Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi JCDecaux New Zealand và công ty nghiên cứu khoa học thần kinh Neuro-Insight cho thấy khách du lịch dễ tiếp nhận quảng cáo ở sân bay hơn do tính độc đáo của trải nghiệm, không gian và cường độ cảm xúc khi đi máy bay.
Nghiên cứu Airport Mindset được thực hiện vào cuối năm ngoái nhằm tìm hiểu suy nghĩ và cảm xúc của hành khách trong trải nghiệm du lịch qua sân bay, từ đó đo lường mức độ ảnh hưởng từ quảng cáo của JCDecaux tới du khách tại mỗi điểm tiếp xúc trong suốt hành trình của họ.
Matt Kum, Giám đốc Kinh doanh Toàn quốc của JCDecaux New Zealand cho biết: “Cảm xúc luôn lên cao khi bạn ở trong sân bay – từ làm thủ tục và kiểm tra an ninh, cho đến mua sắm và ăn uống trong khi chờ chuyến bay. Chính cường độ cảm xúc tăng cao này dẫn đến mức độ mã hóa của bộ nhớ cao hơn.”
“Đây là một insight tốt có tác động mạnh mẽ, vì khả năng mã hóa của bộ nhớ tương đương với bộ nhớ lưu trữ, điều này đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến hành vi trong tương lai. Bộ não của chúng ta lưu trữ thông tin để sử dụng trong tương lai, vì vậy trong một thời điểm cần thiết, chẳng hạn như khi đối mặt với quyết định mua hàng, bộ não sẽ nhớ lại chi tiết. Với 95% việc ra quyết định được thúc đẩy bởi tiềm thức*, các kênh truyền thông cung cấp mức độ mã hóa bộ nhớ cao, bao gồm cả quảng cáo tại sân bay, mang đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu.”
Brian Hill, Tổng Giám đốc APAC Neuro-Insight cho biết kết quả này rất quan trọng vì nó diễn tả được quảng cáo tại sân bay có ảnh hưởng như thế nào đến hành vi tiếp theo của người tiêu dùng. “Điểm mã hóa bộ nhớ cao cho chúng tôi biết rằng quảng cáo trong môi trường sân bay tạo ra cấu trúc bộ nhớ mới hoặc củng cố những cấu trúc hiện có, giúp xây dựng tính sẵn sàng về mặt tinh thần và thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng trong tương lai.”
Khi so sánh với các kênh truyền thông khác cũng do Neuro-Insight nghiên cứu, mức độ mã hóa bộ nhớ với quảng cáo tại sân bay chứng minh môi trường sân bay là một nền tảng hiệu quả để thúc đẩy mã hóa bộ nhớ hoặc hỗ trợ mã hóa bộ nhớ cho chiến dịch quảng cáo đa kênh.
Nghiên cứu đã quan sát thấy một trạng thái thần kinh duy nhất trong trải nghiệm ở sân bay về việc thay đổi giữa mã hóa bộ nhớ chi tiết (detailed memory encoding) – nắm bắt các yếu tố vi mô như sự kiện, chi tiết, từ ngữ hoặc giá cả – cùng với mã hóa bộ nhớ toàn thể (global memory encoding) – nắm bắt các yếu tố vĩ mô như ý nghĩa, hàm ý và cảm xúc.
Victoria Parsons, Chuyên gia về chiến lược và thông tin tại JCDecaux New Zealand cho biết những phát hiện này sẽ có giá trị đối với các nhà quảng cáo: “Môi trường sân bay có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy các kết nối có ý nghĩa với các thương hiệu nhưng cũng rất mạnh trong việc mã hóa các thông điệp chính trong quảng cáo. Sử dụng quảng cáo có sự kết hợp giữa hình ảnh, khuôn mặt và văn bản sẽ nâng cao hiệu quả của quảng cáo tại sân bay khi bộ não chuyển đổi giữa mã hóa bộ nhớ chi tiết và toàn thể.”
“Các thương hiệu hiện diện trên các Định dạng quảng cáo khổ lớn tại sân bay có hiệu suất cao sẽ là bước đệm quan trọng cho tiềm thức của khách hàng dễ tiếp nhận quảng cáo tương tự hơn khi họ đi qua các nhà ga sân bay. Đầu tư vào đa dạng các hình thức quảng cáo OOH tại sân bay có thể giúp mã hóa nhiều khía cạnh khác nhau của quảng cáo để hỗ trợ cả kết nối có ý nghĩa lâu dài với thương hiệu hoặc để mã hóa kích hoạt ngắn hạn chi tiết hơn. Các Quảng cáo đặt bên ngoài sân bay ở định dạng lớn, với những thông điệp truyền thông có mức ảnh hưởng cao, cũng có khả năng tiếp cận các đối tượng đưa đón cũng như những người đi du lịch qua khu vực này.”
Ý nghĩa đối với thương hiệu khi sử dụng quảng cáo tại sân bay:
Các “điểm chạm” tại sân bay cung cấp mức độ mã hóa bộ nhớ cao, xây dựng tính sẵn sàng về mặt tinh thần cho các thương hiệu và thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng trong tương lai
Sự kết hợp của các định dạng quảng cáo sân bay khác nhau mang lại tính linh hoạt, nhưng vẫn duy trì được tính đồng nhất tập trung về cảm nhận cho hành khách tại sân bay xuyên suốt hành trình trải nghiệm của họ.
Các “điểm chạm” chính ở sân bay tạo ra cường độ cảm xúc cao, khi được tận dụng sẽ thúc đẩy chi tiết mạnh mẽ hơn và kết nối sâu sắc hơn cho các thương hiệu
Các thương hiệu sử dụng Định dạng quảng cáo khổ lớn bên ngoài tạo ra những tiềm thức trong tâm trí người xem, từ đó tạo nền tảng cho những sự tiếp nhận thoải mái hơn về thương hiệu trong suốt hành trình khách hàng.