Quảng cáo trên máy bay Vietjet Air – Top 10 hình thức quảng cáo phổ biến

Đăng bởi admin | 19/02/2020

Sự phát triển nhanh chóng với khả năng thu hút khách hàng “khủng” đã tạo đà cho các chiến dịch quảng cáo trên máy bay Vietjet Air, đem lại hiệu quả vượt trội cho các nhãn hàng cũng như nhà đầu tư quảng cáo. Nếu bạn muốn đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp thì đừng bỏ qua hình thức quảng cáo hữu hiệu này.

Xem thêm:

1. Tiềm năng quảng cáo trên máy bay Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air có chặng bay chính thức đầu tiên từ tháng 12/2011. Định vị là hãng bay giá rẻ, Vietjet Air nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các tầng lớp khách hàng và có những bước tiến phát triển vượt bậc.

Theo đánh giá của khách hàng, Vietjet Air được ưu ái vì chi phí hợp lý, nhưng vẫn đảm bảo được giờ bay với tỷ lệ bay đúng giờ đạt 84,2%, trong khi chỉ số trung bình trên thế giới là 78,69%. Ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, màu sắc và hình ảnh thương hiệu Vietjet cũng dễ thu hút và tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng.

Quảng cáo trên máy bay Vietjet Air

Vietjet Air là hãng hàng không tiềm năng cho các chiến lược quảng bá hình ảnh

Theo báo cáo năm 2018, số lượng khách hàng mà Vietjet Air vận chuyển đạt mức 23 triệu hành khách với 118.923 chuyến bay và 261 nghìn giờ khai thác an toàn. Số ghế sử dụng của hãng đạt tỉ lệ 88,06 %. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, Vietjet Air là hãng hàng không dẫn đầu về số lượng khách nội địa.

Ngoài khách hàng nội địa, Vietjet Air cũng khai thác 38 đường bay quốc tế. Số lượng này chiếm tỉ lệ 50% số đường bay của Vietjet Air và đem đến lượng khách hàng quốc tế không nhỏ cho hãng hàng không này.

Phân khúc khách hàng của Vietjet Air tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, năng động, có thu nhập chủ yếu từ tầm trung đến cao. Ngoài ra, đối tượng biết dùng thiết bị điện tử và ứng dụng xã hội cũng được hãng hàng không này nhắm tới.

Với sự phát triển mạnh mẽ và số lượng khách hàng lớn, quảng cáo trên máy bay Vietjet hứa hẹn đem đến những “đột phá” cho chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm của bạn.

2. Các hình thức quảng cáo trên máy bay Vietjet Air

Hiện nay, Vietjet đang triển khai 10 hình thức quảng cáo tại các vị trí dễ thu hút tầm nhìn của khách hàng và đem lại sự tương tác cao. Bạn có thể tham khảo chi tiết từng hình thức và  chi phí quảng cáo theo bảng dưới đây:

STTHình thức quảng cáoThông số kỹ thuậtSố lượngGiá bánLưu ý
1Thân máy bay
  • Kích thước: 2 mặt/ tàu bay
  • Chất liệu: Decal chuyên dụng cho ngành hàng không.
8,8 tỷ / 2 năm / 1 tàu
  • Giảm 50% giá trị HĐ cho những HĐ gia hạn những năm tiếp theo (Nếu KH không yêu cầu thay mới decal QC)
  • Dán 1 lần decal cho suốt quá trình QC
  • Thời gian quảng cáo ít nhất 2 năm 
2Khay ăn trên ghếKích thước: 25 x 35 cm
  • 180 ghế/ tàu 320
  • 230 ghế/ tàu 321
  • 0.9 tỷ / 06 tháng / tàu
  • 1,1 tỷ / 12 tháng / tàu
  • Giảm 20% cho HĐ 2 tàu trở lên
  • Chỉ dán 1 lần decal cho suốt quá trình QC 
  • Giảm thêm 50% nếu không thay mới decal từ năm thứ 2 trở đi
3Hộc đựng hành lýKích thước: 28 x 147 cm60 hộc/tàu
  • 0.9 tỷ / 06 tháng / tàu
  • 1,1 tỷ / 12 tháng / tàu
  • Giảm 20% cho HĐ 2 tàu trở lên
  • Chỉ dán 1 lần decal cho suốt quá trình QC 
  • Giảm thêm 50% nếu không thay mới decal từ năm thứ 2 trở đi
4Thực đơn trên tàuKích thước: Trang giấy (17 x 27 cm)30.000 menu / 1 kỳ/ tất cả các tàu0.7 tỷ / 1 kỳ MENUBán theo kỳ menu cho tất cả các tàu
5 Ly giấy
  • Kích thước: 80 ml
  • Quảng cáo trên 1 mặt ly
25.000 ly/ 3 tháng / tàu
  • Dưới 1 năm: 1.200 đ/ly
  • Giá 1 năm: 900 đ/ ly
Bán tối thiểu 3 tháng, áp dụng cho tất cả các tàu
6Khăn giấyKích thước: 32 x 33 cm140.000 tờ/ 3 tháng / tàu 300 đ / tờBán tối thiểu 3 tháng, áp dụng cho tất cả các tàu
7Túi nônKích thước: 13 x 26 cm45.000 túi/ 3 tháng / tàu
  • Dưới 1 năm: 2.000 đ / túi   
  • Giá 1 năm: 1000 đ / túi
Bán tối thiểu 3 tháng, áp dụng cho tất cả các tàu
8Phiếu xác nhận đặt chỗ online
  • A4, Quảng cáo trên 1/3 trang A4
  • Kích thước: 9 x 19 cm
  • Vị trí: Ở giữa trang
700.000 phiếu / tháng
  • Dưới 1 năm: 0.9 tỷ/ 6 tháng
  • Giá1 năm: 1,1 tỷ / 12 tháng
Bán tối thiểu 6 tháng
9Phiếu lên máy bay
  • Chất liệu: Giấy cuộn nhiệt
  • Kích thước: 7.9 x 15 cm
  • Vị trí: Quảng cáo ở mặt sau phiếu lên tàu bay
1 hành khách 2 phiếu
  • Dưới 1 năm: 500 đ / tờ/ 6 tháng   
  • Giá 1 năm: 400 đ/ tờ / 12 tháng
Bán tối thiểu 6 tháng, chỉ áp dụng với những sân bay có khả năng đáp ứng
10Tờ rơi
  • Kích thước: 21 x 21 cm
  • Định lượng: 100 gms (100 gram / m2)
200.000 tờ2500 đ/ tờKH cung cấp hàng mẫu cho VJC, số lượng tối thiểu 200.000 tờ

Hình ảnh minh họa dịch vụ quảng cáo trên máy bay Vietjet Air:

Quảng cáo trên túi nôn

Quảng cáo trên túi nôn

Quảng cáo trên phiếu xác nhận chỗ online

Quảng cáo trên phiếu xác nhận chỗ online

Quảng cáo trên tờ rơi

Quảng cáo trên tờ rơi máy bay Vietjet Air

Quảng cáo trên tờ thực đơn

Thực đơn quảng cáo trên máy bay Vietjet Air

Quảng cáo trên thân máy bay

Quảng cáo trên thân máy bay

Quảng cáo khay ăn trên ghế

Quảng cáo khay ăn trên ghế

Quảng cáo trên hộc đựng hành lý

Quảng cáo trên hộc đựng hành lý

Quảng cáo trên khăn giấy

Quảng cáo trên khăn giấy

Quảng cáo trên ly giấy

Quảng cáo trên ly giấy

Xem thêm:

3. Quy trình tiếp nhận hồ sơ quảng cáo

Để thực hiện quảng cáo trên máy bay Vietjet Air các nhà quảng cáo cần nắm rõ quy trình tiếp nhận hồ sơ như sau:

  • Bước 1: Nhà quảng cáo liên hệ với hãng hàng không Vietjet trao đổi và thống nhất về Market quảng cáo.
  • Bước 2: Nhà quảng cáo liên hệ để ký hợp đồng quảng cáo và thanh toán phí đặt cọc hợp đồng.
  • Bước 3: Nhà quảng cáo có trách nhiệm cung cấp cho Vietjet các giấy tờ và chứng nhận cần thiết cho việc quảng cáo
  • Bước 5: Market quảng cáo được duyệt cần từ 2- 4 tuần để thực hiện các hạng mục quảng cáo trên tàu bay.
  • Bước 6: Nhà quảng cáo thanh toán hợp toàn bộ chi phí và giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện.

4. Liên hệ đặt quảng cáo trên máy bay Vietjet Air

Goldsun Media Group là tập đoàn quảng cáo truyền thông được thành lập đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1994. Là đơn vị tiên phong và phát triển vững chắc, Goldsun Media Group hiện là đơn vị quảng cáo có hệ thống quảng cáo sân bay lớn nhất trên cả nước.

Tiêu chí hoạt động của Goldsun là lấy khách hàng là trung tâm. Nhờ đó, các sản phẩm truyền thông của Goldsun luôn tiếp cận tốt và dễ dàng tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Hệ thống phủ rộng giúp cho các nhãn hàng tiếp cận đến tệp khách hàng của mình tối đa mà không tốn quá nhiều chi phí.

Tổng diện tích quảng cáo ngoài trời của Goldsun đã đạt đến 89.000m2 trải dài trên hơn 2.000 vị trí quảng cáo. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu ở trong và ngoài nước luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu full-service của khách hàng.

Các đơn vị doanh nghiệp đã triển khai chiến dịch quảng cáo trên máy bay Vietjet thành công với sự hỗ trợ của Goldsun gồm có: Revotec, Beer Saigon, Vietcombank, Petrolimex, Tổng cục du lịch Việt Nam, Mipec, MB Bank, Cocacola, Lotteria, BIDV, Pepsi, Panasonic, Thanh Niên Việt Nam, Minion, Airbus.

Hiện nay, Goldsun Media Group tiếp nhận tư vấn các kế hoạch, chiến dịch quảng cáo trên máy bay Vietjet thông qua địa chỉ:

Biển quảng cáo của Tập đoàn Vitto và Hoàn Mỹ được thực hiện bởi Goldsun

Biển quảng cáo của Tập đoàn Vitto và Hoàn Mỹ được thực hiện bởi Goldsun

5. 3 lưu ý khi quảng cáo trên Vietjet Air

Để chiến dịch quảng cáo trên Vietjet Air đạt được thành công như mong muốn, các nhà quảng cáo nên nắm rõ một số lưu ý dưới đây:

  • Thời gian triển khai: Có dịch vụ thời gian quảng cáo tối thiểu là 3 tháng như: quảng cáo ly giấy, khăn giấy túi nôn…. nhưng cũng có quảng cáo tối thiểu là 2 năm như quảng cáo trên thân máy bay. Do đó, các nhà quảng cáo cần cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình
  • Khi nào được triển khai: Thời điểm có thể triển khai có thể thay đổi theo các từng trường hợp cụ thể. Trường hợp thủ tục giấy tờ và lịch bay càng nhanh thì thời gian triển khai càng sớm.
  • Thời gian cung cấp maket: Thời gian cung cấp Market ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian triển khai quảng cáo. Vậy nên, nhà quảng cáo cần kiểm soát việc này để chiến dịch diễn ra đúng như kế hoạch. Thông thường, sau khi Market được duyệt sẽ mất từ 2-4 tuần để hoàn tất được các hạng mục quảng cáo liên quan.

Quảng cáo trên máy bay Vietjet Air là phương thức chiến lược đầu tư dài hạn để tạo ra đột phá trong nhận diện và khai thác tệp khách hàng rộng, tầm trung và cao cấp. Đây sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments