Cách mạng Digital OOH và quảng cáo trong thang máy

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 22/06/2021

Cho đến khi con người tiến hoá được đôi cánh, chúng ta vẫn chưa thể tránh được những giây phút ngại ngùng bị ngăn cách khỏi phần còn lại của thế giới trong một không gian bọc sắt nhỏ hẹp với người lạ, đi xuống và lên nhiều lần trong ngày. Thay vì để  các hành khách bối rối không biết phải ứng xử thế nào trong một bầu không khí như vậy, bất kì khung thông tin nào trong thang máy đều có thể cung cấp một điểm tựa tuyệt vời cho ánh mắt. Đó là nền tảng logic tâm lý học hành vi xây dựng nên ngành công nghiệp quảng cáo trong thang máy hiện nay.

Những điểm cộng khác của quảng cáo trong thang máy cũng rất đáng cho các thương hiệu cân nhắc. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời (out-of-home, hoặc OOH) đầu tiên, và cuối cùng, chạm đến người xem trong ngày, nếu khách hàng tiềm năng của các thương hiệu chủ yếu sống ở những căn hộ chung cư trong các thị thành lớn.  Nếu  không, quảng cáo trong thang máy vẫn có sự tương tác nhất định với người xem là những nhân viên công sở làm việc trong những tòa cao ốc văn phòng.

Trong thời gian dãn cách xã hội , khi những nền tảng OOH khác “lung lay”, quảng cáo thang máy  vẫn là một lựa chọn an toàn nếu không muốn nói là đúng đắn  dành cho các thương hiệu. Dễ thấy là dù nằm trong danh sách quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trong thang máy là nền tảng trong các toà nhà và vì thế, kể cả trong những đợt giãn cách xã hội ngặt nghèo nhất, các thương hiệu lựa chọn nền tảng này vẫn có thể dễ dàng tìm được con đường đến với người xem.

Nếu một marketer non tay tự hỏi rằng: tại sao phải chi trả nhiều hơn để hiển thị quảng cáo trong khi các website có thể làm điều tương tự với giá rẻ hơn rất nhiều, câu trả lời rất đơn giản: hội chứng mù banner (banner blindness). Quảng cáo banner truyền thống trên internet rất không hiệu quả, đến mức John Oliver, một người dẫn chương trình nổi tiếng người Anh với các nội dung liên quan đến báo chí đã từng đùa rằng: “Bạn có biết là nếu bạn click vào một banner ads, bạn thật ra sẽ được dẫn đến một landing page có nội dung chạy như sau: Này, bạn có ổn không? Tôi đoán rằng bạn bị ngất và đập đầu vào bàn phím.

Tôi sẽ gọi xe cứu thương ngay”. Hiểu được điều đó, các marketer chuyên nghiệp sẽ tạo ra một ngữ cảnh hợp lý cho quảng cáo để đảm bảo quảng cáo sẽ không gây ức chế với người xem, cũng như quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ một màn hình lớn với toàn bộ sự chú ý không bị phân tán của người xem để có thể truyền tải hết nội dung của mình. 

Không thể nói về quảng cáo trong thang máy mà không nhắc đến những tấm digital poster cho phép hiển thị nội dung số hay màn hình LCD phát TVC có âm thanh ở những khu vực sảnh chờ thang máy.

Đây có thể coi là những nền tảng quảng cáo ngoài trời số hoá (digital out-of-home, hoặc DOOH)  đầu tiên ở Việt Nam. Việc số hoá quảng cáo không chỉ là cuộc cách mạng về mặt hiển thị nội dung, cho phép đa dạng hoá nội dung quảng cáo được trình chiếu để thoả mãn nhu cầu sáng tạo của các marketer, hỗ trợ công cuộc kể những câu chuyện của các thương hiệu.

Điều này còn mở ra một thế giới mới trong việc đo lường hiệu quả và hiển thị nội dung dựa theo khán thính giả mục tiêu. Với những điều kể trên, phóng viên David Kaplan của trang thông tin Adweek dự đoán rằng, ngành quảng cáo “già nua” nhưng được “lên đồ” này sẽ có đủ lực để chiến đấu một trận khốc liệt với quảng cáo online .

 

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments