Biển quảng cáo truyền thống đem lại hiệu quả tương đương quảng cáo 15 giây trên truyền hình

Đăng bởi Nguyen Minh | Danh mục Tin tức sự kiện | 21/10/2021

Hiệp hội Truyền thông Ngoài trời (OMA) cho biết nghiên cứu đầu tiên trên thế giới của họ về cách mọi người bị ảnh hưởng bởi các biển bảng ngoài trời truyền thống và digital đã phát hiện ra rằng quảng cáo nhìn thấy trên các bảng quảng cáo cổ điển có tác động tương tự như quảng cáo trên đài phát thanh 30 giây hoặc quảng cáo truyền hình 15 giây. Quảng cáo trên biển bảng digital thậm chí còn hoạt động tốt hơn.

“Những phát hiện trong nghiên cứu khoa học thần kinh của chúng tôi cho thấy tác động của quảng cáo đối với tiềm thức và cung cấp bằng chứng khoa học về hiệu quả của OOH truyền thống và digital,” OMA cho biết.

“Các phát hiện của khoa học thần kinh cho thấy rằng quảng cáo được nhìn thấy trên các biển bảng ngoài trời truyền thống cũng có tác động như một quảng cáo trên đài phát thanh 30 giây hoặc quảng cáo trên truyền hình 15 giây. Quảng cáo trên các biển digital thậm chí còn có kết quả cao hơn khi mang lại tác động nhiều hơn 63% so với các bảng truyền thống. Điều rút ra quan trọng nhất là sức mạnh mang lại tác động chỉ trong nháy mắt một hoặc hai giây của OOH.”

OMA cho biết đây là nghiên cứu “có một không hai” về ảnh hưởng của truyền thông lên nhận thức của người xem của họ và dẫn đến hơn một triệu dữ liệu khác biệt.”

CEO của OMA, Charmaine Moldrich: “Nghiên cứu này là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho OOH. Chúng tôi không chỉ cung cấp bằng chứng khoa học và không thể chối cãi về tác động tiềm thức của quảng cáo, mà chúng tôi còn chỉ ra rằng chỉ cần liếc qua một trong các bảng hiệu của chúng tôi là đủ để thông điệp thương hiệu gợi ra phản ứng cảm xúc được mã hóa vào trí nhớ dài hạn. Không chỉ vậy, nghiên cứu cũng giới thiệu một thước đo định tính sẽ được thêm trong năm 2022 vào hệ thống đo lường đối tượng của chúng tôi, MOVE, để mang đến cho các đại lý và khách hàng một công cụ khác cùng giúp họ lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch OOH. “

Khi thực hiện dự án nghiên cứu kéo dài hai năm cho OMA, công ty nghiên cứu khoa học thần kinh Neuro-Insight có trụ sở tại Melbourne đã sử dụng công nghệ theo dõi mắt và hình ảnh não để phân tích phản ứng thần kinh của não khi nhìn vào quảng cáo trên bảng hiệu OOH. Hơn 2.000 người đã tham gia nghiên cứu về phản ứng của họ với hơn 800 bảng hiệu truyền thống và digital đã được ghi lại.

Bằng cách đo những khoảnh khắc cao điểm của quá trình mã hóa trí nhớ dài hạn và cường độ cảm xúc trong não, Neuro-Insight có thể đánh giá tác động của các dấu hiệu OOH đối với khán giả. Cả trí nhớ và cảm xúc đều là những thước đo khoa học thần kinh quan trọng liên quan đến sự sẵn sàng về tinh thần, được liên kết với các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Peter Pynta, CEO của Neuro-Insight cho biết: “Những gì chúng tôi đạt được khi thực hiện nghiên cứu này đã vượt xa khỏi mục đích tìm các yếu tố hoàn thiện phương trình phương tiện đo lường truyền thông chính xác nhất”. “Với Yếu tố tác động nhận thức, chúng tôi đã mang lại một khía cạnh thông tin hoàn toàn mới và có thể được mở rộng và đào sâu thêm nữa. Chúng tôi cuối cùng đã có ba góc của tam giác là phạm vi tiếp cận, tần suất và bây giờ là tác động — và tôi hy vọng thị trường sẽ đón nhận và chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi.”

Moldrich nói thêm: “Những gì chúng tôi đã khai thác sẽ là “chén thánh” của quảng cáo — có thể chứng minh cho các nhà quảng cáo và  agency rằng các chiến dịch của họ hoạt động hiệu quả và để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí khán giả và có thể ảnh hưởng đến hành vi của họ trong tương lai.”

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments