Lắp đặt Wifi marketing – Giải pháp quảng cáo hiệu quả thời đại 4.0

Đăng bởi admin | 11/11/2021

Lắp đặt Wifi marketing là giải pháp quảng cáo hiệu quả thời đại 4.0 mà các doanh nghiệp nên triển khai. Không khó để có thể thấy những quảng cáo pop up hiện ra trên thiết bị di động của người dùng sau khi truy cập Wifi marketing tại một địa điểm nào đó. Vậy vai trò, phương thức hoạt động, mô hình lắp đặt, chi phí Wifi marketing như thế nào? Hãy cùng Goldsun tìm hiểu trong bài viết sau:

1. Wifi marketing là gì?

Wifi marketing là việc sử dụng hệ thống mạng wifi để truyền tải thông điệp truyền thông tới các khách hàng do các doanh nghiệp, cửa hàng thiết lập.

Ví dụ như có một nhà hàng cho phép khách hàng truy cập wifi miễn phí. Sau khi được kết nối, trên màn hình thiết bị của khách hàng sẽ hiện popup quảng cáo của nhà hàng, khách hàng sẽ phải nhấn vào quảng cáo này thì mới có quyền truy cập vào wifi miễn phí. 

  • Các hình thức quảng cáo Wifi marketing thường thể hiện dưới dạng:
    • Banner, hình ảnh quảng cáo, video quảng cáo.
    • Thực hiện câu hỏi khảo sát, nhập thông tin cá nhân (số điện thoại, email…) để thu thập dữ liệu.
    • Chia sẻ đường link quảng cáo lên mạng xã hội Facebook, Twitter…
Wifi marketing là gì

Quảng cáo wifi rất sáng tạo, đa dạng hình thức và cách thể hiện thu hút người dùng

Vì vậy chỉ cần sử dụng hệ thống mạng wifi có độ phủ cao, phần mềm thiết lập Wifi marketing chuyên biệt là bạn đã có thêm một kênh truyền thông hữu hiệu đến với các khách hàng mục tiêu của mình.

2. Vì sao nên lắp đặt Wifi marketing?

Wifi giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam. Wifi được phủ sóng ở khắp mọi nơi, giúp người dân dễ dàng truy cập vào internet và cập nhật thông tin. 

Đối với các doanh nghiệp, việc phát wifi miễn phí tại địa điểm kinh doanh là một lợi thế thu hút khách hàng vì nhu cầu truy cập mạng không dây luôn cao. Hơn nữa, tận dụng wifi để chạy Wifi marketing là một hình thức quảng cáo 4.0 rất hữu hiệu, tiếp cận trực tiếp và đánh trúng tâm lý của khách hàng.

Vì sao nên lắp đặt Wifi marketing

Wifi marketing là hình thức marketing rất được ưa chuộng hiện nay

2.1. Lợi ích với doanh nghiệp

Hình thức quảng cáo thông qua wifi đem lại rất nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. 

  • Quảng bá thương hiệu, sản phẩm: Doanh nghiệp chủ động đưa các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, chương trình khuyến mãi nên quảng cáo wifi để dễ dàng tiếp cận khách hàng. 
  • Định dạng quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn: Vì được xây dựng trên nền tảng công nghệ nên quảng cáo wifi được thiết kế linh hoạt, đa dạng hình thức, có thể có âm thanh hoặc đồ họa chuyển động, thu hút người chú ý đến thương hiệu.
  • Tăng doanh số, lợi nhuận: Khách hàng sẵn sàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị có cung cấp wifi có thể truy cập miễn phí. Chính vì điểm thu hút này mà các doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số, lợi nhuận kinh doanh.
  • Thấu hiểu khách hàng hơn: Bằng các loại hình khảo sát, thu thập thông tin mà doanh nghiệp sẽ có dữ liệu thu thập và đánh giá tình hình khách hàng, tiếp nhận được ý kiến của khách hàng nhanh hơn.
  • Tối ưu hóa các hoạt động marketing khác: Nhờ có Wifi marketing mà doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng để phục vụ cho các hoạt động marketing khác như social media, email marketing…
  • Dễ dàng quản lý: Nhờ có hệ thống Wifi marketing, doanh nghiệp có thể giám sát các điểm kết nối từ xa, theo dõi số liệu, số lượng truy cập, giới hạn thời gian truy cập wifi…
  • Tạo cơ sở dữ liệu chăm sóc khách hàng: Quảng cáo wifi có lợi thế trong việc thu thập lượng lớn dữ liệu, thông tin khách hàng để phục vụ công tác hậu tiếp thị. Tận dụng chính nguồn data này, bạn có thể nắm bắt được insights khách hàng, xây dựng kế hoạch marketing và chăm sóc khách hàng phù hợp.
Lợi ích với doanh nghiệp

Biết tận dụng marketing bằng wifi miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp nắm chắc được insights khách hàng

2.2. Lợi ích với khách hàng

Với việc triển khai Wifi marketing, khách hàng cũng là đối tượng được hưởng nhiều sự tiện ích từ loại hình dịch vụ này.

  • Mang đến sự tiện lợi: Khách hàng được truy cập wifi miễn phí tại cửa hàng, nhà hàng linh hoạt mà không cần dùng đến 3G, 4G gây tốn kém, bất tiện.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Nếu phải lựa chọn 2 nhà hàng như nhau, 1 nhà hàng cung cấp wifi miễn phí, nhà hàng kia không có thì ắt hẳn thực khách sẽ lựa chọn nhà hàng đầu tiên. 

Theo khảo sát, 62% doanh nghiệp thừa nhận rằng khách hàng sử dụng dịch vụ lâu hơn ở các cửa hàng có cung cấp wifi miễn phí vì điều này tăng thêm trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

3. Phương thức hoạt động của Wifi marketing

Phương thức hoạt động của Wifi marketing rất đơn giản và ai cũng có thể tham gia được. Đầu tiên người dùng cần thiết bị có thể kết nối với wifi, sau đó được yêu cầu điền các thông tin cá nhân (Gmail, facebook…) hoặc xem khoảng 30 – 60 giây quảng cáo thì họ mới được phép truy cập vào wifi. 

Việc triển khai Wifi marketing có thể thực hiện ở nhiều quy mô, địa điểm khác nhau từ nhỏ đến lớn, thông qua mô hình quảng cáo độc lập và chuỗi. 

Phương thức hoạt động của Wifi marketing

Wifi marketing có cách thức hoạt động đơn giản, dễ sử dụng và đầy tiện ích

4. Hai mô hình lắp đặt Wifi marketing

Hiện nay, có 2 mô hình lắp đặt Wifi marketing phổ biến mà các doanh nghiệp thường sử dụng.

4.1. Mô hình quảng cáo độc lập

Mô hình quảng cáo Wifi marketing độc lập là khi thiết bị Wifi ở các địa điểm nhỏ, riêng lẻ (nhà hàng, quán cafe…) chứa nội dung quảng cáo. Những nội dung này sẽ được lưu trữ, cấu hình trực tiếp trên những thiết bị Wifi marketing.

  • Ưu điểm: Giá thành rẻ, lắp đặt nhanh chóng, kết nối truyền tải nhanh.
  • Nhược điểm: Chỉ sử dụng được cho 1 địa điểm duy nhất, đồng thời giới hạn lượng truy cập (cùng lúc 40 – 60 người).
Mô hình quảng cáo độc lập

Minh họa cho cơ chế quảng cáo wifi độc lập

4.2. Quảng cáo wifi theo chuỗi

Đầu tiên, bạn cần phải lắp đặt thiết bị Wifi marketing giữa modem mạng và hệ thống wifi có sẵn, còn nội dung quảng bá được lưu trữ như 1 trang web và cấu hình trên thiết bị. Wifi marketing sẽ được dẫn link cho người dùng tới trang web đó khi họ truy cập wifi.

  • Ưu điểm: Quảng cáo được lan truyền rộng rãi, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, cho phép cùng lúc hàng trăm, hàng ngàn người xem quảng cáo.
  • Nhược điểm: Quy trình lắp đặt phức tạp, giá thành cao hơn.

5. Địa điểm lắp đặt Wifi marketing

Wifi marketing sẽ phát huy hiệu quả nhất qua việc phát wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng như quảng cáo tại ga tàu hỏa, bến xe, sân bay, trung tâm thương mại, siêu thị, quán cafe… 

Tại những địa điểm trên, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Nếu tận dụng được Wifi marketing, doanh nghiệp còn thu thập được thông tin người dùng như giới tính, độ tuổi, sở thích…

Địa điểm lắp đặt Wifi marketing

Lắp wifi marketing ở những địa điểm công cộng giúp thu hút người dùng sử dụng

6. Lắp đặt quảng cáo Wifi marketing bao nhiêu tiền?

Giá quảng cáo Wifi marketing phụ thuộc bởi nhiều yếu tố khác nhau, chủ yếu là các yếu tố sau:

  • Địa điểm và mô hình quảng cáo: Nếu lắp đặt và tự quản lý quảng cáo wifi ở quy mô nhỏ, chỉ khoảng một nhà hàng/cửa hàng thì chi phí sẽ rẻ hơn so với các địa điểm công cộng.
  • Giá quảng cáo được tính theo CPC (giá lượt click), CPV (giá lượt view/xem quảng cáo).
  • Các yếu tố ảnh hưởng phụ khác: hiệu ứng, yêu cầu hành động từ khách hàng (khảo sát, điền thông tin, chọn lọc đối tượng…).

Thông thường, tính theo phương thức CPC thì đơn giá quảng cáo Wifi marketing rơi vào khoảng từ 3.000 – 6.000 đồng/click/view; hoặc tính theo CPV thì đơn giá là 4.000 – 9.000 đồng/click/view. 

Trên đây là mức giá tham khảo, để biết thêm chi tiết, bạn cần liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo wifi để được tư vấn cụ thể nhất.

Lắp đặt quảng cáo Wifi marketing bao nhiêu tiền

Giá cả để triển khai wifi marketing rất đa dạng và phụ thuộc nhiều yếu tố

7. Lưu ý khi lắp đặt Wifi marketing

Để triển khai hệ thống wifi và thực hiện chạy wifi marketing hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn vị trí đặt thiết bị phát wifi phù hợp: Đảm bảo thiết bị phát sóng wifi phải bao quát toàn bộ cửa hàng, địa điểm kinh doanh để khách hàng có thể truy cập được bất kỳ đâu trong khu vực đó mà không bị gián đoạn.
  • Chú ý các yếu tố gây can nhiễu sóng: Kiểm tra hệ thống mạng có bị xung đột tần số với sóng wifi của các khu vực xung quanh hay không. Bạn có thể sử dụng các phần mềm check băng tần và kênh phát wifi trên Google Play về thiết bị di động của mình để thực hiện. Ngoài ra bạn nên thử nghiệm khả năng chịu được kết nối đồng thời tối đa là bao nhiêu.
  • Xem xét cách thức đăng nhập sử dụng wifi: Có rất nhiều cách thức để đăng nhập sử dụng wifi, tùy vào mục đích thu hút dữ liệu, sự tiện lợi của khách hàng mà bạn nên cân nhắc phát triển (đăng nhập email, facebook, số điện thoại…)
  • Chọn đơn vị lắp đặt quảng cáo Wifi marketing uy tín, chất lượng: Nên chọn những đơn vị thiết lập hệ thống quảng cáo wifi chuyên nghiệp, uy tín bởi họ sẽ giúp bạn tư vấn chiến lược phù hợp, đồng thời luôn cập nhật các hình thức quảng cáo mới, công nghệ mới để tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay về triển khai hệ thống Wifi marketing có thể kể đến Goldsun Media với nhiều chiến dịch lớn từng thực hiện cho doanh nghiệp lớn.

Lưu ý khi lắp đặt Wifi marketing

Goldsun Media triển khai giải pháp wifi marketing chuyên nghiệp

Với 25 năm kinh nghiệm hỗ trợ thực hiện chiến dịch quảng cáo nhiều đơn vị, tập đoàn lớn tại Việt Nam, đội ngũ chuyên nghiệp của Goldsun Media sẽ tư vấn, thiết kế và triển khai cho bạn những mẫu quảng cáo Wifi marketing ấn tượng nhất, với mức chi phí cạnh tranh và đem lại hiệu quả lớn.

Quý  khách hàng có nhu cầu được tư vấn, lắp đặt xin liên hệ:

  • Hotline: 0904646699 hoặc (+84-24) 3 553 6939
  • Trụ sở chính: Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: iso@goldsungroup.com.vn 

Như vậy, lắp đặt Wifi marketing là hình thức quảng cáo hiệu quả, phù hợp xu thế thời đại 4.0 hiện nay. Hãy liên hệ với Goldsun Media nếu bạn có nhu cầu sử dụng hình thức quảng cáo tuyệt vời này nhé!

Bình luận
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments