8 nguyên tắc thiết kế pano quảng cáo sáng tạo, hiệu quả cao

Đăng bởi admin | 21/02/2022

Thiết kế pano quảng cáo quyết định đến 90% thành công chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Chỉ cần sở hữu một tấm biển pano quảng cáo đẹp và ấn tượng là doanh nghiệp của bạn đã thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có một thiết kế pano quảng cáo sáng tạo, hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

Xem thêm: 

1. Thiết kế pano quảng cáo là gì?

Thiết kế pano quảng cáo là việc thiết kế ấn phẩm quảng cáo phục vụ cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì có khả năng tiếp cận được lượng lớn khách hàng. 

Kích thước của pano quảng cáo thường dao động trong khoảng từ 30 – 80m2. Vị trí lắp đặt pano quảng cáo ngoài trời thường ở các vị trí đắc địa, có đông người qua lại.

Thiết kế pano quảng cáo gồm: Khung sắt đỡ biển thường được gắn vào mặt tiền các tòa nhà, trụ cột hoặc mặt hông tường; mặt biển pano quảng cáo thường bằng bạt Hiflex và hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm.

Thiết kế pano quảng cáo là gì

Pano quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp lựa chọn 

2. Ưu điểm của thiết kế pano quảng cáo

Không phải ngẫu nhiên hình thức pano quảng cáo ngoài trời hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Sở dĩ hình thức quảng cáo này được ưa chuộng là do sở hữu nhiều ưu điểm và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhanh chóng: Pano quảng cáo thường được đặt ở các vị trí đắc địa và có đông người qua lại. Do đó, việc tiếp cận được chính xác tới nhóm khách hàng tiềm năng là điều không quá khó khăn. 
  • Xuất hiện liên tục, lặp đi lặp lại: Pano quảng cáo xuất hiện liên tục và lặp đi lặp lại trong thời gian dài ở nhiều địa điểm khác nhau, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa nên tiếp cận được nhiều người xem hơn. Trong khi đó, các hình thức quảng cáo khác trên phát thanh hay truyền hình chỉ được phát vào một khoảng thời gian cố định.
  • Tăng doanh số: Thiết kế pano quảng cáo ấn tượng và thu hút có thể kích thích khách hàng mua hàng, từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp.
  • Chi phí rẻ: Đừng vội vàng cho rằng pano quảng cáo chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn vì chi phí cao. Nếu nhìn vào hiệu ứng truyền thông mà hình thức quảng cáo này mang lại thì mức chi phí này sẽ là hợp lý khi so sánh với hiệu quả.

Pano quảng cáo có thể chuyển tải thông tin quảng cáo, thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng 24/24 nhưng với hình thức quảng cáo trên báo in và truyền hình thì lại không thể. Chưa kể, việc lạm dụng quảng cáo trên truyền hình hay báo đài cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

  • Đa dạng mẫu mã, kích thước: Pano quảng cáo ngoài trời đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu nên doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình.
Pano quảng cáo thường được đặt tại các vị trí có đông người qua lại

Pano quảng cáo thường được đặt tại các vị trí có đông người qua lại

3. 8 nguyên tắc thiết kế pano quảng cáo hiệu quả

Thiết kế pano quảng cáo độc đáo không phải là chuyện đơn giản và dễ dàng. Để có một pano quảng cáo ngoài trời đẹp và ấn tượng thì khi thiết kế, bạn cần nắm được 8 nguyên tắc quan trọng dưới đây:

3.1. Đảm bảo bố cục pano quảng cáo

Pano quảng cáo đa phần đều có kích thước lớn và thường được đặt ở các vị trí trung tâm như: trục đường quốc lộ, ngã tư, ngã ba có nhiều người qua lại hoặc trên các tòa nhà cao tầng có nhiều người nhìn thấy. Chính vì vậy khi thiết kế, cần đảm bảo bố cục pano quảng cáo vừa cung cấp đầy đủ thông điệp quảng cáo vừa an toàn cho người đi đường.

Bố cục của một pano quảng cáo cần phải đảm bảo được các yếu tố sau: Cung cấp các thông tin chính xác tới khách hàng; tạo được sự khác biệt, tăng giá trị cho thương hiệu, sản phẩm; thiết kế đơn giản nhưng thu hút; có tính tới các yếu tố thời tiết; tính thẩm mỹ cao; hài hòa với môi trường cảnh quan xung quanh; đảm bảo các yếu tố về an toàn và kỹ thuật trong suốt thời gian lắp đặt.

3.2. Chọn font chữ trên pano quảng cáo

Pano quảng cáo thường đặt ở vị trí xa và cao nên khi thiết kế bạn nên chọn font chữ to, rõ, đậm, nổi dễ nhìn, dễ đọc và dễ ghi nhớ. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể nhìn và nắm bắt được các thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp bạn dễ dàng ngay từ ở khoảng cách xa.

Ngược lại, khi thiết kế pano quảng cáo bạn không nên chọn các font chữ mảnh, điệu hoặc quá nhiều nét loằng ngoằng vừa khó đọc vừa không thể nhìn thấy từ xa.

Font chữ trên pano quảng cáo cần to, đậm, dễ dọc và dễ nhìn.

Font chữ trên pano quảng cáo cần to, đậm, dễ dọc và dễ nhìn

3.3. Bố trí font chữ trên pano quảng cáo phù hợp

Không nên kết hợp quá nhiều font chữ trên cùng một tấm pano quảng cáo vì dễ gây rối mắt. Nếu thông tin nào quan trọng, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách chọn kích cỡ chữ to hơn hoặc bôi đậm. Các thông tin ít quan trọng hơn bạn hãy sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, việc bố trí chữ và số trên pano quảng cáo hợp lý và rõ ràng cũng giúp thu hút sự chú ý của người đi đường hơn.

3.4. Sử dụng chất liệu và công nghệ in pano quảng cáo cao cấp, hiện đại

Chất liệu chủ yếu được sử dụng trong in pano quảng cáo là Hiflex cao cấp. Chất liệu này được làm từ nhựa cao cấp Polyvinylclorua, thường có màu trắng sữa, dai dẻo, độ bám màu tốt, chịu được nhiệt, mưa, nắng và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác. Đặc biệt là giá thành của chất liệu Hiflex khá rẻ và có nhiều lựa chọn khác nhau.

Công nghệ in pano quảng cáo hiện nay chủ yếu là công nghệ in phun kỹ thuật số hiện đại. Ưu điểm của công nghệ này là có độ bám màu tốt, màu sắc chân thực, sống động như thật nên doanh nghiệp có thể yên tâm lựa chọn để in pano quảng cáo ngoài trời.

Pano quảng cáo thường in trên chất liệu Hiflex cao cấp có khả năng chịu mưa nắng

Pano quảng cáo thường in trên chất liệu Hiflex cao cấp có khả năng chịu mưa nắng

3.5. Thiết kế pano quảng cáo cần đơn giản nhưng vẫn thu hút

Hầu hết mọi người khi tiếp xúc với pano quảng cáo đều ở trạng thái di chuyển nên thời gian nhìn tấm biển chỉ khoảng từ 3-5 giây. Chính vì vậy khi thiết kế pano quảng cáo ngoài trời cần chú ý thể hiện ý tưởng một cách đơn giản, rõ ràng, dễ nhìn và dễ đọc nhất nhưng vẫn đảm bảo thu hút và ấn tượng.

Thiết kế pano quảng cáo cần tránh rườm rà, cầu kỳ, tốt nhất nên cắt hết các chi tiết, nội dung không cần thiết. Để khi nhìn vào tấm biển quảng cáo khách hàng có thể biết ngay thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng, không phải mất thời gian suy nghĩ, giải nghĩa.

3.6. Thông điệp quảng cáo ngắn gọn, dễ nhớ nhưng phải độc đáo

Một pano quảng cáo tốt và hiệu quả khi có thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ nhưng phải độc đáo và ấn tượng. Nhưng bạn cần nhớ, đơn giản không đồng nghĩa với sơ sài, mờ nhạt, thay vào trong sự đơn giản cần phải có sự độc đáo, khác biệt và thu hút khách hàng ngay lập tức.

Thông thường, những thông điệp ngắn gọn, súc tích, mạnh và dễ nhớ dễ thu hút và được người dùng lưu sâu trong tâm trí.

Thông điệp trên pano quảng cáo cần ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và dễ hiểu

Thông điệp trên pano quảng cáo cần ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và dễ hiểu

3.7. Đảm bảo các yếu tố kỹ thuật

Khi thiết kế và lắp đặt pano quảng cáo cần đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng bị đổ, rơi, gãy pano gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cụ thể, cột pano quảng cáo nên sử dụng cột thép tổ hợp hai nhánh; tải trọng đảm bảo để tránh gió tác động vào tâm bảng, gây mômen lật móng. Về cấu tạo và chia lưới xương thép cho mặt biển quảng cáo, cần đảm bảo phía sau bảng có gân đủ để tấm thép bản không bị võng do cắt hàn, vận chuyển và chịu gió; khung xương ổn định cục bộ và tổng thể.

3.8. Chú ý tới vị trí đặt pano quảng cáo

Pano quảng cáo ngoài trời thường có kích thước lớn nên nếu lắp đặt ở những vị trí không đảm bảo an toàn có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Do đó ngoài việc đảm bảo vị trí lắp đặt pano tuân thủ theo đúng quy định và luật biển quảng quảng cáo ngoài trời thì cần chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Vị trí lắp đặt pano quảng cáo tốt nhất là ở những nơi có đông người qua lại, những vị trí có lượng khách hàng ổn định. Bạn cũng có thể đặt pano quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau trong cùng một chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu quả.

Nên ưu tiên lắp đặt pano quảng cáo ở các vị trí có đông người qua lại

Nên ưu tiên lắp đặt pano quảng cáo ở các vị trí có đông người qua lại

Hiện nay có khá nhiều đơn vị thiết kế pano quảng cáo nhưng nổi bật nhất và được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay phải kể đến Goldsun Media Group – Tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Các ưu điểm nổi bật của Goldsun Media Group đó là:

  • Goldsun Media Group sở hữu gần 54.000 m2 trên hơn 2.000 vị trí quảng cáo trên toàn quốc. 
  • Goldsun Media Group cung cấp biển bảng pano quảng cáo phong phú tại các vị trí trọng điểm như sân bay, sân golf, đường cao tốc, trung tâm thương mại…
  • Đơn vị đã có hơn 25 năm uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo nên có thể tư vấn giúp khách hàng có chiến dịch quảng cáo thành công như mong muốn.

Như vậy có thể thấy, một thiết kế pano quảng cáo đẹp đóng vai trò rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới sự thành bại của chiến dịch truyền thông. Chính vì vậy bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên có sự đầu tư nghiêm túc cho việc thiết kế pano quảng cáo bằng cách lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ pano quảng cáo chuyên nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thiết kế pano quảng cáo có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

SĐT: (+84-51) 1 388 8422

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (+84-28) 3 910 6848

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments