Top 12 hình thức quảng cáo trên máy bay được quan tâm nhất

Đăng bởi admin | 12/12/2021

Ngày nay, việc di chuyển bằng máy bay đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Số lượng hành khách ở mọi độ tuổi di chuyển bằng phương tiện này đã tạo ra tiềm năng lớn cho hình thức quảng cáo trên máy bay. Hãy cùng khám phá xem các hình thức quảng cáo nào phổ biến nhất và chúng mang lại hiệu quả như thế nào với những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Xem thêm:

1. Quảng cáo trên máy bay là gì? 

Hàng không là một trong những lĩnh vực về giao thông vận tải không thể thiếu của một đất nước và cũng là ngành kinh tế mũi nhọn được chú trọng. Vì thế hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các hãng hàng không lớn hoạt động, phải kể đến như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway, Pacific Airlines, Vietravel Airlines. Các hãng hàng không này có lượng khách hàng lớn, nhiều chuyến bay đi khắp các thành phố trên cả nước nên đây là thị trường quảng cáo tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Đặt quảng cáo trên máy bay, đặc biệt là những vị trí đắc địa chính là một trong những cách giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn đến với khách hàng. Trên thực tế, quảng cáo trên máy bay có thể đặt ở bên trong hoặc bên ngoài thân máy bay, thường phù hợp với các nhãn hàng cao cấp trong các lĩnh vực bất động sản, tài chính, trang sức, du lịch… 

2. Top 12 hình thức quảng cáo trên máy bay

Không thể phủ nhận ngành hàng không đang phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục hàng không Việt Nam, năm 2018, các hãng hàng không đã vận chuyển 50 triệu hành khách. Nếu tính cả các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam thì thị trường hàng không Việt Nam phục vụ cho 71,4 triệu khách.

So với năm 2017, lượng hành khách tăng hơn 15%. Năm 2019, số lượng hành khách di chuyển bằng hàng không dự kiến sẽ tăng lên do sự xuất hiện của hãng hàng không mới Bamboo Airways.

Quảng cáo trên máy bay

Quảng cáo trên máy bay giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng

Với lượng khách đông đảo như vậy, tiềm năng tiếp thị sản phẩm, thương hiệu trên máy bay là vô cùng lớn. Khách hàng sử dụng máy bay phần lớn có thu nhập vừa và cao – đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều thương hiệu. Hình ảnh quảng cáo dễ được khách hàng quan tâm hơn vì đặc thù của các chuyến bay thường kéo dài và hành khách không được di chuyển.

Những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất trên máy bay gồm:

STTHình thức quảng cáoThông số về quảng cáoƯu điểmNgân sách
1Quảng cáo trên thân máy bay
  •  Kích thước: 2 mặt
  •  Chất liệu: decal chuyên dụng ngành hàng không, tiêu chuẩn quốc tế.
  • Kích thước quảng cáo lớn, tạo ấn tượng mạnh.
  • Nâng tầm thương hiệu, tiếp cận được cả những đối tượng trong nước và quốc tế.
 8,8 tỷ / 2 năm / 1 tàu

 

2Quảng cáo trên tờ rơi
  •  Kích thước: 21 x 21 cm
  •  Định lượng giấy: 100 gms  (100 gram / m2)
  • Tiếp cận tới được các khách hàng trên chuyến bay hiệu quả.
  • Hầu hết hành khách sẽ đọc nội dung tờ rơi trên máy bay do sự nhàm chán khi di chuyển.
  • Giá: 2500 đ/ tờ
  • Số lượng tối thiểu 200.000 tờ
3Khay ăn trên ghế
  •  Kích thước: 25 x 35 cm
  •  Chất liệu: decal chuyên dụng ngành hàng không với tiêu chuẩn quốc tế.
  • Tiếp cận được với tất cả các hành khách trên chuyến bay ở cự ly rất gần.
  • Khiến khách hàng nhớ được lâu hơn về thông điệp và thương hiệu được quảng cáo.
  • 0.9 tỷ / 06 tháng / tàu
  • 1,1 tỷ / 12 tháng / tàu
4Thành tường trong máy bay
  •  Kích thước: 28 x 147 cm
  •  Chất liệu: decal chuyên dụng ngành hàng không với tiêu chuẩn quốc tế.
  • Diện tích khá rộng đủ để thiết kế các quảng cáo gây ấn tượng với người tiêu dùng.
  • Tiếp cận được hầu hết hành khách trên chuyến bay.
Liên hệ
5Quảng cáo trên thực đơnKích thước: 1 trang (17 x 27 cm)
  • Tiếp cận khách hàng tự nhiên.
  • Lượng khách hàng nhìn thấy quảng cáo khá lớn, nhất là trên các chuyến bay dài.
  •  Giá bán: 0.7 tỷ / 1 kỳ MENU
  •  Số lượng: 30.000 menu / 1 kỳ/
    tất cả các tàu
6Quảng cáo trên hộc đựng hành lý
  •  Kích thước: 28 x 147 cm
  •  Chất liệu: decal chuyên dụng ngành hàng không với tiêu chuẩn quốc tế.
  • Thu hút khách hàng khi cất và lấy hành lý.
  • Khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh quảng cáo trong suốt chuyến bay.
  • 0.9 tỷ / 06 tháng / tàu
  • 1,1 tỷ / 12 tháng / tàu
7Quảng cáo trên máy bay dạng ly giấyKích thước: 80ml, quảng cáo trên 1 mặt.
  • Tiện dụng và sáng tạo, tạo thiện cảm cho khách hàng.
  • Tiếp cận được lượng khách hàng lớn khi họ có nhu cầu ăn uống.
  • Dưới 1 năm: 1.200 đ/ly
  • Giá 1 năm: 900 đ/ ly
8Quảng cáo khi phát hành mẫu dùng thửCác sản phẩm với kích thước nhỏ gọn để tiếp cận khách hàng.
  • Hầu như khách hàng thường không từ chối sử dụng các sản phẩm dùng thử được cho trên máy bay.
  • Tạo thói quen cho khách hàng mua sản phẩm kế tiếp.
Liên hệ
9Quảng cáo TVCCó 3 hình thức quảng cáo TVC gồm:

  • TVC Boarding: Được phát khi khách hàng đầu lên máy bay tới khi máy bay đóng cửa, chuẩn bị chuyển bánh trên đường lăn. Thời gian phát: 15s. 12 lượt phát sóng/ngày.
  • TVC Saety: Phát khi máy bay đóng cửa ra đường lăn và chuẩn bị cất cánh hoặc cất cánh. Thời gian phát: 15s. 5 lượt phát sóng/ngày.
  • TVC Landing: Phát khoảng 30 phút khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, có thông báo về việc thắt dây an toàn,… Thời gian: 15s. 6 lượt/ngày
  • Hành khách thường có xu hướng chủ động  tìm kiếm và theo dõi màn hình trên máy bay để thư giãn và giải trí.
  • Nhà quảng cáo có cơ hội tiếp cận được trực tiếp với  phân khúc khách hàng có sức mua lớn nên .
  • 0.9 tỷ / 06 tháng / tàu
  • 1,1 tỷ / 12 tháng / tàu
10Quảng cáo mặt sau vé máy bay
  •  Kích thước: 7.9mm x 15cm
  •  Chất liệu giấy cuộn nhiệt.
  • Quảng cáo ở mặt sau phiếu lên tàu bay
  • Số lương: 1 hành khách 2 phiếu
Khách hàng có xu hướng xem rất kỹ vé máy bay và vì thế sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được nhớ lâu hơn.Giá bán:

  • Dưới 1 năm: 500 đ / tờ/ 6 tháng
  • Giá 1 năm: 400 đ/ tờ / 12 tháng
  • Bán tối thiểu 6 tháng
  • Chỉ áp dụng với những sân bay có khả năng đáp ứng.
11Quảng cáo trên khăn giấyKích thước: 32 x 33 cm
  • Đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tiếp thị cao.
  • Tiếp cận được hầu hết khách hàng trên chuyến bay.
  • Giá bán: 300 đ / tờ
  • Bán tối thiểu 3 tháng, áp dụng cho tất
    cả các tàu
12Quảng cáo trên tạp chí Vietnam Heritage – tạp chí duy nhất của Vietnam AirlineQuảng cáo trên toàn trang hoặc 1 phần của tạp chí Vietnam Heritage
  • Lượng truy cập 1.4 triệu/tháng giúp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn.
  • Tiếp cận đa dạng lượng khách hàng với thu nhập cao.

Lưu ý: Quảng cáo trên máy bay phù hợp với đối tượng doanh nghiệp nào?

  • Quảng cáo trên thân máy bay phù hợp với các thương hiệu lớn muốn quảng bá sản phẩm tới phân khúc khách hàng trong nước và trên thế giới.
  • Quảng cáo trên tạp chí Vietnam Heritage phù hợp với thương hiệu về bất động sản, đầu tư kinh doanh, du lịch, nội thất cao cấp,…
  • Quảng cáo trên khay bàn ăn, menu phù hợp với các thương hiệu đồ ăn, nước uống, thực phẩm và đồ dùng gia đình.
  • Những quảng cáo khác thì phù hợp với hầu hết các ngành hàng kinh doanh.

Xem thêm:

Một số hình ảnh về hình thức quảng cáo trong máy bay:

Quảng cáo TVC trên máy bay Vietnam Airlines

Quảng cáo TVC trên máy bay Vietnam Airlines

Quảng cáo trên máy bay

Quảng cáo trên máy bay

Quảng cáo trên ly ăn, uống trên máy bay

Quảng cáo trên ly ăn, uống trên máy bay

3. Goldsun Media – Đơn vị đi đầu cho thuê quảng cáo trên máy bay

3.1. Quy trình duyệt quảng cáo

Để quảng cáo của thương hiệu xuất hiện trên máy bay doanh nghiệp phải trải qua quy trình xét duyệt nghiêm ngặt. Những công việc được thực hiện trong quy trình gồm:

  • Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu quảng cáo theo mẫu đăng ký cụ thể của từng hãng hàng không.
  • Bước 2: Khách hàng hoàn thiện tài liệu và gửi hồ sơ quảng cáo
  • Bước 3: Hãng hàng không tiếp nhận yêu cầu quảng cáo và cung cấp cho khách hàng yêu cầu về hồ sơ quảng cáo cần thiết cho từng sản phẩm
  • Bước 4: Hãng hàng không tiếp nhận hồ sơ quảng cáo khi khách hàng nộp và duyệt thông số kỹ thuật của sản phẩm quảng cáo.
  • Bước 5: Hãng hàng không duyệt nội dung của sản phẩm quảng cáo.
  • Bước 6: Hãng hàng không cung cấp mã quảng cáo và lịch phát sóng cho khách hàng.
  • Bước 7: Hãng hàng không  phát sóng sản phẩm quảng cáo theo đúng lịch phát sóng
Quảng cáo trên menu, thực đơn

Quảng cáo trên menu, thực đơn

3.2. Các đối tác đã sử dụng dịch vụ

Công ty TNHH Mặt Trời Vàng – Goldsun Media Group tự hào là đơn vị cung cấp quảng cáo trên máy bay hàng đầu hiện nay. Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, Goldsun đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ quảng cáo tại sân bay và trên máy bay.

Những đối tác lớn như: tập đoàn Vitto và Hoàn Mỹ, Ford Việt Nam, Suzuki, Highlands Coffee, Vinpearl…

3.3. Liên hệ

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, lắp đặt quảng cáo trên máy bay có thể liên hệ với Goldsun qua Hotline: 0904 646 699.

Trụ sở chính:

4. Những lưu ý khi quảng cáo trên máy bay

Quảng cáo trên máy bay có đặc thù hơn so với các loại quảng cáo trên phương tiện giao thông khác. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hiệu quả quảng cáo trên máy bay thì cần nắm được những lưu ý sau đây:

  • Nên triển khai quảng cáo đồng loạt để tăng độ nhận diện thương hiệu: Các vị trí ngồi trên máy bay được sắp xếp theo hàng lối, ngăn nắp và cùng hướng về một phía, vì thế khi triển khai quảng cáo trên máy bay thì doanh nghiệp nên triển khai đồng bộ sao cho mọi khách hàng đều có thể tiếp xúc được với quảng cáo là như nhau. Sự đồng bộ cao của nhãn hàng sẽ tạo ra sự chú ý tập trung cho khách hàng. 

Doanh nghiệp có thể triển khai 1 loại TVC phát trên màn hình LCD hoặc chạy 1 loại chương trình, được dán quảng cáo ở sau lưng ghế hành khách, giúp cho ai cũng có thể quan sát rõ ràng quảng cáo ấy.

  • Hình ảnh quảng cáo phải được thiết kế phù hợp: Doanh nghiệp cần xác định được hình thức quảng cáo phù hợp thông điệp và mục đích truyền thông để thực hiện maquette. Điều này góp phần không nhỏ cho việc lan tỏa nội dung, hình ảnh của quảng cáo, xây dựng diện mạo chỉnh chu trong mắt khách hàng mà còn giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho nhãn hàng.
  • Cần dự trù chi phí quảng cáo: Không thể phủ nhận rằng quảng cáo trên máy bay khá đắt đỏ, hơn nữa phải trải qua nhiều thủ tục xin phép, quy trình triển khai phức tạp. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trên máy bay, cần lên kế hoạch về thời gian, chi phí và thuê một đơn vị uy tín để hỗ trợ công tác quảng cáo suôn sẻ và tối ưu ngân sách hơn.

Lựa chọn sử dụng quảng cáo trên máy bay chính là cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất. Các hình thức quảng cáo trên máy bay đa dạng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận tốt hơn với lượng khách hàng đông đảo. Hãy ứng dụng hình thức này để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments