Quảng cáo banner ngoài đường giúp hình ảnh của thương hiệu tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải kích thước banner treo ngoài đường nào cũng phù hợp với nội dung, mục đích thực hiện quảng cáo, truyền thông của từng doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để chọn được kích thước banner phù hợp với sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của bạn? Cùng Goldsun Media Group đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây.
Xem thêm:
- Quảng cáo xe bus Thanh Hóa hiệu quả – Goldsun Media Group
- Quảng cáo xe bus Đà Nẵng | Tiềm năng phát triển và hiệu quả khi triển khai
1. Quy định kích thước banner treo ngoài đường chuẩn
Sử dụng banner treo ngoài đường để quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiện là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp. Kích thước banner vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu, người dùng có thể chọn kiểu dáng phù hợp để tiến hành in ấn hình ảnh, thương hiệu của mình lên đó. Dưới đây là quy định về kích thước treo banner ngoài đường chuẩn mà bạn đọc có thể tham khảo.
1.1. Kích thước banner treo ngoài đường khổ dọc
Đối với những tấm banner có kiểu treo khổ dọc thì kích thước phổ biến là: 60cm x 160cm, 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm. Tuy nhiên cần lưu ý đối với kiểu dáng này, chiều ngang của tâm banner chỉ được tối đa là 01m và chiều cao không được vượt quá 04m.
Các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức dùng banner khổ dọc để quảng bá những thông tin về ưu đãi sản phẩm, khuyến mại, chứng khoán, bất động sản,… Những tấm banner này phù hợp để treo ở cột đèn, cột điện hoặc cây xanh.
Thông thường sẽ có 2 chất liệu phổ biến dùng để in banner khổ dọc là bạt hiflex với ưu điểm co giãn tốt, có khả năng chịu nắng mưa, giá thành rẻ và giấy PP bền, linh hoạt hơn, giá thành cũng cao hơn.
1.2. Kích thước banner treo ngoài đường khổ ngang
Đối với banner treo ngoài đường khổ ngang, kích thước phổ biến thường được sử dụng là: 100cm x 150cm, 100cm x 160cm. Cũng giống như banner khổ dọc, banner khổ ngang cũng có một số lưu ý bắt buộc người dùng phải tuân theo, cụ thể: chiều cao tối đa là 02m và chiều dài của tấm banner không được vượt quá chiều ngang của mặt tiền ngôi nhà. Banner khổ ngang thường được dùng để truyền thông cho các sự kiện khai trương, lễ kỷ niệm, sự kiện, hội thảo,…
Banner khổ ngang khi treo ngoài đường cũng sẽ được in ấn bởi 2 chất liệu phổ biến là bạt hiflex và giấy PP. Hai chất liệu này khác nhau về độ bền, kéo theo đó là giá thành cũng sẽ khác nhau. Cụ thể chất liệu bạt hiflex có độ co giãn tốt, chịu nắng mưa ổn và giá thành rẻ, hợp lý; còn giấy PP thì độ bền cao hơn và giá thành cũng cao hơn.
2. Làm thế nào để thiết kế kích thước banner treo ngoài đường hiệu quả?
Bất kì một hình thức quảng cáo nào cũng phải phù hợp thì mới đem lại hiệu quả truyền thông cao. Với quảng cáo bằng cách sử dụng banner treo ngoài đường cũng vậy. Có một số điểm cần lưu ý để thiết kế kích thước banner treo ngoài đường hiệu quả, cụ thể như sau:
- Banner khi được sản xuất phải theo đúng quy chuẩn mà nhãn hàng mong muốn và phù hợp với vị trí treo.
- Hình ảnh phải phù hợp với kích thước; hình in cần được làm rõ nét và đúng màu; khổ chữ, kiểu chữ, ý nghĩa câu từ cũng nên được chú ý để phù hợp với tổng thể tấm banner. Do đó, trong khâu thiết kế, in ấn cần phải có sự chú tâm, tỉ mỉ.
- Chất liệu sử dụng để làm banner thường là bạt Hiflex. Ưu điểm của bạt Hiflex: thời gian sử dụng ngắn nên phù hợp với nhiều chiến dịch quảng cáo ngắn hạn mà độ bền lại được đảm bảo, trong khi đó giá thành lại vô cùng phải chăng.
- Banner khi treo ngoài đường dễ bị gió thổi bay, rách hoặc bị mất do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với gió, mưa, sương, nắng,… nên cần thường xuyên kiểm tra, bảo hành.
3. Các lưu ý khác khi treo banner ngoài đường
Ngoài những lưu ý nêu trên, việc treo banner ngoài đường cũng cần được cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng, tránh lạm dụng. Các công ty, tổ chức, cá nhân nên xác định rõ những điều sau trước khi tiến hành treo banner ngoài đường để thu về kết quả ưng ý nhất:
- Cần chọn địa điểm phù hợp để treo banner quảng cáo. Địa điểm được chọn phải phù hợp với mục tiêu của bạn.
- Số lượng banner được treo nên vừa phải, cân đối, tranh việc treo quá nhiều banner gây rối mắt người nhìn và làm mất mỹ quan đô thị. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể bị phạt vì hành vi treo banner tràn lan của mình.
- Thời gian treo banner cần được tính toán kỹ lưỡng, không quá ngắn cũng không quá dài để đạt được hiệu quả như mong muốn.
- Ngoài ra, nội dung trên tấm banner bao gồm cả hình ảnh, chữ viết,… đều phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, không gây phản cảm. Nội dung truyền tải và hình ảnh được in lên phải hợp pháp.
- Đặc biệt cần lưu ý, các hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung và treo banner quảng cáo ngoài đường nói riêng cần phải có giấy phép của cơ quan chức năng. Nếu bạn thực hiện hành động này khi chưa có giấy phép quảng cáo ngoài trời thì sẽ có thể bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng theo Điều 60 Nghị định 158/2013/NĐ-CP.
Với chuyên môn và kỹ thuật của mình, Goldsun Media Group sẽ giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân bớt đi nỗi lo về việc thiết kế banner treo ngoài đường theo kích thước chuẩn, cũng như thủ tục xin giấy phép phức tạp. Đến với Goldsun Media Group, việc treo banner quảng cáo ngoài đường của doanh nghiệp sẽ đạt được kết quả cao với chi phí tiết kiệm, hợp lý nhất.
Như vậy, trên thị trường hiện nay có 2 loại kích thước banner treo ngoài đường cho doanh nghiệp lựa chọn là banner khổ dọc và banner khổ ngang. Để đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn, các công ty, tổ chức, cá nhân cần lựa chọn được hình thức banner phù hợp với thông điệp và mục đích của mình. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, lắp đặt banner treo ngoài đường có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua hotline: 0904646699.
- Trụ sở chính:
Tầng 19, Tòa nhà KEANGNAM Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT: (+84-24) 3 553 6939
- Văn phòng Đà Nẵng:
Tầng 2, Tòa nhà Fafilm, 79 Quang Trung, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
SĐT: (+84-51) 1 388 8422
- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 2, Tòa nhà PETRO, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: (+84-28) 3 910 6848