Top 5 ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời có thể bạn chưa biết 

Đăng bởi admin | 03/08/2021

Quảng cáo ngoài trời luôn được các doanh nghiệp yêu thích bởi tính hiệu quả của chúng, tuy nhiên vẫn có những nhược điểm cần chú ý khắc phục để chiến dịch truyền thông vận hành trơn tru, cũng như giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời với Goldsun, qua đó đề ra những quyết sách phù hợp, hiệu quả cao.

Xem thêm: 

4 ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Để hiểu thêm về quảng cáo ngoài trời, trước tiên hãy tìm hiểu vì sao chúng lại được đánh giá cao trong việc đem lại hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông.

1. Độ phủ sóng cao 

Có nhiều vị trí đặt quảng cáo là một trong những ưu điểm mạnh nhất của quảng cáo ngoài trời, giúp thu hút được nhiều khách hàng. OOH luôn nằm ở những nơi đông đúc, nhiều người qua lại hoặc mật độ dân số cao, tỷ lệ người tiếp cận với thông điệp của nhãn hàng luôn ở mức cao.

Khi được đặt ở những nơi đông người, quảng cáo ngoài trời sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đa dạng phân khúc khách hàng.

quảng cáo không gây khó chịu

Quảng cáo tự nhiên không gây khó chịu

2. Không gây khó chịu cho người xem

Hình ảnh quảng cáo xuất hiện một cách tự nhiên. Với những công ty hoạt động lâu năm, họ có những bộ quy tắc sao cho những quảng cáo xuất hiện trước người xem một cái dễ chịu nhất. Như khoảng cách giữa các bảng, độ cao từ đường đến mép bảng, diện tích bảng,…

Không như những loại hình quảng cáo online, được xuất hiện vào phút gây cấn nhất, đôi khi khiến người xem khó chịu vì bị “ép phải xem”,  thì bảng ngoài trời sẽ giúp đem lại tác dụng tự nhiên, có khoảng không cho mắt thư giãn.

Thậm chí có những bảng hiệu được xem là tín hiệu vui, ví dụ những người đi xa khi thấy những bản hiệu quen thuộc, họ biết mình sắp về đến nhà.

3. Không giới hạn lượt tiếp cận khách hàng

Đa số các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đều được đặt tại nơi có giao thông đông đúc, nhiều người qua lại, mật độ dân số đông. Do đó các mẫu quảng cáo tại những nơi đây sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng, đa dạng độ tuổi, giới tính.

Những khách hàng hay qua lại thường xuyên những địa điểm này sẽ tiếp cận với các mẫu quảng cáo, điều này sẽ giúp thương hiệu in sâu trong tiềm thức của người xem, biến họ thành khách hàng tiềm năng.

ưu điểm không giới hạn lượt tiếp cận

Không giới hạn lượt tiếp cận với khách hàng

4. Xây dựng thương hiệu bền vững

Công chúng dễ bị tác động bởi hình thức này. Những mẫu quảng cáo ngoài trời thường được sử dụng rất lâu, chúng giúp cho người xem tiếp cận với nhãn hàng mỗi ngày, điều này cũng tương tự như sự ám thị với khách hàng. Theo thời gian khách hàng sẽ nhận diện được thương hiệu, dễ dàng nhận ra được khi thấy sản phẩm ở nơi nào đó. 

Sau khi đã sử dụng thương hiệu, hình thức quảng cáo này vẫn sẽ tiếp tục nhắc nhở khách hàng về thương hiệu, góp phần vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong nhận thức khách hàng.   

5 Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời 

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, hẳn nhiên vẫn sẽ có những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên nhược điểm là để khắc phục, hãy cùng Goldsun xem thử nên làm điều đó như thế nào nhé.

1. Khó tiếp cận liên tục đến khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những điều mà những người làm quảng cáo phải tính đến. Do không có cách có thể biết những tệp khách hàng tiềm năng hay đi qua khu vực hay vị trí nào trong thành phố, những sản phẩm và dịch vụ sẽ khó tập trung đến đối tượng này.

Tuy nhiên, vẫn có thể khắc phục được bằng cách tiếp cận đến những khu vực tập trung những khách hàng tiềm năng như nơi họ vẫn sống tập trung, ví dụ như những khu nhà trọ, khu ở cao cấp, khu chợ trung tâm,…

khó tiếp cận khách hàng tiềm năng

2. Khách hàng tiếp xúc ngắn  

Điều này bắt nguồn từ vị trí của các quảng cáo ngoài trời được đặt ở trên đường, đa số người xem sẽ không có thời gian dừng lại để quan sát các bảng này, ngoại trừ những thời điểm như kẹt xe hoặc trong giờ cao điểm.

3. Hạn chế trong việc đo lượng hiệu quả 

Điểm này thể hiện ở việc quảng cáo chỉ mang tính một chiều trong việc tiếp cận khách hàng nhưng lại chưa thể đo lượng được sự ảnh hưởng của quảng cáo đến người tiêu dùng.

4. Nhiều thủ tục, quy định pháp lý đi kèm

Do tính chất về việc phổ biến thông tin đến số đông người dân nên quảng cáo ngoài trời sẽ có nhiều thủ tục và quy định về pháp lý đi kèm, đảm bảo thông tin phù hợp với lợi ích của cộng đồng và không ảnh hưởng đến luật pháp của nhà nước Việt Nam.

5. Giá thành cao 

OOH luôn được đánh giá là giá thành cao do chi phí thuế platform cùng với in ấn. Mỗi khi các chiến dịch thay đổi hoặc doanh nghiệp muốn điều chỉnh các thông điệp đều phải tiến hành in ấn  lại và tốn chi phí nhân công thay thế, vì thế OOH không mang tính chất up-to-date.

Nhưng hiện nay đã có các giải pháp khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng màn hình bằng LED Outdoor.

Biện pháp khắc phục nhược điểm

Với các nhược điểm kể trên, chúng ta vẫn có cách để khắc phục và vẫn đảm bảo các ưu điểm của quảng cáo ngoài trời.

  • Lựa chọn vật liệu có độ bền cao là một trong những nội dung được khuyến khích, thay thế cho tình trạng phải tốn thêm chi phí để thay đổi nội dung trên bảng. Màn hình LED outdoor là một lựa chọn tuyệt vời giúp nhãn hàng yên tâm các thông điệp của mình sẽ đến người xem một cách nhanh nhất, lại không tốn nhiều chi phí thay đổi.
  • Đầu tư vào việc thiết kế hình ảnh độc đáo sẽ giúp nhãn hàng đưa thông tin đến khách hàng nhiều hơn. Nội dung nên ngắn gọn, dù thời gian họ lướt qua bảng quảng cáo nhanh nhưng não bộ vẫn có thể nắm bắt được thông tin. Mỗi ngày, thời gian họ qua lại những tuyến đường trên sẽ giúp thông điệp của khách hàng được truyền tải đến khách hàng.

thông điệp truyền tải tới khách hàng

  • Xây dựng ngân sách phù hợp mục đích sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí: tập trung đến những địa điểm đặt quảng cáo, quyết định chọn vật liệu màn hình thích hợp, đặt bao nhiêu bảng, đặt ở đâu? 
  • Lựa chọn khu vực quảng cáo phù hợp sẽ giúp nhãn hàng khắc phục được tình trạng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, tăng thời gian tiếp cận của quảng cáo đến đối tượng chính của sản phẩm, qua đó sẽ giúp xây dựng được thương hiệu, định hình được thông điệp của nhãn hàng đối với nhận thức của người xem.

Công ty Quảng cáo và truyền thông đầu tiên tại Việt Nam

Công ty Quảng cáo và Truyền thông đầu tiên tại Việt Nam, một trong những công ty đứng đầu về quảng cáo OOH. 

Chúng tôi sở hữu những vị trí quảng cáo trải dài khắp cả nước từ Bắc chí Nam, vô cùng thuận tiện trong việc lựa chọn những vị trí quảng cáo đẹp, hướng đến các tệp khách hàng tiềm năng của quý khách một cách hiệu quả.

Đội ngũ hỗ trợ quảng cáo chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ đáp ứng được những nhu cầu của quý khách, nhất là trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hãy liên lạc ngay với Goldsun Group để chúng tôi phục vụ bạn một cách tốt nhất!

Như vậy, Quảng cáo ngoài trời cũng có ưu nhược điểm riêng không giống bất cứ hình thức quảng cáo nào. Nắm rõ ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời giúp bạn linh hoạt lựa chọn chiến dịch quảng cáo vừa hiệu quả vừa tiết kiệm. Hi vọng với phân tích chi tiết phần nào giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với chiến dịch truyền thông của bạn.

Bình luận
5 2 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments