Ngày nay, việc di chuyển bằng máy bay đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Số lượng hành khách ở mọi độ tuổi di chuyển bằng phương tiện này đã tạo ra tiềm năng lớn cho hình thức quảng cáo trên máy bay. Hãy cùng khám phá xem các hình thức quảng cáo nào phổ biến nhất và chúng mang lại hiệu quả như thế nào với những thông tin được chia sẻ dưới đây.
Xem thêm:
- Top 3 loại màn hình quảng cáo sân bay hiệu quả nhất
- Dịch vụ quảng cáo tại sân bay Nội Bài
- Quảng cáo ở sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa
1. Quảng cáo trên máy bay là gì?
Hàng không là một trong những lĩnh vực về giao thông vận tải không thể thiếu của một đất nước và cũng là ngành kinh tế mũi nhọn được chú trọng. Vì thế hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các hãng hàng không lớn hoạt động, phải kể đến như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway, Pacific Airlines, Vietravel Airlines. Các hãng hàng không này có lượng khách hàng lớn, nhiều chuyến bay đi khắp các thành phố trên cả nước nên đây là thị trường quảng cáo tiềm năng cho các doanh nghiệp.
Đặt quảng cáo trên máy bay, đặc biệt là những vị trí đắc địa chính là một trong những cách giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn đến với khách hàng. Trên thực tế, quảng cáo trên máy bay có thể đặt ở bên trong hoặc bên ngoài thân máy bay, thường phù hợp với các nhãn hàng cao cấp trong các lĩnh vực bất động sản, tài chính, trang sức, du lịch…
2. Top 12 hình thức quảng cáo trên máy bay
Không thể phủ nhận ngành hàng không đang phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục hàng không Việt Nam, năm 2018, các hãng hàng không đã vận chuyển 50 triệu hành khách. Nếu tính cả các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam thì thị trường hàng không Việt Nam phục vụ cho 71,4 triệu khách.
So với năm 2017, lượng hành khách tăng hơn 15%. Năm 2019, số lượng hành khách di chuyển bằng hàng không dự kiến sẽ tăng lên do sự xuất hiện của hãng hàng không mới Bamboo Airways.
Với lượng khách đông đảo như vậy, tiềm năng tiếp thị sản phẩm, thương hiệu trên máy bay là vô cùng lớn. Khách hàng sử dụng máy bay phần lớn có thu nhập vừa và cao – đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều thương hiệu. Hình ảnh quảng cáo dễ được khách hàng quan tâm hơn vì đặc thù của các chuyến bay thường kéo dài và hành khách không được di chuyển.
Những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất trên máy bay gồm:
STT | Hình thức quảng cáo | Thông số về quảng cáo | Ưu điểm | Ngân sách |
1 | Quảng cáo trên thân máy bay |
|
| 8,8 tỷ / 2 năm / 1 tàu Bài viết này đề cập đến yêu thích của bạn hats với giá siêu thấp. Chọn giao hàng trong ngày, giao hàng tận nơi hoặc nhận đơn hàng.
|
2 | Quảng cáo trên tờ rơi |
|
|
|
3 | Khay ăn trên ghế |
|
|
|
4 | Thành tường trong máy bay |
|
| Liên hệ |
5 | Quảng cáo trên thực đơn | Kích thước: 1 trang (17 x 27 cm) |
|
|
6 | Quảng cáo trên hộc đựng hành lý |
|
|
|
7 | Quảng cáo trên máy bay dạng ly giấy | Kích thước: 80ml, quảng cáo trên 1 mặt. |
|
|
8 | Quảng cáo khi phát hành mẫu dùng thử | Các sản phẩm với kích thước nhỏ gọn để tiếp cận khách hàng. |
| Liên hệ |
9 | Quảng cáo TVC | Có 3 hình thức quảng cáo TVC gồm:
|
|
|
10 | Quảng cáo mặt sau vé máy bay |
| Khách hàng có xu hướng xem rất kỹ vé máy bay và vì thế sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được nhớ lâu hơn. | Giá bán:
|
11 | Quảng cáo trên khăn giấy | Kích thước: 32 x 33 cm |
|
|
12 | Quảng cáo trên tạp chí Vietnam Heritage – tạp chí duy nhất của Vietnam Airline | Quảng cáo trên toàn trang hoặc 1 phần của tạp chí Vietnam Heritage |
| – |
Lưu ý: Quảng cáo trên máy bay phù hợp với đối tượng doanh nghiệp nào?
- Quảng cáo trên thân máy bay phù hợp với các thương hiệu lớn muốn quảng bá sản phẩm tới phân khúc khách hàng trong nước và trên thế giới.
- Quảng cáo trên tạp chí Vietnam Heritage phù hợp với thương hiệu về bất động sản, đầu tư kinh doanh, du lịch, nội thất cao cấp,…
- Quảng cáo trên khay bàn ăn, menu phù hợp với các thương hiệu đồ ăn, nước uống, thực phẩm và đồ dùng gia đình.
- Những quảng cáo khác thì phù hợp với hầu hết các ngành hàng kinh doanh.
Xem thêm:
Một số hình ảnh về hình thức quảng cáo trong máy bay:
3. Goldsun Media – Đơn vị đi đầu cho thuê quảng cáo trên máy bay
3.1. Quy trình duyệt quảng cáo
Để quảng cáo của thương hiệu xuất hiện trên máy bay doanh nghiệp phải trải qua quy trình xét duyệt nghiêm ngặt. Những công việc được thực hiện trong quy trình gồm:
- Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu quảng cáo theo mẫu đăng ký cụ thể của từng hãng hàng không.
- Bước 2: Khách hàng hoàn thiện tài liệu và gửi hồ sơ quảng cáo
- Bước 3: Hãng hàng không tiếp nhận yêu cầu quảng cáo và cung cấp cho khách hàng yêu cầu về hồ sơ quảng cáo cần thiết cho từng sản phẩm
- Bước 4: Hãng hàng không tiếp nhận hồ sơ quảng cáo khi khách hàng nộp và duyệt thông số kỹ thuật của sản phẩm quảng cáo.
- Bước 5: Hãng hàng không duyệt nội dung của sản phẩm quảng cáo.
- Bước 6: Hãng hàng không cung cấp mã quảng cáo và lịch phát sóng cho khách hàng.
- Bước 7: Hãng hàng không phát sóng sản phẩm quảng cáo theo đúng lịch phát sóng
3.2. Các đối tác đã sử dụng dịch vụ
Công ty TNHH Mặt Trời Vàng – Goldsun Media Group tự hào là đơn vị cung cấp quảng cáo trên máy bay hàng đầu hiện nay. Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, Goldsun đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ quảng cáo tại sân bay và trên máy bay.
Những đối tác lớn như: tập đoàn Vitto và Hoàn Mỹ, Ford Việt Nam, Suzuki, Highlands Coffee, Vinpearl…
3.3. Liên hệ
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, lắp đặt quảng cáo trên máy bay có thể liên hệ với Goldsun qua Hotline: 0904 646 699.
Trụ sở chính:
- Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Email: iso@goldsungroup.com.vn
4. Những lưu ý khi quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên máy bay có đặc thù hơn so với các loại quảng cáo trên phương tiện giao thông khác. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hiệu quả quảng cáo trên máy bay thì cần nắm được những lưu ý sau đây:
- Nên triển khai quảng cáo đồng loạt để tăng độ nhận diện thương hiệu: Các vị trí ngồi trên máy bay được sắp xếp theo hàng lối, ngăn nắp và cùng hướng về một phía, vì thế khi triển khai quảng cáo trên máy bay thì doanh nghiệp nên triển khai đồng bộ sao cho mọi khách hàng đều có thể tiếp xúc được với quảng cáo là như nhau. Sự đồng bộ cao của nhãn hàng sẽ tạo ra sự chú ý tập trung cho khách hàng.
Doanh nghiệp có thể triển khai 1 loại TVC phát trên màn hình LCD hoặc chạy 1 loại chương trình, được dán quảng cáo ở sau lưng ghế hành khách, giúp cho ai cũng có thể quan sát rõ ràng quảng cáo ấy.
- Hình ảnh quảng cáo phải được thiết kế phù hợp: Doanh nghiệp cần xác định được hình thức quảng cáo phù hợp thông điệp và mục đích truyền thông để thực hiện maquette. Điều này góp phần không nhỏ cho việc lan tỏa nội dung, hình ảnh của quảng cáo, xây dựng diện mạo chỉnh chu trong mắt khách hàng mà còn giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho nhãn hàng.
- Cần dự trù chi phí quảng cáo: Không thể phủ nhận rằng quảng cáo trên máy bay khá đắt đỏ, hơn nữa phải trải qua nhiều thủ tục xin phép, quy trình triển khai phức tạp. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trên máy bay, cần lên kế hoạch về thời gian, chi phí và thuê một đơn vị uy tín để hỗ trợ công tác quảng cáo suôn sẻ và tối ưu ngân sách hơn.
Lựa chọn sử dụng quảng cáo trên máy bay chính là cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất. Các hình thức quảng cáo trên máy bay đa dạng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận tốt hơn với lượng khách hàng đông đảo. Hãy ứng dụng hình thức này để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được biết đến nhiều hơn.