Quảng cáo tại Quảng trường Digitale ở sân bay Charles de Gaulle

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 22/07/2021

Vào năm 2018, Paris Aéroport cắt băng khánh thành tại sảnh K, cửa 2E của một trong những sân bay quốc tế lớn và nổi tiếng nhất thế giới, Charles de Gaulle, Paris, Pháp, một khu phức hợp mua sắm kết hợp với trung tâm quảng cáo kỹ thuật số La Place Digitale (hay “Quảng trường Kỹ Thuật Số, trong tiếng Pháp). 

Picture by the courtesy of JCDecaux

Picture by the courtesy of JCDecaux

Được giới thiệu như một ốc đảo quảng cáo kĩ thuật số tại sân bay, Quảng trường Digitale nằm trong khu mua sắm hoàn thuế lớn nhất châu Âu với tổng diện tích hiển thị đến 80 m2, gồm hai bảng quảng cáo LED đầy chất nghệ thuật. Được thiết kế để tăng tính thẩm mỹ và siêu thực của một không gian vốn đầy chất thơ của sân bay, hai biển quảng cáo này là những cỗ nam châm khổng lồ thu hút người mua sắm đến cửa hàng.

Thống trị hoàn toàn tầm nhìn của ga hàng không, biển quảng cáo LED đảm bảo thu hút những người xem chất lượng là hơn 22 triệu những hành khách du hành trong nước và quốc tế mỗi năm, với sức mua lớn và khoảng thời gian ở lại sân bay trung bình khoảng 2 tiếng, một khoảng thời gian tiếp xúc khổng lồ.

Theo giám đốc của JCDecaux, ông Jean Charles Decaux, Quảng trường Digitale cho phép các thương hiệu tạo ra những chiến dịch quảng cáo nổi bật, đặc biệt và đáng nhớ. Hơn thế, quảng trường đã cách mạng việc truyền thông và sân bay và biến Charles de Gaulle trở thành một trong những sân bay được số hóa nhất thế giới. 

Picture by the courtesy of JCDecaux

Picture by the courtesy of JCDecaux

Ở Việt Nam, số hóa truyền thông và quảng cáo tại khu vực sân bay cũng đang là mục tiêu hàng đầu của các nhà quảng cáo OOH. Ở thời điểm hiện tại, các hình thức và nền tảng quảng cáo tại sân bay quốc tế, nhất là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  với tổng lưu lượng mỗi năm của cả hai lên đến gần 70 triệu hàn khách cũng phong phú và đa dạng, hầu hết đã được số hóa.

Việc biến các sân bay quốc tế ở Việt Nam trở thành những trung tâm hiển thị kỹ thuật số để các thương hiệu có thể thỏa sức sáng tạo với các chiến dịch marketing mang tính thẩm mỹ cao cũng có ý nghĩa rất lớn với cách quốc gia và người dân với chúng ta tạo ấn tượng đầu với các du khách.

Và cuối cùng, từ điểm nhìn của các thương hiệu, các hình ảnh xuất hiện tại sân bay là những cơ hội tuyệt vời để bước vào trí nhớ của khách hàng. Sân bay là nơi của những cảm xúc đặc biệt, của sự đoàn tụ hoặc chia ly, của những cuộc phiêu lưu mới hoặc những chuyến về nhà sau những khoảng thời gian bôn ba, dù là gì thì từng khoảnh khắc ở đây cũng sẽ đều là những thước phim đáng nhớ và đáng trân trọng trong tiềm thức người nhìn. 

Bình luận
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments