Nhãn hàng nên lựa chọn DOOH (Digital Out of Home) hay Biển tĩnh?

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 21/08/2020

Bạn nên đầu tư vào Biển bảng quảng cáo truyền thống hay Màn hình kỹ thuật số? Đó là một câu hỏi khó trả lời vì nó phụ thuộc vào một vài yếu tố.

Khi nói đến việc lập một kế hoạch mua phương tiện truyền thông để quảng cáo, có thể khó phân loại qua vô số các lựa chọn có sẵn. Rốt cuộc, bạn có mọi thứ, từ quảng cáo trên mạng xã hội được nhắm mục tiêu đến bảng quảng cáo đến thậm chí là quảng cáo trên báo (nếu khán giả của bạn vẫn đọc tờ báo đó). Tuy nhiên, nếu bạn chia tất cả các phương tiện quảng cáo thành hai loại, chúng sẽ là phương tiện truyền thống tĩnh và kỹ thuật số.

Đặc biệt, trong thế giới biển quảng cáo, bạn có thể chọn biển quảng cáo truyền thống với hình ảnh in hoặc màn hình kỹ thuật số ngoài trời để truyền tải thông điệp của bạn.

Câu hỏi thực sự là: cái nào tốt hơn?

Nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Bây giờ bạn sẽ mong đợi ai đó sẽ nói cho bạt những câu trả lời như, “Tất nhiên là DOOH tốt hơn!” Tuy nhiên, vấn đề là, nó phụ thuộc vào chuyên môn tổng thể, mục tiêu và các yếu tố khác của bạn.

Ví dụ: không phải mọi nhà cung cấp DOOH đều sẽ có các phương thức kinh doanh hoặc nền tảng giống nhau. Một số có thể rất dễ làm việc và giúp bạn có được kết quả tốt nhất với số tiền bỏ ra. Những người khác có thể phức tạp hơn một chút. Ngoài ra còn có vấn đề là liệu bạn có đủ chuyên môn để phát triển nội dung kỹ thuật số tốt để đưa lên màn hình hay không. Chỉ tái chế nội dung tĩnh thôi là chưa đủ, bạn sẽ cần thứ gì đó bắt mắt hơn thế một chút.

Ngoài ra còn có vấn đề về cách màn hình sẽ xử lý thời tiết xấu. Một số màn hình được xây dựng để chịu được các yếu tố khắc nghiệt… các màn hình khác thì không được như vậy.

Ngoài ra, bạn sẽ phải xem xét yếu tố vị trí. Mặc dù bảng quảng cáo DOOH đó có thể sáng hơn và biểu cảm hơn bảng quảng cáo truyền thống, nhưng nó có thể không có vị trí lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu đến một thị trường địa lý cụ thể và có rất nhiều biển quảng cáo tĩnh trên thị trường đó, bạn sẽ cần phải cân nhắc yếu tố chi phí.

Với tất cả những gì đã nói ở trên, DOOH vẫn có một số lợi thế khá lớn so với biển quảng cáo truyền thống.

Những lợi thế lớn

Trước hết, DOOH dễ cập nhật hơn nhiều so với biển quảng cáo tĩnh. Nếu bạn muốn thay đổi một bảng quảng cáo tĩnh, bạn sẽ phải thiết kế nội dung, in ấn chuyên nghiệp sau đó có một đội thợ xuống bảng quảng cáo, gỡ miếng cũ và dán cái mới lên.

Với DOOH, tình huống lý tưởng là chỉ cần một vài cú nhấp chuột trực tuyến hoặc thông báo và một vài tệp tải lên mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

DOOH có những lợi thế khác bao gồm:

  • Cảm biến có thể đo lường tác động thực sự của chiến dịch.
  • Bạn có thể tích hợp các nội dung đa phương tiện như ảnh động, video.
  • Độ sáng của màn hình sẽ thu hút rất nhiều ánh nhìn.

Kết luận

Vì những lý do này và những lý do khác, DOOH có thể là một bổ sung thực sự hiệu quả cho danh mục quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải xem xét cẩn thận mục tiêu, khả năng của mình và các nhà cung cấp trong khu vực để bạn có thể xác định điều gì là tốt nhất cho ngân sách quảng cáo của mình. Mục tiêu cuối cùng là kiếm tiền và quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn chứ không phải chỉ sử dụng công nghệ cầu kỳ.

Bình luận
avatar
  Theo dõi  
Thông báo về