
  • Giấy Ford: Độ bám mực của giấy Ford, bề mặt nhám. Loại giấy được sử dụng khá phổ biến để in Flyer, trong đó thường thấy nhất là giấy A4 trong các cửa hàng in ấn.
  • Giấy Crystal: Đây là loại giấy có một mặt láng bóng, mặt còn lại nhám. 
Giấy Couche có thể in 2 mặt nên được sử dụng phổ biến trong in tờ rơi quảng cáo Flyer.

Giấy Couche có thể in 2 mặt nên được sử dụng phổ biến trong in tờ rơi quảng cáo Flyer

3. Vai trò của Flyer trong chiến dịch marketing

Vai trò của Flyer trong chiến dịch marketing là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra trước khi quyết định chọn lựa hình thức quảng cáo này. Dưới đây là những vai trò quan trọng của Flyer trong chiến dịch quảng cáo:

  • Dễ dàng thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng: Flyer quảng cáo có in nhiều ưu đãi hay phiếu giảm giá nên dễ dàng thu hút khách hàng quan tâm đến sự kiện, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng, Flyer còn có khả năng tiếp cận được chính xác tới nhóm khách hàng mục tiêu mà cá nhân/doanh nghiệp muốn hướng tới.
  • Giúp thông điệp được lan rộng: Đối với nhóm khách hàng không thường xuyên truy cập mạng Internet hoặc rất ít theo dõi quảng cáo trên Facebook hay Youtube thì Flyer chính là giải pháp tuyệt vời xóa bỏ khoảng cách, giúp thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp lan rộng và lan ra khắp nơi.
  • Dễ sản xuất: Thiết kế Flyer thường không mất nhiều thời gian, thậm chí là rất nhanh và bạn có thể lấy ngay trong ngày. 
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: So với các ấn phẩm quảng cáo khác thì in ấn Flyer rẻ hơn rất nhiều, ngay cả khi bạn chọn chất liệu giấy in cao cấp. Điều này giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể nhưng vẫn đảm bảo không làm giảm hiệu quả truyền thông.
  • Mang tới mục tiêu dài hạn: Quảng cáo Flyer có thể tồn tại trong thời gian dài nên có thể tiếp cận nhiều khách hàng mà không bị giới hạn quá nhiều về mặt thời gian.
Quảng cáo Flyer dễ dàng thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian dài.

Quảng cáo Flyer dễ dàng thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian dài

4. Làm thế nào để thiết kế Flyer hiệu quả?

Ước tính thời gian trung bình khách hàng nhìn vào Flyer quảng cáo chỉ khoảng 5 giây nên việc thiết kế Flyer đẹp, nổi bật, ấn tượng và thu hút là điều cực kỳ quan trọng. Một ấn phẩm Flyer được xem là đẹp khi đáp ứng được các tiêu chí như: nội dung thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ, kích thước phù hợp, ý tưởng và thiết kế ấn tượng, thu hút người đọc. 

4.1. Tạo điểm nhấn cho Flyer

Để tạo điểm nhấn cho Flyer, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Font chữ: Flyer truyền tải thông tin tới khách hàng bằng chữ nên việc lựa chọn font chữ vô cùng quan trọng. Các font chữ thường được sử dụng trong thiết kế Flyer gồm: Serif, Sans-serif, Script và Decorative. 

Vì khách hàng sẽ không đọc hết hoặc không có thời gian đọc tất cả Flyer nên khi thiết kế, cần chọn thông tin nổi bật để tạo điểm nhấn thông qua cách sử dụng font chữ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều font chữ trên một Flyer vì gây rối mắt, khó đọc cho khách hàng.

  • Màu sắc: Mỗi màu sắc đều có “tiếng nói” và ưu điểm riêng nên doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ để chọn được màu sắc phù hợp. Ví dụ như màu xanh tạo cảm giác yên bình, màu đỏ kích thích cảm giác thèm ăn…
  • Hình ảnh minh họa: Hình ảnh minh họa ấn tượng có thể thu hút khách hàng ngay khi nhìn thấy và đọc Flyer quảng cáo của bạn lâu hơn. Đặc biệt là khi hình ảnh minh họa có thể mô tả được chính xác từ khóa, thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải thì hiệu quả thành công đã đạt được 85%. 

Hình ảnh trên Flyer bạn có thể tự thiết kế hoặc tải những thiết kế minh hoạ, ảnh stock có sẵn trên Pexels, Canva freepik, Mockupworld, Smartmockups…

Màu sắc trên Flyer cần phù hợp với mục đích quảng cáo của doanh nghiệp.

Màu sắc trên Flyer cần phù hợp với mục đích quảng cáo của doanh nghiệp

4.2. Chú trọng đến in ấn Flyer

Ngoài việc tạo điểm nhấn cho Flyer thì cũng cần chú trọng đến việc in ấn:

  • Màu sắc: Khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo offline như Flyer, bạn cần chú ý đặt hệ màu trên Photoshop ở hệ CMYK (tức là hệ màu dành cho in ấn). Nếu bạn cài đặt CMYK với thiết kế online, màu sắc sau khi hoàn thiện in ấn Flyer có thể bị sai lệch.
  • File lưu: Có 2 loại file lưu chính là JPG và PNG. Trong đó, file lưu PNG thường dùng trong thiết kế sử dụng nhiều dải màu, text và đường, khối; còn file JPG ưu tiên sử dụng trong các thiết kế có hình ảnh chụp hoặc có nhiều chi tiết. Bạn cần tìm hiểu để chọn được loại file phù hợp nhất cho thiết kế quảng cáo Flyer. 

Hiện nay có khá nhiều hình thức quảng cáo hiện đại ra đời nhưng Flyer vẫn luôn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn bởi những hiệu quả nhất định mà nó mang lại. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn Flyer là gì, vai trò cũng như cách thiết kế và ứng dụng chúng sao cho hiệu quả nhất. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai quảng cáo Flyer có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

SĐT: (+84-51) 1 388 8422

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (+84-28) 3 910 6848

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments