Quảng cáo sân bay luôn nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng lớn như Samsung, Toyota… bởi khả năng tạo ra hiệu ứng tức thì và tác động vô cùng lớn đến khách hàng. Đặc biệt là khách hàng giàu có, sang trọng và sẵn sàng chi trả ngay lập tức.
Xem thêm:
- Quảng cáo trên máy bay Vietnam Airlines
- Quảng cáo ở sân bay Cam Ranh
- Quảng cáo ở sân bay Phù Cát – Bình Định
1. Tiềm năng phát triển của quảng cáo sân bay
Theo thống kê của Tổng cục du lịch, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2019 là 12.870.506, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018. Số lượt hành khách tại sân bay Nội Bài khoảng 25,9 triệu (năm 2018) và tại sân bay Đà Nẵng là 13,3 triệu người.
Đây là số lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn của mọi nhãn hàng, là điều kiện hoàn hảo để quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
Tại thị trường trong nước, máy bay là phương tiện di chuyển tương đối “xa xỉ”. Do đó, quảng cáo sân bay có cơ hội tiếp cận với nhóm khách hàng có thu nhập cao, ổn định và có khả năng chi tiêu tốt. Rất nhiều nhãn hàng đã thành công với các chiến dịch quảng cáo tại sân bay như:
- Sơn Hà Nội
- Novaland
- Vietcombank
- Eximbank
- Tôn Đông Á
- Heineken, …
2. Lợi ích của quảng cáo tại sân bay
Hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo tại sân bay được khẳng định bằng chính lợi ích mà nó đem lại cho sản phẩm và thương hiệu.
- Nâng tầm thương hiệu: Bất cứ ai cũng có thể nhận thấy sự sang trọng và đắt đỏ khi đặt chân đến ga sân bay. Bởi vậy, những nhãn hàng quảng cáo tại đây dễ dàng đem lại cho người xem cảm giác về một thương hiệu sản phẩm cao cấp, đắt đỏ và đáng tin cậy với người dùng
- Mang đến những đối tượng giàu có với sự chi phí tối thiểu: Hành khách tại sân bay hầu hết đều là những người có thu nhập cao và có nhu cầu mua sắm. Vì vậy cơ hội tiếp cận quảng cáo và mua hàng rất lớn. So với ngân sách chạy quảng cáo ở sân bay thì đây là khoản chi phí hợp lý và tiết kiệm.
- Đi sâu vào tiềm thức khách hàng, giúp truyền tải thông điệp hiệu quả, lâu dài: Những mẫu quảng cáo ấn tượng dễ tạo cảm xúc và đi sâu vào tiềm thức khách hàng. Điều này cũng giúp sản phẩm, thương hiệu tạo được cảm tình với khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ đó.
- Tăng nhận diện, định vị thương hiệu của doanh nghiệp: Số lượng khách hàng tiếp cận với nhãn hàng của bạn mỗi ngày là rất lớn. Do đó, khả năng nhận diện thương hiệu sẽ tăng trưởng một cách mạnh mẽ.
- Nhấn mạnh vào sự phấn khích của những chuyến du lịch, dễ tạo sự liên tưởng đến thương hiệu: Một tỷ lệ đáng kể hành khách xuất hiện ở sân bay là khách du lịch. Do đó, những mẫu quảng cáo có liên kết với hành trình của họ sẽ dễ dàng tạo ra sự liên tưởng đến nhãn hàng.
3. 7 hình thức quảng cáo sân bay phổ biến
3.1. Quảng cáo biển tấm lớn tại sân bay
Đây là hình thức quảng cáo ở sân bay sử dụng các biển bảng quảng cáo có kích thước lớn đặt tại các vị trí trọng điểm tại sân bay để thu hút người xem tốt hơn. Các điểm thường đặt biển quảng cáo tấm lớn gồm có: bãi gửi xe, cổng chào, đường dẫn vào sân bay…
Hiện nay, các biển quảng cáo tấm lớn đều được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng để hiển thị vào ban đêm và tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng.
3.2. Quảng cáo wifi marketing
Quảng cáo wifi marketing tại sân bay dựa trên mong muốn truy cập internet miễn phí tại các địa điểm công cộng. Bằng cách xem hoặc chia sẻ những nội dung quảng cáo trên mạng xã hội, khách hàng có thể sử dụng wifi mà không mất bất kỳ chi phí nào. Tại sân bay, số lượng khách hàng sẵn sàng trải nghiệm hình thức quảng cáo này đạt 84%.
Khi khách hàng truy cập vào, quảng cáo của các nhãn hàng sẽ được hiển thị. Khách hàng cần xem hết video, chia sẻ hình ảnh hoặc điền thông tin đăng nhập để có thể kết với Wifi. Bằng những hành động này, hình ảnh và thông điệp của các sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng được khách hàng ghi nhớ và lan truyền.
Đây là hình thức quảng cáo sân bay mới hứa hẹn mang lại hiệu quả cao trong truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp.
3.3. Quảng cáo sạc pin điện thoại
Rất nhiều khách hàng chia sẻ rằng họ cảm thấy khó khăn vì điện thoại hết pin tại sân bay mà phải làm việc liên tục. Do đó, các điểm sạc pin điện thoại miễn phí nhanh chóng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu này.
Cùng với đó, các bục sạc pin cũng được lắp đặt các màn hình led để khách hàng nhận biết dễ dàng và hiển thị nội dung quảng cáo. Trong lúc chờ đợi được sạc đầy, khách hàng có thể dành thời gian để xem những nội dung quảng cáo thú vị ngay trên các màn hình tại đây.
Xem chi tiết về: Hình thức quảng cáo sạc pin điện thoại ở sân bay
3.4. Quảng cáo biển hộp đèn
Quảng cáo hộp đèn còn được gọi là Lightbox được rất nhiều nhãn hàng lựa chọn. Các hộp đèn kèm banner quảng cáo được đặt ở vị trí tiền sảnh hay bằng chuyền hành lý là nơi khách hàng thường xuyên đi lại và để ý.
3.5. Quảng cáo màn hình LCD
Thay vì chờ đợi buồn bã trong lúc làm thủ tục tại sân bay, khách hàng có thể giải trí bằng cách xem quảng cáo hay TVC giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà họ bắt gặp.
Các quảng cáo này được phát trên màn hình LCD gắn ở các vị trí dễ thu hút người xem như: quầy check – in, phòng chờ, băng chuyền hành lý, các gian hàng tại sân bay….
3.6. Quảng cáo trên máy bay
Một vị trí đặc biệt khác mà các nhãn hàng có thể quảng cáo đó chính là trên máy bay. Hình ảnh quảng cáo được thiết kế và in ấn, lắp đặt tại các vị trí quan trọng như: thân máy bay, ly nước, bàn ăn, hộc hành lý, vé điện tử, tờ menu….
Trong thời gian bay, khách hàng sẽ thường đọc bất kỳ thông tin nào đó xuất hiện trong tầm mắt họ. Và đây là lúc quảng cáo của bạn đi vào tâm trí khách hàng.
Xem thêm: Quảng cáo trên máy bay – 12 hình thức quảng cáo được ưa chuộng
3.7. Quảng cáo trên xe đẩy hành lý
Xe đẩy hành lý cá nhân giúp giải quyết việc hành lý quá nhiều khi hành khách di chuyển trên sân bay. Quảng cáo trên xe đẩy hành lý vừa giúp khách hàng giải trí với những hình ảnh đẹp, bắt mắt, vừa giúp quảng cáo truyền thông cho nhãn hàng, thương hiệu của nhà quảng cáo. Kích thước của quảng cáo trên xe đẩy:
- Kích thước xe đẩy (mm): L960 x W675 x H1030
- Kích thước tấm quảng cáo lớn (mm): W520 x H320
- Kích thước diện tích QC trên giỏ đựng đồ (mm):
- W480 x H100 (mặt trước)
- W480 x H120 (mặt sau)
Ngoài ra, còn có hình thức quảng cáo trên kệ báo ở sân bay cũng dán decal lên mặt trước và mặt sau của kệ báo. tuy nhiên hình thức này hiện nay không được áp dụng nhiều bởi sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử đã thay thế những sạp báo tại sân bay.
4. Báo giá quảng cáo sân bay
Quảng cáo tại sân bay được định mức là quảng cáo cao cấp và thường phải đầu tư mức ngân sách không hề nhỏ. Dưới đây là mức ngân sách cần thiết cho mỗi hình thức quảng cáo tại sân bay:
Hình thức quảng cáo | Phân loại | Ngân sách |
Quảng cáo biển tấm lớn | Xem chi tiết | |
Quảng cáo Wifi marketing | CPC – Premium | 5,600/ click |
CPC–Premium & CPA | 5,600/ click | |
CPC – Text matching | 9,000/click | |
CPC – CPV | 6,000/ click | |
CPC – CPV | 11,000 | |
CPA (Poll/Survey,..) | Xem chi tiết | |
Quảng cáo biển hộp đèn | Xem chi tiết | |
Quảng cáo màn hình LCD | Xem chi tiết | |
Quảng cáo trên máy bay | Quảng cáo thân máy bay | 8,8 tỷ / 2 năm / 1 tàu |
Quảng cáo trên tờ rơi |
| |
Quảng cáo trên khay ăn trên ghế |
| |
Quảng cáo trên thành tường của máy bay | Liên hệ | |
Quảng cáo trên tờ thực đơn | Giá bán: 0.7 tỷ / 1 kỳ MENU | |
Quảng cáo trên hộc đựng hành lý |
| |
Quảng cáo trên ly giấy |
| |
Quảng cáo trên mẫu dùng thử | Liên hệ | |
Quảng cáo TVC |
| |
Quảng cáo mặt sau vé máy bay |
| |
Quảng cáo trên khăn giấy | Giá bán: 300đ / tờ | |
Quảng cáo trên tạp chí | Liên hệ |
Mức chi phí trên đây có thể thay đổi theo thời điểm book quảng cáo hay thời gian hợp đồng. Do đó, để biết chi tiết hơn về chi phí, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Goldsun qua hotline: 0904 646 699.
Để nhận được báo giá mới nhất bạn đọc có thể điền form hoặc liên hệ với Goldsun ngay
5. Công ty cho thuê quảng cáo ở sân bay uy tín, chất lượng
Goldsun Media Group được thành lập vào năm 1994 và được coi như “đứa con đầu lòng” của ngành quảng cáo và truyền thông tại Việt Nam. Phát triển bền vững suốt 25 năm, hiện tại Goldsun đang sở hữu hệ thống biển bảng quảng cáo ngoài trời lớn nhất cả nước với những điểm mạnh sau:
- Quảng cáo sân bay là một trong những hình thức được Goldsun Media đầu tư “nuôi dưỡng” ngay từ khi mới xuất hiện tại Việt Nam. Vậy nên, tại các sân bay lớn, Goldsun nắm giữ nhiều vị trí đẹp, có tầm nhìn tốt, hiển thị quảng cáo đa dạng với chi phí hợp lý.
- Bên cạnh đó, Goldsun cũng hỗ trợ khách hàng các công cụ đo lường để xác định chính xác hiệu quả mà chiến dịch đem đến.
- Giữ vững hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín, Goldsun đã từng bước chinh phục được các đối tác khó tính bằng những chiến dịch quảng cáo thành công như:
Chiến dịch quảng cáo Wifi Marketing của nhãn hàng Ford:
Quảng cáo của nhãn hàng inax:
Quảng cáo của Vitto cho chiến dịch: “Color Dream 2019”
Hiện nay, các chiến dịch quảng cáo sân bay đang được Goldsun ưu tiên phát triển. Do đó, khách hàng lựa chọn hình thức quảng cáo này sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ phía Goldsun. Để tìm hiểu toàn bộ thông tin về quảng cáo tại sân bay, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Goldsun qua hotline: 0904 646 690