Tại sao phải xây dựng thương hiệu? Lời khuyên “vàng” cho doanh nghiệp

Đăng bởi admin | 18/11/2021

Tại sao phải xây dựng thương hiệu là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp khi muốn tăng lợi nhuận và nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng. Vậy để có một thương hiệu mạnh, doanh nghiệp cần phải làm gì? Hãy cùng khám phá với Goldsun Media để tiếp thu những lời khuyên “vàng” cho doanh nghiệp trong hành trình này nhé!

Xem thêm:

1. Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu nhận biết như chữ cái, con số, hình vẽ, biểu tượng, màu sắc, âm thanh… nhằm nhận biết và phân biệt sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp với nhau. Ngoài ra, thương hiệu cũng là sự cảm nhận trong tâm trí khách hàng về sự khác biệt, nổi bật, ấn tượng của một nhãn hàng/công ty/doanh nghiệp nào đó mà khi nhắc đến họ, khách hàng sẽ có sự liên tưởng ngay.

Vì vậy để tăng sự liên tưởng mạnh mẽ của khách hàng với doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cần phải thực hiện.

Xây dựng thương hiệu là tất cả những điều mà một doanh nghiệp cần phải làm để nâng cao thương hiệu trong mắt khách hàng. Từ đó, khẳng định định vị và giá trị thương hiệu, tạo sự nổi bật so với các thương hiệu đối thủ, thuyết phục công chúng trở thành khách hàng.

 

xay dung thuong hieu la gi

Thương hiệu là phần không thể thiếu cho một doanh nghiệp thành công

2. Tại sao phải xây dựng thương hiệu?

Xây dựng thương hiệu tạo ra vô số lợi ích cho chính doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả quốc gia. Nhờ có thương hiệu tốt, bền vững mà các doanh nghiệp mới có đà để phát triển kinh doanh, vị thế và giá trị trên thị trường.

2.1. Giúp doanh nghiệp định hình phong cách

Thương hiệu góp phần giúp doanh nghiệp định hình phong cách, hình ảnh, giao diện tốt đẹp trong lòng khách hàng. Từ đó khách hàng có sự uy tín, tin tưởng vào thương hiệu hơn, tăng tính nhận diện của thương hiệu này giữa thị trường.

2.2. Hình thành tệp khách hàng trung thành

Khi yêu thích thương hiệu, khách hàng sẽ có xu hướng duy trì ủng hộ, tin tưởng vào thương hiệu đó lâu dài và trở thành tệp khách hàng trung thành. Nhờ tệp khách hàng này, doanh nghiệp sẽ có lượng khách hàng ổn định, đảm bảo cho sự phát triển kinh doanh.

2.3. Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Một thương hiệu mạnh sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường dễ dàng về các khía cạnh giá cả, thu hút đầu tư, thu hút nhân tài. Khi đã có chỗ đứng trên thị trường, doanh nghiệp ắt sẽ được quan tâm, đầu tư và thu hút nhiều nhân tài có chất lượng đến với công ty. 

2.4. Bảo vệ doanh nghiệp tránh khỏi rủi ro

Khi đã có thương hiệu mạnh, có bảo hộ thương hiệu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ tránh được những pha chơi xấu của đối thủ, tránh được những hệ lụy khi bị làm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

2.5. Xây dựng uy tín với khách hàng

Người tiêu dùng ngày nay thường có xu hướng tin tưởng vào thương hiệu, tự hào về những sản phẩm có thương hiệu tốt mà mình đang sử dụng. Ngoài ra, sử dụng những sản phẩm có thương hiệu sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian cân nhắc chất lượng. 

2.6. Góp phần xây dựng kinh tế đất nước

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, thương hiệu lớn còn góp phần tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đại diện cho một quốc gia, đem lại sự phát triển thương mại cho đất nước. 

tai sao phai xay dung thuong hieu

Xây dựng thương hiệu sẽ tạo ra nhiều lợi thế cho doanh nghiệp trên thị trường

3. Sự khác biệt giữa thương hiệu và nhãn hiệu

Trong tiếng Anh, Brand có nghĩa là nhãn hiệu. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của marketing, Brand còn dần dần được hiểu theo nghĩa rộng hơn, đó là thương hiệu. Tuy nhiên ở Việt Nam, nhiều người vẫn còn sự nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này.

Thương hiệuNhãn hiệu
Giá trị 
  • Là một khái niệm trừu tượng, khó xác định giá trị.
  • Là tài sản vô hình của một doanh nghiệp.
  • Là phần “hồn” của doanh nghiệp.
  • Có giá trị cụ thể, thông qua màu sắc, ý nghĩa, trang trí.
  • Là tài sản hữu hình của một doanh nghiệp.
  • Là phần “xác” của doanh nghiệp.
Về mặt pháp lý
  • Thương hiệu không hiện diện trên các văn bản pháp lý, mà nói lên chất lượng sản phẩm/dịch vụ, uy tín và sự tin cậy của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Thương hiệu được xây dựng trên hệ thống tổ chức của công ty.
  • Nhãn hiệu là tên và biểu tượng hiện diện trên văn bản pháp lý, xây dựng trên hệ thống pháp luật quốc gia được doanh nghiệp đăng ký và cơ quan chức năng bảo hộ.
  • Do doanh nghiệp xây dựng dựa trên hệ thống luật pháp quốc gia.
Về mặt quản lý
  • Do bộ phận chức năng quản lý.
  • Phải xây dựng chiến lược marketing và quảng bá.
  • Phải đăng ký với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền sử dụng và khởi kiện vi phạm.
phan biet thuong hieu va nhan hieu

Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu trong marketing

4. Goldsun Media cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu luôn luôn được các doanh nghiệp đề cao. Nhắc đến xây dựng thương hiệu hiệu quả, không thể không nhắc đến hình thức sử dụng biển quảng cáo ngoài trời (OOH). Hình thức này rất thịnh hành và đa dạng, có thể kết hợp với công nghệ kỹ thuật số để tạo ra những sản phẩm quảng cáo ấn tượng trong mắt công chúng. 

Sử dụng OOH, doanh nghiệp có thể lan tỏa thương hiệu tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Những khu chung cư, văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, đường phố, phương tiện giao thông… đều có thể dễ dàng quảng cáo và tiếp cận khách hàng. 

xay dung thuong hieu bang quang cao ooh

Quảng cáo OOH là phương tiện hữu hiệu để lan tỏa thương hiệu cho doanh nghiệp

Vì vậy để nâng tầm thương hiệu, doanh nghiệp cần tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp hỗ trợ tư vấn và thực hiện các chiến dịch truyền thông. 

Với 25 năm kinh nghiệm thực hiện quảng cáo ngoài trời cho nhiều đơn vị, tập đoàn lớn tại Việt Nam, đội ngũ chuyên nghiệp của Goldsun Media sẽ tư vấn, lên mẫu, chọn vị trí đẹp, thiết kế/chỉnh sửa quảng cáo, lắp đặt, triển khai và bảo hành từ A-Z cho khách hàng, cam kết mang đến cho khách hàng những mẫu biển quảng cáo chất lượng nhất, mức chi phí cạnh tranh trên thị trường.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu được tại sao phải xây dựng thương hiệu. Việc xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài, nhằm tạo lòng tin cho khách hàng và định vị trên thị trường. Khi đã có một thương hiệu đủ lớn mạnh, doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh, phát triển, mở rộng kinh doanh vượt bật so với các đối thủ.

Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn, thuê lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0904646699 hoặc (+84-24) 3 553 6939
  • Trụ sở chính: Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: iso@goldsungroup.com.vn 
Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments