Nghiên cứu Khoa học nói gì về việc Quảng cáo trong một cuộc suy thoái

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 27/08/2020

“Nghiên cứu về Quảng cáo trong một cuộc suy thoái” là tiêu đề của một đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi Gerard Tellis và Kethan Tellis được xuất bản trên Tạp chí Nghiên cứu Quảng cáo vào năm 2009 vào giữa thời kỳ suy thoái trước. Đường link đầy đủ của Báo cáo các bạn có thể mua ở đường link này.

Hai tác giả đã xem xét 40 nghiên cứu và bài báo khác nhau về quảng cáo và suy thoái trên 37 quốc gia khác nhau. Các phát hiện chính được trình bày dưới đây:

  • Chi tiêu cho quảng cáo có tương quan cao với GDP. GDP giảm 1% có nghĩa là chi tiêu quảng cáo giảm 1,4%. Hầu hết các công ty đã cắt giảm quảng cáo một cách sai lầm để đối phó với suy thoái kinh tế.
  • Có bằng chứng nhất quán rõ ràng rằng việc cắt giảm quảng cáo trong thời kỳ suy thoái sẽ làm tổn hại đến doanh số bán hàng trong và sau thời kỳ suy thoái mà không tạo ra bất kỳ sự gia tăng lợi nhuận nào.
  • Các công ty tăng cường quảng cáo trong thời kỳ suy thoái có doanh số, thị phần hoặc thu nhập cao hơn trong hoặc sau thời kỳ suy thoái.
  • Hai tác giả kết luận: “… lý do thuyết phục nhất để gia tăng quảng cáo trong thời kỳ suy thoái là: hầu hết các công ty có xu hướng cắt giảm quảng cáo trong thời kỳ suy thoái. Hành vi này làm giảm sự nhiễu loạn của việc có quá nhiều thương hiệu cùng quảng cáo tại một khu vực và tăng hiệu quả quảng cáo của bất kỳ công ty nào chạy quảng cáo. Do đó, công ty tiếp tục gia tăng quảng cáo trong khoảng thời gian này có thể được hưởng doanh số và thị phần cao hơn… Lợi ích của các công ty duy trì hoặc tăng quảng cáo trong thời kỳ suy thoái vẫn được bảo đảm

Nguồn: Billboard Insider.

 

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments