04 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Đăng bởi Thu Trang | Danh mục Tin tức sự kiện | 25/03/2022

Bảng xếp hạng World Creative Rankings hợp tác với Twitch đã công bố danh sách trao giải tôn vinh các thương hiệu, agency và cá nhân toàn cầu nhận được nhiều giải thưởng nhất và ghi được những dấu ấn sáng tạo nổi bật trong 12 tháng qua.

Hãy cùng Goldsun Media Group điểm qua 4 chiến dịch truyền thông ngoài trời (OOH) được trao giải thưởng nhiều nhất trong 12 tháng qua. Mỗi chiến dịch đều đối mặt với một thách thức khác nhau – từ việc hỗ trợ lĩnh vực khách sạn đang gặp khủng hoảng lớn vì đại dịch COVID-19 đến việc khai thác các dữ liệu cá nhân.

1. Ezaki Glico: Pocky The Gift của Dentsu Tokyo

Que Pocky là một trong những món ăn vặt bán chạy nhất của Nhật Bản, được ưa chuộng đặc biệt bởi trẻ em và độ tuổi teen. Dentsu Tokyo đối mặt với một bài toán – tiếp cận tệp khách hàng mới: người trưởng thành và cung cấp cho khách hàng một cách thức mới để chia sẻ và thưởng thức bánh Pocky.

Từ bài toán đó, Dentsu đã thiết kế một mẫu bao bì mới với mục đích tạo “trend” cho sản phẩm, tập trung vào triển khai chiến dịch OOH tại các cửa hàng và khu mua sắm. Chiến dịch đã rất thành công trong việc giải quyết bài toán tăng doanh số bán hàng cho những người trẻ tuổi và gia tăng nhận diện của thương hiệu.

2. Burger King: Bánh Moldy Whopper với công thức từ David Miami/Ingo Stockholm/Publicis Bucharest

Burger King đã rất thành công trong việc gây ấn tượng với khách hàng bằng chiến dịch quảng cáo OOH với ý tưởng có 1 – 0 – 2: Giới thiệu chiếc bánh burger Whopper nổi tiếng đang phân hủy trong khoảng thời gian 34 ngày. Quảng cáo được tạo ra để làm nổi bật việc Burger King đã dừng sử dụng các chất bảo quản trong tất cả các sản phẩm bánh mì kẹp thịt của họ. 

Chiến dịch được xếp hạng ở vị trí thứ hai trong giải thưởng “Quảng cáo được trao giải nhiều nhất” trong danh sách của World Creative Rankings và được ca ngợi rất nhiều về ý tưởng và triển khai độc đáo nhưng vẫn còn những nghi vấn nhất định về mục tiêu gia tăng doanh số. 

3. Heineken: Shutter Ads của Publicis Italy

Đối với chiến dịch ‘Shutters’ của mình, Heineken đã chuyển hướng và lựa chọn phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời nhiều hơn để hỗ trợ các đối tác thương mại bị ảnh hưởng bởi việc giãn cách xã hội. Hãng đã trả tiền cho các cửa hàng và quán bar ở Argentina, Đức, Indonesia, Ý và Tây Ban Nha để hiển thị quảng cáo như ‘Xem quảng cáo này hôm nay, thưởng thức quán bar này vào ngày mai’ trên cửa sổ và cửa chớp của họ.

Các quảng cáo trong chiến dịch cũng đã nâng cao độ nhận diện cho lĩnh vực dịch vụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID và “rót thêm” 8,4 triệu đô la cho các đối tác nhà hàng của họ.

4. Adidas: The Liquid Billboard của Havas Middle East

Được triển khai vào giữa mùa khắc nghiệt nhất của Dubai, bảng quảng cáo với key visual là hình bể bơi của Adidas được triển khai với mục đích mang đến thông điệp ‘Tự do là chính mình” cho dòng sản phẩm đồ bơi mới. Chiến dịch tập trung vào ý tưởng phụ nữ được tự do hoạt động dưới nước, không phân biệt tôn giáo, cơ thể, xuất thân hay khả năng.

Có thể thấy, thị trường OOH đang ngày càng trở nên đa dạng và nhiều màu sắc hơn bởi những ý tưởng táo bạo và sáng tạo của các nhãn hàng, chứng thực mức độ tiềm năng và hiệu quả của kênh quảng cáo này.

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments