Quảng cáo OOH – Những tác động tích cực lên người tiêu dùng (Phần 2)

Đăng bởi Thu Trang | Danh mục Tin tức sự kiện | 16/03/2022
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ (Out-of-home advertising Association of America – OAAA) thực hiện cùng The Harris Poll, khảo sát trên 1.000 người (trên 18 tuổi) tại quốc gia này và tiến hành trực tuyến từ ngày 15/01 đến ngày 20/01/2021, về những tác động của quảng cáo ngoài trời lên người tiêu dùng trong thời điểm Hoa Kỳ vừa kết thúc một giai đoạn giãn cách xã hội dài.

Những số liệu đo lường về quảng cáo OOH trong báo cáo đều thể hiện sự gia tăng về tính hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến với người xem. Bên cạnh đó, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, làn sóng OOH quay trở lại và phát triển mạnh mẽ là một tín hiệu tích cực giúp cho người tiêu dùng nắm bắt thông tin đúng, đủ, nhanh chóng và kết nối dễ dàng với các nhãn hàng, nhưng vẫn đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh.

5. Thông điệp từ các quảng cáo OOH “chạm” đến tâm trí người tiêu

Trong số những người tham gia khảo sát, 24% nói rằng trong năm 2020, họ đã nắm bắt được những thông tin về sản phẩm mới ra mắt trên thị trường hoặc một doanh nghiệp mới nổi nhờ quảng cáo OOH. Ngoài ra, 71% trên tổng số người trả lời cũng báo cáo rằng những thông điệp về an toàn cộng đồng mà quảng cáo OOH đem lại khiến họ cảm thấy yên tâm, an toàn và có thể dễ dàng nắm bắt được nhiều thông tin, từ đó cũng hỗ trợ trong việc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Báo cáo cũng thu thập được dữ liệu về những lần tắt hoặc bỏ qua quảng cáo trên các thiết bị điện tử đang gia tăng và nhận định rằng việc tắt hoặc bỏ qua quảng cáo thường xuyên ở mức 75%.

6. Mức độ đáng tin cậy của quảng cáo OOH

Tin tưởng vào quảng cáo OOH có thể khiến người xem cảm thấy được nắm bắt thông tin an đầy đủ và nhanh chóng hơn. Trên tổng số những người tham gia khảo sát, 51% nhận thấy và chú ý đến các quảng cáo OOH về thông tin an toàn sức khỏe cộng đồng, 64% trong đó là những người đến từ thành phố lớn hoặc các khu tập trung đông dân cư – thường là có hơn 1 triệu dân số.

Điều đặc biệt mà quảng cáo OOH đem lại chính là tác dụng của thông tin trong thời kỳ đại dịch Covid-19 hoành hành như hiện nay. Với gần 30% số lượng người xem báo cáo rằng họ có thể nhanh chóng nắm bắt các tin tức về sức khỏe cộng đồng có liên quan đến Covid-19 từ những biển bảng quảng cáo ngoài trời. Từ đó, quảng cáo OOH không chỉ góp phần cập nhật thông tin hiệu quả cho người xem mà còn giúp đỡ trong việc phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
7. Áp dụng công nghệ thương mại mới trong tình trạng các thiết bị kỹ thuật số bị quá tải

Đại dịch xảy ra đã khiến xã hội buộc phải thay đổi và kéo theo sự ảnh hưởng đến tất cả mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực, trong đó bao gồm cả lĩnh vực về công nghệ thương mại. Ngày nay, để phù hợp với nhu cầu thị trường, những cách thức thanh toán đã trở nên đa dạng, dễ dàng, và an toàn hơn, vừa đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng, vừa là bước tiến phát triển trong công nghệ để phù hợp với sự dịch chuyển của toàn thế giới.

Trong đó, số lượng người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán không tiếp xúc tăng 43% và 31% ưa chuộng phương thức QR codes để thực hiện các giao dịch của mình. Thông số về người tiêu dùng muốn ứng dụng công nghệ vào trong việc bán hàng hoặc các giao dịch đặc biệt khác cũng tăng cao. 45% người muốn thực hiện giao dịch thông qua các hình thức thanh toán không tiếp xúc và 41% báo cáo rằng họ muốn chuyển tiền/thanh toán bằng QR codes.

Sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và các cách thức thanh toán phần lớn cũng ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Những hình thức thanh toán mới như ví điện tử, QR codes hay chuyển tiền qua các ngân hàng kỹ thuật số ngày càng được ưa chuộng bởi chúng có thể giúp mọi người không phải tiếp xúc trực tiếp và làm giảm nguy cơ lây bệnh.

Bên cạnh đó, từ tháng 9/2021, tần suất người xem thường xuyên tắt hoặc bỏ qua những quảng cáo trên các thiết bị kỹ thuật số tăng thêm 7%, đạt mức 75%.

Nhìn chung, với những diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế – xã hội tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, sẽ còn rất nhiều điểm thay đổi đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ thương mại và cụ thể là liên quan đến các loại hình thanh toán/giao dịch. Tuy nhiên các báo cáo hiện nay cũng phần nào cho thấy những tín hiệu tích cực trong việc thay đổi và áp dụng những công nghệ thương mại mới và việc các công nghệ này được ứng dụng nhiều hơn sẽ góp phần đối phó với tình trạng thiết bị kỹ thuật số bị quá tải.

8. Tầm ảnh hưởng của các quảng cáo OOH đối với quyết định mua hàng và tạo ra nhận thức cho người mua

Khi thực hiện khảo sát tại các khu đông dân cư, thành phố lớn tại các tỉnh thành có trên 1 triệu dân số. Báo cáo đã chỉ ra rằng, 34% số người tham gia khảo sát nói rằng các quảng cáo OOH thực sự hữu ích và có sức ảnh hưởng lớn đến các quyết định mua hàng của họ. Bên cạnh đó, 33% người thực hiện cũng báo cáo rằng các quảng cáo OOH giúp họ khám phá thêm thương hiệu mới, và 26% cũng được cập nhật thông tin của các nhãn hàng, doanh nghiệp mới nhờ quảng cáo OOH.

Các số liệu trên có thể chứng minh rằng quảng cáo OOH không chỉ là một công cụ cung cấp tin tức an toàn và hiệu quả, còn là nhân tố quan trọng trong việc hướng sự chú ý của người tiêu dùng đến những nhãn hàng, thương hiệu. Quảng cáo OOH là yếu tố kết nối hữu ích giúp người xem có thể tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhu cầu mình tốt hơn và mặt khác, giúp các nhãn hàng tiếp cận các khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments