Băng rôn quảng cáo ngoài trời là gì? Một số lưu ý khi sử dụng

Đăng bởi admin | 09/02/2022

Bạn đang tìm hiểu về băng rôn quảng cáo và có nhiều thắc mắc đặt ra như vai trò, đặc điểm, ưu – nhược điểm, các loại băng rôn và lưu ý khi sử dụng thế nào hiệu quả? Bài viết này của Goldsun Media Group sẽ giải đáp chi tiết tất cả những băn khoăn này.

Xem thêm: 

1. Vai trò của băng rôn quảng cáo ngoài trời

Băng rôn quảng cáo (bandroll) là dải biểu ngữ hoặc dạng băng có chứa nội dung, hình ảnh và thông điệp của sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nhằm mục đích thu hút và truyền tải thông tin tới các khách hàng.

Băng rôn quảng cáo giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Băng rôn quảng cáo giúp doanh nghiệp quảng bá các chương trình khuyến mãi hiệu quả

Băng rôn quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới khách hàng. Vai trò của băng rôn quảng cáo ngoài trời đối với doanh nghiệp đó là: 

  • Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả: Băng rôn quảng cáo có nội dung ngắn gọn, thông điệp rõ ràng và hình ảnh nổi, bật sống động nên có thể nhanh chóng thu hút khách hàng. Việc tiếp cận được nhiều khách hàng cũng đồng nghĩa với việc mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp cũng đạt hiệu quả cao hơn.
  • Giúp quảng bá sự kiện hay các chương trình khuyến mãi: Hiệu ứng truyền thông mà băng rôn quảng cáo mang lại không hề nhỏ khi băng rôn có thể thể hiện được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Chính vì vậy sử dụng băng rôn quảng cáo để quảng bá sự kiện hay các chương trình khuyến mãi là phương thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 
  • Giúp duy trì và phát triển doanh thu: Băng rôn quảng cáo của doanh nghiệp được trao ở khắp nơi và nổi bật sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển doanh thu đáng kể.

2. Đặc điểm của băng rôn quảng cáo ngoài trời

Băng rôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng để thực hiện quảng cáo mỗi khi có sự kiện hay chương trình. So với các hình thức quảng cáo khác, băng rôn quảng cáo ngoài trời có một số đặc điểm khác biệt về chất liệu, kích thước và độ dày.

2.1. Về kích thước

Kích thước của băng rôn quảng cáo khá đa dạng, doanh nghiệp có thể căn cứ vào địa điểm, mục đích và nội dung của băng rôn để lựa chọn được kích thước phù hợp.

Băng rôn quảng cáo có cả khổ dọc và ngang, mỗi loại lại có kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Trong đó, băng rôn quảng cáo khổ ngang kích thước phổ biến là 0,8mx3m và 1mx5m, còn kích thước băng rôn quảng cáo khổ dọc là 8mx1,6m và 0,8mx2,0m.

2.2. Về chất liệu

Băng rôn quảng cáo thường được làm từ chất liệu hiflex hay còn gọi là bạt hiflex. Ưu điểm của chất liệu này là chịu được mưa nắng, dai và có độ bền cao nên có thể yên tâm khi treo băng rôn quảng cáo ngoài trời. Không chỉ vậy, thời gian in băng rôn trên chất liệu hiflex nhanh nên giá thành cũng rẻ hơn. 

Ngoài chất liệu hiflex thì băng rôn quảng cáo còn được in trên một số chất liệu khác như vải, PP… Nhưng phổ biến nhất vẫn là bạt hiflex.

2.3. Về độ dày

Do được làm từ các chất liệu hiflex, PP (Paper Plastics – một loại giấy thường dùng trong in ấn kỹ thuật số) nên độ dày của băng rôn quảng cáo tương đối tốt. Theo đó độ bền và khả năng chịu lực, nắng, mưa của băng rôn quảng cáo cao. 

Băng rôn quảng cáo ngoài trời chủ yếu được làm từ chất liệu hiflex

Băng rôn quảng cáo ngoài trời chủ yếu được làm từ chất liệu hiflex có khả năng chịu mưa chịu nắng tốt

3. Ưu và nhược điểm của băng rôn quảng cáo ngoài trời 

Bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng đều có những ưu – nhược điểm riêng, và băng rôn quảng cáo ngoài trời cũng không phải ngoại lệ. Việc nắm được ưu và nhược điểm của băng rôn quảng cáo ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp biết có nên sử dụng hình thức quảng cáo này hay không. 

3.1. Ưu điểm

Ưu điểm của băng rôn quảng cáo ngoài trời gồm: 

  • Dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng: Băng rôn có thể treo ở bất cứ đâu và bất cứ vị trí nào nên có thể dễ dàng tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng ở các khu vực khác nhau. 
  • Nội dung trên băng rôn để lại ấn tượng sâu sắc, in đậm trong tâm trí khách hàng, truyền tải thông điệp nhanh chóng: Nội dung in trên băng rôn thường súc tích, ngắn gọn kết hợp với hình ảnh sống động nên có thể gây ấn tượng mạnh mẽ và lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu hơn. Từ đó, thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng cũng sẽ nhanh chóng và lâu dài hơn.
  • Treo băng rôn dễ thực hiện, nhanh chóng, đặt được ở nhiều vị trí đắc địa: Băng rôn quảng cáo có thể đặt ở nhiều vị trí đắc địa như các ngã ba, ngã tư, các tuyến đường giao thông có nhiều người qua lại nên chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng nhìn thấy. 
  • Chi phí treo băng rôn rẻ: Việc in ấn băng rôn nhanh chóng và treo băng rôn cũng khá dễ dàng nên chi phí mà doanh nghiệp cần bỏ ra cho hình thức quảng cáo này cùng rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

3.2. Nhược điểm

Tuy nhiên, băng rôn quảng cáo cũng tồn tại một số nhược điểm đó là: 

  • Hình ảnh và nội dung thông điệp quảng cáo bị giới hạn trong khuôn khổ kích thước in của băng rôn quảng cáo. 
  • Thời gian khách hàng tiếp xúc với thông điệp quảng cáo ngắn, có giới hạn thời gian treo băng rôn. 
  • Khả năng tiếp cận khách hàng bị hạn chế do vị trí và khu vực treo băng rôn.
  • Gặp một số khó khăn về vấn đề pháp lý khi treo băng rôn quảng cáo ngoài trời.
dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng

Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng theo khu vực

4. Phân loại băng rôn quảng cáo ngoài trời

Băng rôn quảng cáo ngoài trời được phân thành nhiều loại khác nhau, tùy theo hình thức, công dụng và mục đích sử sử dụng. Cụ thể: 

4.1. Theo hình thức băng rôn

Theo hình thức thì băng rôn được chia thành băng rôn ngang và dọc. Trong đó:

  • Băng rôn ngang: Băng rôn quảng cáo ngang là loại băng rôn được in theo khổ ngang và được dán biên xung quanh. Vị trí treo băng rôn ngang thường ở trụ điện, cột điện hoặc các tuyến đường có đông người đi lại. Kích thước phổ biến của loại băng rôn này thường là là 100 x 400 (cm) hoặc 100 x 500 (cm), khi treo sẽ được cố định bằng dây thừng hoặc dây dù. 

Bên cạnh đó, khi treo băng rôn quảng cáo ngang cần chú ý thời tiết và sức gió ở khu vực treo. Nếu khu vực dự định treo băng rôn có nhiều gió và gió mạnh thì cần tìm cách treo và cố định chắc chắn hơn để tránh bị rơi, tuột. Khi in băng rôn thì sử dụng chất liệu dày hơn so với bình thường để tránh tình trạng băng rôn bị rách, hỏng. 

  • Băng rôn dọc: Băng rôn quảng cáo dọc là loại băng rôn được in theo khổ dọc. Kích thước băng rôn dọc thường dùng nhất là 80 × 180 cm. Khi treo băng rôn dọc tốt nhất nên xỏ cây để cố định cạnh dưới và cạnh trên của băng rôn chắc chắn hơn.
Băng rôn quảng cáo ngoài trời dọc

Băng rôn quảng cáo ngoài trời dọc thường có kích thước là 80 × 180 cm

4.2. Theo công dụng của băng rôn

Theo công dụng, băng rôn được chia thành băng rôn khẩu hiệu; băng rôn đeo đầu, đeo tay và băng rôn treo cột điện. 

  • Băng rôn khẩu hiệu: Băng rôn khẩu hiệu thường dùng trong các chiến dịch tuyên truyền, cổ động, các dịp lễ, sự kiện của tổ chức, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Loại băng rôn này có thể in ấn theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Trong đó băng rôn khẩu hiệu ngang có kích thước phổ biến là 1m x 5m và 1m x 6m; còn kích thước của băng rôn khẩu hiệu dọc thường là 0.6m x 1.6m, 0.8m x 1.8cm, 0.8m x 2m và 0.8m x 2.2m.
  • Băng rôn đeo đầu, đeo tay: Loại băng rôn này thường dùng trong cổ động, chủ yếu trong cổ động bóng. Băng rôn đeo tay và đeo đầu đa dạng về chất liệu, màu sắc; thiết kế tinh tế với các dòng slogan năng động, vui nhộn ngoài mục đích tạo bầu không khí vui tươi còn có thể sử dụng như một phụ kiện trang trí. 
  • Băng rôn treo cột điện: Băng rôn treo cột điện thường đặt ở các trụ điện hoặc cột điện trên các tuyến phố có nhiều phương tiện giao thông di chuyển và đông người qua lại. Khi treo băng rôn ở cột điện cần treo cao để không gây vướng víu cho các phương tiện giao thông và cần đảm bảo sự chắc chắn để tránh tình trạng gió làm đứt.
Băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền người dân phòng chống dịch Covid-19

Băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền người dân phòng chống dịch Covid-19

4.3. Theo mục đích sử dụng

Theo mục đích sử dụng, băng rôn quảng cáo gồm:

  • Băng rôn khai trương: Đúng như tên gọi, băng rôn khai trương được dùng cho các mục đích khai trương nhằm cung cấp các thông tin về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm tới khách hàng. Bạn sẽ cần sử dụng đến băng rôn khai trương khi mới mở một dịch vụ, dự án, sản phẩm mới và muốn giới thiệu tới khách hàng.
  • Băng rôn cổ vũ: Băng rôn cổ vũ thường dùng để cổ vũ và cổ động tinh thần của vận động viên khi tham gia thi đấu môn thể thao nào đó. 
  • Băng rôn tuyển dụng: Đây là loại băng rôn chuyên dùng trong tuyển dụng, phù hợp với các doanh nghiệp và công ty có nhu cầu tuyển số lượng lớn công nhân hoặc nhân viên phục vụ cho công việc.
  • Băng rôn chúc mừng: Băng rôn chúc mừng năm mới còn được gọi là băng rôn tết. Loại băng rôn này thường sử dụng ở các Showroom, cửa hàng hoặc dịch vụ mỗi vào dịp Tết nguyên đán và Tết dương lịch.
  • Băng rôn du lịch: Băng rôn du lịch sử dụng chủ yếu trong các chương trình, sự kiện giảm giá hoặc tour du lịch. Hình ảnh thu hút, nội dung hấp dẫn nên băng rôn du lịch có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả, nhanh chóng. Độ bền cao cùng mức chi phí rẻ nên băng rôn du lịch được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
  • Băng rôn sự kiện: Được sử dụng nhiều trong các buổi khai trương, chương trình và sự kiện, nhiệm vụ của băng rôn sự kiện là truyền thông, cung cấp thông tin và truyền tải các thông điệp tới khách hàng.
Băng rôn du lịch chuyên dùng để quảng bá tour du lịch mới hay các chương trình giảm giá

Băng rôn du lịch chuyên dùng để quảng bá tour du lịch mới hay các chương trình giảm giá

5. Phân biệt băng rôn với banner, standee, poster

Cả băng rôn, banner, standee và poster đều có chung mục đích và công dụng là quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm giúp tăng độ phủ sóng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên 4 hình thức quảng cáo này vẫn có sự biệt. Cụ thể bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chíBăng rônBannerStandeePoster
Khái niệmBăng rôn quảng cáo là dải biểu ngữ hoặc dạng băng có chứa nội dung, hình ảnh và thông điệp của sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp. Banner là tấm bảng quảng cáo thương hiệu hoặc dịch vụ, sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.Standee – khung treo ảnh quảng cáo là vật dụng dùng để hỗ trợ, bổ trợ cho việc treo ảnh quảng cáo, treo banner cỡ nhỏ.Poster là một ấn phẩm truyền thông có chứa những thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn chuyển tải tới khách hàng. 
Đặc điểm– Nội dung ngắn gọn, súc tích.

– Hình ảnh thu hút. 

– Thiết kế bằng hình ảnh hoặc video ngắn.

– Đòi hỏi nhiều ý tưởng sáng tạo. 

– Nội dung đơn giản, dễ tiếp nhận và ghi nhớ trong thời gian ngắn.

– Thiết kế có giá đỡ và có thể di chuyển được.

– Nội dung gần gũi nhưng ấn tượng. 

– Thiết kế có chứa hình ảnh đồ họa như biểu tượng, bức hình, tranh vẽ.

Mục đích sử dụng– Quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm hoặc  thông báo về chương trình giảm giá, thanh lý sản phẩm.

– Thu hút sự chú ý của khách hàng.

– Quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm.  

– Thu hút khách hàng và  kêu gọi gọi điện hoặc truy cập vào website. 

Quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; các bộ phim tại rạp; các event sự kiện như triển lãm, hội nghị, khai trương, khánh thành.Truyền tải thông tin và thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. 

Trong bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào, việc chỉ sử dụng duy nhất băng rôn quảng cáo ngoài trời thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp nên kết hợp linh hoạt băng rôn với các ấn phẩm và hình thức quảng cáo khác như banner, standee hay poster để mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất.

kết hợp linh hoạt băng rôn với các hình thức quảng cáo khác

Nên kết hợp linh hoạt băng rôn với các hình thức quảng cáo khác để có hiệu quả cao nhất

Lưu ý để treo băng rôn quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Để băng rôn quảng cáo ngoài trời phát huy tối đa hiệu quả và không gây khó chịu cho mọi người, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn địa điểm treo băng rôn phù hợp: Địa điểm treo băng rôn quyết định trực tiếp tới hiệu quả tiếp cận khách hàng và sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Do đó bạn cần chọn vị trí treo băng rôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: không có vật cản che lấp, tầm nhìn tốt. Nếu chi phí không phải là vấn đề thì bạn nên chọn treo băng rôn quảng cáo ở các vị trí trung tâm, đắc địa và có nhiều người qua lại như: ngã tư đèn xanh đèn đỏ; khu vực nhiều người qua lại trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, công viên, cây xăng; các điểm du lịch…
  • Lựa chọn cách treo băng rôn hợp lý: Có 2 hình thức treo băng rôn là treo ngang và treo dọc. Trong đó, nếu băng rôn quảng cáo kích thước từ 0,8 x 1,6m đến 0,8 x 2,4m thì thích hợp để treo dọc ở cây xanh hoặc cá trụ điện trên các tuyến phố. Nếu kích thước băng rôn 8,0 x 10m thì bạn nên treo ngang, kiểu treo này phù hợp với các sự kiện khai trương nhà hàng, khách hàng, chi nhánh mới hoặc các tổ chức sự kiện, chương trình kỷ niệm…
  • Thiết kế băng rôn bắt mắt, hợp lý, truyền tải rõ ràng thông điệp: Nội dung của băng rôn quảng cáo ngoài trời cần đảm bảo ngắn gọn, súc tích và rõ ràng. Hình ảnh thể hiện bắt mắt và ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. 
  • Sử dụng chất liệu tốt, bền: Do được treo ngoài trời dễ chịu ảnh hưởng của nắng, mưa và các yếu tố môi trường bên ngoài nên cần sử dụng chất liệu tốt và bền, có khả năng chống thấm nước để in băng rôn. Chất liệu kém sẽ khiến băng rôn bị hỏng hoặc màu bị nhòe gây mất thông tin.
  • Thực hiện treo băng rôn theo đúng thủ tục pháp lý: Trước khi treo băng rôn quang quảng cáo, cần tìm hiểu thật kỹ các thủ tục pháp lý cần thiết như: xin cấp giấy phép quảng cáo; cung cấp hồ sơ về chiến dịch quảng cáo, các sản phẩm và nội dung quảng cáo trên băng rôn…
  • Bảo hành và tháo dỡ khi đã hết thời hạn quảng cáo: Trong thời gian treo băng rôn, doanh nghiệp và đơn vị thực quảng cáo cần cùng nhau kiểm tra và giám sát tình trạng của băng rôn quảng cáo. Nếu phát hiện bị bẩn, rách, treo sai vị trí hoặc bị mất thì sẽ có giải pháp khắc phục kịp thời và nhanh chóng nhất. Luật Quảng cáo quy định, băng rôn quảng cáo chỉ được treo không quá 15 ngày nên bạn cần tháo dỡ khi thời hạn kết thúc. Do đó bạn cần chú ý tháo dỡ băng rôn quảng cáo để đảm bảo tuân thủ đúng quy định. 
treo băng rôn quảng cáo ở những vị trí đắc

Nên treo băng rôn quảng cáo ở những vị trí đắc địa có nhiều người qua lại

Trên đây là tất cả các thông tin về băng rôn quảng cáo mà Goldsun Media Group tổng hợp được. Băng rôn quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì mang lại hiệu quả cao với mức chi phí rẻ. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai băng rôn quảng cáo ngoài trời có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

SĐT: (+84-51) 1 388 8422

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (+84-28) 3 910 6848

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments