Quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội – 5 thông tin quan trọng bạn cần biết

Đăng bởi admin | 16/11/2019

Hà Nội là thành phố đông dân thứ 2 trên cả nước và là thị trường “màu mỡ” cho các chiến dịch quảng cáo tiếp cận trực tiếp. Hiện nay, quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội là hình thức quảng cáo được nhiều nhãn hàng trong nước và quốc tế lựa chọn cho chiến dịch giới thiệu sản phẩm hay PR thương hiệu.

1. 5 lợi thế của quảng cáo trên xe taxi tại hà nội

Các nhà phân tích quảng cáo cho rằng, lựa chọn quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội sẽ là lựa chọn thông minh. Bởi những lợi ích mà các loại hình khác khó có thể đạt được hoặc muốn đạt được sẽ phải bỏ ra chi phí rất lớn:

  • Lợi thế về số lượng khách hàng tiếp cận: Dân số đông đúc khiến cho các quảng cáo trên xe taxi dễ dàng tiếp cận với số lượng khách hàng lớn và phân khúc đa dạng.
  • Lợi thế về thời gian hoạt động: Do đặc thù ngành nghề là dịch vụ nên phổ thời gian hoạt động của các xe taxi lớn, trung bình có thể lên đến 20h/ ngày. Điều này giúp quảng cáo của bạn được hiển thị gần như liên tục trong cả ngày mà không phải tốn thêm khoản chi phí phát sinh.
  • Hình thức quảng cáo nổi bật: Trong những giờ cao điểm bị tắc đường thì các hình ảnh bắt mắt trên xe taxi càng dễ dàng thu hút được sự chú ý của mọi người.
  • Chi phí thấp: Thống kê cho thấy, chi phí cho cho các chiến dịch quảng cáo trên xe taxi thấp hơn hẳn so với các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng số, các TVC.
  • Số lượng xe lớn và phủ rộng: Cự ly di chuyển của các xe là rất đa dạng, do đó, mẫu quảng cáo của bạn có thể được phủ toàn thành phố hoặc vượt ra ngoài thành phố cùng với sự di chuyển của xe.
Quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội

Quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội

 2. 8 hãng xe taxi đang hoạt động tại Hà Nội

Hiện nay, hầu hết các hãng taxi đều đã triển khai dịch vụ cho booking quảng cáo trên xe. Tại khu vực Hà Nội, bạn có thể thuê quảng cáo trên các hãng taxi sau:

2.1. Taxi Mai Linh

Mai Linh là một trong những hãng taxi lớn nhất cả nước. Tại Hà Nội các số liệu về hãng xe này được cập nhật như sau:

  • Số lượng xe hoạt động: 3.500 xe
  • Thời gian hoạt động trung bình: 22h/ ngày
  • Cự ly di chuyển trung bình/ ngày: 180 –  220 km/ xe
Hình ảnh quảng cáo trên xe Taxi Mai Linh tại vị trí cửa sau của xe

Hình ảnh quảng cáo trên xe Taxi Mai Linh tại vị trí cửa sau của xe

2.2. Taxi Open99

Taxi Open99 là hãng taxi có thị phần lớn nhất tại khu vực Hà Nội và luôn có sẵn xe để phục vụ cho các chiến dịch quảng bá lớn. Thống kê về hãng taxi này như sau:

  • Số lượng xe hoạt động: 4000 xe
  • Cự ly di chuyển trung bình của một xe: 230km/ ngày

Taxi Open99 có màu xanh cốm đặc trưng dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là hình thức quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội được ưa chuộng nhất.

Hình ảnh quảng cáo trên xe Taxi open99 tại vị trí cửa sau của xe

Hình ảnh quảng cáo trên xe Taxi open99 tại vị trí cửa sau của xe

2.3. Taxi Group

Taxi Group cũng là lựa chọn nằm trong danh sách ưu tiên cho các chiến dịch quảng cáo trên xe taxi. Thống kê về hãng taxi này cho thấy các số liệu như sau:

  • Số xe hoạt động: 3000 xe
  • Thời gian hoạt động trung bình của mỗi xe: 18h/ ngày
Hình ảnh quảng cáo trên xe Taxi Group tại vị trí dán tràn quảng cáo từ cửa sau đến hết đuôi xe

Hình ảnh quảng cáo trên xe Taxi Group tại vị trí dán tràn quảng cáo từ cửa sau đến hết đuôi xe

2.4. Taxi G7

Taxi G7 là hãng taxi phổ biến tại khu vực Hà Nội có phạm vi hoạt động rộng bởi độ uy tín nhất định với người dân thủ đô. Các số liệu về Taxi G7 cho thấy bạn nên lựa chọn quảng cáo của hãng taxi Hà Nội này gồm có:

  • Số lượng xe hoạt động: 3000 xe
  • Thời gian hoạt động trung bình: 20h/ ngày
  • Cự ly hoạt động trung bình: 220km/ xe/ ngày
Quảng cáo của điện máy Aqua trên taxi G7

Quảng cáo của điện máy Aqua trên taxi G7

2.5. Taxi Thành Công

Taxi thành công được lựa chọn bởi chi phí thấp nhất trong số các hãng taxi cho thuê quảng cáo. Ngoài ra, xe của hãng cũng thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ giúp quảng cáo của bạn có thể hiển thị tốt nhất.

  • Số lượng xe hoạt động: 1500 xe
  • Khu vực hoạt động: 90% là ở khu vực thành thị.

Ngoài ra, tùy vào đặc điểm của chiến dịch mà bạn cũng có thể lựa chọn quảng cáo trên các hãng taxi khác như: Vic taxi, Taxi Thanh Nga, Taxi Vạn Xuân….

Pepsi và chiến dịch quảng cáo trên taxi Thành Công

Pepsi và chiến dịch quảng cáo trên taxi Thành Công

3. Các hình thức quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội

Quảng cáo trên xe taxi có hai hình thức chính bao gồm:

3.1. Quảng cáo dán decal trên xe taxi

Với hình thức này, hình ảnh và thông điệp quảng cáo sẽ được thiết kế và in ấn trực tiếp trên chất liệu decal sau đó được gắn trực tiếp lên bên ngoài của xe. Tùy theo nhu cầu và ngân sách quảng cáo mà nhãn hàng có thể lựa chọn một trong số các vị trí dưới đây:

  • Dán tràn cánh cửa sau tới hết toàn bộ đuôi xe
  • Dán tràn cánh cửa sau của xe
  • Quảng cáo ở 4 cửa xe
  • Các hình thức dán quảng cáo khác: Kính tam giác, kính hông xe, túi treo
Quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội

Quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội

3.2. Quảng cáo trên màn TVC trong xe

Quảng cáo TVC trong xe được triển khai ở nhiều hãng taxi lớn như: G7, Mai Linh, Sao Mai…. Các quảng cáo sẽ được hiển thị với tần suất khoảng 5 – 10 phút/ spot tùy theo hãng taxi.

Hình thức quảng cáo này không tiếp cận được tệp rộng như hình thức dán decal song lại có thể thu được các dữ liệu về khách hàng cũng như phân khúc được rõ ràng thị trường khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo tvc trên xe taxi

Quảng cáo tvc trên xe taxi

4. Báo giá quảng cáo trên xe taxi tại hà nội

Giá quảng cáo trên xe taxi dao động từ 1.100.000 – 1.800.000 đồng. Tuy nhiên, chi phí này có thể phát sinh thay đổi bởi các yếu tố sau:

  • Loại xe: Xe 4 chỗ sẽ có chi phí quảng cáo thấp hơn so với xe 7 chỗ.
  • Hãng xe: Xe Vios sẽ có chi phí thấp hơn so với xe Innova
  • Số lượng xe: Các hợp đồng thuê xe số lượng lớn sẽ có chi phí/ xe thấp hơn hợp đồng nhỏ
  • Phụ phí: Các yêu cầu đặc biệt về bảo hành, lắp đặt, thiết kế, in ấn… cũng là yếu tố làm tăng thêm chi phí.

Vì các biến về chi phí lớn nên bạn hãy liên hệ trực tiếp với Goldsun Media Group để biết được mức chi phí cụ thể cho các yêu cầu trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hotline liên hệ:  0904 646 699.

5. Cách theo dõi hiệu quả của chiến dịch

5.1. Cách đo lường quảng cáo dán decal

Để kiểm soát hiệu quả của chiến dịch, các hãng taxi sẽ sử dụng hệ thống ADSGO để đo lường các số liệu chi tiết trong chiến dịch quảng cáo của mình. Các số liệu được thống kê qua hệ thống phần mềm này gồm có:

  • Báo cáo lượt xem, tổng km vận hành, số xe, và chi phí
  • Tần suất, xuất hiện trên từng khu vực
  • Có bản đồ bao quát xe chạy trong khu
Quảng cáo dán tràn sửa sau và thân xe sau

Quảng cáo dán tràn sửa sau và thân xe sau

5.2. Cách đo lường quảng cáo TVC

Đo lường ở hình thức quảng cáo TVC thường dễ dàng hơn bởi có phần mềm theo dõi và báo cáo chiến dịch theo thời gian thực trong quá trình TVC chạy và khi có sự tương tác trực tiếp của khách hàng với quảng cáo. Các thông số đo trong chiến dịch thường gồm:

  • Tần suất: Tần suất hiển thị quảng cáo/ ngày
  • Clicks: Sự tương tác trực tiếp của khách hàng khi quảng cáo hiển thị đến
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Được tính bằng tỉ lệ tương tác/ số lần hiển thị quảng cáo.
  • Bản đồ nhiệt: Xác định điểm thu hút tương tác của khách hàng trên quảng cáo
  • Thu thập dữ liệu: Dữ liệu data thu được thông qua email, form đăng ký…..

Với mật độ phủ sóng rộng khắp toàn thành phố, quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội sẽ kết hợp với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác (OOH) giúp rút ngắn khoảng cách từ “Chú ý” đến “Mua hàng” của khách hàng mục tiêu. Từ đó mang lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Bình luận
avatar
  Subscribe  
Notify of