Goldsun Media tham gia khóa đào tạo “Tư duy thiết kế cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo”

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 23/09/2020

Với mong muốn liên tục áp dụng đổi mới sáng tạo vào quá trình cải thiện chất lượng dịch vụ, Goldsun Media là một trong gần 50 doanh nghiệp đã được lựa chọn tham gia Chương trình tập huấn: “Thiết kế tư duy cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – Design Thinking for Innovative Enterprises”, tài trợ bởi USAID do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo quốc gia – Bộ kế hoạch và đầu tư tổ chức trong hai ngày 17-18/09/2020.

Hình ảnh Chương trình tập huấn: “Thiết kế tư duy cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – Design Thinking for Innovative Enterprises”

Design Thinking là một phương pháp luận được sử dụng rộng rãi bởi các đông đảo các công ty trên thế giới. CEO của IDEO, Tim Brown, nói rằng “Design Thinking là hướng tiếp cận vấn đề xoay quanh con người nhằm xây dựng các giải pháp đổi mới sáng tạo. Phương pháp này bao hàm những công cụ giúp kết hợp nhu cầu của con người, khả năng của công nghệ, và những yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp để đạt được thành công”.

Điều này có nghĩa là Design Thinking giúp giải quyết vấn đề thông qua việc thấu hiểu con người, kiểm chứng liên tục, và không ngừng hoàn thiện giải pháp. Phương pháp này có thể được áp dụng cho mọi lĩnh vực, giải quyết các vấn đề trong quá trình thiết kế, xây dựng sản phẩm, và các vấn đề kinh doanh. Phương pháp này tập trung vào tính sáng tạo, tư duy toàn diện, teamwork, tính tò mò, tinh thần lạc quan, và hướng suy nghĩ tập trung vào con người.

Design Thinking tiếp cận vấn đề từ góc độ của khách hàng, rồi xác định vấn đề của họ. Trước đây, các công ty thương lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, và đầu tư rất nhiều tài nguyên vào việc xây dựng sản phẩm. Tuy nhiên trong thời đại xã hội vận động không ngừng như hiện nay, điều này không còn phù hợp nữa. Đổi mới sáng tạo yêu cầu một lối tư duy và tiếp cận vấn đề rất khác: thông qua việc dành thời gian thấu hiểu khách hàng để xây dựng sản phẩm giải quyết vấn đề của họ.

design-thinking-framework

Quy trình tư duy của Tư duy thiết kế – Design thinking

Vì vậy nên Design Thinking được các tập đoàn lớn như Pepsi, Nike, Apple, Google, Uber và Facebook áp dụng để phát triển năng lực lãnh đạo cho nhân sự. Tư duy Thiết kế khuyến khích thử nghiệm, sáng tạo và đổi mới nhằm thay đổi tư duy của từng cá nhân, từ đó dẫn đến thay đổi đội ngũ, quy trình, …thích ứng với các điều kiện thực tế. Cách tiếp cận này khuyến khích nhóm hợp tác và tạo ra hiệu ứng thống nhất trong nhân viên. Các nhà lãnh đạo có thể sử dụng Tư duy Thiết kế để lắng nghe nhân viên, truyền cảm hứng cho họ đóng góp ý kiến và trao cho họ sức mạnh và cơ hội để tạo ra sự khác biệt.

Hai ngày Tập huấn về “Tư duy thiết kế cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo” có sự góp mặt của hai vị diễn giả: Ông Phạm Duy Hiếu nguyên là Tổng Giám Đốc ngân hàng TMCP An Bình, một trong các mentor nổi bật của chương trình Shark Tank Việt Nam và cũng là Phó Chủ Tịch Quỹ khởi nghiệp Doanh Nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Ông Lê Nhân Tâm hiện đang là Giám đốc Công nghệ của IBM tại Việt Nam.

design-thinking-speaker-pham-duy-hieu

Diễn giả Phạm Duy Hiếu

design-thinking-speaker-le-nhan-tam

Diễn giả Lê Nhân Tâm

Với việc tham gia chương trình, Goldsun Media hướng tới việc áp dụng kỹ năng “Design Thinking” trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới liên tục có tính cạnh tranh đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tránh được các rủi ro tư duy lối mòn trong quá trình sáng tạo ý tưởng mới và đánh giá nhu cầu của khách hàng một cách cảm tính. Qua đó, Goldsun Media có thể cải thiện và cho ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của nhãn hàng trong bối cảnh thế giới không ngừng thay đổi và công nghệ phát triển theo cấp số lũy thừa.

design-thinking-participants

Đại diện Goldsun cùng đại diện các tổ chức, doanh nghiệp tham dự Chương trình tập huấn

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments