Tại các nước trên thế giới, biển quảng cáo có thể có thể đa dạng về thiết kế, kích thước và phát huy tối đa sức sáng tạo.
Những tấm biển đa dạng về màu sắc, kích cỡ và bắt mắt là hình ảnh không xa lạ trên Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ. Giống như Quảng trường Đỏ ở Moscow, Champs-Elysées ở Paris hay Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Quảng trường Thời đại được coi là một biểu tượng đô thị của thành phố New York. Nó trở nên sống động và đặc trưng phần lớn nhờ các bảng hiệu quảng cáo được chiếu sáng khắp nơi. Ảnh: Thinkstock |
Những tấm biển quảng cáo phim và các đêm diễn được thiết kế đầy sáng tạo trên đại lộ Broadway. Ảnh: Timessquarenyc.org |
Ngày nay, ngoài biển quảng cáo có kích cỡ và hình dáng khác nhau, nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng còn đẩy mạnh đầu tư quảng cáo kỹ thuật số trên màn hình lớn. Năm 2014, Google sử dụng màn hình LED khổng lồ với chiều cao tương đương toà nhà 8 tầng và trải dài dãy Broadway nằm giữa đường 45 và 46. Phía trên và phía sau biển quảng cáo là khách sạn Marriott Marquis. Ảnh: bizjournals.com |
Shinjuku là khu vực giải trí, kinh doanh, mua sắm lớn ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Để tận dụng lợi thế kinh doanh ở khu vực nhộn nhịp này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã thiết kế và trưng bày các tấm biển quảng cáo độc đáo. Tuy nhiên, biển quảng cáo ở đây thường không quá lớn và treo rất gọn gàng. Để lắp quảng cáo, đơn vị kinh doanh phải tuân thủ các quy định ở mỗi khu vực, không sử dụng hình ảnh phản cảm. Ảnh: Getty |
Biển quảng cáo với nhiều kích thước khác nhau, được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung, được treo dày đặc ở Mongkok, một trong những khu vực sôi động nhất Hong Kong. Ảnh: Getty |
Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi ở Hong Kong. Không chỉ ốp sát vào mặt tiền cửa hàng, treo trên cao, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường. Ảnh: Getty |
Tại các trung tâm thương mại và khu vực mua sắm sầm uất ở Bắc Kinh, Trung Quốc, quảng cáo ngoài trời thường treo trên cao và bắt mắt. Tuy nhiên, năm 2001, Trung Quốc từng ban lệnh cấm các quảng cáo phô trương và thể hiện lối sống xa hoa nhằm tạo ra môi trường sống lành mạnh. tạo ra môi trường sống lành mạnh và nhắc nhở người dân về khoảng cách giàu nghèo. Ảnh: Red-luxury.com |
Biển quảng cáo đa dạng hình thù và thiết kế ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng của quảng cáo ngoài trời có thể “bủa vây” người tiêu dùng ở các trung tâm mua sắm lớn trên thế giới. Ảnh: Getty |
Biển quảng cáo với hình ảnh đại diện là các người mẫu nổi tiếng khá phổ biến trên đường phố Thái Lan. Không gian ngoài trời dường như mang lại nhiều ý tưởng sáng tạo khi làm quảng cáo. Ảnh: Theheartthrills.wordpress.com |
Phóng to |
Nhiều ý tưởng táo bạo cũng được thể hiện trên biển quảng cáo. Tại trụ sở chính của công ty bảo hiểm Nationwide Insurance ở Mỹ là hình ảnh một thùng sơn lớn đang đổ tràn xuống, làm đông cứng những chiếc xe bên dưới. Ảnh: blog.hubspot.com |
Hoàng Anh