Brochures là gì? Hướng dẫn quy trình thiết kế Brochures ấn tượng

Đăng bởi admin | 07/02/2022

Brochures là gì? Chúng được thiết kế thế nào để hiệu quả là thắc mắc của nhiều doanh nghiệp đang muốn triển khai chiến dịch quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất tần tật các thông tin về đặc điểm, vai trò và quy trình thiết kế brochures.

Xem thêm:  

1. Brochures là gì?

Brochures (tờ gấp quảng cáo) là một ấn phẩm quảng cáo được in dưới hình thức tương tự như một cuốn sách mỏng. Brochures giới thiệu và cung cấp các thông tin về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ, hình ảnh của doanh nghiệp, tổ chức đến với khách hàng.

Không có quy định bắt buộc về việc tờ gấp quảng cáo Brochures chỉ được xuất hiện ở đâu và trong thời gian nào. Tuy nhiên, một số địa điểm sử dụng Brochures giúp phát huy hiệu quả cao và thuận lợi cho việc quảng cáo gồm: Các điểm bán hàng của doanh nghiệp, các chương trình giao lưu hay các những sự kiện quảng bá thương hiệu thường niên hàng năm của công ty…

Brochures cần được thiết kế đẹp và sáng tạo để đại diện doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời chúng cũng là phương tiện đắc lực cung cấp các thông tin và hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đặc biệt, chi phí Brochures khá rẻ nên đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của tất cả doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Tờ gấp quảng cáo Brochures

Tờ gấp quảng cáo Brochures là một ấn phẩm quảng cáo được in dưới hình thức tương tự như một cuốn sách mỏng

2. Đặc điểm của Brochures

Thông thường Brochures được in trên các khổ giấy như A3, A4, A5, A6,… với cách gấp 2, 3, 5, 6 lần hoặc một số hình thức đặc biệt khác. Hiện nay trên thế giới, kích thước Brochures tiêu chuẩn là A4 (21 × 29.7cm). Tuy nhiên nếu muốn kích thước Brochures khác, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và yêu cầu đơn vị thực hiện quảng cáo cung cấp cho mình.

Về màu sắc, thay vì sử dụng các tone màu trung tính và mờ nhạt như trước đây thì hiện nay Brochures lại ưu tiên sử dụng các gam màu tươi sáng và sặc sỡ để thu hút người xem. Giấy Couche, giấy Fort hoặc giấy mỹ thuật… là các loại giấy phổ biến được sử dụng trong in ấn Brochures. 

Tờ gấp quảng cáo Brochures có nhiều kích thước và cách gấp khác nhau

Tờ gấp quảng cáo Brochures có nhiều kích thước và cách gấp khác nhau

Hiện nay, Catalogue, Profile và Brochures là 3 ấn phẩm quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá hình ảnh và thương hiệu. Để phân biệt Brochures và các ấn phẩm quảng cáo khác, bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí so sánhBrochuresCatalogueProfile
Hình thứcBất cứ hình thức, kích thước nào, miễn sao phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như chiến dịch quảng cáo.Kiểu dáng, kích thước không hạn chế, có thể thay đổi tùy theo sở thích của doanh nghiệp.Kiểu dáng chuẩn là A4, nhưng cũng có thể thay đổi tùy trường hợp.
Nội dungGiới thiệu về sản phẩm, công ty, dịch vụ hoặc cho một chương trình quảng cáo riêng.Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ theo thiết kế dạng danh sách được phân loại.Giới thiệu về công ty, các ưu điểm nổi bật, đội ngũ nhân sự cốt lõi.
Mục đích sử dụngCung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ chi tiết, đồng thời kêu gọi khách hàng tiêu dùng ngay tức thì.Tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về  tất cả các sản phẩm/dịch vụ.Chứng minh năng lực, khả năng thực hiện công việc của doanh nghiệp. 
Đối tượng sử dụngDành cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Dành cho mọi đối tượng khách hàng khác nhau.Dành cho mọi đối tượng từ khách hàng, chủ đầu tư, đối tác,…

3. Phân loại Brochures

Brochures rất đa dạng, có thể phân loại dựa trên hình thức thiết kế và in ấn hoặc theo lĩnh vực hoạt động. Cụ thể như sau: 

3.1. Phân loại theo hình thức thiết kế và in ấn Brochures

Phân loại theo hình thức thiết kế và in ấn thì Brochures gồm 2 loại phổ biến sau:

  • Bi-fold Brochures: Tờ gấp quảng cáo Bi-fold Brochures được in nội dung ở cả hai mặt giấy, sau đó được gấp lại làm hai. Với thiết kế này thì nội dung của Brochures thường được trình bày thành 4 mặt.
  • Tri-fold Brochures: Với hình thức thiết kế và in ấn này thì Tri-fold Brochures cũng được in trên 2 mặt giấy và gấp lại làm ba. Phần nội dung Brochures sẽ được in thành 6 mặt.
  • Ngoài Bi-fold Brochure và Tri-fold Brochure thì có có một số loại khác như: Single gate-fold, double-gate fold hay four-panel fold, die cut z fold…

3.2. Phân loại theo lĩnh vực hoạt động

Nếu theo lĩnh vực hoạt động, Brochures có thể phân thành các loại như: brochures spa, brochures du lịch, brochures nội thất, brochures khách sạn, brochures nhà hàng, brochures quán ăn, brochures thẩm mỹ viện, brochures giáo dục, brochures y tế, brochures  sức khỏe…

Theo đó ở mỗi lĩnh vực, tờ gấp quảng cáo Brochures sẽ có những thiết kế riêng biệt, độc đáo sao cho phù hợp với đặc trưng của doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất. 

Tờ gấp quảng cáo - Bi-fold Brochures

Tờ gấp quảng cáo – Bi-fold Brochures

4. Vai trò của Brochures với doanh nghiệp

Brochures cung cấp các thông tin, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu giúp tăng nhận diện thương hiệu. Dưới đây là những vai trò và lợi ích của Brochures với doanh nghiệp:

  • Truyền tải thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu: Một Brochures tốt cả về thiết kế hình ảnh và nội dung sẽ giúp truyền tải hiệu quả các thông điệp và thông tin mà doanh nghiệp mong muốn đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Giúp quảng cáo hiệu quả hơn: Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều muốn biến nhóm khách hàng mục tiêu trở thành nhóm khách hàng trung thành của công ty. Thiết kế Brochures chuyên nghiệp, chất lượng, ấn tượng và thu hút chính là một trong các yếu tố góp phần giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mong muốn trên. 
  • Là cầu nối gắn kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo: Đa phần các doanh nghiệp khi tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ mới đều có các chiến dịch truyền thông quảng cáo để khách hàng biết tới và sử dụng. Trong đó, Brochures có nhiệm vụ là cầu nối gắn kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số đồng thời thu hút thêm nhiều hơn nữa các khách hàng tiềm năng.
Tờ gấp quảng cáo Brochures là cầu nối gắn kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo

Tờ gấp quảng cáo Brochures là cầu nối gắn kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo

5. Quy trình thiết kế Brochures

Dưới đây là quy trình thiết kế Brochures bạn nên tham khảo trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp mình:

5.1. Bước 1: Xác định nội dung

Việc xác định trước nội dung Brochures giúp tránh lãng phí tiền bạc cũng như thời gian sửa chữa. Khi thực hiện, bạn cần chú ý các vấn đề sau: 

  • Xác định nội dung chính của Brochures là để quảng cáo dịch vụ, sản phẩm, sự kiện, chương trình, công ty hay chỉ đơn giản là làm thực đơn.
  • Xác định chính xác nhóm đối tượng khách hàng mà Brochures sẽ hướng đến, thông qua giới tính, độ tuổi, sở thích, nơi ở, nhu cầu, mong muốn.
  • Xác định quy mô, chi phí in Brochures để chọn được kích thước, số lượng, chất liệu giấy in… phù hợp nhất.

5.2. Bước 2: Tiến hành thiết kế

Để thiết kế Brochures, bạn cần thực hiện các bước sau: 

  • Xác định cỡ giấy và gấp Brochures: Có thể chọn tờ gấp 2, gấp 3, gấp 4, gấp đôi 2 lần, gấp 1 cửa, gấp chữ z…
  • Phác thảo bố cục cơ bản: Bạn nên đặt nội dung cần truyền tải tới khách hàng mục tiêu ở trang đầu tiên của Brochures, đồng thời sử dụng màu sắc nổi bật và cỡ chữ to. Các thông tin phụ nên sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn và đặt ở các trang sau. Lưu ý không để chữ và hình ảnh tràn ra ngoài kích thước khung, tràn vào đường gấp gây rối rắm và khó chịu.
  • Phông chữ: Cần lưu ý chọn phông chữ phù hợp với tiêu đề, nội dung văn bản để tăng thêm tính thẩm mỹ và thu hút cho tờ gấp quảng cáo Brochures.
  • Màu sắc: Khi chọn màu sắc cho Brochures, bạn cần căn cứ vào lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ, ý nghĩa màu sắc và mục đích quảng cáo của doanh nghiệp để chọn được màu phù hợp. 

Ví dụ tờ gấp Brochures cho quán ăn nhà hàng thường chọn màu vàng hoặc đỏ làm gam màu chủ đạo để kích thích cảm giác “thèm ăn” của thực khách. Các sản phẩm đẳng cấp, sang trọng thì thường sử dụng tờ gấp Brochures có tone màu đen hoặc tím than.

  • Hình ảnh minh họa: Hình ảnh làm tăng vẻ sinh động và thu hút cho tờ gấp quảng cáo Brochures. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm các bức tranh nghệ thuật, hình vẽ minh họa bằng vector hoặc hình ảnh thật của sản phẩm, dịch vụ… để tờ Brochures bớt nhàm chán.
  • Nội dung: Thống kê cho thấy, nội dung Brochures có kèm theo các thông tin, số liệu từ các bài nghiên cứu tạo được sự tin cậy cao hơn với khách hàng so với việc chỉ nói nội dung suông. Bên cạnh đó, nội dung Brochures cần đảm bảo súc tích, ngắn gọn và ấn tượng.
Thiết kế Brochures

Thiết kế Brochures cần đảm bảo các yếu tố về nội dung, bố cục, màu sắc để làm nổi bật thông điệp và thương hiệu doanh nghiệp

5.3. Bước 3: In ấn

Để có tờ gấp quảng cáo Brochures chất lượng và đẹp như mong muốn, bạn hãy chọn nơi in ấn uy tín và có nhiều kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên có chuyên môn và kỹ thuật cao kết hợp cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ tạo ra ấn phẩm Brochures chất lượng tốt nhất như doanh nghiệp bạn mong muốn.

chọn nơi in ấn Brochures chất lượng

Cần chọn nơi in ấn Brochures chất lượng, uy tín để có một thiết kế hoàn hảo, rõ nét

6. Phương pháp thiết kế Brochures hiệu quả

Nắm được phương pháp thiết kế Brochures hiệu quả sẽ giúp bạn có một Brochures chất lượng như mong muốn. Khi thiết kế Brochures, bạn cần lưu ý các việc sau:  

  • Chọn định dạng thích hợp:
    • Đơn vị thực hiện quảng cáo Brochures cần căn cứ vào yêu cầu của khách hàng để xác định được định dạng phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp mà khách hàng muốn hướng đến. 
    • Định dạng phổ biến nhất hiện nay là bi-fold brochures, với quảng cáo in trên cả 2 mặt giấy rồi gấp lại làm hai, trong đó phần nội dung có đều ở 4 mặt giấy. Tri-fold brochures cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với cách thể hiện là in trên cả 2 mặt giấy sau đó gấp làm ba và phần nội dung được in có trong 6 mặt.
  • Lựa chọn màu sắc: Màu sắc trên tờ gấp quảng cáo Brochures thường ảnh hưởng bởi màu sắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, khi thiết kế Brochures, cần lựa chọn màu sắc cẩn thận và kết hợp hài hòa để vừa đảm bảo truyền tải được thương hiệu, vừa có tính thẩm mỹ cao.
  • Chất lượng in ấn: Kỹ thuật và công nghệ in ấn càng hiện đại (như in nổi, cán bóng) thì càng giúp tăng tính thẩm mỹ cho tờ gấp Brochures. Tuy nhiên, chi phí cho các kỹ thuật in ấn hiện đại này chắc chắn sẽ cao hơn so với các kỹ thuật in ấn thông thường.
  • Sử dụng giấy phù hợp: Chất liệu giấy là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới chất lượng của Brochures. Tất nhiên, chất liệu giấy cao cấp thì giá thành sẽ cao hơn. Tốt nhất bạn nên chọn loại giấy phù hợp với mục đích quảng cáo và kinh phí của doanh nghiệp mình.
  • Trình bày chữ: Việc trình bày chữ ảnh hưởng tới khả năng đọc và tiếp nhận thông tin của khách hàng. Vì vậy khi trình bày chữ trên Brochures, bạn nên chú ý chọn phông chữ phù hợp, khoảng cách giữa các chữ, căn dòng hợp lý để khách hàng dễ đọc và nhanh chóng tiếp nhận thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 
  • Khoảng trắng: Đây là nguyên tắc cực kỳ quan trọng để tạo sự cân bằng cả về tính thẩm mỹ cũng như khả năng đọc và tiếp nhận thông tin. 
kinh nghiệm thiết kế Brochures

Một số kinh nghiệm thiết kế Brochures hiệu quả là chọn định dạng, giấy, màu sắc và chữ phù hợp

7. Xu hướng thiết kế Brochures

Một số xu hướng thiết kế tờ gấp quảng cáo Brochures nổi bật hiện nay gồm:

  • Xu hướng Vibrant Color: Vibrant Color sử dụng các gam màu sặc sỡ và tươi sáng giúp thiết kế ấn tượng và thu hút người xem hơn.
  • Xu hướng thiết kế sử dụng hình minh hoạ (illustration): Thường sử dụng các hình ảnh minh họa, trang trí hoặc có nghĩa thông điệp của doanh nghiệp để truyền tải nội dung và tăng hiệu quả tương tác, sự hứng thú của khách hàng với Brochures.
  • Xu hướng sử dụng các kiểu chữ đa dạng: Cách kết hợp các kiểu chữ khác nhau trên cùng một Brochures có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Thậm chí doanh nghiệp có thể tự sáng tạo kiểu chữ đặc biệt riêng cho Brochures của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Xu hướng Vintage: Xu hướng Vintage được đánh giá phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống, đồ ăn hơn cả vì mang lại cảm giác thanh lịch và trang nhã.
  • Xu hướng hoạt hình Retro: Xu hướng này đang rất được yêu thích trong vài năm gần đây bởi có thể mang lại cảm giác hoài cổ, thiết kế thể hiện sự đơn giản, mộc mạc và chân thành nhưng vẫn mang lại chiều sâu cho Brochures.
thiết kế tờ gấp quảng cáo Vibrant Color

Xu hướng thiết kế tờ gấp quảng cáo Vibrant Color đang rất được ưa chuộng vì dễ thu hút khách hàng

Qua bài viết trên, ắt hẳn bạn đã hiểu rõ Brochures là gì và cách ứng dụng các phương pháp giúp tạo ra một thiết kế Brochures ấn tượng, độc đáo để chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai quảng cáo Brochures cho doanh nghiệp mình có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

SĐT: (+84-51) 1 388 8422

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (+84-28) 3 910 6848

Bình luận
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments