Quảng cáo standee là gì? Tìm hiểu 7 loại standee phổ biến hiện nay

Đăng bởi admin | 07/02/2022

Quảng cáo standee là gì? Làm thế nào để chọn được standee phù hợp với chiến dịch quảng cáo? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi có tìm hiểu về thuật ngữ này. Hãy cùng Goldsun Media Group tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. 

Xem thêm: 

1. Quảng cáo standee là gì?

Standee là công cụ quảng cáo gồm 2 thành phần chính là khung giá đỡ và bạt in, dùng để hỗ trợ cho việc treo ảnh quảng cáo, treo banner cỡ nhỏ. Standee còn có nhiều tên gọi khác nhau như: standi, standy, khung standee, kệ standee, cây standee, khung treo poster, khung treo ảnh quảng cáo, giá standee… nhưng về bản chất thì vẫn là một.  

Thực chất standee chỉ là 1 khung, kệ hình chữ X nhưng nhờ cơ chế hoạt động của hệ thống tăng đơ nên standee có thể thay đổi chiều cao dễ dàng và linh hoạt, từ khoảng 60 – 180 cm. Khi muốn thay đổi kích thước của standee, bạn chỉ cần xoay theo chiều ngược của 2 trục trên và dưới. Trọng lượng standee nhẹ, thiết kế có thể gấp gọn nên bạn dễ dàng mang theo và di chuyển khi cần.

Quảng cáo standee dùng nhiều ở các buổi giới thiệu sản phẩm, họp báo, sự kiện, siêu thị, hội chợ,…Sử dụng standee là một trong các hình thức PR, marketing khá hiệu quả nên được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn. 

Quảng cáo standee là gì

Standee – khung treo ảnh quảng cáo, là vật dụng dùng để hỗ trợ cho việc treo ảnh quảng cáo, treo banner cỡ nhỏ

2. Đặc điểm của standee

Standee có cấu tạo và thiết kế như thế nào? Dưới đây là cấu tạo và thiết kế của Standee bạn có thể tham khảo trước khi quyết định lựa chọn vật dụng quảng cáo này:

2.1. Về cấu tạo

Cấu tạo của standee khá đơn giản với 1 giá đỡ và phần bạt in được đặt ở phía trước. Trong đó, giá đỡ của standee thường có hình chữ X hoặc dạng cuốn thẳng đứng, được làm từ các chất liệu nhôm, nhựa và sắt. Phần bạt được in cán mờ, in offset, kỹ thuật số trên chất liệu PP hoặc  hiflex.

Standee cấu tạo gọn, trọng lượng nhẹ nên có thể dễ dàng di chuyển khi lắp đặt. Bạn cũng có thể tháo, cuộn vào và xếp gọn standee khi không sử dụng nên rất tiện lợi. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng 1 bộ khung standee để tạo ra các mẫu quảng cáo khác nhau chỉ bằng cách thay bạt in.

2.2. Về thiết kế

Thiết kế quảng cáo standee cần đảm bảo sự đơn giản, dễ hiểu vì khách hàng thường chỉ nhìn lướt qua. Trong standee quảng cáo thường dùng ít chữ, ưu tiên hình ảnh đẹp, sắc nét và rõ ràng; màu sắc trang nhã nhưng vẫn đủ để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Standee có nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể căn cứ vào mục đích sử dụng để chọn được loại phù hợp. Quảng cáo standee sau khi căng lên thường là hình chữ nhật đứng với 2 kích thước phổ biến là 60cm x 160cm và 80cm x 180cm. Bên cạnh đó, đôi khi standee còn có kích thước 80cm x 200cm nếu doanh nghiệp có yêu cầu. 

Quảng cáo standee có cấu tạo gọn

Quảng cáo standee có cấu tạo gọn, trọng lượng nhẹ nên có thể dễ dàng di chuyển khi cần

3. Vai trò của standee

Đối với doanh nghiệp và chiến dịch quảng cáo, standee đóng vai trò rất quan trọng. Một số vai trò của Standee có thể kể đến như: 

  • Standee không chỉ để trưng bày mà còn phục vụ mục đích quảng cáo cho thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm, các sự kiện, chương trình… của doanh nghiệp.
  • Standee quảng cáo xuất hiện ở nhiều vị trí (trên đường phố, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện…) và trong các chương trình sự kiện, hội nghị, khánh thành, khai trương… nên có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Nội dung standee đơn giản, dễ nhớ; hình ảnh thu hút và ấn tượng nên khách hàng có thể ghi nhớ dễ dàng và nhanh chóng các thông tin, thông điệp, sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp quảng bá.
  • Quảng cáo standee còn có vai trò giới thiệu các sự kiện, chương trình sắp diễn ra hoặc các sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt. Từ đó chỉ dẫn, hỗ trợ khách hàng tham gia và mua hàng hiệu quả hơn giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 
Quảng cáo standee giúp tăng nhận diện thương hiệu

Quảng cáo standee giúp tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng hiệu quả và nhanh chóng

4. 7 loại standee phổ biến

Việc nắm rõ các loại standee sẽ giúp bạn lựa chọn được loại phù hợp với mục đích sử dụng và chiến dịch quảng cáo của mình. Hiện nay standee gồm có 7 loại phổ biến, cụ thể như sau:

4.1. Standee kệ X

Loại standee này có phần giá đỡ chữ X, được tạo thành từ 2 thanh nhựa hoặc kim loại khéo nhau. 4 đầu ở chữ X sử dụng để căng 4 góc của phần bạt in nội dung quảng cáo.

  • Kích thước phổ biến của standee X là 0.6 × 1.6m, 0.8 × 1.8m và 0.8 x 2m. 
  • Chất liệu: Chất liệu đế từ nhôm, nhựa, sắt hay thép; chất liệu bạt in hiflex, PP.
  • Mục đích sử dụng: Quảng cáo standee kệ X thường sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu, treo tin tuyển dụng hoặc thông báo sự kiện, hội thảo… Vị trí đặt standee kệ X thường ở trước cửa, trên mặt đất, trong hội trường… 

Standee kệ X phù hợp với nhu cầu quảng cáo trong nhà, ít chịu tác động của nắng, mưa và các yếu tố thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. 

  • Ưu điểm: Giá thành rẻ nhất trong các loại quảng cáo standee, trọng lượng nhẹ nên dễ dàng di chuyển.
  • Nhược điểm: Chịu gió kém, độ bền chỉ ở mức tương đối. 
Standee kệ X

Standee kệ X thường sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu, treo tin tuyển dụng hoặc thông báo sự kiện, hội thảo

4.2. Standee để bàn (Standee mini)

Standee để bàn hay standee mini có kích thước nhỏ gọn, hoạt động như một standee cuốn. 

  • Kích thước: Standee để bàn thường có kích thước A4, A5.
  • Chất liệu: Đế làm từ nhựa ABS hoặc nhôm cao cấp; chất liệu bạt in bằng hiflex hoặc PP.
  • Mục đích sử dụng: Loại standee này phù hợp để trên bàn, giá kệ trưng bày sản phẩm, đặc biệt là dùng làm menu ở các quán ăn.
  • Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn dễ di chuyển, có thể trưng bày ở kệ hoặc bàn; thay đổi nội dung nhanh chóng và dễ dàng.
  • Nhược điểm: Không thu hút khách hàng từ xa như các loại standee quảng cáo khác.
Standee để bàn phù hợp để trên bàn

Standee để bàn phù hợp để trên bàn, giá kệ trưng bày sản phẩm, đặc biệt là dùng làm menu ở các quán ăn

4.3. Standee cuốn nhôm (standee treo)

Standee cuốn nhôm hay còn gọi là standee treo vì có thiết kế dạng treo. Loại standee này có 1 đầu gắn móc hoặc dây treo để có thể treo vào thanh nhựa, thanh gỗ hoặc kim loại. Standee cuốn nhôm hoạt động gần giống như loại cửa cuốn trong nhà. Khi muốn sử dụng, bạn cần phải kéo phần đầu của cuốn lên. 

  • Chất liệu đế: Chất liệu chủ yếu là nhôm, nhựa dày, thép sơn tĩnh điện; chất liệu bạt in bằng nhựa. 
  • Kích thước: Phổ biến là A3, A4, A5.
  • Mục đích sử dụng: Standee cuốn nhôm được dùng nhiều tại các triển lãm, hội chợ cũng như các hoạt động khuyến mãi và quảng cáo. Có thể treo standee cuốn nhôm trên cột đèn, cột điện giao thông để thu hút sự chú ý.
  • Ưu điểm: Tiết kiệm diện tích, phù hợp sử dụng ở các không gian hẹp; dễ dàng xếp gọn khi di chuyển…
  • Nhược điểm: Trọng lượng nặng hơn so với standee khung X.
Standee cuốn nhôm

Standee cuốn nhôm được dùng nhiều tại các triển lãm, hội chợ cũng như các hoạt động khuyến mãi và quảng cáo

4.4. Standee mô hình

Standee mô hình là loại standee xuất hiện sớm nhất trên thế giới, theo các tài liệu ghi chép là từ đầu thế kỷ 20. 

  • Chất liệu đế: Làm từ PP cán formax có độ bền cao.
  • Mục đích sử dụng: Loại standee này thường được in hình theo sản phẩm, dịch vụ, linh vật hoặc người mẫu đại diện của doanh nghiệp.
  • Ưu điểm: Gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng, dễ mang theo và di chuyển, giá thành rẻ.
  • Nhược điểm: Dễ bị đổ, ngã khi gió thổi mạnh.
Standee mô hình

Standee mô hình thường được in hình theo sản phẩm, dịch vụ, linh vật hoặc người mẫu đại diện của doanh nghiệp

4.5. Standee đế nước

Đây là loại standee 2 mặt, phần khung có trang bị hộp đựng cát hoặc nước để làm đế, tạo sự chắc chắn có thể tránh được gió. 

  • Chất liệu đế: Nhôm hợp kim cao cấp hoặc nhựa ABS, thân bằng ống nhôm dày không gỉ.
  • Mục đích sử dụng: Phù hợp với các nhu cầu quảng cáo ngoài trời, thi đấu thể thao, hội chợ, biểu diễn nghệ thuật,…
  • Ưu điểm: Độ bền cao, chịu được gió lớn.
  • Nhược điểm: Trọng lượng nặng nên khó khăn khi di chuyển.
Standee đế nước

Standee đế nước trọng lượng nặng nên việc di chuyển sẽ gặp khó khăn

4.6. Standee 3D

Standee 3D là mô hình các nhân vật được thiết kế theo không gian ba chiều. Thiết kế standee 3D rất phức tạp và khó làm nên đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn và kinh nghiêm cao cùng quy trình thực hiện bài bản. Standee 3D không được sử dụng phổ biến vì thiết kế cầu kỳ và chi phí cao. 

Quảng cáo standee 3D

Quảng cáo standee 3D là mô hình các nhân vật được thiết kế theo không gian ba chiều

4.7. Standee điện tử

Standee điện tử thường được gắn cố định 1 chỗ, có thể sử dụng trưng bày cả ngày lẫn đêm. Hệ thống chân dựng của standee điện tử được kết nối với hệ thống điện để có thể phát sáng, giúp thu hút sự chú ý của mọi người. Standee điện tử sử dụng nhiều ở trạm xe bus, những trung tâm thương mại lớn hoặc các cửa hàng bán đồ công nghệ.

Standee điện tử

Standee điện tử dùng nhiều ở trung tâm thương mại, các cửa hàng bán đồ công nghệ và trạm xe bus

5. Cách chọn standee hiệu quả với chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo standee gồm nhiều loại khác nhau khiến bạn phân vân không biết nên chọn loại nào để phù hợp với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn standee hiệu quả với chiến dịch quảng cáo bạn có thể tham khảo:

  • Với quảng cáo ngắn hạn: Nếu chiến dịch quảng cáo ngắn hạn, bạn nên chọn quảng cáo standee khung kệ X. Vì loại standee này giá thành rẻ lại có thể dễ dàng gấp gọn nên thuận tiện khi cần di chuyển nhiều nơi khác nhau.
  • Với quảng cáo dài hạn: Nên chọn loại standee mô hình 3D để có thể gây ấn tượng lâu dài với khách hàng. Loại standee này được rất nhiều các thương hiệu lớn ưa chuộng.
  • Quảng cáo tại cửa hàng, siêu thị nhỏ: Có thể sử dụng loại standee điện tử nhằm mục đích kích thích và thu hút khách hàng vào cửa hàng, siêu thị mua đồ.
  • Giới thiệu sản phẩm: Standee quảng cáo kích thước nhỏ sẽ là sự lựa chọn phù hợp để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. 
  • Tổ chức sự kiện: Nếu doanh nghiệp dự định sử dụng standee quảng cáo trong tổ chức sự kiện thì nên chọn standee cuốn hoặc standee chữ X. 
  • Trưng bày triển lãm: Hãy sử dụng standee mô hình hoặc standee cuốn đặt ở phía trước nơi trưng bày triển lãm. 
Chnj standee theo mục đích của chiến dịch quảng cáo

Tùy theo mục đích của từng chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể chọn loại standee phù hợp

6. Làm thế nào để thiết kế nên standee đẹp?

Thiết kế standee gồm 2 phần là thiết kế phần đồ họa và thiết kế phần khung. Trong đó, thiết kế đồ họa là quá trình sử dụng các phần mềm đồ họa để thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng; thiết kế phần khung là việc chế tạo bộ phận phần giá đỡ cho quảng cáo standee từ những vật liệu như nhôm, nhựa…

Một thiết kế standee đẹp phải đáp ứng được các yêu cầu về mặt kỹ thuật, hài hòa về màu sắc, có tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là thông điệp thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, để có một thiết kế standee quảng cáo đẹp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Kích thước: Có 2 tỉ lệ chính trong thiết kế quảng cáo standee đó là 6×16 hoặc 8×18. 
  • Màu sắc: Màu sắc trong Standee cần đảm bảo sự hài hòa, ưu tiên sử dụng các tone màu nổi bật, thu hút và tươi sáng, đặc biệt là cần phải có màu sắc của thương hiệu.
  • Nội dung: Nội dung của quảng cáo standee cần ít chữ, ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, tránh dài dòng và quá nhiều chữ gây rối mắt. 
  • Vị trí ưu tiên: Thiết kế standee cần đảm bảo quy tắc nhìn từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Theo đó, các thông tin quan trọng thường đặt ở vị trí trên cùng của Standee quảng cáo, các thông tin ít quan trọng hơn sẽ đặt ở phía dưới.

Truyền thông quảng cáo quyết định trực tiếp tới hoạt động kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc tìm hiểu quảng cáo standee là gì, vai trò cũng như cách ứng dụng chúng sao cho hiệu quả nhất có vai trò quan trọng. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, triển khai quảng cáo standee có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.

  • Trụ sở chính:

Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: (+84-24) 3 553 6939

  • Văn phòng Đà Nẵng:

Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

SĐT: (+84-51) 1 388 8422

  • Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (+84-28) 3 910 6848

Bình luận
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments