Nhãn hàng nên lựa chọn DOOH (Digital Out of Home) hay Biển tĩnh?

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 21/08/2020

Doanh nghiệp nên đầu tư vào Biển bảng quảng cáo truyền thống hay Màn hình kỹ thuật số? Đó là một câu hỏi khó có một câu trả lời nhất định vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Trong quá trình phát triển kế hoạch mua phương tiện truyền thông để quảng cáo, vô số các lựa chọn có sẵn có thể gây khó khăn trong việc đưa đến quyết định tối ưu. Mọi thứ được bày ra để trên bàn trước mặt doanh nghiệp, từ quảng cáo trên mạng xã hội được nhắm mục tiêu, đến bảng quảng cáo, và thậm chí là quảng cáo trên báo (nếu khán giả của bạn vẫn đọc tờ báo đó). Tuy nhiên, nếu bạn đơn giản hóa vấn đề và chia tất cả các phương tiện quảng cáo thành hai thể loại, chúng sẽ là phương tiện truyền thống tĩnh và kỹ thuật số.

Đặc biệt, trong thế giới biển quảng cáo, bạn có thể chọn biển quảng cáo truyền thống với hình ảnh được in hoặc vẽ, hoặc màn hình kỹ thuật số ngoài trời để truyền tải thông điệp của bạn.

Câu hỏi thực sự là: cái nào tốt hơn?

Nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Bạn sẽ nghĩ câu trả lời đương nhiên là, “Tất nhiên là DOOH tốt hơn!” Tuy nhiên, vấn đề là, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào các biến số khác như chuyên môn tổng thể, mục tiêu và các yếu tố khác của bạn.

Ví dụ: không phải mọi nhà cung cấp DOOH đều sẽ có các hình thức hoặc nền tảng giống nhau. Một số có thể rất dễ để tận dụng và giúp bạn có được kết quả triệt để nhất với số tiền bỏ ra. Những hình thức và nền tảng khác có thể sẽ phức tạp hơn một chút. Ngoài ra vấn đề còn là liệu bạn đã có đủ chuyên môn và kiến thức để phát triển nội dung kỹ thuật số hoàn hảo để đưa lên màn hình hay không. Chỉ tái chế nội dung tĩnh thôi là chưa đủ, bạn sẽ cần thứ gì đó bắt mắt hơn thế rất nhiều.

Ngoài ra, còn có vấn đề về trong việc màn hình sẽ được duy trì và bảo vệ như thế nào trong thời tiết xấu. Một số màn hình được xây dựng để chịu được các yếu tố khắc nghiệt… các màn hình khác thì không được như vậy.

Sau đó, bạn sẽ phải xem xét các yếu tố về vị trí. Mặc dù bảng quảng cáo DOOH đó có thể sáng hơn và mang tính biểu cảm hơn bảng quảng cáo truyền thống, nhưng nó có thể không có vị trí lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu đến một thị trường địa lý cụ thể và có rất nhiều biển quảng cáo tĩnh trên thị trường đó, bạn sẽ cần phải cân nhắc đến yếu tố chi phí.

Với tất cả những gì đã nói ở trên, DOOH vẫn có một số lợi thế khá lớn so với biển quảng cáo truyền thống.

Những lợi thế lớn

Trước hết, DOOH dễ cập nhật hơn nhiều so với biển quảng cáo tĩnh. Nếu bạn muốn thay đổi một bảng quảng cáo tĩnh, bạn sẽ phải thiết kế nội dung, in ấn chuyên nghiệp và sau đó có một đội thợ xuống bảng quảng cáo, gỡ miếng cũ và dán cái mới lên.

Với DOOH, tình huống lý tưởng là chỉ cần một vài cú nhấp chuột trực tuyến hoặc hoặc email thông báo và một vài tệp tải lên, không tốn quá nhiều công sức và thời gian.

DOOH có những lợi thế khác bao gồm:

  • Cảm biến có thể đo lường tác động thực sự của chiến dịch.
  • Bạn có thể tích hợp các nội dung đa phương tiện như ảnh động, video.
  • Độ sáng của màn hình sẽ thu hút rất nhiều ánh nhìn.

Kết luận

Vì những lý do này và hơn thế nữa, DOOH có thể là một bổ sung thực sự hiệu quả cho danh mục quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải xem xét cẩn thận mục tiêu, khả năng của mình và các nhà cung cấp trong khu vực để có thể xác định điều gì là tốt nhất cho ngân sách quảng cáo của mình. Mục tiêu cuối cùng bạn muốn hướng tới là kiếm tiền và quảng bá hình ảnh thương hiệu chứ không phải chỉ sử dụng công nghệ một cách xa hoa và cầu kỳ.

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments