OAAA: Gần 80% người tiêu dùng đã tương tác với quảng cáo OOH trong 60 ngày qua, theo một cuộc khảo sát mới của OAAA và Morning Consult.
WASHINGTON DC (ngày 9 tháng 3 năm 2023) – Trong thế giới Marketing, mạng xã hội, podcast, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và những ấn phẩm quảng cáo do AI tạo ra đã gây dựng được nhiều tiếng vang lớn. Tuy nhiên, khi nói đến việc thu hút người tiêu dùng, một phương tiện truyền thống hơn chiếm ưu thế: quảng cáo ngoài trời (OOH). Theo kết quả khảo sát mới từ Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ (OAAA) và Morning Consulting, cứ 10 người lớn thì có 9 người (88%) chú ý đến quảng cáo OOH và gần 80% những người xem đó được truyền cảm hứng để hành động, dựa trên tháng 11 năm 2022 cuộc thăm dò ý kiến của 1.461 người lớn.
Cách Người tiêu dùng phản ứng với quảng cáo OOH
Trong khi hầu hết các định dạng quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm của người xem, thì quảng cáo OOH lại tiếp cận bằng cách đan xen vào hành trình đó một cách tự nhiên, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi định dạng này nhận được mức độ ưa thích trên mạng cao hơn tất cả các dạng phương tiện kỹ thuật số, đài phát thanh, podcast và âm thanh phát trực tuyến, với bảng quảng cáo vượt qua tất cả các loại quảng cáo khác trong cuộc chiến giành sự ưa thích.
Đặc trưng này được thể hiện rõ rệt hơn thông qua các số liệu ghi nhận trong cuộc nghiên cứu về sự chú ý và cách phản ứng của người tiêu dùng đối với quảng cáo OOH. Trong số 88% người tiêu dùng chú ý đến quảng cáo OOH, 78% gần đây đã có những tương tác theo một cách nào đó. Hơn 76% đã sử dụng thiết bị di động để tìm hiểu thêm về sản phẩm có trong quảng cáo OOH, chỉ hơn một nửa (51%) sử dụng thiết bị di động của họ để tìm kiếm thêm thông tin về nhà quảng cáo và 43% thực hiện mua trực tuyến.
Nhiều quảng cáo OOH cũng dần chuyển dịch thành nội dung được lan tỏa trên nền tảng trực tuyến, mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo, với thống kê đó là cứ bảy người xem thì có một người chụp ảnh và chia sẻ ảnh đó trên mạng xã hội.
Trong số 30% người lớn gần đây đã chú ý đến quảng cáo OOH chỉ đường đến cửa hàng hoặc doanh nghiệp, 43% đã ghé thăm cửa hàng, doanh nghiệp hoặc nhà hàng trong vòng 30 phút sau khi xem quảng cáo và 78% trong số những khách truy cập đó đã mua hàng.
Anna Bager, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của OAAA cho biết: “Quảng cáo ngoài trời có phạm vi tiếp cận rộng lớn, độc đáo về mặt địa lý, đáp ứng người tiêu dùng ngay lập tức và nâng cao hành trình của họ. Từ biển quảng cáo ở mọi kích cỡ và chủng loại, đến trạm dừng xe buýt và hệ thống chuyển tuyến, đến quảng cáo tại rạp chiếu phim và màn hình kỹ thuật số tại sân vận động thể thao, phương tiện truyền thông ngoài gia đình khuếch đại nhận thức về thương hiệu và mang lại kết quả kinh doanh mạnh mẽ.”
Tạo cảm giác thuộc về trở thành yếu tố quan trọng
Các câu trả lời khảo sát cũng củng cố tầm quan trọng của việc tạo quảng cáo OOH để thể hiện sự đa dạng về văn hóa. Gần 6/10 người tiêu dùng Mỹ gốc Phi, Châu Á và Mỹ gốc Tây Ban Nha cho biết họ có nhiều khả năng hoặc phần nào có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo OOH khi nó phản ánh bản sắc văn hóa của họ, so với khoảng 1/4 người lớn da trắng.
Bager nói: “Điều quan trọng là các thương hiệu phải có lập trường toàn diện với quảng cáo của họ. Điều này vượt ra ngoài việc đại diện cho các nhóm thiểu số trong các chiến dịch và bao gồm cả việc thuê các nhóm đa dạng để lên ý tưởng và tạo quảng cáo.”
Chi tiêu cho quảng cáo đang dần phục hồi
Tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo OOH đã tăng lên gần đây. Theo nghiên cứu của OAAA, trong quý 3 năm 2022, doanh thu quảng cáo đã tăng 11% so với năm trước , đạt 1,94 tỷ USD. Apple, McDonald’s, Samsung, Amazon, Google, Paramount+, American Express, T-Mobile, Panera và Dunkin là 10 nhà quảng cáo hàng đầu trong thời kỳ đó.