Cụ thể, tính tới tháng 6.2015, có 45 triệu người dùng tại Mỹ sử dụng các chương trình chặn quảng cáo chuyên biệt, tăng gần 50% so với năm ngoái.
AdBlock – Một ứng dụng chặn quảng cáo nổi tiếng trên thế giới.
Thực trạng này là đáng báo động với các nhà quảng cáo, khiến họ lo lắng bị mất doanh thu. Theo tính toán, các công ty phát hành quảng cáo trên di động có thể mất 9,7 tỷ USD doanh thu trong vài năm tới nếu người dùng tiếp tục sử dụng các công cụ chặn quảng cáo như hiện nay,
Ngược lại, điều này lại khiến các “gã khổng lồ” như Facebook hay Google trở nên quyền lực hơn trong ngành quảng cáo nội dung số. Khi các cửa sổ dạng pop-up bị chặn, các nhãn hàng, thương hiệu sẽ có xu hướng chuyển sang quảng cáo trên mạng xã hội hay Google AdWords. Ước tính, đến năm 2020, 70% thị phần quảng cáo trực tuyến tại châu Âu sẽ được kiểm soát bởi Facebook và Google.
Thực tế không chỉ có các ứng dụng chặn quảng cáo được phát hành độc lập mà ngay bản thân trình duyệt Safari cũng có tùy chọn tương tự, nhưng tác dụng không lớn. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Settings > Safari > Content Blockers.
Tùy chọn chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari dành cho iPhone, iPod.