Sử dụng biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng mang lại hiệu quả tiếp thị cực kỳ cao. Đó là lý do mà các doanh nghiệp, công ty hiện đang rất chú ý đến loại hình quảng cáo này. Dưới đây là những mẫu biển quảng cáo ấn tượng nhất cho các bạn tham khảo.
1. Biển quảng cáo ngoài trời là gì?
Điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói về biển quảng cáo ngoài trời là gì? Đối với hầu hết mọi người, đó chính là hình ảnh của một bảng quảng cáo lớn trong thành phố. Thực tế thì biển quảng cáo ngoài trời thực sự rất phong phú và đa dạng. Nó có ở trên đường cao tốc, các bốt điện thoại, taxi, trung tâm mua sắm, xe lửa, xe buýt và nhiều hơn nữa. Bất kỳ biển quảng cáo nào được thực hiện ngoài trời công khai các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đều là biển quảng cáo ngoài trời.
Biển quảng cáo ngoài trời là một thuật ngữ rộng mô tả chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở ngoài nhà của họ. Đây là một phương tiện tiếp thị đại chúng giống như đài phát thanh và truyền hình.
Ngay nay, biển quảng cáo ngoài trời được sử dụng phổ biến vì nó tiếp cận được rất nhiều người tiêu dùng. Một số quảng cáo ngoài trời có thể trở thành tâm điểm của toàn bộ chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy sự tương tác với người dùng
2. 23+ mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng
Dưới đây là những mẫu biển quảng cáo ngoài trời với những thiết kế độc đáo và mới lạ, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những ý tưởng tuyệt vời.
– Biển quảng cáo điều hòa của hãng Mitsubishi Electric
Biển quảng cáo có màu sắc chữ nổi bật, logo cân xứng và hài hòa. Đặc biệt, thông điệp chỉ vỏn vẹn 4 chữ: “Make your room cool”. Điểm độc đáo là hình ảnh chữ COOL “đóng băng”. Điều đó cũng đủ khiến người tiêu dùng in sâu vào đầu về khả năng làm lạnh của mẫu điều hòa này.
– Biển quảng cáo của Hiệp hội bóng đá Oklahoma
Nhằm khuyến khích, vận động mọi người chơi bóng đá nhiều hơn, thay vì những khẩu ngữ nhàm chán như: “Hãy chơi bóng đá!”, họ tập trung vào hình ảnh dấu chân khổng lồ bí ẩn. Điều đó gợi cho mọi người cảm thấy tò mò về việc khám phá bóng đá. Bóng đá là niềm vui và gợi lên cảm giác phiêu lưu – điều chắc chắn sẽ khiến trẻ em hào hứng khi chơi bóng đá.
– Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng của hãng Domino
Nội dung quảng cáo về sản phẩm mới của hãng là New Hand Tossed Pizza. Hình ảnh chiếc pizza hấp dẫn được đặt ở trọng tâm tấm biển. Điểm đặc biệt ở đây là họ đã kết hợp hoàn hảo với tấm biển bên cạnh với ý nghĩa: “Không ai có thể chối từ sức hấp dẫn của miếng bánh”. Hình ảnh phomai được kéo dài cũng là điểm nhấn thể hiện độ ngon lành của sản phẩm.
– Biển quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng của hãng coca cola
Coca Cola vốn nổi tiếng với những biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng. Trong ảnh là biển quảng cáo của thương hiệu này trong chiến dịch quảng cáo với chủ để bảo vệ môi trường. Thông điệp “Open, taste, recycle with us” (“Mở nắp, thưởng thức và tái chế cùng chúng tôi”). Coca Cola đã lựa chọn những địa điểm có sẵn thùng rác để đặt biển phía trên và tạo ra phương thức quảng cáo đầy sáng tạo.
– Thông điệp quảng cáo đầy ý nghĩa của IKEA
Biển quảng cáo của IKEA với thông điệp thay đổi theo từng vị trí đặt biển. Đó chính là khoảng cách từ nơi đặt biển tới cửa hàng gần nhất. Chiến dịch nhằm làm nổi bật các thông tin thân thiện với môi trường của cửa hàng. Biển quảng cáo và áp phích trên khắp London hướng người mua sắm đến cửa hàng mới, khuyến khích họ đi theo con đường thân thiện với môi trường nhất (đi bộ hoặc bằng phương tiện giao thông công cộng).
– Biển quảng cáo ấn tượng của hãng Tyrolit
Bảng quảng cáo này đã biến đổi theo thời gian để thể hiện chất lượng của dòng dao Iceline của Tyrolit. Ban đầu, những người qua đường phải đối mặt với một tấm kim loại bí ẩn, chỉ mang logo của thương hiệu. Trong một vài tuần, bề mặt trở nên phủ đầy rỉ sét chỉ còn lại hình dạng của một con dao chưa được mài mòn. Nó đã thể hiện rõ khả năng chống rỉ sét theo thời gian của sản phẩm.
Xem thêm:
- Top 13 mẫu biển quảng cáo trên đường cao tốc đẹp
- 15 biển quảng cáo trên đường phố thu hút nhất
- 5 Lý do bạn nên lựa chọn biển quảng cáo ngoài trời HCM
– Biển quảng cáo của hãng BBC news
Biển quảng cáo của BBC World ở Mỹ để nói với đất nước rằng kênh tin tức quốc tế đã đến. Hình ảnh được lấy từ các sự kiện trên khắp thế giới, đủ để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhóm thiết kế đã khéo léo sử dụng biển quảng cáo góc để thể hiện sự khác biệt trong cùng một tình huống. Thông điệp “See both sides of the story” – Cả hai mặt của câu chuyện. Nó đơn giản nhưng rất hiệu quả để thể hiện rằng tin tức nên được nhìn nhận ở nhiều chiều.
– Biển quảng cáo sử dụng hiệu ứng thông minh
Thiết kế đơn giản nhưng khéo léo này đến từ cơ quan quản lý thương hiệu và quảng cáo sáng tạo có trụ sở tại Anh Abbott Mead Vickers BBDO. Biển quảng cáo với một bóng đèn khổng lồ bật ra khỏi trung tâm của nền đỏ. Thông điệp duy nhất xuất hiện trên tấm biển là “The Economist”- Nhà kinh tế. Sử dụng cảm biến chuyển động điện tử, bóng đèn sáng lên mỗi khi có ai đó đi bên dưới, đó là một cách hiệu quả, tuyệt vời để truyền tải thông điệp.
– Biển mang thông điệp của dòng xe thông minh nhỏ gọn
Thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời này chứng minh rằng khi bạn có một ý tưởng tốt, kích thước không thành vấn đề. Để phù hợp với tác động của xe thông minh đến môi trường, thay vì sử dụng các bảng quảng cáo lớn gây ô nhiễm môi trường, công ty quảng cáo BBDO, Toronto đã tạo ra một loạt các phiên bản thu nhỏ. Các bảng quảng cáo thu nhỏ được đặt ở nhiều địa điểm khác nhau quanh Toronto, tất cả đều tôn vinh vẻ đẹp của sự nhỏ bé.
– Biển quảng cáo của McDonald với màu sắc đặc trưng
Biển quảng cáo độc đáo đến từ thương hiệu McDonald. Đội ngũ thiết kế đã tận dụng hình ảnh dải vàng trên logo đặc trưng của thương hiệu và biến nó thành phương tiện chỉ đường. Với tấm biển quảng cáo này, thông điệp “On your right” thể hiện cửa hàng McDonald gần nhất ở bên phía bên phải của ban.
– Biển quảng cáo ấn tượng của thương hiệu Newcastle Brown Ale
Thông điệp in trên nền trắng nổi bật: “Taste the lighter side of dark” – Thưởng thức mặt sáng của bóng tối. Điểm đặc biệt chính là hình ảnh mặt người được tạo nên từ 3.500 nắp chai bia. Bằng sự sắp xếp khéo léo, chúng trở thành điểm nhấn độc đáo của tấm biển quảng cáo ngoài trời này.
– Quảng cáo của thương hiệu sơn JWT từ Ấn Độ
Với thông điệp “Natural finish colours” – Màu sắc hoàn thiện tự nhiên, đội ngũ sáng tạo đã tận dụng ảo ảnh quang học. Kết quả tạo nên mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng với màu sơn hoàn toàn tương đồng với màu sắc của bầu trời, qua đó nhấn mạnh được vẻ đẹp tự nhiên mà sản phẩm mang lại.
– Biển quảng cáo của dòng xe BMW
Biển quảng cáo “để đời” của thương hiệu xe BMW. Bắt đầu từ việc hãng xe Audi dựng biển quảng cáo lớn ra mắt mẫu xe sang với thông điệp “Your move, BMW” – Đến lượt ông bạn đấy, BMW! Ngay lập tức, BMW dựng ngay biển quảng cáo bên cạnh với thông điệp ngắn gọn “Checkmate” – “Chiếu tướng”. Nhờ biển quảng cáo này, 2 thương hiệu đã được cộng đồng bàn tán xôn xao suốt 1 thời gian dài.
– Quảng cáo của Đội tuần tra bang Colorado
Thông điệp “Tailgating isn’t worth it”. Biển quảng cáo ngoài trời này gây ấn tượng mạnh bởi cách thiết kế. Nó là cảnh báo rõ ràng nhất về kết quả có thể nhận được nếu bạn không tuân thủ khoảng cách an toàn giữa các xe.
– Biển quảng cáo của Jobsintown de.
Với thông điệp “life’s too short for the wrong job” – Cuộc đời quá ngắn ngủi cho công việc sai lầm. Nhìn dáng vẻ cực khổ và khó chịu của người đã chọn công việc sai lầm kìa, chắc chắn bạn sẽ muốn sử dụng dịch vụ của công ty này để tìm một công việc tốt.
– Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng của hãng luật Law & Order.
Hình ảnh chủ yếu là các tông màu xám. Điểm sáng nằm ở chiếc đèn mà luật sư chiếu vào tên tội phạm. Thông qua đó, họ muốn truyền tải thông điệp rằng Luật sẽ làm sáng tỏ lỗi lầm của bạn một cách rõ ràng nhất.
– Biển quảng cáo của Jaipurfoot
Biển quảng cáo của Jaipurfoot với thông điệp “Help someone stand tall again” – Giúp ai đó đứng cao một lần nữa. Biển quảng cáo hướng đến những người khuyết tật và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng động với họ. Thiết kế biển khá đơn giản với thông điệp chạy ngang tấm biển. Điểm đặc biệt là họ đặt biển quảng cáo tại những chiếc cột mang hình ảnh của đôi chân.
– Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng của hãng bột giặt Ariel.
Thiết kế đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Họ đã biến tấm biển quảng cáo thành 1 tấm khăn trắng tinh tươm đang được phơi dưới ánh sáng mặt trời. Nó đã làm nổi bật khả năng giặt sạch của sản phẩm.
– Biển quảng cáo của hãng giao hàng nhanh DHL.
Với thông điệp “Always the right way”, kết hợp với đường mê cung, họ muốn nhấn mạnh rằng dù con đường vận chuyển có khó khăn thế nào, họ luôn mang hàng tới nơi chính xác nhất.
– Biển quảng cáo của Pepsi
Biển quảng cáo ngoài trời của Pepsi với hình ảnh sản phẩm tạo ra sự vui nhộn và thông điệp “Stay it with pepsi”. Thiết kế sử dụng màu sắc đặc trưng của Pepsi là xanh dương. Những chai Pepsi như đang vui đùa cùng nhau trong cuộc vui hấp dẫn. Các hình ảnh sắp xếp với tỷ lệ phù hợp, nội dung dễ hiểu, đơn giản và thu hút sự chú ý của khách hàng.
– Biển quảng cáo ấn tượng của thương hiệu Rinnai.
Trên nền màu nhạt là thông điệp chữ đỏ nổi bật “Rinnai không chỉ là bếp”. Nó sẽ gợi thắc mắc cho người tiêu dùng rằng: các nội thất nhà bếp còn mang lại ý nghĩa gì khác? Hình ảnh trên tấm biển quảng cáo cũng phần nào thể hiện thông điệp của sản phẩm. Với những món đồ nhà bếp hiện đại và sang trọng, không gian nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng và còn giúp bạn thư giãn.
– Biển quảng cáo ngoài trời của Nike – thương hiệu giày lừng danh.
Thay vì trình bày sản phẩm và logo thành những phần riêng, Nike đã kết hợp 2 trong 1 và để hình ảnh những sản phẩm của hàng trong logo. Nền trắng sáng làm nổi bật nội dung. Thông điệp “Come together – right now” – Hãy đến với nhau ngay bây giờ. Nó ngay cho người dùng muốn hành động sử dụng sản phẩm.
3. Đặc điểm của biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời rất đa dạng về kích thước, hình thức thể hiện,… Mỗi thương hiệu lại có cách sử dụng biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng riêng. Thông thường, biển quảng cáo ngoài trời sẽ có những đặc điểm sau đây:
- Kích thước biển quảng cáo: Có 2 loại kích thước nội đô và trên đường cao tốc.
- Kích thước biển 1 cột thường được sử dụng trên đường cao tốc: Biển quảng cáo tấm nhỏ có kích thước < 40m2. Biển quảng cáo tấm lớn có kích thước từ 40m2 – 200m2.
- Kích thước biển quảng cáo nội đô: Từ 40m2. Kích thước biển còn phụ thuộc vào độ lớn công trình và yêu cầu của cơ quan quản lý quy hoạch đô thị.
- Về cấu trúc:
- Biển quảng cáo ngoài trời 1 cột: Cột biển có kết cấu thép tạo sự vững chãi. Hệ thống móng chôn sâu dưới lòng đất tạo sự chắc chắn. Phần mặt biển được xây dựng bằng hệ thống liên kết các khung thép. Nội dung biển quảng cáo được dùng chất liệu bạt Hiflex ngoài trời.
- Biển quảng cáo nội đô: Được làm từ khung sắt hàn, mặt bảng dùng bạt Hiflex in phun hoặc LCD vít chắc chắn vào hông tường.
- Quy hoạch, quản lý:
- Biển 1 cột: Được sử dụng ở bên đường cao tốc, đường quốc lộ, chân cầu vượt, các địa điểm du lịch nổi tiếng, bến xe, trạm trung chuyển,…
- Biển nội đô: Được lắp đặt trên mặt tiền hoặc hông tường của các tòa nhà cao tầng ở ngã tư hoặc những nơi có nhiều người qua lại.
Xem thêm:
- Top 50+ Pano quảng cáo ngoài trời tại Đà Nẵng thu hút khách hàng
- 100 Vị trí đặt Pano quảng cáo ở Hà Nội đắc địa nhất
4. Lợi ích của biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng
Lợi ích của biển quảng cáo ngoài trời là gần như vô tận. Theo thời gian, chúng ngày càng có sự ảnh hưởng và mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận: Các biển quảng cáo ngoài trời là công khai và tiếp cận đến đối tượng người tiêu dùng đa dạng. Với người dùng trẻ tuổi, doanh nhân bận rộn và người không sử dụng internet thì quảng cáo ngoài trời là một cách tuyệt vời để tiếp cận họ.
- Đi sâu vào tiềm thức khách hàng, giúp truyền tải thông điệp hiệu quả, lâu dài: Phương thức thể hiện trên biển quảng cáo ngoài trời rất đa dạng. Nó sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng và khiến họ ghi nhớ về nhãn hàng trong 1 thời gian dài.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Biển quảng cáo ngoài trời 1 cột thường có kích thước lớn và đứng riêng ở một khu vực nên dễ thấy ở cả khoảng cách gần và xa. Nội dung quảng cáo rất sáng tạo, độc đáo và thu hút sự chú ý nhiều hơn của người tiêu dùng. Người xem quảng cáo không thể bỏ qua nó hoặc tắt đi. Điều đó giúp người tiêu dùng nhìn thấy và ghi nhớ thông điệp quảng cáo trong một khoảng thời gian dài hơn.
- Dễ tiếp cận với vùng nông thôn và vùng sâu: Ở những vùng mà phương tiện truyền thông khác như tivi hay internet còn hạn chế thì biển quảng cáo chính là cách tiếp thị hiệu quả nhất.
- Hỗ trợ tuyệt vời cho các hình thức quảng cáo khác của doanh nghiệp: Đôi khi, biển quảng cáo ngoài trời được sử dụng như một cách để bắt đầu câu chuyện. Nó gợi ra sự tò mò và kích thích người tiêu dùng tìm hiểu về nó. Khi đó, các hình thức quảng cáo khác sẽ trở nên thu hút hơn và được tìm kiếm nhiều hơn.
5. Lưu ý khi thiết kế mẫu biển quảng cáo ngoài trời
- Thông điệp ngắn gọn, thu hút: Người đi đường thông thường sẽ chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để nhìn biển quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thông điệp truyền tải thật ngắn gọn và thu hút. Thông điệp tốt thường có dưới 7 từ khóa và hạn chế dùng các dấu chấm câu.
- Hình ảnh tinh tế, dễ hiểu, bắt mắt nhưng không làm phiền khách hàng: Tránh việc sử dụng hình ảnh quá to, choáng ngợp và khiến người xem có cảm giác khó chịu. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những hình ảnh tạo sự thoải mái, tinh tế và dễ hiểu.
- Nội dung đơn giản, ý nghĩa: Hãy tạo cho biển quảng cáo ngoài trời có nội dung đơn giản bằng cách dùng vài từ dễ hiểu kết hợp hình ảnh tuyệt đẹp. Nội dung đơn giản giúp người dùng nhanh chóng ghi nhớ ý nghĩa ngay sau khi họ nhìn thấy tấm biển.
- Các khối hài hòa, chứa logo, hoặc thương hiệu: Tạo cho các khối, hình ảnh và logo, thương hiệu có tỷ lệ hài hòa trên tấm biển. Logo không nhất thiết phải rất to nhưng cũng không được thiết kế quá nhỏ.
- Màu sắc nổi bật: Các màu sắc có độ tương phản và nổi bật sẽ ngay lập tức thu hút ánh nhìn của mọi người vào biển quảng cáo của ban.
- Gây ấn tượng để tạo sự chia sẻ: Hãy để biển quảng cáo ngoài trời của bạn tạo ra một sự bàn tán từ cộng đồng. Tìm cách để mọi người nhìn thấy nó sẽ ghi lại nó và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội.
6. Địa chỉ thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đẹp
- Nếu như muốn tìm một địa chỉ thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đẹp, đảm bảo chất lượng thì bạn không thể bỏ qua Goldsun Media Group. Goldsun là tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam hiện nay sở hữu gần 54,000 m2 trên hơn 2.000 vị trí quảng cáo trên toàn quốc.
- Trải qua 25 năm hoạt động và phát triển, Goldsun đã trở thành đối tác của các thương hiệu lớn như LG, Vietjet Air, Jetstar, Mobifone, Manulife, Samsung Electronics, Hyundai, Vinhomes, Vinpearl, Kangaroo, Honda, Ford, Unilever, Heineken, Trung Nguyên, …
- Goldsun cung cấp biển bảng cỡ lớn và các kích thước đa dạng tại những vị trí trọng điểm như đường cao tốc, trung tâm thương mại, sân bay,… Ngoài bảng quảng cáo ngoài trời, Goldsun Media Group còn triển khai các hình thức quảng cáo đa dạng như Wifi Marketing, bến xe buýt/Trạm xăng, sân Golf, Taxi Công nghệ, phương tiện cá nhân,….
- Chất lượng của các sản phẩm từ Goldsun Media Group đã được minh chứng thông qua các giải thưởng, chứng nhận như: Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” năm 2004; Giải nhì Quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất. Giải ba hình thức tuyên truyền và trang trí thành phố Hà Nội – 2016; Nhà tài trợ APEC Việt Nam – 2017,….
Xem thêm: TOP 15 vị trí đặt biển quảng cáo trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ
Quý khách có nhu cầu tư vấn về sản phẩm biển quảng cáo tấm lớn hoặc các hình thức quảng cáo khác, xin vui lòng liên hệ với Goldsun Media Group qua hotline: 0904646699
Sử dụng biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng có thể cung cấp cho các thương hiệu và công ty một cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo để tiếp cận người tiêu dùng. Nếu bạn quan tâm đến một trong những lợi ích được liệt kê ở trên và các dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!