Chuyến từ thiện trên miền núi cao Tây Bắc- Sơn la (4-5/12/2015)

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 28/01/2016

Chuyến từ thiện trên miền núi cao Tây Bắc- Sơn la (4-5/12/2015)

Nếu chưa từng đặt chân lên vùng rừng núi Tây Bắc có lẽ nhiều người sẽ không thể hình dung hết nổi cái nghèo, cái đói, cái rét và cả cái đẹp đến nao lòng của nơi đây… Đoàn chúng tôi – những con người nhỏ bé mang trong mình trái tim ấm nóng bon bon trên nẻo đường Tây Bắc, hướng về Trường Mầm non Hồng Ngài – xã Hồng Ngài – huyện Bắc Yên – Tỉnh Sơn La. Chúng tôi thực sự đã rất may mắn khi có cơ hội được tận mắt chứng kiến những mảnh đời nghèo khó, những cô giáo vùng cao tận tâm; tận tay vác trên vai những bao gạo dẻo thơm, những tấm chăn ấm mùa đông, những bộ sách vở  đồ dùng học tập theo cả niềm tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn cho các em.

 Chuyến đi đã cho gia đình Goldsun nhiều trải nghiệm thú vị về mảnh đất, con người và tình cảm nơi đây – nói theo kiểu dân tộc là “Tình như men rượu say”J. Hồng Ngài chìm trong sương mù, mây vờn vũ lưng chừng núi, những nương ngô nương sắn bạt ngàn xanh, những con đường quanh co khúc khuỷu uốn quanh dòng sông Đà xanh biếc đến say người. Hồng Ngài tuy còn rất nghèo nhưng đất trời hùng vĩ đẹp đến lạ. Trong trẻo. Nên thơ. Lâng Lâng… Đẹp tựa như ánh mắt thơ ngây của em bé vùng cao Hồng Ngài.

Hỡi các thanh niên Goldsun… Hãy đi để biết.Đi để học. Đi để cho. Và đi để nhận lại những điều tuyệt vời hơn trong cuộc sống… Người viết nên những dòng cảm xúc này thật may mắn khi được là một phần của gia đình Goldsun đầy tình yêu thương này.

Cho người viết được gửi đôi lời đến các em Mầm non Hồng Ngài: “Các em nhỏ yêu quý! Tôi mong các em sẽ không chỉ no hơn cái bụng, bớt lạnh hơn trong mùa đông này, mà hãy biết yêu lấy cái chữ, cố gắng học tập và trở thành người có ích cho quê hương nơi mình sinh ra. Cảm ơn các em vì ánh mắt trong trẻo, vì tâm hồn thánh thiện xua tan vất vả, mệt mỏi của Đoàn chúng tôi trên hành trình ấy!”

Bình luận

Bình luận đã bị đóng.