Bạn đang tìm hiểu về banner quảng cáo và muốn biết: Banner quảng cáo là gì? Có những loại nào? Vai trò của banner quảng cáo và làm thế nào để thiết kế banner quảng cáo hiệu quả? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Goldsun Media Group giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm:
- Băng rôn quảng cáo ngoài trời là gì? Một số lưu ý khi sử dụng
- Quảng cáo standee là gì? Tìm hiểu 7 loại standee phổ biến hiện nay
1. Banner quảng cáo là gì?
Banner dịch sang tiếng Việt có nghĩa là lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, banner chính là tấm bảng quảng cáo thương hiệu hoặc dịch vụ, sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Banner quảng cáo bao gồm: bảng quảng cáo ở ngoài trời, bảng quảng cáo trên các website hoặc các kênh quảng cáo truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat Geofilters…
2. Phân loại banner quảng cáo
Banner quảng cáo gồm các loại là: banner đường phố; banner báo, tạp chí và banner website. Mỗi loại banner quảng cáo lại có đặc điểm, kích thước và cách thể hiện khác nhau.
2.1. Banner đường phố
Banner quảng cáo đường phố (hay còn gọi là băng rôn) thường được thiết kế trên chất liệu như vải, giấy. Vị trí đặt băng rôn là ở các địa điểm có nhiều người qua lại, giúp truyền tải thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ tới nhiều khách hàng nhất có thể.
Điểm đặc trưng của banner đường phố là đặt ở các vị trí đông người đi lại, có kích thước và hình dáng đa dạng, tiếp cận đông đảo đối tượng khách hàng, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Do đó, banner đường phố không nhắm tới nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể nhưng vẫn hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu.
Ví dụ: Banner quảng cáo được đặt ở ngã tư, nơi có lưu lượng giao thông lớn và nhiều người qua lại. Khi đó, kể cả người đi bộ, đi xe đạp, xe máy, ô tô hay các phương tiện công cộng đều có thể dễ dàng nhìn thấy banner quảng cáo.
2.2. Banner online
Banner online (hay website) là loại banner được sử dụng chủ yếu trong các chiến dịch quảng cáo online. Theo đó, banner quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được đặt ở trên các trang website bán hàng, tin tức hay các trang chia sẻ nội dung.
Nếu banner quảng cáo đặt trên trang có lượt truy cập càng cao thì cơ hội tiếp cận được với nhiều khách hàng càng lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng cùng tốt hơn, đồng thời hỗ trợ bán hàng, quảng cáo thương hiệu hiệu quả hơn.
Banner quảng cáo online có thể được đặt trên nhiều các website thuộc mạng hiển thị Google. Theo đó, nhà quảng cáo có thể cài đặt chiến dịch quảng cáo GDN (Google Display Network – Mạng hiển thị) và hiển thị banner quảng cáo lên các website có số lượng người truy cập lớn. Kinh phí quảng cáo sẽ được tính theo lượt hiển thị hoặc số lần nhấp chuột của người dùng vào banner quảng cáo.
Kích thước banner quảng cáo online khá đa dạng, có thể là lớn, nhỏ, rộng hoặc dài tùy theo khoảng trống mà các quản trị viên website cho phép để hiển thị quảng cáo. Chính vì vậy, nếu chọn chạy quảng cáo GDN, đơn vị quảng cáo cần phải thiết kế bộ banner nhiều kích thước theo yêu cầu từ Google để banner quảng cáo có thể hiển thị trên tất cả các website.
2.3. Banner báo, tạp chí
Banner báo, tạp chí là loại banner quảng cáo được in trên các tờ báo, tạp chí nhằm hướng tới các khách hàng có thói quen đọc các ấn phẩm này. Ví dụ: Doanh nghiệp bạn hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, spa, thì có thể đặt banner quảng cáo ở các tờ báo, tạp chí chuyên về làm đẹp; công ty dược thì có thể đặt banner quảng cáo trên các tờ báo, tạp chí chuyên về sức khỏe, y tế…
Kích thước banner báo và tạp chí khá đa dạng cho doanh nghiệp lựa chọn. Nếu đủ kinh phí, bạn có thể yêu cầu đơn vị báo hoặc tạp chí đặt banner quảng cáo ở ngay trang bìa hoặc trang đầu tiên.
Banner quảng cáo trên báo, tạp chí tuy không nhắm tới mục tiêu khách hàng tốt như banner quảng cáo online. Tuy nhiên, nếu đặt ở các mặt báo hoặc tạp chí phù hợp thì banner này vẫn có thể tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng khá hiệu quả.
3. Vai trò của banner quảng cáo
Banner quảng cáo giúp cho doanh nghiệp quảng bá được thành công sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Tác dụng và vai trò của banner quảng cáo gồm:
- Gia tăng nhận diện thương hiệu: Hình ảnh các banner quảng cáo liên tục xuất hiện trên báo, tạp chí, website hay đường phố giúp sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn, từ đó tăng nhận diện thương hiệu. Đây cũng là lý do mà không phải ngẫu nhiên các thương hiệu lớn như Apple, IBM, Target hay Nike lựa chọn banner quảng cáo để quảng bá thương hiệu của mình.
- Xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng: Banner quảng cáo được xem là cách thức tuyệt vời và hiệu quả để xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp trong cuộc chiến kinh doanh khốc liệt. Sở dĩ như vậy là do thông qua các banner quảng cáo, doanh nghiệp có thể nắm được khách hàng quan tâm hoặc không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ nào, từ đó có chiến dịch quảng bá phù hợp và hiệu quả.
4. Cách thiết kế banner quảng cáo hiệu quả
Nắm rõ các cách thiết kế banner quảng cáo hiệu quả dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một banner đẹp, ấn tượng và thu hút so hơn so với đối thủ:
- Phù hợp với thương hiệu: Thiết kế banner quảng cáo đường phố cần có kích thước, màu sắc và thông điệp phù hợp, đặc trưng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Với thiết kế online, banner quảng cáo thường sẽ liên kết tới một trang đích có chứa ưu đãi của doanh nghiệp bạn. Do đó, bạn cần chắc chắn banner quảng cáo phù hợp với thương hiệu cũng như trang đích để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.
- Hiểu quy tắc 3B: B đầu tiên là Brand (thương hiệu) đòi hỏi cần xuất hiện logo thương hiệu ở trên biển quảng cáo. B thứ hai là Buzz (tiếng vang) nghĩa là buộc phải có 1 từ ngữ ấn tượng và nổi bật để thu hút sự chú ý, ví dụ như “ưu đãi có giới hạn thời gian” hay “dùng thử miễn phí”. B thứ ba là Badger (xuất hiện liên tục) để kích thích và thúc đẩy khách hàng tập trung xem biển quảng cáo hay nhấp vào liên kết online thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên banner quảng cáo.
- Vị trí quảng cáo banner chính xác: Banner quảng cáo càng ở các vị trí dễ nhìn thì càng thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Ví dụ như banner quảng cáo ở các ngã tư đường phố, banner ở gần nội dung chính và màn hình đầu tiên trên website, banner trên trang bìa báo hay tạp chí sẽ nổi bật và gây sự chú ý hơn so với các vị trí khác.
- Quảng cáo đơn giản: Không một khách hàng nào thích một banner quảng cáo rối mắt và có quá nhiều thông tin. Vì vậy, dù kích thước banner quảng cáo của bạn lớn hay nhỏ thì cần đảm bảo nguyên tắc giữ cho banner thật đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu.
- Kích thước banner: Tùy thuộc vào vị trí đặt mà banner quảng cáo sẽ có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, các kích thước và vị trí đặt banner quảng cáo cho kết quả hiển thị tốt nhất theo xếp hạng của Google AdSense là: hình chữ nhật dài 728×90, nửa trang 300×600, hình chữ nhật lớn 336×280, hình chữ nhật trung bình 300×250, banner trên thiết bị di động lớn 320×100.
Trên đây là giải đáp của Goldsun Media Group cho câu hỏi banner quảng cáo là gì cũng như những ưu điểm của hình thức quảng cáo này. Banner hiện đang là một trong những cách thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai banner quảng cáo có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848