Quảng cáo trên xe bus là hình thức quảng cáo ngoài trời đã được rất nhiều nhãn hàng triển khai và thu được thành công lớn. Hãy tưởng tượng, hình ảnh nhãn hàng của bạn được gắn trên loại phương tiện có kích thước “khủng” nhất trong thành phố và di chuyển khắp nơi, bạn sẽ hình dung được tác động mà nó đem lại.
- Xem thêm: Quảng cáo trên xe bus TP HCM
1. Quảng cáo trên xe bus là gì?
Quảng cáo xe bus hay còn gọi Bus Advertising là hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện công cộng đang được áp dụng rộng rãi trên các tỉnh thành cả nước. Quảng cáo xe bus giúp mang thương hiệu của các nhãn hàng di chuyển trong thành phố hằng ngày. Từ đó, giúp sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đó đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo trên xe bus đặc biệt hiệu quả với một số ngành hàng như FMCG, quảng cáo điện tử – điện lạnh, thời trang, sức khỏe, bất động sản…Nhà quảng cáo có thể áp dụng hình thức này nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, ra mắt sản phẩm, khuyến mãi, chương trình kỷ niệm sinh nhật.
2. Tiềm năng của quảng cáo trên xe bus
Chỉ xét riêng trên địa bàn Hà Nội đã có khoảng 1200 xe bus hoạt động. Trong đó, tỉ lệ xe hoạt động trong nội thành là khoảng 66,7% và tuyến ngoại thành là 33,3%. Vị trí hoạt động được ký hiệu bởi số xe. Cụ thể, các xe từ 1 đến 79 hoạt động trong nội thành và từ nội thành đến huyện ngoại thành, các xe từ 202 – 209 là tuyến bus từ Hà Nội đi các tỉnh.
Thời gian hoạt động của xe bus kéo dài từ 5h00 – 22h00. Trung bình mất khoảng 1h để xe bus di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối. Sau đó, xe bus sẽ nghỉ 15p tại bến và lặp lại hành trình chạy. Trừ thời gian bảo dưỡng xe tại xưởng hoặc các vấn đề tai nạn, hỏng hóc thì xe bus hoàn toàn “không có ngày nghỉ”. Xe bus di chuyển theo đúng lộ trình đã vạch ra và không có sự thay đổi.
Trong nội thành, xe bus là loại xe có kích thước lớn nhất được di chuyển trong tất cả các khung giờ. Do đó, các hình ảnh quảng cáo trên xe bus được ví như “pano di động” dễ dàng tác động đến thị giác của khách hàng. Điều đặc biệt là hành trình di chuyển của khách hàng cũng thường ổn định trong thời gian dài, vậy nên, các quảng cáo trên xe cũng theo đó mà “đi vào” tiềm thức của họ.
Xe Bus tại Hà Nội được phân loại theo kích thước, cụ thể gồm:
- Xe Lớn: Chủ yếu là xe Transinco B80, Dewoo BC212
- Xe Trung: Chủ yếu là xe Daewoo BS090
- Xe kế cận: Chủ yếu là xe Transinco B80
3. Quảng cáo xe bus số lượng bao nhiêu thì đem lại hiệu quả nhất
Theo các chuyên gia quảng cáo, để một chiến dịch quảng cáo trên xe bus thành công thì số lượng xe tối thiểu là 10 xe. Số lượng này đảm bảo cho tần suất khách hàng tiếp xúc với quảng cáo và tạo ra ghi nhớ. Nếu ngân sách không cho phép thực hiện chiến dịch 1 năm với số lượng 10 xe, bạn nên cân nhắc lựa chọn phương án quảng cáo trong thời gian ngắn với số lượng lớn để tạo nên sự bùng nổ về nhận diện.
4. Các hình thức quảng cáo trên xe bus
Có 6 hình thức quảng cáo trên xe bus bao gồm:
- Quảng cáo hai bên thân xe buýt
- Quảng cáo diecut trên xe buýt
- Quảng cáo tràn kính xe buýt
- Quảng cáo màn hình Lcd bên trong xe buýt
- Quảng cáo tay cầm xe buýt
- Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt
Quảng cáo trên thân xe là lựa chọn phổ biến nhất của các thương hiệu. Hình ảnh quảng cáo được dán trực tiếp 2 bên thân xe với khổ lớn, hình ảnh đẹp và dễ nhìn. Dễ thể hiện ý tưởng và tạo ra khoảng màu sắc nổi bật trên các tuyến đường.
Quảng cáo sẽ tiếp cận được tệp khách hàng đa dạng hơn, gồm người tham gia giao thông và những đối tượng ở trong lộ trình mà xe bus đi qua.
Hiện nay, với gói quảng cáo trên thân xe bus, Goldsun đang áp dụng cho các xe chạy tuyến nội thành và tuyến bus liên tỉnh.
5. Quảng cáo tại nhà chờ xe bus
Quảng cáo tại nhà chờ xe bus là quảng cáo được thực hiện ở địa điểm khách hàng đứng chờ xe bus. Các mẫu quảng cáo được gắn trong khung inox, có mặt mica và thiết kế mái che nhà chờ bảo vệ. Ngoài ra, trên các vách của nhà chờ còn gắn hệ thống điện chiếu sáng giúp quảng cáo nổi bật và thu hút hơn vào buổi tối.
Các hình thức quảng cáo có thể áp dụng tại nhà chờ xe bus bao gồm:
- Quảng cáo trên vách tựa: Là vị trí có kích thước lớn nhất trong nhà chờ, khoảng 4.33m(W) x 1.80m(H). Bề mặt quảng cáo phẳng, hình dáng chữ nhật giúp tạo khoảng không gian thoải mái để gắn các mẫu quảng cáo.
- Quảng cáo trên nóc nhà chờ: Vị trí này có kích thước nhỏ nên thường chỉ đủ cho các logo thương hiệu. Ở vị trí này, thương hiệu của bạn có thể tiếp cận với những người chờ xe bus trong thời gian dài nhưng khó để tiếp cận với người đi đường.
- Quảng cáo ở hai bên thành nhà chờ: Vị trí này có diện tích khá nhỏ nên ít được triển khai. Tuy nhiên, nếu thiết kế hình ảnh đẹp, ý tưởng độc đáo nhưng ngân sách hạn chế thì bạn có thể cân nhắc vị trí quảng cáo này.
6. Chi phí quảng cáo xe bus
Báo giá quảng cáo trên xe bus có sự khác biệt chủ yếu theo kích thước của xe. Cụ thể:
- Xe Lớn: giá quảng cáo khoảng 50.000.000đ/xe/năm.
- Xe Trung: giá quảng cáo khoảng 46.000.000đ/xe/năm.
- Xe kế cận: giá quảng cáo khoảng 35.000.000đ/xe/năm.
Giá quảng cáo có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm triển khai hoặc loại xe. Để biết chính xác chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn có thể liên hệ với Goldsun qua:
- Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- SĐT: (+84-24) 3 553 6939 or 0904 646 699
7. Quy trình chạy quảng cáo xe bus
Để triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus, nhà quảng cáo cần thực hiện theo quy trình dưới đây:
Chúng tôi khuyên bạn nên mua sản phẩm yêu thích của bạn toothbrush với mức giá siêu thấp và miễn phí vận chuyển, đồng thời bạn cũng có thể nhận hàng tại cửa hàng ngay trong ngày.
- Bước 1: Lựa chọn tuyến xe muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo.
- Bước 2: Trao đổi chi phí và thống nhất
- Bước 3: Ký kết hợp đồng
- Bước 4: Thanh toán lần 1
- Bước 5: Gửi Maquette quảng cáo cho Goldsun
- Bước 6: Test thử màu và demo mẫu quảng cáo trên xe thật
- Bước 7: Nhà quảng cáo kiểm tra và xác nhận bản test màu và demo mẫu quảng cáo
- Bước 8: Tiến hành thi công hoàn thiện các mẫu quảng cáo trên toàn bộ số lượng xe.
- Bước 9: Hoàn thiện việc nghiệm thu
8. Giấy phép quảng cáo xe bus
Theo Luật Quảng Cáo quy định thì từ ngày 1/1/2013, quảng cáo trên các phương tiện giao thông không cần phải xin giấy phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tuy nhiên, việc triển khai quảng cáo phải tuân thủ quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo: – “Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông”
Ngoài ra, các mẫu quảng cáo không được phép vượt quá 50% diện tích được phép quảng cáo của phương tiện và phải tuân thủ các quy định trong luật giao thông.
Xem thêm:
9. Những lưu ý trong quảng cáo trên xe bus
Để chiến dịch quảng cáo diễn ra hiệu quả và đạt được lợi ích lớn nhất cho nhãn hàng, nhà quảng cáo cần lưu ý một số điều sau đây:
- Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Bạn nên hợp tác với những đơn vị quảng cáo lớn,lâu năm và có nhiều dự án thành công trong lĩnh vực này. Điều này giúp bạn nhận được sự đảm bảo trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra tránh tình trạng quảng cáo của bạn bị dán đè lên ngay sau khi được nghiệm thu.
- Lựa chọn tuyến xe bus phù hợp với khu vực mà doanh nghiệp muốn truyền thông, quảng cáo: Nhà quảng cáo cần có sự nghiên cứu về mật độ giao thông, đối tượng khách hàng và số lượng khách hàng của các tuyến xe bus mình muốn triển khai. Việc nghiên cứu này giúp các mẫu quảng cáo của bạn tiếp cận được tối đa với đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.
- Vấn đề thiết kế quảng cáo: Mẫu quảng cáo cần đẹp, bắt mắt, thu hút và thông điệp ấn tượng, đơn giản dễ ghi nhớ.
- Lưu ý về thời điểm quảng cáo: Bạn cũng nên cân nhắc về thời điểm thực hiện quảng cáo. Vào các mùa thời tiết mưa nhiều có thể khiến quảng cáo trên thân xe bị bám bẩn làm mất một phần của mẫu quảng cáo. Lúc này, bạn cần thực hiện kiểm tra và có biện pháp khắc phục.
10. Bảo hành quảng cáo xe bus
Việc bảo hành mẫu quảng cáo là một việc làm quan trọng, nhất là với quảng cáo trên thân xe bus. Bảo hành với cả những điều kiện thời tiết hoặc bị rách do va chạm với phương tiện giao thông khác.
Khách hàng quảng cáo trên xe bus của Goldsun sẽ được in test và bảo hành bong tróc từ 3 tháng tùy theo thỏa thuận trên hợp đồng.
11. Đơn vị chạy quảng cáo xe bus uy tín
Goldsun Media Group là đơn vị quảng cáo và truyền thông đầu tiên của Việt Nam được thành lập vào năm 1994. Sau hơn 25 năm phát triển, Goldsun đang sở hữu một “hệ sinh thái” quảng cáo ngoài trời bao gồm các biển quảng cáo tấm lớn, quảng cáo tại sân bay, quảng cáo trên máy bay, quảng cáo trên đường, quảng cáo trên các phương tiện giao thông….
Với nguồn lực hùng mạnh trong hệ thống quảng cáo truyền thông, Goldsun thực hiện liên kết đồng thời với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo OOH, wifi marketing, quảng cáo trong thang máy để tạo nên hiệu ứng lan tỏa khác biệt
Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, Goldsun là một trong số ít đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp có khả năng đáp ứng nhu cầu full- service của khách hàng
Để với Goldsun, khách hàng sẽ được hỗ trợ “toàn diện” các hoạt động từ khi kế hoạch còn trên giấy đến khi triển khai để chiến dịch quảng cáo trên xe bus của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Liên hệ ngay với bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng của Goldsun qua hotline: 0904 646 699