Nielsen mất chứng nhận đo lường MRC kênh truyền hình quốc gia và địa phương

Đăng bởi Nguyen Minh | Danh mục Tin tức sự kiện | 07/09/2021

Việc mất công nhận này sẽ thúc đẩy ngành truyền thông chuyển đổi sang các phương thức thay thế khác.

Sự thống trị của Nielsen về đo lường hiệu quả truyền hình đã đi đến một kết cục bất ngờ.

Sau nhiều tuần tranh cãi, Nielsen đã chính thức bị Hội đồng đánh giá truyền thông (MRC), cơ quan thực thi các tiêu chuẩn đo lường công bằng và minh bạch trong lĩnh vực truyền thông, tước bỏ quyền chứng nhận về đo lường truyền hình quốc gia và địa phương. MRC cho biết thời hạn đình chỉ sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 9 này.

Việc mất quyền chứng nhận của MRC là một đòn giáng mạnh đối với Nielsen, đặc biệt khi dịch vụ đo tỷ suất truyền hình quốc gia chỉ được đơn vị này chứng nhận. MRC đã bỏ phiếu để tước quyền chứng nhận của Nielsen sau khi công ty đo lường này đã đánh giá thấp tỷ trọng người xem truyền hình toàn quốc trong đợt dịch, gây ra sự phản đối từ các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình.

Truyền hình quốc gia là dịch vụ thứ ba mà Nielsen đã mất chứng nhận MRC trong vòng năm qua, bao gồm cả Xếp hạng Quảng cáo Kỹ thuật số (Digital Ad Ratings – DAR) và xếp hạng truyền hình địa phương.

MRC thông báo chứng nhận của Nielsen có thể bị đình chỉ từ ngày 12 tháng 8 đối với dịch vụ đo tỷ suất truyền hình quốc gia và ngày 20 tháng 8 đối với các dịch vụ địa phương. Đối với các dịch vụ địa phương, dù đã gián đoạn từ tháng Giêng, đã bị đình chỉ sau khi Nielsen thông cáo báo chí rằng ngày 17 tháng 9 rằng họ có kế hoạch bổ sung danh sách đăng ký băng thông rộng vào danh mục đo lường theo địa phương từ tháng 10 năm 2021.

George Ivie, giám đốc cao cấp và CEO của MRC đã khẳng định “Trong khi chúng tôi thất vọng vì tình hình đã đi đến mức này, chúng tôi tin rằng đó là những quyết định phù hợp mà MRC phải đưa ra tại thời điểm này”, “Ban điều hành MRC, đại diện cho đa phần đơn vị trong ngành, và bao gồm cả nhà quảng cáo, các công ty truyền thông nhiều thành phần, đồng thuận ở mức độ cao trong những vấn đề như thế này.”

Vụ việc bắt đầu từ tháng 5, khi MRC nhận thấy Nielsen liên tục báo cáo thấp hơn tỷ suất người xem truyền hình toàn quốc vào tháng 2 năm 2021, dẫn đến đánh giá giảm 2% không đúng về số lượng người từ 18-49 tuổi xem truyền hình, xuống còn 6%.

Điều đó đã khiến Cục quảng cáo (VAB), một tập toàn gồm các công ty truyền thông như Disney, ViacomCBS và NBCUniversal, công khai yêu cầu MRC tước bỏ chứng nhận của Nielsen. Nielsen đã chủ động yêu cầu MRC đình chỉ việc chứng nhận của mình vào ngày 12 tháng 8 trong nỗ lực cố gắng đi trước để giải quyết vấn đề.

Tuần trước, NBCUniversal đã tự xử lý tình hình bằng cách phát hành RFP cho các đối tác trên 70 quốc gia để tự đánh giá và tuyên bố họ muốn làm việc với nhiều hơn một đối tác trong tương lai.

Trong khi ngành (truyền thông) chưa thoát hẳn khỏi “cơn nghiện” Nielsen, với việc theo sát giải pháp đo lường đa nền tảng Nielsen One sẽ ra mắt vào năm 2024, nhiều người đã chán ngán với dịch vụ này và tìm kiếm các đơn vị đo lường thể hiện sự thay đổi trong thói quen tiêu thụ truyền thông chính xác hơn.

Tuy vậy, giải pháp mới vẫn sẽ là khó khăn và phải mất nhiều năm và thử nghiệm.

Ivie tiếp tục trong tuyên bố, “MRC cam kết sẵn sàng làm việc cùng Nielsen hướng tới mục tiêu khôi phục chứng nhận đối với các dịch quan trọng này trong thời gian sớm nhất, và chúng tôi hy vọng rằng Nielsen cũng sẽ tiếp tục làm việc với MRC và các khách hàng của mình để thực hiện mục tiêu đó.”

Nguồn: https://www.campaignlive.com/article/nielsen-loses-mrc-accreditation-national-local-tv/1726170

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments