Quảng cáo OOH – Những tác động tích cực lên người tiêu dùng (Phần 1)

Đăng bởi Thu Trang | Danh mục Tin tức sự kiện | 29/11/2021
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ (Out-of-home advertising Association of America – OAAA) thực hiện cùng The Harris Poll, khảo sát trên 1.000 người (trên 18 tuổi) tại quốc gia này và tiến hành trực tuyến từ ngày 15/1 đến ngày 20/1 năm 2021, về những tác động của quảng cáo ngoài trời lên người tiêu dùng trong thời điểm Mỹ kết thúc một giai đoạn giãn cách xã hội dài.

Những số liệu đo lường về tính hiệu quả của OOH trong báo cáo đều đang thể hiện chiều hướng gia tăng, sau thời gian dài giãn cách xã hội. Điều đó chứng tỏ làn sóng OOH đã quay trở lại và phát triển ngày một mạnh mẽ hơn.

1. OOH gia tăng tác động với Người tiêu dùng vào “THỜI ĐIỂM VÀNG”
Số lượng người xem nhìn thấy và để ý đến những biển bảng quảng cáo ngoài trời ngày càng gia tăng, với con số cụ thể là 41%. Con số này có xu hướng tăng cao ở những khu vực tập trung đông dân cư, lên tới 55% tại các thành phố lớn. Hơn thế nữa, tỷ lệ người xem để ý đến các biển quảng cáo ngoài trời lên đến 80% khi họ đang tham gia giao thông.

2. Tăng sự chú ý quảng cáo OOH

Số liệu thể hiện quảng cáo OOH ngày càng nhận được nhiều sự chú ý hơn

  • Các vị trí thích hợp nhất để quảng cáo OOH tiếp cận đến người xem tốt nhất:

83% các biển bảng quảng cáo đặt tại các đường cao tốc hay quốc lộ được các tài xế chú ý, đó là những địa điểm vàng mà bất cứ đơn vị truyền thông nào cũng muốn sử dụng để đặt biển bảng quảng cáo của mình. Do lưu lượng di chuyển cao cùng với việc những người tham gia giao thông không thể sử dụng các thiết bị điện tử, họ sẽ tập trung vào lái xe và những quảng cáo xuất hiện dọc hai bên đường. Chính vì vậy, những thông điệp của các nhãn hàng có thể truyền tải đến người xem một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Ngoài ra, các trung tâm thành phố (đặc biệt là khu phố đi bộ) cũng có mức độ tiếp cận người xem cao, chiếm đến 63%.

Về cơ bản, cách mà quảng cáo OOH tạo ra hiệu quả phần lớn sẽ dựa trên số lượng người mà thông điệp quảng cáo tiếp cận được. Chính vì vậy, các nhãn hàng luôn tận dụng và cố gắng sở hữu những vị trí “vàng” bởi đây là một trong những địa điểm dễ dàng đạt tỉ lệ người xem lớn, ổn định và gia tăng nhanh chóng nhất.

  • Khi nghiên cứu về nhóm tuổi chú ý đến quảng cáo OOH nhiều nhất, các khảo sát đã đưa ra câu trả lời với tỷ lệ cao nhất là 60% ở nhóm tuổi GenZ (1997 – 2012) và 58% ở nhóm tuổi Millennials (1981 – 1996).

Hai nhóm tuổi này đang trở thành đối tượng mục tiêu được chú ý bởi rất nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo cũng như kế hoạch kinh doanh. GenZ lớn lên cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và Internet of things (IoT – Internet vạn vật) nên sẽ có lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận các ứng dụng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, vì ngày nay hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều có dịch vụ bán hàng online. Hai nhóm đối tượng này đã, đang và sẽ trở thành những người quyết định mua hàng, chính vì vậy, tăng cường sự chú ý đối với hai nhóm tuổi này sẽ khiến cho tỉ lệ mua hàng của các nhãn hàng cũng gia tăng.

3. Các cung đường di chuyển thường xuyên và kế hoạch đi du lịch
Tần suất người tiêu dùng đi đến những địa điểm sau ít nhất một tuần là:
  • 86% đi tới các cửa hàng thực phẩm ít nhất một tuần
  • 70% tham gia giao thông tại các đường cao tốc, quốc lộ ít nhất một tuần
  • 50% đi tới các cửa hàng bán lẻ ít nhất một tuần

Khi được hỏi về việc lên kế hoạch đi du lịch trong thời gian sắp tới, đã có 61% người tham gia khảo sát ghi nhận rằng họ đang dự định di chuyển trong thời gian sắp tới và 81% người trả lời khảo sát là GenZ cũng đồng tình với quan điểm này.

Sau đại dịch, tỷ lệ tăng trưởng của ngành du lịch được dự báo sẽ tăng cao và điều này cũng thể hiện dự đoán cho tỉ lệ tiếp cận của các quảng cáo OOH sẽ còn tăng nhiều hơn nữa.

4. Di chuyển công tác trong vài tháng tới

Điểm đáng chú ý trong lĩnh vực quảng cáo OOH là nhịp độ di chuyển của các tệp đối tượng, đặc biệt là những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên – như nhóm người đi làm.

Trong thời gian sắp tới, 70% sẽ có tần suất đi làm một vài ngày trong tuần (công việc bán thời gian), 45% báo cáo rằng họ sẽ đi làm mỗi ngày và số di chuyển đến nơi làm việc bằng ô tô sau đại dịch tăng lên với con số là 67%

Điều này thể hiện rằng, về cơ bản, số lượng người tham gia giao thông – đối tượng mà quảng cáo OOH đang hướng đến sẽ gia tăng ngày một nhiều sau đai dịch và hiệu quả cũng như cơ hội để gia tăng độ phủ của các quảng cáo OOH ngày càng nhiều.

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments